Mẫu xe này nhiều khả năng sẽ được lấy cảm hứng từ mẫu xế cổ 100 năm tuổi của nhà sản xuất Pháp.

Bugatti là thương hiệu siêu xe đã định nghĩa lại khái niệm tốc độ trong thế kỷ 21. Khi Veyron ra mắt, mẫu xe này đã thay đổi cách giới mộ điệu nhìn nhận về tốc độ cũng như về siêu xe, đồng thời tạo ra tiếng vang cho hãng xe Pháp trong suốt 15 năm qua.

Với Bugatti Chiron, hãng xe Pháp đã phát triển nhiều phiên bản đặc biệt khác nhau như Sport, Pur Sport và Super Sport. Ngoài ra, Bugatti còn ra mắt những mẫu xe đặc biệt như Bolide, La Voiture Noire, Centodieci và Divo. Mới đây, một hồ sơ đăng ký bằng sáng chế của hãng xe Pháp vừa được trang CarBuzz công bố, nhiều khả năng sẽ liên quan đến một mẫu Bugatti đặc biệt tiếp theo.

bugatti se ra mat mot sieu xe dac biet
Bugatti nhiều khả năng sẽ ra mắt thêm một mẫu siêu xe đặc biệt. Ảnh: CarBuzz.

Cụ thể, Bugatti đã nộp đơn đăng ký con số "32" cho Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu tại Đức. Thoạt nhìn con số này không có gì đặc biệt, tương tự cụm từ "16.4" được hãng xe Pháp sử dụng để mô tả động cơ W16 và 4 bộ tăng áp trên Bugatti Veyron.

Nhiều nguồn tin cho rằng con số "32" liên quan đến mẫu xe Type 32. Đây là mẫu xe đua với kiểu dáng lạ mắt, được chế tạo để thi đấu tại giải đua Grand Prix Pháp. Mặc dù Type 32 sau đó được thay thế bằng Type 35 thành công hơn, mẫu xe này nhiều khả năng sẽ trở thành nguồn cảm hứng để hãng xe Pháp phát triển một mẫu Bugatti đặc biệt tiếp theo.

bugatti se ra mat mot sieu xe dac biet
Mẫu xe đua Type 32. Ảnh: CarBuzz.

Mẫu siêu xe đặc biệt từ thương hiệu xe Pháp có thể được sản xuất với số lượng giới hạn như Centodieci, vốn lấy cảm hứng từ mẫu xe EB110; độc bản như La Voiture Noire, vốn lấy cảm hứng từ mẫu xe Type 57SC Atlantic; hoặc một phiên bản đặc biệt dành riêng cho mẫu xe Chiron và được phát triển bởi bộ phận cá nhân hoá Sur Mesure.

Chiếc xe đầu tiên được bộ phận cá nhân hoá Sur Mesure phát triển là Chiron Pur Sport Grand Prix, vốn được lấy cảm hứng từ các tay đua Grand Prix của Bugatti trong những năm 1920-1930.

Tại Việt Nam, thương hiệu Bugatti phổ biến với công chúng kể từ khi doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (Minh Nhựa) nhập về chiếc Veyron vào năm 2012. Đây cũng là chiếc hypercar đầu tiên tại Việt Nam. Khi đó, số tiền mà Minh Nhựa bỏ ra để hoàn thành các thủ tục để lăn bánh hợp pháp chiếc Veyron được đồn đoán vào khoảng 40 tỷ đồng.

Khi còn thuộc sở hữu của Minh Nhựa, tần suất chiếc siêu xe này xuất hiện trên đường phố không nhiều. Anh cho biết phí bảo dưỡng đắt đỏ, cơ sở hạ tầng không tốt và gầm thấp khiến anh gặp khó khăn khi vận hành. Mãi đến năm 2016, nhằm mục đích "thay máu" dàn xe, chiếc Veyron được Minh Nhựa bán lại cho một showroom tư nhân.

Sau hơn 2 năm nằm chờ khách tại showroom, đến năm 2018, chiếc Bugatti Veyron gia nhập vào garage của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend. Theo tiết lộ của đơn vị bán xe, ông Vũ đã bỏ ra số tiền lên đến 50 tỷ đồng để mua siêu xe này.