Đánh giá Lamborghini Huracan Evo 2020: Màn lột xác ấn tượng

Trần Xuân Đức đăng lúc 12-02-2019 11:16 Nổi bật

Sở hữu hàng loạt trang bị hiện đại, sức mạnh khủng và khả năng khí động học đỉnh cao, Huracan Evo 2020 được đánh giá là chiếc Lamborghini tiên tiến nhất hiện nay, thể hiện sự “tiến hóa” mang đậm chất Ý.

Phiên bản mới nhất của “siêu bò” Lamborghini Huracan với tên gọi Evo, hay Evoluzione (evolution có nghĩa là tiến hóa) vừa được hé lộ hồi tháng 1 vừa qua. Với thiết kế đột phá, động cơ mạnh mẽ cùng hàng loạt công nghệ hỗ trợ hiện đại, Huracán Evo 2020 đã thực sự gây được tiếng vang lớn trong làng siêu xe thế giới. Một lần nữa, Lamborghini không khiến người hâm mộ phải thất vọng với một siêu phẩm thể hiện sự “tiến hóa” mang đậm chất Ý– tinh tế, nhẹ nhàng nhưng cũng vô cùng mãnh liệt.

danh-gia-lamborghini-huracan-evo-2020-su-tien-hoa-dinh-cao-1.jpg

Và chỉ cách đây ít ngày, các chuyên gia của tạp chí xe hơi danh tiếng Motor1 đã có dịp chạy thử mẫu xe mới nhất nhà Lamborghini trên đường đua F1 tại Bahrain. Nắng, gió và sự khắc nghiệt giữa chốn sa mạc Trung Đông cũng không thể hạ gục được “trái tim” V10 hút khí tự nhiên, dung tích 5,2 lít đầy mạnh mẽ của Evo. Điều này chứng tỏ, tất cả những thay đổi mà Lamborghini gửi gắm vào chiếc siêu xe thể thao mới nhất của mình đã phát huy tác dụng ở mức độ cao nhất.

danh-gia-lamborghini-huracan-evo-2020-su-tien-hoa-dinh-cao-2.jpg
danh-gia-lamborghini-huracan-evo-2020-su-tien-hoa-dinh-cao-3.jpg

Sự “tiến hóa” đỉnh cao

Như một nguyên tắc chung, khi nâng cấp một mẫu xe mới, các nhà sản xuất thường tiến hành thay đổi lưới tản nhiệt, đèn pha, tăng cường sức mạnh hoặc thay đổi kích thước của xe. Và đối với Lamborghini cũng vậy.

Ông Mitja Borkert, trưởng bộ phận thiết kế của Lamborghini chia sẻ với Motor1 rằng, Lamborghini là một thương hiệu nhỏ nhưng sở hữu doanh số bán xe đáng mơ ước. Do đó, việc sở hữu một chiếc Huracán phiên bản 2020, với cụm lưới tản nhiệt hoàn toàn mới đi kèm động cơ mạnh thêm 20 mã lực, không phải là điều quá khó khăn, bởi Huracán Evo 2020 là một siêu xe có mức giá phải chăng phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

danh-gia-lamborghini-huracan-evo-2020-su-tien-hoa-dinh-cao-4.jpg
danh-gia-lamborghini-huracan-evo-2020-su-tien-hoa-dinh-cao-5.jpg
danh-gia-lamborghini-huracan-evo-2020-su-tien-hoa-dinh-cao-6.jpg

Về động cơ, mặc dù được trang bị động cơ V10 của Lamborghini – ra mắt lần đầu tiên vào năm 2003 trên chiếc Gallardo, nhưng giờ đây sức mạnh của Evo đã lên tới 632 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm – tương đương với quái thú dũng mãnh hàng đầu thế giới Huracán Performante. Ông Maurizio Reggiani, giám đốc kỹ thuật của hãng khẳng định, mỗi mã lực tăng thêm đều được các kỹ sư cân nhắc rất kỹ lưỡng. Hãng xe Ý sẽ chỉ tăng cường sức mạnh của động cơ nếu điều này góp phần cải thiện hiệu suất và khả năng vận hành của xe.

danh-gia-lamborghini-huracan-evo-2020-su-tien-hoa-dinh-cao-7.jpg

Tuy không sở hữu hệ thống khí động học chủ động ALA của Huracán Performante, nhưng Evo vẫn được trang bị những tính năng khí động học đặc biệt, không phải mẫu xe nào cũng có được. Ông Reggiani khẳng định, những thay đổi dù là nhỏ nhất trên Evo đều rất đáng kinh ngạc.

Cụ thể Huracan EVO được trang bị cản trước hoàn toàn mới, có các khe hút gió được ngăn bởi các vách nhỏ có tác dụng như những cánh gió. Ngoài ra, xe còn nhận được các hốc gió cỡ lớn hình chữ Y đặc trưng của Lamborghini, đi kèm cùng bộ mâm thiết kế mới, hốc gió hai bên cũng đã được cập nhật với các điểm nhấn màu đen bóng và một vây ngang mới.

Tuy nhiên, thay đổi ấn tượng nhất lại nằm ở phần đuôi xe. Huracan EVO 2020 được trang bị hệ thống ống xả kép thể thao đặt cao hơn ở cản sau, tương tự những mẫu xe đua GT3. Bên cạnh đó, phía sau xe còn được trang bị bộ khuếch tán sau mới, hầm hố hơn và nhiều lỗ thông gió bổ sung, nhằm tăng lực nén xuống mặt đường khi xe chạy nhanh.

danh-gia-lamborghini-huracan-evo-2020-su-tien-hoa-dinh-cao-8.jpg
danh-gia-lamborghini-huracan-evo-2020-su-tien-hoa-dinh-cao-9.jpg
danh-gia-lamborghini-huracan-evo-2020-su-tien-hoa-dinh-cao-10.jpg

Bên cạnh đó, phần gầm xe cũng được tối đa hóa hiệu quả tính khí động học. Theo nhà sản xuất, những nâng cấp về ngoại thất giúp lực nén và tính khí động học tổng thể của chiếc Lamborghini Huracan 2020 cao hơn gấp 5 lần so với thế hệ Huracan đầu tiên.

Lamborghini đang có ý định đưa những công nghệ siêu xe thể thao và cảm xúc lái xe lên mức độ cao nhất. Đây là bản chất của chiếc Huracan EVO mới. Nó sở hữu những khả năng phi thường của Huracán Performante và kết hợp hệ thống cân bằng điện tử tiên tiến nhất để khuếch đại trải nghiệm lái hàng ngày của Huracan”, Giám đốc điều hành của công ty, ông Stefano Domenicali cho biết. “Huracan EVO là định nghĩa về sự tiến hóa: nó đi trước một bước, định hình lại những thông số của phân khúc. Nó rất dễ vận hành, đồng thời mang lại trải nghiệm lái nhạy bén, trực quan và nhanh nhẹn nhất trong mọi môi trường”.

Về nội thất, Huracan EVO được trang bị khoang cabin hiện đại, sử dụng chất liệu da Alcantara cao cấp và vật liệu sợi Carbon Forged Composites, đi kèm hệ thống đèn viền nội thất Ambient Lighting tùy chỉnh mới. Ngoài ra, xe còn được trang bị màn hình điểu khiển trung tâm cảm ứng 8.4 inch HMI cho phép người lái kiểm soát nhiều thông tin, cài đặt và đáp ứng giải trí, kết nối điện thoại thông minh qua ứng dụng Apple CarPlay, tương tự trên Urus.

danh-gia-lamborghini-huracan-evo-2020-su-tien-hoa-dinh-cao-11.jpg
danh-gia-lamborghini-huracan-evo-2020-su-tien-hoa-dinh-cao-12.jpg

Bên cạnh đó, hãng xe Ý cũng tiến hành cập nhật tất cả các hệ thống cốt lõi của Huracan 2020, nhưng đáng chú ý nhất là bổ sung thêm ba hệ thống mới quan trọng. Cụ thể, Evo được trang bị hệ thống điều biến véc-tơ mô-men xoắn (hỗ trợ phanh) và hệ dẫn động tất cả các bánh, nhằm cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Trung tâm của tất cả thay đổi này là sự hiện diện của hệ thống điều khiển động học thế hệ mới, gọi tắt là LDVI (Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata). Đóng vai trò như “bộ não” mới của xe, hệ thống LDVI liên tục cập nhật và tổng hợp dữ liệu về mọi khía cạnh động học của xe, hiểu được thói quen lái xe của chủ nhân từ đó đưa ra những điều chỉnh thích ứng với kiểu lái xe của chủ.

Không chỉ dựng lại ở mức độ phản ứng, các kỹ sư của Lamboghini cho biết, hệ thống LDVI còn có khả năng dự đoán. Cụ thể, LDVI được trang bị một khối xử lý trung tâm CPU kiểm soát mọi hoạt động của con quay và cảm biến theo dõi trọng tâm xe, các bánh xe và chuyển tải. Tất cả thông tin này được dùng để dự đoán các bước di chuyển tiếp theo của tài xế.

danh-gia-lamborghini-huracan-evo-2020-su-tien-hoa-dinh-cao-20.jpg
danh-gia-lamborghini-huracan-evo-2020-su-tien-hoa-dinh-cao-14.jpg
danh-gia-lamborghini-huracan-evo-2020-su-tien-hoa-dinh-cao-15.jpg

Với tất cả các cải tiến nêu trên, nhiều người cho rằng Lamborghini đang cố gắng cạnh tranh với McLaren về mặt công nghệ và kỹ thuật. Nhưng thực chất không phải vậy. Hiệu quả mà những thay đổi này mang lại đều mang đậm chất Lamborghini.

Cụ thể, trên đường đua Công thức 1 ở Bahrain, các chuyên gia của Motor1 đã hoàn toàn bất ngờ trước khả năng vận hành của Evo. Đường đua này có 15 góc cua bao gồm 9 cua phải và 6 cua trái; thay đổi độ cao liên tục và có chiều dài một vòng chạy là 5,412 km. Đây được đánh giá là môi trường hoàn hảo để kiểm tra khả năng tăng tốc, hệ thống phanh cũng như chuyển tải của xe.

Tương tự một chiếc Huracan tiêu chuẩn, Evo có ba chế độ lái: STRADA, SPORT và CORSA. Trong đó, STRADA là chế độ nhẹ nhàng nhất, dành cho đường phố và đường cao tốc. Khi chuyển sang SPORT, xe sẽ mạnh mẽ và phấn khích hơn. Cuối cùng là chế độ CORSA với những cài đặt đặc biệt giúp Evo trở nên dũng mãnh trong cả những điều kiện lái khắc nghiệt nhất, chẳng hạn như trên các đường đua.

danh-gia-lamborghini-huracan-evo-2020-su-tien-hoa-dinh-cao-16.jpg
danh-gia-lamborghini-huracan-evo-2020-su-tien-hoa-dinh-cao-17.jpg
danh-gia-lamborghini-huracan-evo-2020-su-tien-hoa-dinh-cao-18.jpg

Trong lần lái thử tại đường đua Công thức 1 ở Bahrain, chế độ lái SPORT được sử dụng nhiều hơn cả. Nhờ hệ thống phanh hiện đại, gồm bộ phanh đĩa gốm carbon cỡ lớn với 6 piston phía trước và 4 piston phía sau, Huracan Evo hoàn toàn có thể làm chủ tốc độ trên đường đua. Xe thực hiện các góc cua và tăng tốc một cách nhẹ nhàng và sắc nét. Chiếc Evo có thể tăng tốc từ từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 2,8 giây, từ 0-200 km/h trong 9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h.​ Ngoài ra, xe còn khả năng phanh từ 100 km/h về 0 chỉ mất quãng đường 31,9 mét.

danh-gia-lamborghini-huracan-evo-2020-su-tien-hoa-dinh-cao-19.jpg
danh-gia-lamborghini-huracan-evo-2020-su-tien-hoa-dinh-cao-13.jpg

Khi chính thức được giới thiệu, Lamborghini Huracan Evo 2020 sẽ được bổ sung một loạt các công nghệ mới giúp nó trở thành chiếc Lamboghini hiện đại nhất. Và quan trọng hơn hết, khi điều khiển ‘con quái thú’ mạnh 632 mã lực này, bạn sẽ cảm thấy vô cùng hài lòng và phấn khích trước khả năng vận hành ấn tượng và sắc nét của Evo. Bên cạnh đó, Lamborghini Huracan Evo 2020 cũng có mức giá tương đối phải chăng, khởi điểm từ 261.274 USD.

Nguồn: Autodaily

call-to-like

Tin cùng chuyên mục

Tesla có thể tự động dừng theo tín hiệu đèn giao thông và biển báo dừng

DailyXe 18 ngày 40

Tesla có thể tự động dừng theo tín hiệu đèn giao thông và biển báo dừng

Tính năng Autopilot của Tesla tiếp tục tiếp tục phát triển và đạt được các khả năng mới về lái xe bán tự động.

Lexus vừa cho ra mắt mẫu xe hoàn toàn mới Lexus LS 500 năm 2020

DailyXe 24 ngày 122

Lexus vừa cho ra mắt mẫu xe hoàn toàn mới Lexus LS 500 năm 2020

Lexus vừa cho ra mắt một phiên bản hoàn toàn mới, Lexus LS 500 năm 2020. Lexus LS nguyên bản đã gây sốc trên toàn thế giới với chất lượng và độ tin cậy tuyệt vời, tất cả đều ở mức giá thấp hơn so với một chiếc Mercedes-Benz hoặc BMW tương đương thời bấy giờ.

Đánh giá xe Hyundai Sonata Hybrid 2020

DailyXe 25 ngày 180

Đánh giá xe Hyundai Sonata Hybrid 2020

Hyundai Sonata 2020 là một chiếc xe sedan hạng trung gần như hoàn hảo. Với cách xử lý trên đường tuyệt vời, các tính năng công nghệ mà bạn sẽ không tìm thấy được ở bất kỳ chiếc xe nào khác trong tầm giá này.

Làm thế nào công nghệ xe điện cho phép Polestar tạo ra một chiếc xe lôi cuốn.

DailyXe 25 ngày 78

Làm thế nào công nghệ xe điện cho phép Polestar tạo ra một chiếc xe lôi cuốn.

Polestar là thương hiệu xe thuộc sở hữu của hãng xe nổi tiếng Volvo, Polestar đã giới thiệu một phiên bản với tên Precept ở triển lãm ô tô Geneva.

Đánh giá mẫu xe Honda CR-V Hybrid 2020 lần đầu tiên ra mắt

DailyXe 27 ngày 260

Đánh giá mẫu xe Honda CR-V Hybrid 2020 lần đầu tiên ra mắt

“Với hệ thống truyền động Hybrid là cho chiếc crossover Honda CR-V trở nên tuyệt vời hơn”.

Elon Musk tuyên bố cung cấp máy thở trên toàn thế giới được tổ chức FDA chấp thuận

DailyXe 28 ngày 94

Elon Musk tuyên bố cung cấp máy thở trên toàn thế giới được tổ chức FDA chấp thuận

Elon Musk đã thông báo rằng ông ấy và những công ty của ông đã bắt tay vào việc sản suất máy thở được FDA chấn thuận, FDA là Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm hay Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Thuốc Hoa Kỳ, máy thở có thể vận chuyển trên toàn thế giới bằng cách sử dụng mạng lưới giao hàng Tesla.

Mẫu xe tương lai của DS sẽ như thế nào?

DailyXe 28 ngày 139

Mẫu xe tương lai của DS sẽ như thế nào?

DS là một thương hiệu ô tô cao cấp đến từ Pháp, được thành lập và phát triển từ hãng xe Citroen. DS được Citroen công bố lần đầu tiên vào đầu năm 2009 với tư cách là một thương hiệu con cao cấp của công ty, áp dụng cho một số mô hình xe của nó và hoạt động song song với thương hiệu chính của nó.

E-BULI Microbus mẫu xe điện cổ điển của Volkswagen

DailyXe 28 ngày 130

E-BULI Microbus mẫu xe điện cổ điển của Volkswagen

Sự phối hợp giữa một chiếc xe cổ điển tuyệt đẹp của hãng Volkswagen và chiếc động cơ điện hiện đại, đã biến chiếc xe Volkswagen này trở thành một chiếc xe lý tưởng cho những ai yêu thích dòng xe cổ điển và thân thiện với môi trường.

Volvo triệu hồi toàn bộ xe sản xuất năm 2019, 2020 về vấn đề phanh tự động

DailyXe 2 tháng 161

Volvo triệu hồi toàn bộ xe sản xuất năm 2019, 2020 về vấn đề phanh tự động

Phanh khẩn cấp tự động có thể không hoạt động như dự định khi xe gặp chướng ngại vật, do trục trặc phần mềm.

Đánh giá Audi S4 2020

DailyXe 2 tháng 352

Đánh giá Audi S4 2020

Mẫu xe thể thao Audi S4 sang trọng, mạnh mẽ được nâng cấp tiếp tục giúp cuộc sống và tốc độ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Giới thiệu siêu xe Corvette Stingray 2020

DailyXe 2 tháng 240

Giới thiệu siêu xe Corvette Stingray 2020

Corvette luôn là những chiếc xe thể thao của Mỹ, nhưng giờ nó đã sẵn sàng để đưa ra thị trường trến giới.

Anh tìm tới các hãng xe lớn như Ford và Honda xin trợ giúp... sản xuất thiết bị y tế chống COVID-19

Autopro 2 tháng 196

Anh tìm tới các hãng xe lớn như Ford và Honda xin trợ giúp... sản xuất thiết bị y tế chống COVID-19

Chính phủ Anh đang "cầu cứu" các hãng sản xuất lớn trong đó có các hãng xe toàn cầu để tăng cường nguồn cung thiết bị y tế trợ giúp chống dịch COVID-19.

Mitsubishi Xpander 2020 ồ ạt đổ bộ Việt Nam: Thêm một số tính năng, dự kiến về đại lý tháng 4/2020

Autopro 2 tháng 262

Mitsubishi Xpander 2020 ồ ạt đổ bộ Việt Nam: Thêm một số tính năng, dự kiến về đại lý tháng 4/2020

Mitsubishi Xpander 2020 có một số thay đổi nhỏ nằm ở ngoại thất, nội thất và công nghệ nhằm tăng sức cạnh tranh với các đối thủ đồng hạng.

Xe ‘chết yểu’ tại Việt Nam Hyundai Creta ra mắt thế hệ mới đẹp như Palisade

Autopro 2 tháng 327

Xe ‘chết yểu’ tại Việt Nam Hyundai Creta ra mắt thế hệ mới đẹp như Palisade

Creta, tương tự các mẫu xe Hyundai ra mắt trong 2 năm trở lại đây, được đánh giá vô cùng cao về thiết kế.

Triển lãm xe hiếm hoi tổ chức mùa Covid-19 nhưng cấm Tesla, fan cuồng tự làm "gian trưng bày" ngay ngoài sự kiện

Autopro 2 tháng 189

Triển lãm xe hiếm hoi tổ chức mùa Covid-19 nhưng cấm Tesla, fan cuồng tự làm gian trưng bày ngay ngoài sự kiện

Một nhóm chủ xe Tesla đã tự tổ chức một gian trưng bày riêng bên ngoài triển lãm ô tô vừa tổ chức tại thành phố Kansas, Mỹ - sự kiện mà Tesla bị cấm tham dự.

Kia Sorento 2020 chốt lịch ra mắt, chỉ chờ ngày về Việt Nam

Autopro 2 tháng 599

Kia Sorento 2020 chốt lịch ra mắt, chỉ chờ ngày về Việt Nam

Trong khi các thương hiệu có lịch ra mắt xe mới tại Geneva Motor Show 2020 đều chọn phương thức stream online đúng hạn thì Kia lại lùi ngày giới thiệu Sorento đời mới tới gần nửa tháng.

Thị trường xe Trung Quốc và châu Âu đảo chiều, Bắc Mỹ nín thở chờ đợi COVID-19

Autopro 2 tháng 163

Thị trường xe Trung Quốc và châu Âu đảo chiều, Bắc Mỹ nín thở chờ đợi COVID-19

Trong khi vào tháng trước làng xe châu Âu vẫn còn đôi phần dửng dưng trước COVID-19 trong khi Trung Quốc "đóng băng" thì giờ tình thế đã xoay chuyển 180 độ.

Mua Honda Winner, khách Việt 'bỏ túi' thêm hàng triệu đồng, còn lời hơn nữa nếu bạn ở những tỉnh thành này

Autopro 2 tháng 221

Mua Honda Winner, khách Việt 'bỏ túi' thêm hàng triệu đồng, còn lời hơn nữa nếu bạn ở những tỉnh thành này

Ngày 15/02 vừa qua, Công ty Honda Việt Nam (HVN) thực hiện chương trình tri ân “Khuyến mãi đầy tay, mua ngay Winner mới” dành cho khách hàng mua mẫu xe côn tay Winner & Winner X.

Mercedes-Benz S-Class đời mới thử trang bị siêu xịn, sẽ dẫn đầu thị trường nếu đưa vào áp dụng

Autopro 2 tháng 215

Mercedes-Benz S-Class đời mới thử trang bị siêu xịn, sẽ dẫn đầu thị trường nếu đưa vào áp dụng

Dù chỉ là một trang bị thuộc diện thử nghiệm nhưng ý tưởng được Mercedes-Benz cân nhắc cho S-Class là rất đáng chú ý.

Lô hàng Mitsubishi Xpander Cross đầu tiên về Việt Nam: Giao xe tháng 5, giá dự kiến 670-680 triệu đồng

Autopro 2 tháng 502

Lô hàng Mitsubishi Xpander Cross đầu tiên về Việt Nam: Giao xe tháng 5, giá dự kiến 670-680 triệu đồng

Mitsubishi Xpander Cross và Suzuki XL7 sẽ tạo lên cặp đối thủ cạnh tranh gay gắt tại Việt Nam trong năm nay.

Tin tức mới