Đánh giá Toyota RAV4 Prime XSE năm 2021

Trần Xuân Đức đăng lúc 06-09-2020 07:48 Nổi bật

Với hai mẫu xe Prius Prime hybrid và Prius Prime Plug-in hybrid, Toyota đã sử dụng công nghệ xanh cho những chiếc xe này, với thiết kế kiểu dáng hiện đại. Nhưng chiếc Toyota RAV4 Prime 2021 sẽ đi theo một hướng khác để tiếp cận người tiêu dùng.

danh-gia-toyota-rav4-prime-xse-nam-2021-1.jpg

RAV4 Prime trông giống như một chiếc RAV4 thông thường, mẫu xe này đã được bán chạy nhất của hãng Toyota. Tuy nhiên, giống như Prius Prime, RAV4 Prime là phiên bản plug-in hybrid, nó tự hào về khả năng tiết kiệm xăng tốt hơn so với mẫu RAV4 hybrid hiện tại. Tuy nhiên RAV4 Prime không phải là chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu nhất. Nhưng nó là chiếc xe mạnh nhất, tăng tốc nhanh nhất.

RAV4 Prime phiên bản SE bắt đầu ở mức 39195 đô la, trong khi phiên bản cao cấp hơn XSE như xe thử nghiệm của chúng tôi bắt đầu ở mức 42500 đô la. Điều đó có nghĩa là phiên bản SE cơ sở giá cao hơn 2000 đô la so với chiếc RAV4 hybrid đắt nhất.

danh-gia-toyota-rav4-prime-xse-nam-2021-2.jpg

Thiết kế và nội thất

Không giống như Prius Prime, có kiểu dáng khác biệt với Prius tiêu chuẩn. RAV4 Prime trông giống như những chiếc RAV4 bình thường khác. Bản thân RAV4 có kiểu dáng giống như một chiếc xe địa hình gồ ghề, nhưng nó có chung nền tảng Toyota New Global Architecture (TNGA) như những chiếc xe như Corolla và Camry.
Nội thất xe hầu như không thay đổi, đó không hẳn là không tốt. Các nút bấm trên xe được bố trí một cách chiến lược mang lại cho nội thất một cảm giác chắc chắn, đồng thời tăng cường khả năng sử dụng. Màn hình cảm ứng thông tin giải trí độc lập có thể giúp tài xế dễ dàng sử dụng, nhưng có phần hơi xa để tiếp cận cho hành khách ngồi trước. Ghế ngồi trước khá thoải mái hơn những ghế phía sau.

Trong khi Toyota đã đóng đinh những mẫu thiết kế, chất lượng vật liệu nội thất giảm. Prime là hàng đầu của dòng sản phẩm RAV4, nhưng nội thất dường như không phải là một bước tiến so với các mẫu xe rẻ tiền hơn. Những chiếc ghế giả da trông giống như được lấy ra từ một chiếc taxi.

Toyota tuyên bố bộ pin được gắn dưới sàn, không ảnh hưởng đến không gian nội thất. Tuy nhiên, điều đó không làm cho không gian nội thất dẫn đầu phân khúc, vì RAV4 đã đứng sau hầu hết các đối thủ cạnh tranh. RAV4 Prime tự hào có khoảng không phía sau nhiều hơn so với các phiên bản plug-in hybrid của Ford Escape và Mitsubishi Outlander, nhưng Escape có nhiều chỗ để chân phía sau hơn, nhờ vào hàng ghế thứ hai trượt. Toyota cũng cung cấp nhiều không gian chở hàng hơn Ford và Mitsubishi. RAV4 và Outlander cũng có ổ cắm 120 volt trong khu vực chở hàng của xe cho các công cụ điện, thiết bị để cắm trại hoặc bất cứ thứ gì bạn có thể muốn cắm vào khi đang di chuyển.

danh-gia-toyota-rav4-prime-xse-nam-2021-3.jpg

Công nghệ, thông tin giải trí và hỗ trợ lái xe

RAV4 Prime SE cơ sở có màn hình cảm ứng 8.0 inch với Apple CarPlay và Android Auto và điểm truy cập Wi-Fi tích hợp. Phiên bản XSE có màn hình cảm ứng 9.0 inch đây là màn hình lớn nhất có sẵn trong bất kỳ RAV4 nào. Gói tùy chọn Premium cao cấp cho XSE có thêm màn hình hiển thị. Đó là cách duy nhất bạn có thể có được tính năng đó trên RAV4.

Hệ thống thông tin giải trí dễ sử dụng, một phần nhờ vào các nút điều khiển analog dự phòng cho hầu hết các chức năng quan trọng. Màn hình cụm đồng hồ kỹ thuật số sẽ quen thuộc với những ai đã lái chiếc Toyota hybrid khác. Nó nhồi nhét rất nhiều thông tin vào một không gian tương đối nhỏ, nhưng rất dễ làm quen với nó. Nhìn chung, trải nghiệm thông tin giải trí trên mẫu xe này không cung cấp bất kỳ điều gì đặc biệt, nhưng giao diện dễ dàng sử dụng.

RAV4 Prime đạt tiêu chuẩn với Toyota Safety Sense 2.0, bao gồm: Phanh khẩn cấp tự động (với tính năng phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp), nhận dạng biển báo đường, cảnh báo chệch làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ theo dõi làn đường.

Gói hỗ trợ lái xe tiêu chuẩn có thể so sánh với các thương hiệu chính thống khác, tính năng hỗ trợ theo dõi làn đường của Toyota thường bị mọi người nhầm lẫn với các tính năng hỗ trợ lái xe được cung cấp bởi Ford, Nissan và Subaru. Phiên bản của Toyota là một tính năng hỗ trợ giữ làn đường được nâng cấp mức độ an toàn hơn.

danh-gia-toyota-rav4-prime-xse-nam-2021-4.jpg

Kinh nghiệm lái xe

RAV4 Prime cố gắng vượt trội ở hai lĩnh vực rất khác nhau: Hiệu suất và hiệu quả. Nó sử dụng phiên bản nâng cấp của hệ thống truyền động RAV4 hybrid để đạt được một số con số ấn tượng.

Động cơ xăng 4 xi lanh 2.5 lít tạo ra công suất 176 mã lực như trước nhưng với việc bổ sung thêm hai động cơ điện, tổng công suất của hệ thống tăng lên 302 mã lực. Con số đó cao hơn 83 mã lực so với RAV4 hybrid và hơn đáng kể so với Ford Escape hoặc Mitsubishi Outlander hybrid. Escape cũng chỉ có hệ dẫn động cầu trước, trong khi hai mẫu xe của Nhật Bản có hệ dẫn động tất cả các bánh.

Theo Toyota, RAV4 Prime có thể tăng tốc từ 0 đến 96.5 km/h trong 5.7 giây, một con số mà trước đây chỉ dành cho xe thể thao. Điều đó cũng làm cho RAV4 Prime trở thành chiếc Toyota bốn cửa nhanh nhất hiện đang được bán tại Hoa Kỳ (ngoại trừ chiếc xe thể thao Toyota Supra là nhanh hơn).

Hệ thống hybrid dẫn động bốn bánh tương tự như các xe Toyota khác. Nó sử dụng một động cơ điện chuyên dụng để cung cấp năng lượng cho bánh sau, không có bất kỳ kết nối cơ học nào với bánh trước. Giống như trong RAV4 hybrid, động cơ phía sau đó cũng được sử dụng để truyền mô men xoắn, chuyển công suất sang hai bên để cải thiện khả năng xử lý trên đường và tăng độ bám đường trên các bề mặt trơn trượt.

Khi lái trên đường, RAV4 Prime cho ta cảm giác nhanh nhẹn. RAV4 Prime có cảm giác như một chiếc ô tô điện, tạo ra một mô men xoắn tăng lên tức thì ở mỗi cú đạp ga. Quá trình tăng tốc khẩn cấp, mượt mà này diễn ra bất kể trạng thái nào của pin. Một tiếng ồn nhẹ là dấu hiệu duy nhất cho thấy động cơ xăng đang bật.

Giống như Mitsubishi Outlander, RAV4 Prime có lẫy chuyển số có thể được sử dụng để điều chỉnh mức độ phanh tái tạo, giúp xe giảm tốc độ mà không cần sử dụng bàn đạp phanh và phục hồi một số năng lượng để khởi động. Tuy nhiên, hiệu ứng này không gây ấn tượng mạnh ở Toyota như ở Mitsubishi và bạn phải nâng cấp từ SE lên XSE để có được lẫy chuyển số này.

Toyota cũng cố gắng làm cho Prime trở nên tinh tế hơn so với các mẫu RAV4 khác, cung cấp cho nó nhiều lớp kính dày hơn, giảm âm tốt hơn và điều chỉnh hệ thống treo. Prime đã cảm thấy yên tĩnh và thoải mái hơn đáng kể so với các biến thể RAV4 khác, nhưng có lẽ Toyota nên đi theo hướng ngược lại với thiết lập hệ thống treo thể thao hơn.

danh-gia-toyota-rav4-prime-xse-nam-2021-5.jpg

Tiết kiệm xăng, phạm vi điện và an toàn

RAV4 Prime đã chứng minh rằng công suất của xe không bắt nguồn từ giá trị của hiệu quả. Toyota cung cấp 67.5 km cho phạm vi hoạt động điện, với hiệu quả đạt được 94 MPGe. Đó là phạm vi điện nhiều hơn so với Chevrolet Volt thế hệ đầu tiên, với xếp hạng hiệu quả tương tự. Khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2010 Chevrolet Volt là một chiếc xe được xem như “mặt trăng” của hãng General Motors. RAV4 Prime cũng cung cấp phạm vi điện gần gấp đôi Toyota Prius Prime, mặc dù với hiệu quả thấp hơn nhiều so với Prius Prime.

Prime đánh bại Ford Escape và Mitsubishi Outlander về phạm vi điện, mặc dù Ford hiệu quả hơn, ở mức 100 MPGe. Toyota không có sẵn xếp hạng tiết kiệm nhiên liệu xăng tại thời điểm này, nhưng trung bình nó sẽ đạt 5.53 L/100 km.

Với bộ sạc 3.3 kW tích hợp tiêu chuẩn, việc sạc đầy mất 12 giờ từ ổ cắm 120 volt gia đình hoặc 4.5 giờ từ trạm sạc 240 volt Level 2. Bộ sạc 6.6 kW có sẵn trên phiên bản XSE giúp giảm thời gian sạc ở trạm Level 2 xuống còn 2.5 giờ. Toyota không cung cấp sạc nhanh DC trên RAV4 Prime (đó là tiêu chuẩn trên Mitsubishi Outlander).
Chưa có xếp hạng an toàn cho RAV4 Prime nhưng RAV4 tiêu chuẩn đã nhận được xếp hạng "Lựa chọn an toàn hàng đầu" từ Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc (IIHS). Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia của Mỹ (NHTSA) đã đánh giá xe RAV4 tiêu chuẩn là năm sao về tổng thể.

Toyota cung cấp bảo hành cơ bản ba năm hoặc tương đương 57936 km. Bảo hành hệ thống truyền động năm năm hoặc tương đương 96560 km. Bộ pin của Prime bảo hành 10 năm hoặc tương đương 241401 km. Các thành phần hệ thống Hybrid khác bảo hành 8 năm hoặc 160934 km. RAV4 có danh tiếng tốt về độ tin cậy, với nhiều mẫu xe hybrid hoạt động bền bỉ như những chiếc taxi hoạt động không ngừng nghỉ mà không gặp vấn đề gì.

Phiên bản thân thiện với công nghệ nhất của RAV4 Prime là XSE với gói trang bị tùy chọn Premium cao cấp. XSE có một số tính năng công nghệ mà phiên bản SE cơ bản không có, bao gồm màn hình cảm ứng 9.0 inch lớn hơn và sạc điện thoại không dây Qi. Gói Premium (3765 USD) bổ sung thêm màn hình hiển thị, bộ sạc 6.6 kW mạnh hơn, ổ cắm điện khu vực hàng hóa, gương chiếu hậu lắp màn hình video, hệ thống camera 360 độ và hỗ trợ đỗ xe với phanh tự động trước và sau.

Bản thân Prime là chiếc RAV4 tốt nhất. Giống như RAV4 Hybrid vượt trội so với mô hình xăng về sức mạnh và sự tinh chỉnh, cũng như tiết kiệm xăng, Prime bổ sung thêm hiệu suất vào sơ yếu lý lịch của chiếc crossover này, cùng với hiệu suất thậm chí còn cao hơn. Nếu bạn chi thêm tiền, Prime sẽ nâng RAV4 từ một chiếc xe khá tốt thành một kẻ đánh bại thế giới.

Toyota RAV4 Prime 2021 chứng minh rằng những chiếc xe tương lai không có gì xa lạ. Chiếc xe plug-in hybrid này đã tạo ra một nền tảng mới. Prime mang công nghệ xanh đến với chiếc xe Toyota này. Với công suất 302 mã lực, RAV4 Prime cho thấy mẫu xe tương lai này sẽ mang lại cho chúng ta nhiều trải nghiệm thú vị.

Nó đánh bại Mitsubishi Outlander về không gian chở hàng, hiệu suất và hiệu quả, đồng thời cung cấp nhiều tính năng công nghệ hơn. Ford Escape plug-in hybrid không thua kém RAV4 Prime về phạm vi chạy điện, nhưng mang lại hiệu quả cao hơn. Ford cũng có giá thấp hơn Toyota, bắt đầu chỉ dưới 35000 USD. Tuy nhiên, bản thân Escape không phải là chiếc crossover cỡ nhỏ yêu thích của chúng tôi và plug-in hybrid không có hệ dẫn động tất cả các bánh.

Nhìn xa hơn những chiếc SUV bao gồm Subaru Crosstrek Hybrid và Kia Niro PHEV không thể sánh kịp với mối đe dọa gấp ba lần về sức mạnh, phạm vi điện và không gian chở hàng của chiếc Toyota RAV4 Prime này. Kia cũng không có sẵn với hệ dẫn động tất cả các bánh.

Theo: Digitaltrends.com

Nguồn: DailyXe

call-to-like

Tin cùng chuyên mục

Được xây dựng trong nhiều năm, chiếc ô tô điện Lucid Air cuối cùng đã sẵn sàng ra mắt

DailyXe 30 ngày 77

Được xây dựng trong nhiều năm, chiếc ô tô điện Lucid Air cuối cùng đã sẵn sàng ra mắt

Trong rất nhiều đối thủ tiềm năng của Tesla kể cả những công ty khởi nghiệp và những nhà sản suất ô tô mới thành lập, Lucid Air có thể là đối thủ đầu tiên đạt được mục tiêu.

Tesla có thể tự động dừng theo tín hiệu đèn giao thông và biển báo dừng

DailyXe 30 ngày 51

Tesla có thể tự động dừng theo tín hiệu đèn giao thông và biển báo dừng

Tính năng Autopilot của Tesla tiếp tục tiếp tục phát triển và đạt được các khả năng mới về lái xe bán tự động.

Hyundai ra mắt thương hiệu xe hoàn toàn bằng điện, với ba mẫu xe sắp ra mắt

DailyXe 1 tháng 69

Hyundai ra mắt thương hiệu xe hoàn toàn bằng điện, với ba mẫu xe sắp ra mắt

Hyundai đang tung ra một thương hiệu mới dành riêng cho ô tô điện. Như với thương hiệu xe sang Genesis của nhà sản xuất ô tô này, cái tên này xuất phát từ một mẫu xe hiện có, đó là chiếc hatchback Ioniq.

Đánh giá Lái thử Chevrolet Tahoe 2021

DailyXe 1 tháng 120

Đánh giá Lái thử Chevrolet Tahoe 2021

Chevrolet Tahoe 2021 được thiết kế lại hoàn toàn, sự thiết kế mới này giải quyết những thiếu sót chính của nó đồng thời mở rộng nhiều điểm mạnh hơn cho chiếc SUV cỡ lớn này. Đây là chiếc Chevy Tahoe tốt nhất.

Đánh giá xe Polestar 2 đầu tiên năm 2021

DailyXe 1 tháng 96

Đánh giá xe Polestar 2 đầu tiên năm 2021

Polestar 2 là một mẫu xe điện mới của hãng xe Volvo. Nhà sản xuất ô tô Thụy Điển đang tập trung vào sản xuất ô tô điện và xe hybrid, nhưng họ nghĩ rằng tên thương hiệu hiện tại không thể truyền tải được sự thay đổi đó. Vì vậy, vào năm 2015 Volvo đã tạo ra tên Polestar để giới thiệu cho những sản phẩm công nghệ xanh của mình.

Đánh giá xe MINI Countryman 2021

DailyXe 1 tháng 66

Đánh giá xe MINI Countryman 2021

Mẫu xe Mini Countryman mới sẽ lăn bánh vào năm 2021 với bảng đồng hồ phía trước, cản trước được thiết kế lại, lưới tản nhiệt mới, một số đèn LED mới tiêu chuẩn, đèn đuôi Union Jack hiện đại.

Đánh giá Toyota RAV4 Prime XSE năm 2021

DailyXe 1 tháng 99

Đánh giá Toyota RAV4 Prime XSE năm 2021

Với hai mẫu xe Prius Prime hybrid và Prius Prime Plug-in hybrid, Toyota đã sử dụng công nghệ xanh cho những chiếc xe này, với thiết kế kiểu dáng hiện đại. Nhưng chiếc Toyota RAV4 Prime 2021 sẽ đi theo một hướng khác để tiếp cận người tiêu dùng.

Đánh giá xe MINI Countryman 2021

DailyXe 2 tháng 110

Đánh giá xe MINI Countryman 2021

Mẫu xe Mini Countryman mới sẽ lăn bánh vào năm 2021 với bảng đồng hồ phía trước, cản trước được thiết kế lại, lưới tản nhiệt mới, một số đèn LED mới tiêu chuẩn, đèn đuôi Union Jack hiện đại.

Ertiga Sport, một lựa chọn tốt trong mùa dịch

DailyXe 3 tháng 226

Ertiga Sport, một lựa chọn tốt trong mùa dịch

Trên thị trường, nhu cầu mua xe ô tô gia tăng trở lại. Tuy nhiên, để có thể sở hữu được chiếc xe chất lượng, đặc biệt trong bối cảnh diễn biến dịch bệnh Covid đang có nguy cơ bùng phát, có một số lưu ý mà người mua không nên bỏ qua.

Xe điện sẽ chiếm 1/3 số lượng ô tô toàn cầu vào năm 2030

DailyXe 3 tháng 158

Xe điện sẽ chiếm 1/3 số lượng ô tô toàn cầu vào năm 2030

Nghiên cứu chỉ ra rằng vào năm 2030 có tới 31,1 triệu xe điện được bán ra trên toàn thế giới, nhiều hơn 10 triệu xe so với dự đoán được đưa ra vào cuối năm 2019.

Lamborghini SCV12 - siêu xe trường đua lộ diện

Zing.vn 3 tháng 208

Lamborghini SCV12 - siêu xe trường đua lộ diện

Sau khi công bố hình ảnh trên đường thử với lớp decal dán kín, mới đây Lamborghini tiếp tục tiết lộ thiết kế ngoại thất của mẫu siêu trường đua SCV12.

Xe điện Hyundai Ioniq Electric 2021 với thiết kế mới

DailyXe 3 tháng 157

Xe điện Hyundai Ioniq Electric 2021 với thiết kế mới

Năm 2020, Hyundai đã cho Ioniq Electric làm mới các thiết kế ngoại thất và nội thất, nhiều năng lượng hơn, bộ pin lớn hơn, bộ sạc mạnh hơn, màn hình thông tin giải trí lớn hơn và nhiều tính năng an toàn hơn. Với tất cả những thay đổi này đã mang lại cho Hyundai Ioniq Electric 2021 với vóc dáng tươi mới, hiện đại hơn.

Đánh giá mẫu xe off-road Ford Bronco 2021

DailyXe 3 tháng 239

Đánh giá mẫu xe off-road Ford Bronco 2021

Ford Bronco đã có ở phiên bản nhỏ gọn SUV vào những năm 1960 đến cuối những năm 1970, nhưng sau đó nó bắt đầu có kích thước lớn hơn khi nhiều thập kỷ trôi qua.

So sánh Toyota Camry 2020 với Honda Accord 2020

DailyXe 3 tháng 207

So sánh Toyota Camry 2020 với Honda Accord 2020

Toyota Camry đã tồn tại hàng thập kỷ so với đối thủ Honda Accord và hiện nay hai dòng xe này vẫn đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Hai thương hiệu xe này hiện nay là đối thủ của nhau và là một trong những nhãn hiệu được bán rất chạy trên toàn thế giới.

Tesla Roadster SpaceX tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ 1.1 giây

DailyXe 3 tháng 192

Tesla Roadster SpaceX tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ 1.1 giây

Một video mới của Tesla Roadster được trang bị bộ đẩy khí lạnh SpaceX cho ta thấy được mức độ mạnh mẽ và dữ dội của chiếc siêu xe chạy điện này. Nó tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong vòng 1.1 giây.

Đổ xăng đầy bình liệu có gây cháy nổ trong những ngày nắng nóng?

DailyXe 3 tháng 227

Đổ xăng đầy bình liệu có gây cháy nổ trong những ngày nắng nóng?

Các lái xe thường được cảnh báo rằng đổ đầy bình xăng xe ô tô và xe máy trong những ngày nắng nóng có thể rất nguy hiểm. Điều đó có đúng không?

Logo mới của Nissan chính thức được gắn lên xe

DailyXe 3 tháng 257

Logo mới của Nissan chính thức được gắn lên xe

Nissan vừa giới thiệu chiếc crossover chạy điện hoàn toàn Ariya với logo mới của mình.

Thương hiệu MG trở lại Việt Nam với 2 phiên bản HS và ZS, giá từ 518 triệu đồng

DailyXe 3 tháng 305

Thương hiệu MG trở lại Việt Nam với 2 phiên bản HS và ZS, giá từ 518 triệu đồng

Thương hiệu xe Anh quốc MG cập bến thị trường Việt Nam với 2 mẫu xe HS và ZS giá khởi điểm từ 518 triệu đồng.

Triển lãm xe độ lớn nhất nước Mỹ vẫn diễn ra bất chấp dịch Covid-19

Zing.vn 3 tháng 199

Triển lãm xe độ lớn nhất nước Mỹ vẫn diễn ra bất chấp dịch Covid-19

Bất chấp dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Mỹ, triển lãm SEMA Show 2020 vẫn được lên kế hoạch tổ chức với hàng nghìn đơn vị đăng ký tham gia.

Đánh giá phiên bản Range Rover Velar SVAutobiography Dynamic 2020

DailyXe 3 tháng 369

Đánh giá phiên bản Range Rover Velar SVAutobiography Dynamic 2020

Land Rover là thương hiệu xe hơi hạng sang của Anh. Nó là một phần của Jaguar Land Rover, một công ty con của Tata Motors. Land Rovers tự hào về khả năng off-road ấn tượng, nhưng chúng cũng rất phù hợp để lái ở những vùng ngoại ô.

Tin tức mới