Đánh giá Volkswagen Passat Bluemotion: Hợp với khách trung tuổi

Vòng Chủ Cún đăng lúc 15-04-2018 12:00 Tin tức mới

Mẫu sedan hạng D nước Đức không mang lại bất ngờ, hợp với nhóm khách hàng trung niên muốn một mẫu xe đơn giản, nhiều tính năng để đi lại hàng ngày.

Đánh giá Volkswagen Passat - Chiếc sedan để đi lại hàng ngày Mẫu sedan hạng D nước Đức không mang lại sự bất ngờ, hợp với nhóm khách hàng trung niên muốn một mẫu xe đơn giản, nhiều tính năng để đi lại hàng ngày.

Volkswagen trong tiếng Đức có nghĩa là 'xe của nhân dân', nhưng với riêng Volkswagen tại Việt Nam, định nghĩa đó bị xóa bỏ. Hãng xe Đức định vị mình ở trên nhóm xe phổ thông Nhật/Hàn/Mỹ, dưới nhóm xe sang của Mercedes-Benz, Audi, BMW và Lexus.

Thiết kế

Passat là hiện thân của sự thay đổi, nhưng không cố gắng theo hướng thể thao hóa như Toyota Camry, Honda Accord hay Mazda6. Vì tập đoàn Volkswagen có đủ mọi quãng giá, khách hàng muốn nổi bật đã tìm đến Audi, hay thậm chí Bentley, còn thể thao đã cân nhắc đến Porsche hay Lamborghini. Volkswagen chỉ việc tập trung vào thế mạnh, không gồng mình phát triển để bao trùm các phân khúc.

Đánh giá Volkswagen Passat Bluemotion: Hợp với khách trung tuổi - Hình 1

Phần đầu xe của Passat tận dụng các đường thẳng trải ngang ở lưới tản nhiệt. Sự hiện đại phản chiếu qua đèn pha LED, dải chiếu sáng ban ngày đặt dưới. Công nghệ tích hợp có tự động bật/tắt đèn pha và tự động điều chỉnh độ cao/thấp. Hốc hút gió dưới có đường mạ chrome trải ngang. Đèn sương mù loại halogen.

Nhìn tổng thể từ phía hông, bạn vẫn không thể tìm được một chi tiết thời thượng. Mâm xe 18 inch, viền cửa sổ mạ chrome, một đường gân nổi chạy dọc từ hốc bánh trước đến đèn hậu ăn nhập với tay nắm cửa. Dùng từ 'sang' hay 'bình dân' đều không hợp, vẻ đẹp của Passat đơn thuần đến từ cách bố trí hợp lý, hướng đến vẻ đẹp nhẹ nhàng.

Đánh giá Volkswagen Passat Bluemotion: Hợp với khách trung tuổi - Hình 2

Hình khối đèn hậu tương đồng với đèn pha, sử dụng bóng LED. Tổng thể phần đuôi đầy đặn, khi nhìn trực diện tạo cảm giác hơi nhỏ so với kích thước thực. Logo Volkswagen ẩn chứa nhiều điều thú vị bên trong. Ấn nhẹ cốp sẽ mở, camera lùi trồi ra khi người lái cài số R. Không phải chủ ý, nhưng việc giấu camera bên trong logo tránh được nạn mất cắp đang nổi lên tại Việt Nam.

Nội thất

Cách thiết kế nội thất xe có cùng thông điệp với ngoại hình. Vô-lăng 3 chấu, tích hợp nhiều nút bấm điều khiển nhanh, đáp ứng đủ nhu cầu, ít khi phải với tay phải tìm nút bấm ở bảng điều khiển trung tâm trong lúc di chuyển. Vô-lăng điều chỉnh 4 hướng.

Các nút điều khiển bài trí gọn gàng, với màu đen trên nền nhôm sáng không rối mắt. Chính giữa đặt một đồng hồ thời gian dạng analog. Màn hình cảm ứng 6,5 inch đặt ở trung tâm, kết nối AUX, USB, thẻ SD và Bluetooth. Phía bên tay phải người lái là cần số, nút khởi động Start/Stop, phanh tay điện tử và chức năng chống trôi xe Auto hold.

Đánh giá Volkswagen Passat Bluemotion: Hợp với khách trung tuổi - Hình 3

Người lái được chiều chuộng hơn cả. Ghế lái chỉnh điện 14 hướng, có 2 chế độ nhớ ghế và chế độ mát-xa. Cá tính xe Đức thể hiện qua chức năng theo dõi thông tin xe trên màn hình. Hệ thống âm thanh 8 loa cho âm thanh lớn, mở gần đến một nửa thanh âm lượng đã có có hiện tượng đau tai, muốn nghe bình thường, người dùng chỉ cần chỉnh mức 4-5 là đủ.

Hàng ghế sau có hệ thống điều hòa riêng biệt. Volkswagen Passat Bluemotion không thể so về cảm giác 'ông chủ' như Toyota Camry 2.5Q, khi đối thủ có bảng điều khiển rèm che nắng, âm thanh, chuyển nhạc hay ngả ghế. Nếu muốn thoải mái ngả lưng trên Passat, có thể chọn vị trí bên cạnh người lái, ghế ngồi có thể ngả thẳng như chiếc giường. Bù lại, mẫu sedan nước Đức có sự rộng rãi, người cao 1,7 m vẫn dễ dàng xoay sở.

Điểm trừ tiếp theo bộc lộ ở phần lồi lên ở chính giữa hàng ghế khiến việc chuyển chỗ ngồi khó khăn, đôi khi 'xót xe' do nhấc chân lên bị chạm vào điều hòa. Phần lồi này vốn là nơi dành cho hệ thống dẫn động cầu sau. Tuy nhiên phiên bản cho thị trường Việt Nam không hề cung cấp tùy chọn này. Xe mặc định dẫn động cầu trước.

Vận hành

Chiếc Volkswagen Passat BlueMotion trong bài thử trang bị động cơ tăng áp 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 1.798 cc, phun nhiên liệu trực tiếp TSI, cho công suất 180 mã lực tại vòng tua 5.500-6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 250 Nm tại 1.500-5.000 vòng/phút. Tăng tốc 0-100 km/h trong 7,9 giây, vận tốc tối đa 232 km/h.

Phong cách vận hành Volkswagen Passat Bluemotion theo hướng nhẹ nhàng, gần gũi dễ tiếp cận, không tạo cảm giác dè chừng, cẩn trọng như xe Đức. Ở chế độ không tải (ga-lăng-ti), kim đo vòng tua giữ ở mức 1.000 vòng/phút. Di chuyển nhẹ nhàng trong phố, điểm chuyển số đều đều ở vòng tua 2.000 vòng/phút. Tốc độ 100 km/h, hộp số đã chuyển tới cấp số 7.

Đánh giá Volkswagen Passat Bluemotion: Hợp với khách trung tuổi - Hình 4

Chiếc sedan hạng D thuần phục, vô-lăng trợ lực điện, một tay cũng dễ dàng xoay sở trong phố đông, nhưng vẫn có độ trễ và không có nhiều phản ứng mặt đường, đi vào đoạn đường cát sỏi chỉ thấy vô-lăng rung vài gợn nhỏ. Xét một cách công bằng, kiểu vô-lăng này là điểm trừ với người mê lái, còn với kiểu người thường xuyên di chuyển là điểm cộng, bởi cảm giác mệt mỏi vần vô-lăng thời gian dài gần như bằng không.

Hệ thống tự động bật/tắt động cơ hoạt động nhạy bén. Dừng đèn đỏ chỉ cần chớm nhẹ phanh là icon chữ A hiện lên, động cơ tắt. Nhấc chân khỏi phanh, động cơ khẽ bật trở lại, đồng hồ vòng tua từ 0 trở về mốc 1.000 vòng/phút.

Với kiểu người thỉnh thoảng tìm đến cảm giác dính lưng ghế, chiếc xe Đức vẫn có thể đáp ứng. Đạp ga sâu, điểm chuyển số dựng lên ở 3.000 vòng/phút. Đạp lút ga, kim vòng tua chạy một mạch tới mức 5.000 vòng/phút mới chuyển số. Kiểu tăng tốc của Passat không cực đoan như xe thể thao, nhưng phù hợp người thỉnh thoảng muốn tìm cảm giác lạ.

Đánh giá Volkswagen Passat Bluemotion: Hợp với khách trung tuổi - Hình 5

Chuyển chế độ S, chiếc xe trở nên nhanh nhẹn hơn, phản hồi chân ga nhanh thấy rõ. Muốn chủ động, có thể chọn chế độ sang số tay bằng cách gạt cần số lên/xuống. Không ít người thắc mắc vì sao không trang bị lẫy chuyển số sau vô-lăng. Nhưng Volkswagen hiểu tập khách hàng của chính mình để rạch ròi phân khúc. Passat đơn thuần là xe gia đình, không sinh ra để so kè tốc độ. Nếu muốn vượt xe trên cao tốc, chỉ cần đạp lút ga hoặc chuyển sang S là đủ. Chế độ sang số tay chỉ là đơn thuần mang tính thêm thắt.

Hộp số DSG tự động 7 cấp chuyển số 'mượt' đến mức khó nhận ra. Cứ di chuyển thong thả, vừa đi vừa nghe nhạc cảm tưởng như hộp số vô cấp. Nếu đang tìm mọi cách để phát hiện điểm chuyển số thì có 2 cách: một là nhìn vào vòng tua, hai là tắt nhạc, đạp lút ga và tập trung để ý vào những cú giật người khỏi ghế.

Đánh giá Volkswagen Passat Bluemotion: Hợp với khách trung tuổi - Hình 6

Cách âm của Volkswagen ở mức tốt, rất khó nghe tiếng xe ở bên ngoài nếu nhu cầu mua xe để đi trong phố. Giảm xóc ở mức độ vừa phải, không cứng quá hay mềm quá.

Những thiếu sót của người lái khi vận hành Volkswagen Passat Bluemotion được hỗ trợ bằng một loạt công nghệ an toàn. Ngoài một số công nghệ ở mức căn bản, xe còn có ổn định thân xe điện tử, hỗ trợ đỗ xe tự động, cảm biến đỗ xe trước/sau, cảnh báo buồn ngủ. An toàn bị động có công nghệ thu vô-lăng vào khi có va chạm và 6 túi khí.

Kết luận

Volkswagen Passat Bluemotion không mang lại sự bất ngờ, mà hướng tới nhóm khách hàng cần một chiếc xe nhiều tính năng ẩn trong ngoại hình đơn giản vốn để đi hàng ngày, gắn bó lâu dài, và không muốn chạy đua với thời thế.

Đánh giá Volkswagen Passat Bluemotion: Hợp với khách trung tuổi - Hình 7

Với giá bán khởi điểm từ 1,45 tỷ đồng, khách hàng có thể cân nhắc đến các đối thủ có giá bán dễ chịu hơn, như Toyota Camry, Honda Accord, Mazda6 hay Kia Optima. Tuy nhiên, mẫu sedan hạng D của Volkswagen có chất lượng của người Đức, và là một trong số ít mẫu xe có nguồn gốc châu Âu trên thị trường khi đối thủ Renault đã dừng phân phối Talisman tại Việt Nam.

Thay vì Volkswagen Passat Bluemotion, người dùng có thể cân nhắc đến lựa chọn như Mercedes-Benz C-Class, Audi A4 hay BMW 3-Series. Nhưng nhóm xe này chỉ ngang kích thước với sedan hạng C, đồng nghĩa với không gian nội thất chật chội hơn. Ngang kích thước với Volkswagen Passat Bluemotion là Mercedes-Benz E-Class, Audi A6 và BMW 5-Series. Dĩ nhiên giá bán của nhóm này luôn ở mức trên 2 tỷ đồng.

Nguồn: Zing.vn

call-to-like

Tin cùng chuyên mục

Top 10 xe bán chạy nhất toàn cầu 5 tháng đầu năm 2019

Otosaigon 16 giờ 13

Top 10 xe bán chạy nhất toàn cầu 5 tháng đầu năm 2019

Trong 5 tháng đầu năm 2019, mẫu xe nào bán chạy nhất? Người dùng có xu hướng mua SUV hơn hay mua sedan hơn? Hãy cùng DaiLyXe theo dõi danh sách sau để biết thêm chi tiết.

Koenigsegg Jesko phiên bản “Red Cherry Edition”: Siêu phẩm mạnh 1.600 mã lực

Otosaigon 3 ngày 36

Koenigsegg Jesko phiên bản “Red Cherry Edition”: Siêu phẩm mạnh 1.600 mã lực

Siêu phẩm Koenigsegg Jesko nay có thêm phiên bản đặc biệt “Red Cherry Edition” sở hữu ngoại thất mang màu đỏ rực đầy gợi cảm. Bản thân Jesko là siêu xe mới nhất của hãng xe Thụy Điển khi được giới...

VinFast và hành trình 21 tháng xây dựng nhà máy ô tô Việt Nam đầu tiên

Otosaigon 3 ngày 29

VinFast và hành trình 21 tháng xây dựng nhà máy ô tô Việt Nam đầu tiên

​Ngày 14/6/2019, tại Khu công nghiệp Đình Vũ, Cát Hải, Hải Phòng, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast - Tập đoàn Vingroup đã khánh thành nhà máy sản xuất ô tô, chính thức bước vào giai...

Mazda3 thế hệ mới chốt lịch ra mắt tại Malaysia vào tháng sau; giá dự kiến từ 764 triệu đồng

Otosaigon 3 ngày 42

Mazda3 thế hệ mới chốt lịch ra mắt tại Malaysia vào tháng sau; giá dự kiến từ 764 triệu đồng

Mazda3 thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới đã ra mắt toàn cầu vào cuối tháng 11 năm ngoái, sắp tới Mazda3 sẽ được giới thiệu tại Malaysia vào tháng 7 năm nay bao gồm cả hai biến thể sedan và hatchback lắp động cơ 1.5L và 2.0L có giá bán khởi điểm từ 137.000 RM (tương đương 764,5 triệu đồng). ​

Triệu hồi 8 xe Jaguar E-PACE sử dụng động cơ xăng 2.0L tại Việt Nam

Otosaigon 4 ngày 25

Triệu hồi 8 xe Jaguar E-PACE sử dụng động cơ xăng 2.0L tại Việt Nam

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa công bố đợt triệu hồi để kiểm tra và cập nhật phần mềm của 8 xe Jaguar E-PACE sử dụng động cơ xăng 2.0L sản xuất năm 2017 do Công ty TNHH Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Đại Á nhập khẩu và phân phối.

Mitsubishi Triton Absolute - Đối trọng của Ford Ranger Raptor có thể đi vào sản xuất

Otosaigon 4 ngày 41

Mitsubishi Triton Absolute - Đối trọng của Ford Ranger Raptor có thể đi vào sản xuất

Mẫu bán tải hiệu năng cao concept Mitsubishi Triton Absolute được phát triển dựa trên Triton facelift 2019 có thể sẽ được hãng Mitsubishi đưa vào sản xuất thương mại trong tương lai gần. Triton Absolute sẽ làm đối trọng trực tiếp với mẫu bán tải hiệu năng cao Ford Ranger Raptor ​

Tháng 5/2019, Toyota giảm doanh số hàng loạt sản phẩm

Otosaigon 4 ngày 59

Tháng 5/2019, Toyota giảm doanh số hàng loạt sản phẩm

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam vừa công bố tổng doanh số bán hàng trong tháng 5/2019. Theo đó, tuy doanh số tổng tất cả dòng xe đạt 6.321 chiếc, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng nhiều mẫu xe như Vios, Innova, Fortuner lại bán kém hơn.

Audi, Renault, Honda ứng dụng loa thông minh của Alibaba trên xe

Otosaigon 5 ngày 29

Audi, Renault, Honda ứng dụng loa thông minh của Alibaba trên xe

Tại Triển lãm CES Châu Á 2019 tổ chức tại Thượng Hải, Alibaba đã thông báo rằng các xe của Audi, Renault, Honda tại Trung Quốc sẽ được lắp đặt loa thông minh Tmall Genie Auto do hãng này sản xuất.

Dự đoán 3 phiên bản Honda Brio sắp ra mắt vào ngày 18.06 sắp tới

Otosaigon 5 ngày 77

Dự đoán 3 phiên bản Honda Brio sắp ra mắt vào ngày 18.06 sắp tới

Honda Việt Nam (HVN) đã chốt lịch ra mắt Honda Brio hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam vào ngày 18/06 sắp tới. Hiện tại Honda Việt Nam chỉ hé lộ sẽ có 3 phiên bản cho Brio tại thị trường Việt bao gồm: G, RS, RS 2 màu. Khả năng cao cả 3 phiên bản này bao gồm: G tự động, RS số sàn và RS số tự động 2 màu

Toyota là thương hiệu ô tô giá trị nhất năm 2019

Otosaigon 5 ngày 28

Toyota là thương hiệu ô tô giá trị nhất năm 2019

​Theo nghiên cứu của Kantar Millward Brown, Toyota là thương hiệu ô tô giá trị nhất năm nay với tổng giá trị là 29,15 tỷ USD. Xếp tiếp theo là 2 thương hiệu BMW và Mercedes-Benz. Kantar Millward...

Ford triệu hồi 1,2 triệu chiếc Explorer vì lỗi hệ thống treo

Otosaigon 5 ngày 33

Ford triệu hồi 1,2 triệu chiếc Explorer vì lỗi hệ thống treo

Ford vừa công bố đợt triệu hồi lên đến 1,3 triệu xe ở thị trường Bắc Mỹ. Trong đó, hết 1,2 xe thuộc dòng Ford Explorer (sản xuất từ năm 2011 đến 2017).

Dạo chơi một vòng triển lãm công nghiệp phụ trợ Vietnam AutoExpo 2019 tại Miền Bắc

Otosaigon 5 ngày 29

Dạo chơi một vòng triển lãm công nghiệp phụ trợ Vietnam AutoExpo 2019 tại Miền Bắc

Tương tự Triển lãm Saigon Autotech được tổ chức thường niên tại TP.HCM, Triển lãm Vietnam AutoExpo 2019 được tổ chức tại Thủ Đô Hà Nội cũng là một kỳ triển lã phương tiện giao thông, vận tải và...

Toyota và Subaru hợp tác phát triển khung gầm

Otosaigon 7 ngày 31

Toyota và Subaru hợp tác phát triển khung gầm

Toyota và Subaru vừa công bố dự án hợp tác mới giữa hai hãng. Theo đó, hai hãng xe Nhật sẽ cùng nhau phát triển một khung gầm đặc biệt dành cho các xe chạy pin (BEVs). Nhờ đó, các xe sử dụng khung gầm này trong tương lai có thể thừa hưởng chất lái của Subaru và công nghệ điện tử của Toyota.

Mercedes-Benz GLB 2020 sẽ có 7 chỗ ngồi, động cơ tăng áp 2.0L

Otosaigon 7 ngày 67

Mercedes-Benz GLB 2020 sẽ có 7 chỗ ngồi, động cơ tăng áp 2.0L

Mercedes-Benz GLB đã gây bất ngờ với số lượng chỗ ngồi cùng động cơ mạnh mẽ trên xe. Mẫu xe này sẽ có 3 hàng ghế, tương ứng 7 chỗ ngồi cùng động cơ có thể lên đến 416 mã lực (ở bản AMG).

TOP 10 xe bán chạy nhất Việt Nam T5/2019: Vios quay lại dẫn đầu; Xpander đứng vị trí thứ 2

Otosaigon 7 ngày 83

TOP 10 xe bán chạy nhất Việt Nam T5/2019: Vios quay lại dẫn đầu; Xpander đứng vị trí thứ 2

Theo báo cáo doanh số bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam - VAMA. Trong tháng 05/2019 vừa qua, Toyota Vios đã vượt qua Hyundai Grand i10 để nắm vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng. Đặc biệt, mẫu MPV 7 chỗ ăn khách Mitsubishi Xpander đã quay lại bảng xếp hạng đứng vị trí thứ 2 tương tự như hồi tháng 03/2019 với doanh số bán ra trong tháng vừa qua đạt 2.138 chiếc. ​

Ferrari 488 GTB bị “dằn mặt” bởi Cadillac Escalade độ Hennessey hơn 700hp

Otosaigon 7 ngày 39

Ferrari 488 GTB bị “dằn mặt” bởi Cadillac Escalade độ Hennessey hơn 700hp

Sẽ ít ai ngờ rằng một siêu xe Ý như Ferrari 488 GTB mang sức mạnh 660 mã lực với trọng lượng chưa đến 1,5 tấn đã bị đánh bại bởi SUV cỡ lớn - Cadillac Escalade độ gói siêu nạp HPE800 từ Hennessey ​

Mercedes-Benz GLB 2020 chính thức ra mắt: xe 7 chỗ dành cho gia đình

Otosaigon 7 ngày 67

Mercedes-Benz GLB 2020 chính thức ra mắt: xe 7 chỗ dành cho gia đình

Mercedes-Benz GLB hoàn toàn mới vừa được hãng xe Đức chính thức giới thiệu. Chiếc SUV lấy nền tảng từ A-Class sở hữu 7 chỗ ngồi, nhiều tiện nghi và động cơ mạnh mẽ, hứa hẹn sẽ trở thành lựa chọn mới cho các gia đình nhỏ.

Chung kết giải golf Quốc gia MercedesTrophy Việt Nam 2019: Quy tụ hơn 200 golfer

Otosaigon 9 ngày 60

Chung kết giải golf Quốc gia MercedesTrophy Việt Nam 2019: Quy tụ hơn 200 golfer

Vào ngày 08/06/2019, hơn 220 gôn thủ sẽ cùng hội ngộ tại sân gôn Tân Sơn Nhất, TP.HCM để tham dự giải gôn Chung kết Quốc gia MercedesTrophy Việt Nam 2019. Đây là lần thứ 17 giải đấu danh giá này được tổ chức bởi Mercedes-Benz Việt Nam (MBV).

Túi khí ngoài: giải pháp mới để bảo vệ xe và hành khách

Otosaigon 10 ngày 47

Túi khí ngoài: giải pháp mới để bảo vệ xe và hành khách

​Ai cũng biết túi khí trong xe có chức năng giảm thiểu sát thương và bảo vệ an toàn cho hành khách khi xe bị va dung. Nhưng nếu như túi khí được lắp đặt ở ngoài xe thì sao? Liệu nó có ngăn chặn được các lực va chạm.

Apple Carplay đã được nâng cấp, dễ dùng hơn trước

Otosaigon 10 ngày 52

Apple Carplay đã được nâng cấp, dễ dùng hơn trước

Tại Hội thảo nhà phát triển toàn cầu Apple (WWDC 2019), Apple đã công bố bản cập nhật iOS 13 với những nâng cấp lớn dành cho Apple Carplay. Với hàng loạt nâng cấp về cả thiết kế lẫn tính năng,...

Tin tức mới