Đánh giá mẫu xe Honda CR-V Hybrid 2020 lần đầu tiên ra mắt

Trần Xuân Đức đăng lúc 03-05-2020 07:10 Nổi bật
danh-gia-mau-xe-hon-da-cr-v-hybrid-2020-lan-dau-tien-ra-mat-1.jpg

“Với hệ thống truyền động Hybrid là cho chiếc crossover Honda CR-V trở nên tuyệt vời hơn”

Ra mắt kể từ năm 1997, Honda CR-V là một trong những chiếc crossover tiện ích đầu tiên trên thế giới. Điều này làm cho Honda trở thành trào lưu nổi bật của những năm thập niên 90. Tuy nhiên nhà sản xuất này đã bị thất bại bởi một trào lưu khác quang trọng hơn đó là xe có hệ truyền động hybrid. Toyota RAV4 Hybrid là thế hệ thứ hai của dòng xe Hybrid hiện nay. Và Ford Escape Hybrid 2020 cũng tung ra thị trường năm nay. Trong khi những tùy chọn của Honda chỉ mới đến.

Honda CR-V Hybrid là sự cố gắng bù đắp cho khoảng thời gian đã mất trước kia. Nó được hỗ trợ bởi hệ thống hybrid với hai mô tơ điện. Lần đầu tiên sử dụng hệ thống hybrid với bốn bánh dẫn động. Mô hình cơ sở LX khởi điểm với mức giá 28 870 USD.

Thiết kế và nội thất

Bạn sẽ cần một con mắt sắc bén để nhận ra sự khác biệt giữa CR-V Hybrid và mẫu CR-V xăng. Thay đổi ngoại thất được giới hạn ở huy hiệu màu xanh, cản sau thiết kế che giấu ống xả và đèn sương mù LED trang trí ở mức độ cao hơn.
Những chiếc crossover về cơ bản là những chiếc xe  trông gồ ghề và giống như xe tải, như Toyota đã làm với RAV4. Ngược lại, Ford Escape mới nhất trông giống xe hơi hơn, gần giống như Ford Focus. Cấu hình Honda CR-V lấy cảm hứng thiết kế từ cả hai. Cấu hình thẳng đứng và mặt trước hùng vĩ của nó giống như xe tải, nhưng đèn pha mỏng và bề mặt cong của nó giống xe hơi hơn.

danh-gia-mau-xe-hon-da-cr-v-hybrid-2020-lan-dau-tien-ra-mat-2.jpg

CR-V Hybrid được so sánh thuận lợi hơn với các đối thủ của nó trên không gian nội thất. Honda có nhiều chỗ để chân phía sau hơn Ford Escape Hybrid và Toyota RAV4 Hybrid.
Honda cũng cung cấp nhiều không gian chở hàng hơn so với Toyota với hàng ghế sau. Escape Hybrid có hàng ghế thứ hai trượt mang lại lợi thế về không gian so với CR-V với hàng ghế sau. CR-V Hybrid có không gian chở hàng ít hơn so với CR-V xăng, vì bộ pin nằm dưới sàn chở hàng. Honda CR-V có chiều cao gầm thấp giúp cho việc ra vào dễ hơn.

Công nghệ, thông tin giải trí và hỗ trợ lái xe

Một màn hình cảm ứng 7 inch với Apple CarPlay và Android Auto có sẵn, nhưng không có ở mẫu LX cơ bản.
Những mô hình du lịch có mẫu sạc không dây, nhưng miếng sạc quá nhỏ đối với một số điện thoại. Một cụm công cụ kỹ thuật số bao gồm các màn hình hiển thị hybrid, đồng hồ đo công suất cho biết bạn đang sử dụng động cơ xăng hay động cơ điện. Đồ họa cho cụm công cụ kỹ thuật số này có chất lượng cao và dễ đọc dễ hiểu.

danh-gia-mau-xe-hon-da-cr-v-hybrid-2020-lan-dau-tien-ra-mat-3.jpg

CR-V Hybrid đạt tiêu chuẩn với bộ công cụ hỗ trợ tài xế Honda Sensing, bao gồm phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm phía trước, giảm thiểu khởi hành trên đường, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và kiểm soát hành trình thích ứng. Toyota RAV4 Hybrid có một loạt các hỗ trợ lái xe tiêu chuẩn. Ford Escape Hybrid có hỗ trợ giữ làn đường tiêu chuẩn và phanh khẩn cấp tự động, nhưng kiểm soát hành trình thích ứng là một tùy chọn bổ sung.
Ford và Toyota không có biện pháp giảm thiểu khởi hành trên đường của Honda, tự động điều khiển xe quay trở lại đường nếu bánh xe đi qua vạch kẻ đường bên ngoài. Tuy nhiên, RAV4 Hybrid có nhận dạng biển báo giao thông tiêu chuẩn và Escape Hybrid có hệ thống phanh sau va chạm, nhằm giữ cho xe không lăn vào các vật thể khác sau khi va chạm.

Kinh nghiệm lái xe

Hệ truyền động CR-V Hybrid, bao gồm động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít, hoạt động với hệ thống hybrid hai động cơ điện của Honda. Một động cơ điện cung cấp năng lượng cho các bánh xe, trong khi động cơ còn lại hoạt động như một máy phát điện, thu hoạch năng lượng từ phanh tái sinh và từ động cơ xăng. Động cơ xăng chỉ lái các bánh xe trực tiếp khi hệ thống thấy nó hiệu quả nhất để làm như vậy.
Tổng công suất hệ thống là 212 mã lực và mô-men xoắn 314 Nm. Điều này nhiều hơn một CR-V thông thường, hoặc Ford Escape Hybrid. RAV4 Hybrid có 219 mã lực, Toyota không trích dẫn một con số mô-men xoắn.

CR-V Hybrid chỉ đơn giản là đẹp khi lái.

CR-V Hybrid cảm thấy tuyệt vời khi lái xe. Nó không nhanh, nhưng động cơ điện cung cấp một mô-men xoắn hữu ích khi kéo ra khỏi điểm dừng. Đi xe mượt mà hơn so với các đối thủ CUV của Ford và Toyota, và nội thất yên tĩnh. Phanh tái sinh giúp thu hồi năng lượng cho xe giúp tiết kiệm xăng hơn. Chúng ta có thể giảm tốc độ xe mà không cần chạm vào bàn đạp phanh, giống như giảm tốc độ trong một chiếc xe số tay.

Giống như CR-V tiêu chuẩn, hybrid sử dụng hệ thống dẫn động bốn bánh cơ học, với một trục lái liên kết động cơ gắn phía trước với trục sau. Ford cũng làm như vậy với Escape Hybrid, nhưng Toyota RAV4 Hybrid sử dụng động cơ điện thứ hai cho bánh sau, không có kết nối vật lý với bánh trước. Hệ dẫn động tất cả các bánh cơ học rẻ hơn, Honda nói với Digital Trends, và có lẽ hầu hết các tài xế sẽ không nhận thấy sự khác biệt trong điều kiện bình thường.

danh-gia-mau-xe-hon-da-cr-v-hybrid-2020-lan-dau-tien-ra-mat-4.jpg

Honda và Toyota tự hào rằng những chiếc crossover hybrid của họ có thể xử lý những con đường địa hình và tuyên bố hệ thống lái tất cả các bánh tương ứng của họ là chìa khóa cho điều đó.  Tại buổi ra mắt CR-V Hybrid, Honda cho chúng tôi lái xe quanh một hố cát ở cả hai chiếc CR-V và RAV4 Hybrid. Chắc chắn, CR-V đã làm tốt hơn. RAV4 Hybrid lúng túng trong suốt quá trình lái các thiết bị điện tử của nó nhấp và quay cuồng để phản đối. CR-V Hybrid hoạt động, xử lí tốt hơn và khởi hành tốt hơn so với RAV4 Hybrid, do đó, nó ít có khả năng đâm vào chướng ngại vật.

Mặc dù vậy, chúng tôi đã có cơ hội thử nghiệm CR-V Hybrid trên một con đường địa hình truyền thống hơn, như chúng tôi đã làm với RAV4 khi ra mắt. Những chiếc crossover như CR-V và RAV4 không được thiết kế cho những chuyến off-road nghiêm túc.

Tiết kiệm xăng và an toàn

Lý do thực sự để mua một chiếc hybrid là tiết kiệm xăng và trong lĩnh vực này, CR-V không thua các đối thủ. Honda được đánh giá ở mức 38 mpg kết hợp (thành phố 35 mpg, đường cao tốc 40 mpg), trong khi RAV4 Hybrid được đánh giá ở mức 40 mpg kết hợp (thành phố 41 mpg, đường cao tốc 38 mpg). CR-V đã đánh bại Escape Hybrid ở chế độ đường cao tốc là 37 mpg, nhưng Ford cũng có sẵn với hệ dẫn động cầu trước giúp nó đạt được 41 mpg kết hợp.

CR-V Hybrid nhận được đánh giá tổng thể năm sao từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc lộ (NHTSA). Mô hình lai cũng đạt tiêu chuẩn với đèn pha cần thiết để đạt được xếp hạng Lựa chọn an toàn hàng đầu từ Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc (IIHS).

Honda cung cấp bảo hành cơ bản ba năm, 57936 km và bảo hành hệ thống truyền động năm năm, 96560 km. Đó là phạm vi bảo hiểm tương tự như Ford và Toyota. Honda có một hồ sơ đáng tin cậy vững chắc. Trong khi hệ truyền động hybrid là mới, bản thân CR-V đã chứng minh.

Tất cả các cấp độ trang trí đều có hệ dẫn động tất cả các bánh tiêu chuẩn và bộ hỗ trợ người lái của Honda Sensing. Điều duy nhất còn thiếu là khả năng tương thích Apple CarPlay / Android Auto, yêu cầu nâng cấp từ mức trang trí xe LX cơ bản lên EX. EX-L có thêm ghế bọc da và sạc điện thoại không dây, cửa sau chỉnh điện và vô lăng sưởi, nhưng đây là những thứ xa xỉ, không cần thiết.

Honda đã không thể đánh bại Toyota RAV4 Hybrid và Ford Escape Hybrid về tiết kiệm nhiên liệu, nhưng CR-V Hybrid đã bù đắp cho điều đó. Honda lái xe tuyệt hơn so với các đối thủ, có không gian chở hàng có thể sử dụng nhiều hơn và cung cấp nhiều thiết bị hỗ trợ lái tiêu chuẩn hơn.

Theo: Digitaltrends.com

Nguồn: DailyXe

call-to-like

Tin cùng chuyên mục

Đánh giá phiên bản Range Rover Velar SVAutobiography Dynamic 2020

DailyXe 10 ngày 151

Đánh giá phiên bản Range Rover Velar SVAutobiography Dynamic 2020

Land Rover là thương hiệu xe hơi hạng sang của Anh. Nó là một phần của Jaguar Land Rover, một công ty con của Tata Motors. Land Rovers tự hào về khả năng off-road ấn tượng, nhưng chúng cũng rất phù hợp để lái ở những vùng ngoại ô.

Lexus IS 2021 được thiết kế lại với kiểu dáng thể thao

DailyXe 18 ngày 156

Lexus IS 2021 được thiết kế lại với kiểu dáng thể thao

Mẫu xe Lexus thể thao này đã được thiết kế lại một lần nữa xuất hiện dưới dạng phiên bản mang tên IS300 và IS350 và sẽ đến các đại lý vào mùa thu này.

Ra mắt mẫu xe điện bán tải độc đáo Nikola Badger

DailyXe 19 ngày 122

Ra mắt mẫu xe điện bán tải độc đáo Nikola Badger

Nikola hầu hết được biết đến với những chiếc xe bán tải chạy bằng pin nhiên liệu, vào tháng hai nó đã chia sẽ những chi tiết về chiếc xe bán tải Badger sắp ra mắt.

So sánh Toyota RAV4 Hybrid với Toyota Highlander Hybrid

DailyXe 21 ngày 150

So sánh Toyota RAV4 Hybrid với Toyota Highlander Hybrid

Cả hai chiếc này đều là những chiếc SUV bán chạy nhất của thương hiệu, RAV4 và Highlander cả hai đều có sẵn với hệ truyền động hybrid thân thiện với môi trường. Cả hai chiếc xe cũng đều được thiết kế mới lại.

Đánh giá phiên bản Toyota 86 Hakone 2020

DailyXe 1 tháng 233

Đánh giá phiên bản Toyota 86 Hakone 2020

Thuật ngữ  “xe thể thao” đã trở thành một từ đồng nghĩa với những chiếc xe đắt tiền. Trong những năm 1940 và 1950 những chiếc xe thể thao chỉ ở mức giá rẻ, nhưng bây giờ chúng là những biểu tượng của các hãng xe.

Những chiếc coupe tốt nhất cho năm 2020

DailyXe 1 tháng 282

Những chiếc coupe tốt nhất cho năm 2020

Những chiếc xe coupe có thể đang mất đi một chút sự phổ biến trong những năm gần đây, nhưng điều đó không có nghĩa là các hãng xe không thể tạo ra thêm những chiếc xe coupe cơ bắp mới với các tính năng hiện đại.

"Hàng nóng" Mitsubishi Xpander AT 2020 NHIỀU NÂNG CẤP, Giá 630 triệu

Autodaily 1 tháng 409

Hàng nóng Mitsubishi Xpander AT 2020 NHIỀU NÂNG CẤP, Giá 630 triệu

Ngày 3/6, Mitsubishi Motors Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu Mitsubishi Xpander 2020 mới với những nâng cấp đáng giá về nội-ngoại thất đáp ứng những giá trị thiết thực nhất cho người sử dụng, đi cùng giá bán hấp dẫn từ 630 triệu đồng.

Có voucher 350 triệu nên mua Lux SA 2.0?

VnExpress 1 tháng 197

Có voucher 350 triệu nên mua Lux SA 2.0?

Có ý định đổi xe, tôi đang có voucher 350 triệu, nên muốn mua một chiếc Lux SA 2.0. (Nguyễn Cường)

Jaguar XE - sedan thể thao hạng sang

VnExpress 1 tháng 185

Jaguar XE - sedan thể thao hạng sang

Jaguar XE truyền tải những nét đặc trưng của một chiếc sedan thể thao, cá tính bề ngoài, tiện nghi bên trong đi cùng sức mạnh của động cơ xăng Ingenium tăng áp.

Ôtô điện rộng đường sản xuất tại Việt Nam

VnExpress 1 tháng 185

Ôtô điện rộng đường sản xuất tại Việt Nam

Hưởng thuế nhập khẩu linh kiện 0%, ôtô điện sản xuất trong nước được miễn yêu cầu về sản lượng tối thiểu ở hai kỳ xét ưu đãi đầu.

Range Rover Velar - Quý tộc hiền lành

VnExpress 1 tháng 194

Range Rover Velar - Quý tộc hiền lành

Velar mang thiết kế unisex phù hợp cả nam và nữ, động cơ 2.0 turbo ở mức vừa phải, không quá thể thao, giá 5,4 tỷ.

Nissan - Renault - Mitsubishi - tựa nhau mà sống

VnExpress 1 tháng 221

Nissan - Renault - Mitsubishi - tựa nhau mà sống

Sau 18 năm cống hiến giúp đưa Michelin trở thành nhà sản xuất lốp xe lớn nhất thế giới, Carlos Ghosn nhận nhiệm vụ mới: tái thiết Renault.

Tesla có thể tự động dừng theo tín hiệu đèn giao thông và biển báo dừng

DailyXe 2 tháng 170

Tesla có thể tự động dừng theo tín hiệu đèn giao thông và biển báo dừng

Tính năng Autopilot của Tesla tiếp tục tiếp tục phát triển và đạt được các khả năng mới về lái xe bán tự động.

Lexus vừa cho ra mắt mẫu xe hoàn toàn mới Lexus LS 500 năm 2020

DailyXe 2 tháng 271

Lexus vừa cho ra mắt mẫu xe hoàn toàn mới Lexus LS 500 năm 2020

Lexus vừa cho ra mắt một phiên bản hoàn toàn mới, Lexus LS 500 năm 2020. Lexus LS nguyên bản đã gây sốc trên toàn thế giới với chất lượng và độ tin cậy tuyệt vời, tất cả đều ở mức giá thấp hơn so với một chiếc Mercedes-Benz hoặc BMW tương đương thời bấy giờ.

Đánh giá xe Hyundai Sonata Hybrid 2020

DailyXe 2 tháng 407

Đánh giá xe Hyundai Sonata Hybrid 2020

Hyundai Sonata 2020 là một chiếc xe sedan hạng trung gần như hoàn hảo. Với cách xử lý trên đường tuyệt vời, các tính năng công nghệ mà bạn sẽ không tìm thấy được ở bất kỳ chiếc xe nào khác trong tầm giá này.

Làm thế nào công nghệ xe điện cho phép Polestar tạo ra một chiếc xe lôi cuốn.

DailyXe 2 tháng 182

Làm thế nào công nghệ xe điện cho phép Polestar tạo ra một chiếc xe lôi cuốn.

Polestar là thương hiệu xe thuộc sở hữu của hãng xe nổi tiếng Volvo, Polestar đã giới thiệu một phiên bản với tên Precept ở triển lãm ô tô Geneva.

Đánh giá mẫu xe Honda CR-V Hybrid 2020 lần đầu tiên ra mắt

DailyXe 2 tháng 408

Đánh giá mẫu xe Honda CR-V Hybrid 2020 lần đầu tiên ra mắt

“Với hệ thống truyền động Hybrid là cho chiếc crossover Honda CR-V trở nên tuyệt vời hơn”.

Elon Musk tuyên bố cung cấp máy thở trên toàn thế giới được tổ chức FDA chấp thuận

DailyXe 2 tháng 190

Elon Musk tuyên bố cung cấp máy thở trên toàn thế giới được tổ chức FDA chấp thuận

Elon Musk đã thông báo rằng ông ấy và những công ty của ông đã bắt tay vào việc sản suất máy thở được FDA chấn thuận, FDA là Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm hay Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Thuốc Hoa Kỳ, máy thở có thể vận chuyển trên toàn thế giới bằng cách sử dụng mạng lưới giao hàng Tesla.

Mẫu xe tương lai của DS sẽ như thế nào?

DailyXe 2 tháng 274

Mẫu xe tương lai của DS sẽ như thế nào?

DS là một thương hiệu ô tô cao cấp đến từ Pháp, được thành lập và phát triển từ hãng xe Citroen. DS được Citroen công bố lần đầu tiên vào đầu năm 2009 với tư cách là một thương hiệu con cao cấp của công ty, áp dụng cho một số mô hình xe của nó và hoạt động song song với thương hiệu chính của nó.

E-BULI Microbus mẫu xe điện cổ điển của Volkswagen

DailyXe 2 tháng 279

E-BULI Microbus mẫu xe điện cổ điển của Volkswagen

Sự phối hợp giữa một chiếc xe cổ điển tuyệt đẹp của hãng Volkswagen và chiếc động cơ điện hiện đại, đã biến chiếc xe Volkswagen này trở thành một chiếc xe lý tưởng cho những ai yêu thích dòng xe cổ điển và thân thiện với môi trường.

Tin tức mới