Ấn Độ đã quyết định ngừng khoản trợ cấp bổ sung 1,5 lakh Rs cho gói phát triển xe điện do mục tiêu doanh số 1000 xe đã được vượt qua.

Chính sách này đã được áp dụng từ tháng 8/2020 tại Ấn Độ. Gói trợ cấp đã được cung cấp cho khoảng 1.000 người đầu tiên mua xe điện nhưng hiện, con số khách mua xe điện đã vượt qua ngưỡng trên.

Tuy nhiên, việc miễn thuế đường bộ và phí đăng ký cho xe điện vẫnsẽ tiếp tục được triển khai. Chính sách Delhi EV được đưa ra có hiệu lực trong 3 năm, kể từ tháng 8/2020- 8/2023. Do đó, các ưu đãi còn lại như ưu đãi thuế đường bộ và phí đăng ký sẽ được áp dụng cho xe điện ít nhất đến tháng 8/2023.

chinh phu an do ngung tien tro cap cho xe dien

Theo tuyên bố gần đây của Bộ trưởng Giao thông vận tải, chính sách Delhi EV 2020 đã tạo động lực phát triển thị trường các loại xe điện - xe hai bánh, xe ba bánh, xe du lịch và xe thương mại.

Sự xuất hiện của ô tô điện và các mẫu xe SUV mới từ nhiều nhà sản xuất ô tô là một trong những yếu tố khiến các nhà chức trách Ấn Độ đưa ra chính sách này nhằm thúc đẩy việc bán xe du lịch chạy điện ở Delhi.

Thay vì ô tô điện chở khách, Chính phủ đã chuyển hướng sang quảng bá xe hai bánh và xe ba bánh chạy điện vốn đang trong giai đoạn sơ khai khi sự góp mặt của các nhà sản xuất ô tô lâu đời vẫn còn hạn chế

Dự kiến, Ấn Độ sẽ trợ giá tới 270 USD (hơn 6 triệu đồng) cho xe hai bánh và xe ba bánh chạy điện, ngoài ra không tính thuế đường bộ và phí đăng ký. Hiện tại, không có giới hạn nào về số lượng xe hai bánh và bốn bánh chạy điện được áp dụng cho chương trình này.

Năm ngoái, thị trường xe hơi Ấn Độ đã có một số điểm sáng trong phân khúc xe điện, bao gồm: Tata Tigor EV, Tata Nexon EV, MG ZS EV, Hyundai Kona EV, Mercedes Benz EQC, Jaguar i-Pace, Audi e -Tron, Audi e-Tron GT và BYD e6 MPV.

Theo cafeauto.vn