Triển lãm ô tô Los Angeles 2021 chính là cơ hội để các gương mặt mới như VinFast lấp vào những khoảng trống mà một vài nhà sản xuất lớn để lại.
COVID-19 đã hủy bỏ Triển lãm ô tô Los Angeles 2020. Bây giờ chương trình đã trở lại, một số nhà sản xuất ô tô đã quyết định rằng họ không cần nó.

-252511j.jpg?w=750)
-252512j.jpg?w=750)
-252514j.jpg?w=750)
Ngay cả Tesla, Lucid và Rivian cũng công bố các mẫu xe mới và các đợt chào bán ban đầu ra thị trường đại chúng theo lịch trình riêng, thay vì chờ đến "ngày hội toàn cầu". Ford cũng có động thái tương tự. Theo Giám đốc điều hành Ford Jim Farley, triển lãm Ô tô Detroit mới là nơi họ muốn công bố những mẫu xe mới của mình. Và ở thời đại ngày nay, phải nhanh chân để hệ thống sớm nhận được sự hiện diện của mẫu xe mới trên thị trường.
Nói một cách đơn giản: Giờ là thế giới kỹ thuật số, các nhà sản xuất ô tô cũng vậy.
Và vậy là, người ta thi nhau nhận định rằng sớm muộn, triển lãm ô tô chỉ còn là dĩ vãng, hay ít nhất, chẳng khác gì cái hội chợ thông thường.
Stephanie Brinley, nhà phân tích ô tô chính của IHS Markit, cho biết: "Cái thời tham gia triển lãm ô tô để công bố cho thế giới thấy sự hiện diện của mình không còn nữa. Đối với các nhà sản xuất ô tô có xe bán ra thị trường, họ cần có cách khác để quảng bá rộng rãi. Các buổi triển lãm ô tô giờ đây chỉ là một trong số những lựa chọn để giới thiệu xe mà thôi."
Công cụ trải nghiệm
Tuy nhiên, trung tâm hội nghị rộng gần 100.000m2 của Los Angeles vẫn có những gương mặt quen thuộc.
-252515j.jpg?w=750)
-252518j.jpg?w=750)
-252519j.jpg?w=750)
-252522j.jpg?w=750)
-252524j.jpg?w=750)
-252526j.jpg?w=750)
Mặc dù vậy, triển lãm ô tô Los Angeles vẫn sẽ có những bật mí lớn. Đó là những chiếc xe điện mới, các mô hình và biến thể mới dù đã được tiết lộ trước thềm triển lãm song hầu như chưa có ai được "sờ tận tay". Có nghĩa là, triển lãm ô tô Los Angeles vẫn hứa hẹn nhiều điều bất ngờ.
Đó là điều mà Lisa Kaz, chủ sở hữu và Giám đốc điều hành của LA Auto Show, hướng đến. Theo bà, điện khí hóa phát triển đồng nghĩa với việc các triển lãm ô tô càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết, để người dùng trải nghiệm công nghệ mới và có cơ hội để so sánh và mua xe khi một loạt xe mới xuất hiện ở cùng một nơi. Điều đó vẫn tương tự như hơn 100 năm trước, khi các triển lãm ô tô được dùng để giới thiệu và cho công chúng cơ hội trải nghiệm một loại phương tiện mới: ô tô.
Kaz cho biết: "Nhiều thương hiệu tham dự triển lãm đang lên kế hoạch cho những trải nghiệm hướng đến khách hàng, chẳng hạn như triển lãm ‘off-road’ rộng 25.000 foot vuông (2.323m2) của Jeep và bức tường LED 180 độ và sàn LED ‘thế giới khác’ của Subaru sẽ tái tạo cảnh quan, âm thanh và thậm chí cả mùi của vùng hoang dã trên hai cấp độ trải nghiệm. Subaru thậm chí còn tự hào về công nghệ chiếu sáng tương tác trong hang động ‘không đụng hàng’, cũng như các sự kiện ‘Subaru Loves Pets’."
Brinley nói: "Về mặt tương tác với khách hàng, các triển lãm ô tô vẫn có ý nghĩa quan trọng."
Cơ hội để tỏa sáng
Nhiều tên tuổi mới rất háo hức, coi triển lãm ô tô Los Angeles 2021 là một cơ hội hiếm có.
-252527j.jpg?w=750)
-252528j.jpg?w=750)
-252529j.jpg?w=750)
-252530j.jpg?w=750)
-252531j.jpg?w=750)
-252532j.jpg?w=750)
Theo phân tích của Brinley, còn quá sớm để nói các triển lãm ô tô "hết thời". Bà nói: "Đến năm 2023, chúng ta mới có thể bắt đầu xem giai đoạn tiếp theo của các triển lãm ô tô là gì. Nó sẽ khác, nhưng không chắc đã chết."