[ĐÁNH GIÁ XE] Mitsubishi Xpander 2019 - Đã đến lúc Mitsubishi bứt phá?

Vòng Chủ Cún đăng lúc 03-07-2019 19:43 Tin tức mới

Bảy chỗ ngồi, cách âm tốt, êm ái đến bất ngờ và có giá bán niêm yết trong khoảng từ 500 đến hơn 600 triệu đồng. Đó chính là Mitsubishi Expander 2019, mẫu xe đang thu hút rất nhiều sự chú ý của khách hàng Việt Nam, nhất là những người lần đầu tiên mua xe hơi. Tuy nhiên, liệu Xpander có phải là lựa chọn tốt nhất trong tầm giá?

[ĐÁNH GIÁ XE] Mitsubishi Xpander 2019 - Đã đến lúc Mitsubishi bứt phá? - Hình 1

“Kẻ mở rộng”

Xpander? Tôi đã có một thử nghiệm nho nhỏ: hỏi 5 người bạn ngẫu nhiên về cách phát âm cái tên xe lạ lẫm này. Kết quả là 3/5 người không thể phát âm cái tên này một cách chuẩn xác nhất. Khi nói về những chiếc xe có tên rất “ngầu” nhưng không phải người Việt nào cũng phát âm chính xác, tôi nghĩ ngay đến Chevrolet Trailblazer. Nhiều người cho rằng những chiếc xe có tên gọi khó phát âm sẽ khó tiếp cận khách hàng Việt hơn. Đó là lối suy nghĩ rất logic. Tuy nhiên, điều đó có ảnh hưởng tới sức hút của Trailblazer không? Câu trả lời của tôi là không và rất có thể câu chuyện của Mitsubishi Xpander cũng vậy.

[ĐÁNH GIÁ XE] Mitsubishi Xpander 2019 - Đã đến lúc Mitsubishi bứt phá? - Hình 2

Xpander (hay Expander, nếu bạn muốn viết một cách chính xác) là một trong những “trái ngọt” đầu tiên kể từ khi Liên minh Renault-Nissan của Ngài Ghosn chính thức trở thành cổ đông lớn nhất của Mitsubishi Motors. Còn nhớ hồi đầu năm 2016, bê bối khí thải khiến Cựu Chủ tịch Mitsubishi Tetsuro Aikawa phải đệ đơn từ chức, và giá trị cổ phiếu của Mitsubishi Motors ngay lập tức “bốc hơi” một nửa, xuống mức 442 Yên/cổ phiếu. Mitsubishi Motors không có 30 tỷ USD để giải quyết bê bối khí thải giống như cách “đại gia” Volkswagen đã làm. Mọi chuyện tưởng chừng như đã kết thúc với Mitsubishi Motors, một trong những thương hiệu xe Nhật Bản nổi tiếng nhất.

[ĐÁNH GIÁ XE] Mitsubishi Xpander 2019 - Đã đến lúc Mitsubishi bứt phá? - Hình 3

Tuy nhiên, mọi chuyện đã là quá khứ. Mitsubishi Motors của ngày hôm nay đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết sau khi được “thay máu”. Chỉ sau vỏn vẹn 2 năm kể từ ngày bị “bóc phốt”, cổ phiếu Mitsubishi Motors đã đạt mức 802 Yên/cổ phiếu trong ngày 17/8/2018, tức là gần gấp đôi so với 2 năm trước. Về khía cạnh sản phẩm, những chiếc xe Mitsubishi phân phối đang dần lấy lại được đà tăng trưởng mà chúng xứng đáng phải có. Họ cũng tích cực phát triển các mẫu xe hybrid và xe chạy điện hoàn toàn.

Xét riêng thị trường Việt Nam, doanh số của những chiếc Outlander, Pajero Sport, Triton hay Attrage cũng có mức tăng trưởng đáng khen ngợi, tiêu biểu là Outlander bản CKD đã có doanh số 371 xe trong tháng 7/2018. Có thể thấy, cả Mitsubishi toàn cầu và Mitsubishi Việt Nam đều đã không phải là “Mitsu của ngày hôm qua”.

[ĐÁNH GIÁ XE] Mitsubishi Xpander 2019 - Đã đến lúc Mitsubishi bứt phá? - Hình 4

Quay trở lại với chiếc Xpander, cá nhân tôi thấy đây sẽ là chiếc xe “mở rộng” độ phủ sóng của thương hiệu Mitsubishi tại Việt Nam. Hãy nhìn sang “xứ sở vạn đảo” Indonesia. Tại triển lãm Ôtô Quốc Tế Gaikindo 2017, triển lãm lớn nhất tại Indonesia, Mitsubishi Xpander đã chính thức trình làng và ngay lập tức nhận được 11,827 đơn đặt hàng và trở thành chiếc xe “đắt hàng” nhất triển lãm.

Có lẽ ban lãnh đạo Mitsubishi Indonesia cũng không thể lường trước sự chào đón nồng nhiệt của khách hàng nên kế hoạch ban đầu của họ chỉ là 5.000 chiếc/tháng. Để đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu, Mitsubishi Indonesia đã quyết định tăng gấp đôi sản lượng xe lên mức 10.000 chiếc mỗi tháng. Một dòng xe bán “đắt như tôm tươi”  như Xpander chắc hẳn là sẽ rất tốt, đúng không? Cũng chưa chắc! Hãy cùng Xehay.vn tìm hiểu mọi ưu điểm, nhược điểm của Mitsubishi Xpander và phân tích xem liệu Xpander có thể trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc MPV cỡ nhỏ hay không.

[ĐÁNH GIÁ XE] Mitsubishi Xpander 2019 - Đã đến lúc Mitsubishi bứt phá? - Hình 5

Tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi Xpander là đối thủ trực tiếp của Kia Rondo, Suzuki Ertiga, Chevrolet Orlando và Toyota Avanza. Ngoại trừ Kia Rond còn có một chút “bảnh bao” thì ba đại diện kia có vẻ bề ngoài đơn giản và kiém hiện đại hơn so với phần còn lại. Tất nhiên, nếu đặt Mitsubishi Xpander vào giữa đội hình thì nó sẽ là đại diện có vẻ đẹp ngoại thất hiện đại và cuốn hút nhất. Đó là chưa kể đến việc giá bán của Xpander cũng tốt nhất với giá tạm tính chỉ từ 550 đến 650 triệu đồng cho 2 bản số sàn và số tự động. Vậy là Mitsubishi Xpander đã có lợi thế về giá bán, nhưng còn điều gì khác nữa?

Ngoại thất đầy cảm xúc

Nếu đi đường và vô tình bắt gặp Xpander trên phố, nhiều khả năng bạn sẽ không tin chiếc xe này có giá bán chỉ từ 550 triệu đồng. Mitsubishi Xpander sở hữu ngoại thất vô cùng khác biệt và chắc chắn tôi sẽ gọi đây là đại diện đẹp nhất phân khúc mini MPV, một phân khúc với những mẫu xe ưu tiên sự tiện dụng hơn là vẻ đẹp bên ngoài.

Trước đây, ít ai có thể chỉ ra một thiết kế đặc trưng của xe Mitsubishi ngoại trừ chiếc logo 3 viên kim cương. Những chiếc xe của Mitsubishi có quá ít đặc điểm mang tính “gen truyền thống”, điều khiến những khách hàng không quá am hiểu về xe gặp khó khăn trong việc định hình thương hiệu. Kia có “mũi hổ”, Honda có “Solid Wing Face” và “Exciting H”, Hyundai có “Điêu khắc dòng chảy 2.0” v.v.. – đó là những dấu hiệu thiết kế để khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu xe. Tuy nhiên, điều đó đã thay đổi với thiết kế Dynamic Shield được lần đầu tiên áp dụng cho Outlander.

[ĐÁNH GIÁ XE] Mitsubishi Xpander 2019 - Đã đến lúc Mitsubishi bứt phá? - Hình 6

Người đứng sau Dynamic Shield là ông Tsunehiro Kunimoto, Tổng giám đốc thiết kế toàn cầu của Mitsubishi, người đã có 40 năm làm việc tại Nissan. Theo ông, Dynamic Shield không chỉ được thể hiện ở vẻ bề ngoài đầy năng động, thể thao (Dynamic) mà đó còn là lời khẳng định bảo vệ an toàn tuyệt đối cho hành khách trong xe. Đó là lý do vì sao Mitsubishi dùng từ Khiên (Shield) mà không phải thứ gì khác. Năng động và an toàn là hai yếu tố quan trọng nhất để tạo nên hình ảnh của mọi chiếc xe Mitsubishi.

[ĐÁNH GIÁ XE] Mitsubishi Xpander 2019 - Đã đến lúc Mitsubishi bứt phá? - Hình 7

Ngôn ngữ Dynamic Shield thể hiện rõ ràng trên “bộ mặt” của Mitsubishi Xpander. Những nét đặc trưng của Dynamic Shield bao gồm hai cụm đèn định vị ban ngày sắc sảo được nối liền với nhau bởi những thanh ngang to bản; mặt ca-lăng màu đen thu hẹp lại ở phần giữa và tiếp tục 'nở' ra về phía dưới cản trước; các thanh nẹp mạ chrome chạy viền dưới các đèn pha và bao quanh mặt ca-lăng xe tạo thành hình ảnh chữ X.

[ĐÁNH GIÁ XE] Mitsubishi Xpander 2019 - Đã đến lúc Mitsubishi bứt phá? - Hình 8

Khác với những mẫu xe như Outlander hay Pajero Sport, đèn pha thực sự của Xpander lại nằm trong 2 “hốc gió” cực lớn nằm hai bên chữ X. Nếu nhìn xuống dưới một chút thì bạn sẽ tiếp tục thấy 2 đèn sương mù được đặt cân đối hai bên của tấm cản trước đục lỗ nhìn rất hầm hố. Tôi đoán rằng nếu thấy Xpander chạy ban ngày, các bạn sẽ nhầm lẫn 2 cụm đèn định vị LED kiểu “mắt hí” là đèn chiếu sáng chính của xe. Việc đặt đèn pha ở dưới thấp sẽ khiến người đi đối diện đỡ chói mắt hơn. Nếu chấm điểm gương mặt của Xpander, tôi sẵn sàng chấm 9/10 – thiếu 1 điểm vì đèn pha vẫn là loại halogen chứ không phải đèn LED. Tất nhiên, việc độ đèn pha LED hay đèn chân dây tóc – bóng LED là tương đối dễ dàng.

Mitsubishi Xpander có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao, mm) lần lượt là 4.475 x 1.750 x 1.695 mm, chiều dài cơ sở 2.775 mm, tự trọng 1.780 kg. Những kích thước ngoại vi là tương đồng với các đối thủ cùng mâm, nhưng có lẽ điều bất ngờ nhất là chiều dài cơ sở của Xpander thậm chí còn lớn hơn 25 mm! Một chiếc xe nhỏ nhưng lại có chiều dài cơ sở lớn hơn bởi vì khoảng cách từ trục bánh xe trước đến mũi xe của Xpander ngắn hơn, nhường không gian cho khoang nội thất. Tuy nhiên, trọng lượng khô của Xpander lại nặng hơn Innova khoảng 25 kg.

Tôi đã trải nghiệm nhiều mẫu xe có phần đầu rất đẹp nhưng thân và đuôi xe lại quá đơn giản và chẳng tương xứng. Rất may là Xpander là chiếc xe có thiết kế ấn tượng “không góc chết”. Nhìn ngang thân xe, ta sẽ thấy những đường nét rất hiện đại và phá cách. Đó là khung kính tương đối lớn với cột D được sơn đen ở giữa, giúp tạo ra ấn tượng như nóc xe treo lơ lửng giữa không trung. Chi tiết này mang chút “học hỏi” từ kiểu thiết kế Floating Roof mà Land Rover là hãng áp dụng đầu tiên.

[ĐÁNH GIÁ XE] Mitsubishi Xpander 2019 - Đã đến lúc Mitsubishi bứt phá? - Hình 9

Chi tiết tạo điểm nhấn ở thân xe là một đường rãnh bắt đầu từ dưới gương và chạy dọc thân xe, “xuyên” qua tay nắm cửa và kết thúc ở cụm đèn hậu. Đây là chi tiết mang lại sự tươi mới và chất khác biệt cho Xpander. Chi tiết này kết hợp với đường gờ ở phần dưới thân xe tạo nên một vòng lặp hoàn hảo, có điểm bắt đầu và điểm kết thúc. Trước khi Xpander ra đời, tôi không thể nhớ đến một chiếc MPV nào được đầu tư về mặt thiết kế như vậy!

[ĐÁNH GIÁ XE] Mitsubishi Xpander 2019 - Đã đến lúc Mitsubishi bứt phá? - Hình 10

Chưa hết, vòm bánh xe đậm nét và các la-zăng 16 inch có thiết kế ấn tượng càng khiến Xpander toát lên vẻ hiện đại. Một điểm cộng khác là gương chiếu hậu được đặt trên cửa chứ không phải gắn liền cột A. Kiểu đặt gương như thế này sẽ giúp hạn chế điểm mù cho người lái. Phần đuôi xe cũng sở hữu thiết kế hiện đại với đường nét tổng thể hình chữ X tương tự như phần đầu xe với điểm nhấn là các dải đèn LED định vị rất đẹp mắt. Nhìn chung, Mitsubishi Xpander đơn giản là mẫu MPV đẹp nhất hiện nay, chí ít là trong mắt tôi.

Nội thất phản ánh đúng giá bán

[ĐÁNH GIÁ XE] Mitsubishi Xpander 2019 - Đã đến lúc Mitsubishi bứt phá? - Hình 11

Nếu như ngoại thất xe sẽ tạo ra ấn tượng rằng Xpander có giá bán đắt hơn con số 550-650 triệu đồng thì khoang nội thất của chiếc MPV này sẽ đưa bạn “trở về với thực tại”. Khoang cabin Mitsubishi Xpander 2019 có thiết kế tổng thể tương đồng với chiếc Outlander nhưng được bổ sung một vài chi tiết khác biệt và tiện dụng hơn. Đúng vậy, sự tiện dụng là một tiêu chí quan trọng đối với những chiếc xe đa dụng MPV. Hãy cùng tôi “liếc” một vòng quanh khoang nội thất của Xpander để xem chiếc xe này có bao nhiêu hộc chứa đồ.

[ĐÁNH GIÁ XE] Mitsubishi Xpander 2019 - Đã đến lúc Mitsubishi bứt phá? - Hình 12

Đầu tiên là khoang chứa bên dưới bảng táp lô. Đây là khu vực có thể chứa được rất nhiều sách hoặc những đồ vật tương đối lớn, bên trên là 1 khe dài có thể chứa điện thoại hay những vật dụng cá nhân cỡ nhỏ. Nếu nhìn vào khu vực giữa khoang trước, bạn sẽ thấy sau cần số là 2 hốc chứa đồ khá lớn, có thể chứa ví tiền, điện thoại, vé cầu đường v.v.. Bên dưới một chút là hai hộc để cốc cỡ lớn, thoải mái đựng những chai nước dung tích 1 lít.

Chưa hết, bệ tỳ tay có một cửa chớp trượt lên xuống thay vì nhiều nắp đậy thông thường. Bên dưới là một hộc chứa đồ rất sâu, tôi đặt 1 chai nước nửa lít theo chiều thẳng đứng mà vẫn có thể đóng cửa cốp dễ dàng. Nếu để ý một chút thì bạn sẽ thấy hộc chứa đồ bên cửa được chia làm 2 ngăn giúp bạn có thể phân chia đồ đạc một cách ngăn nắp và tiện dụng.

Vô lăng của Xpander được bọc da (phiên bản số sàn có vô lăng bọc nhựa Urethane) và có thiết kế 3 chấu giống như vô lăng Outlander. Bạn cũng có đầy đủ các nút điều hướng, đàm thoại rảnh tay và ga tự động Cruise Control (chỉ phiên bản cao cấp mới có). Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ cơ kết hợp màn hình LCD hiển thị đầy đủ các thông tin cơ bản.

Mitsubishi Xpander cũng được trang bị nút khởi động Start/Stop, màn hình cảm ứng 6,5 inch, gương gập điện v.v.. nhưng có 2 điều tôi chưa ưng lắm. Đó là điều hòa vẫn là loại “chỉnh cơm” và cần phanh tay vừa thô kệch lại vừa “đặt nhầm chỗ”. Thông thường thì cần phanh sẽ đặt về bên lái chứ không phải về bên phụ như Xpander. Sau một hồi “vò đầu bứt tóc” thì tôi cũng đã hiểu nguyên nhân của vị trí lạ lẫm này: Đây là xe nhập nguyên chiếc từ Indonesia và phục vụ chính ở các thị trường sử dụng xe tay lái nghịch (Indonesia, Malaysia, Thái Lan…) nên việc chế tạo bảng điều khiển trung tâm phục vụ cho thị trường tay lái thuận là không hiệu quả về mặt kinh tế. Thôi thì người Việt chúng ta … chịu khó vậy, chí ít thì tài xế cũng dễ lấy đồ ở 2 hộc cốc trung tâm hơn!

Thoải mái, rộng rãi là ấn tượng đậm nét nhất mà tôi có với Mitsubishi Xpander

Về không gian của hàng ghế thứ 2 thì đúng là không còn gì phải bàn nữa, đơn giản vì nó quá tuyệt vời! Hàng ghế thứ 2 có thể trượt lên xuống, lưng ghế ngả tương đối nhiều và ghế phụ ở giữa có thể gập xuống để làm bệ tỳ tay. Hàng cửa gió điều hòa phả từ trên xuống tương tự như điều hòa trên máy bay. Thiết kế này khiến khí lạnh dễ dàng lan tỏa khắp cabin hơn, cộng với “sức mạnh” không phải bàn cãi của điều hòa xe Mitsubishi khiến cái nắng cuối hè cũng trở thành “chuyện nhỏ”!

Hàng ghế thứ 3 cũng rộng rãi hơn tôi tưởng. Chúng tôi đã thử nghiệm như sau: anh Nam 1m8 ngồi ở hàng ghế đầu tiên, anh Hùng Lâm 1m8 ở hàng 2 và tôi 1m7 ngồi ở hàng 3. Như vậy, chúng ta có 3 người lớn ngồi ở 3 hàng ghế của Xpander và đáng ngạc nhiên là tôi vẫn có một khoảng không tương đối thoải mái: lưng ngả, đầu gối không quá gập, điều hòa phả mát lạnh và còn có 1 cổng 12V nữa! Tất nhiên nếu phải đi hàng trăm kilô-mét thì tôi vẫn muốn ngồi ôm vô lăng hơn, nhưng thực sự hàng ghế thứ 3 của Mitsubishi Outlander không phải là để làm cảnh.

Về trang bị an toàn, Mitsubishi Outlander bản số tự động được trang bị đầy đủ những tính năng hữu ích. Đó là ABS, EBD, Cân bằng điện tử ESP, Kiểm soát lực kéo TCS, khung xe an toàn v.v.. Chỉ tiếc rằng xe chỉ được trang bị 2 túi khí dành cho người lái và hành khách phía trước. Sẽ tốt hơn nếu xe sở hữu nhiều túi khí hơn dù điều đó có thể khiến Xpander tăng giá đôi chút.

Trải nghiệm

Mitsubishi Xpander 2019 sử dụng động cơ MIVEC 1.5L, 4 xy-lanh, DOHC, cho công suất cực đại 103 mã lực ở 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn tối 141 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Đối với nhiều người, đây là những con số sẽ phù hợp hơn với các mẫu city car như Honda City hay Toyota Vios hơn thay vì một chiếc xe sẽ chở 7 người như Xpander. Liệu Xpander có đủ sức mạnh để thực hiện nhiệm vụ quan trọng nhất của nó hay không cũng là mối quan tâm hàng đầu của nhóm trải nghiệm chúng tôi.

Đoàn chúng tôi gồm 4 người, cân nặng trung bình khoảng 75 kg. Tất cả đồ đạc phục vụ quá trình đánh giá xe của chúng tôi có tổng trọng lượng khoảng 100 kg. Như vậy, chiếc xe sẽ chịu trọng tải xấp xỉ 400 kg, tương đương với hai vợ chồng, 2 ông bà và 3 trẻ em. Khi xe từ từ lăn bánh những mét đầu tiên, chiếc xe không phải “gồng” lên quá nhiều để bắt đầu hành trình. Hộp số tự động của bản cao cấp chỉ có 4 cấp số nhưng theo đại diện Mitsubishi, nó được căn chỉnh với những bước số dài để tận dụng tối đa nguồn lực có hạn của khối động cơ 1.5 lít.

Trải nghiệm đi phố của tôi là khá thoải mái và nhẹ nhàng, duy có 1 điều hơi bất tiện là vô lăng chỉ có thể chỉnh cao thấp, không thò thụt. Điều này khiến tôi khó tìm một tư thế thoải mái nhất cho cả đôi tay, đôi chân và cái lưng của mình. Sẽ luôn có một số bộ phận phải “hy sinh”, dù đó là cánh tay hơi thẳng quá hay chân phải “chịu khó” co lại một tẹo. Gương xe được gắn vào thành cửa nên cho tầm nhìn phía bên rất thoáng, tôi dễ dàng quan sát những chiếc xe máy vô ý lao ra từ đường nhánh. Đầu xe ngắn nên việc căn chỉnh cũng rất dễ dàng. Tuy nhiên, xe chỉ có camera lùi chứ không có cảm biến lùi nên tôi vẫn phải rất cẩn thận khi đỗ xe. Dù sao thì cảm biến trước sau cũng là những món đồ chơi mà chủ xe có thể độ một cách dễ dàng với chi phí không đáng kể.

Khi di chuyển ở tốc độ 80-100 km/h trên đường trường, tôi mới thấy một điểm cộng lớn nữa của Mitsubithi Xpander. Đó là khả năng cách âm. Tôi chưa từng thấy một chiếc xe nào trong tầm giá dưới 700 triệu có khả năng cách âm gió và cách âm gầm tuyệt vời như Xpander! Đây là một bất ngờ tiếp theo của chúng tôi với Mitsubishi Expander, một mẫu xe chắc chắn sẽ thu hút nhiều sự quan tâm trong thời gian tới. Tất nhiên, với chỉ 103 mã lực thì bạn phải cân nhắc và quan sát kỹ trước khi vượt xe trên cao tốc.

Kết luận

Nếu như Outlander CKD là chiếc xe khẳng định rằng Mitsubishi Việt Nam đã sẵn sàng quay trở lại cuộc chơi sau những sự thay đổi về chính sách thì Xpander thực sự là quân át chủ bài của hãng xe Nhật. Nó có trách nhiệm “mở rộng” tầm ảnh hưởng của Mitsubishi tại Việt Nam và gặm lấy miếng bánh thị phần của những hãng xe Nhật khác.

Trước khi Xpander ra đời, phân khúc MPV nói chung bị thống trị bởi Toyota Innova, những mẫu xe MPV cỡ nhỏ khác không thể thoát khỏi cái bóng quá lớn của ông hoàng Innova. Tuy nhiên, Mitsubishi Xpander không phải là đối thủ trực tiếp của Innova mà ngược lại, nó là “sự bổ sung” hoàn hảo của mẫu xe nhà Toyota. Grandis đã thất bại trong cuộc chiếc với Innova nhưng Xpander khôn ngoan hơn khi đánh vào phân khúc xe gia đình 7 chỗ giá rẻ, và rõ ràng phân khúc này là màu mỡ hơn. Người tiêu dùng Việt Nam thay vì chỉ có sự lựa chọn xe sedan/hatchback 5 chỗ thì giờ đây, họ đã có thể sở hữu một chiếc xe 7 chỗ thực thụ với số tiền không quá lớn.

Điểm: 7.5/10

Ưu điểm:

- Thiết kế ấn tượng

- Êm ái, rộng rãi

- Giá bán rất hấp dẫn, nhất là bản số sàn

Nhược điểm:

- Động cơ không quá mạnh

- Vật liệu cấu thành nội thất có thể tốt hơn

- Hộp số tự động 4 cấp thụt lùi so với xu thế chung

Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)

Nguồn: XeHay

call-to-like

Tin cùng chuyên mục

Kia Sorento PHEV 2022 bản siêu tiết kiệm nhiên liệu chốt giá từ 46.165 USD

Autodaily 6 giờ 3

Kia Sorento PHEV 2022 bản siêu tiết kiệm nhiên liệu chốt giá từ 46.165 USD

Mẫu SUV 7 chỗ, dẫn động 4 bánh AWD Kia Sorento PHEV 2022 với khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực ấn tượng đã được công bố giá bán tại thị trường Mỹ, khởi điểm từ 46.165 USD (giá đã bao gồm phí vận chuyển).

Mercedes-Benz EQB, EQE sắp bán chính hãng tại Việt Nam - SUV và sedan tiền tỷ ngập công nghệ cho dân chơi kiểu mới

Autopro 6 giờ 3

Mercedes-Benz EQB, EQE sắp bán chính hãng tại Việt Nam - SUV và sedan tiền tỷ ngập công nghệ cho dân chơi kiểu mới

Sau EQS, Mercedes-Benz dự kiến đưa về Việt Nam cặp đôi EQB và EQE vừa ra mắt tại triển lãm Munich (Đức) hồi đầu tháng 9.

Rolls-Royce công bố phí bảo dưỡng tại Việt Nam: 1 lần/năm, 'mất' một chiếc Kia Morning

Autopro 7 giờ 3

Rolls-Royce công bố phí bảo dưỡng tại Việt Nam: 1 lần/năm, 'mất' một chiếc Kia Morning

Là thương hiệu xe phân phối chính hãng đắt giá nhất Việt Nam, chi phí bảo dưỡng Rolls-Royce cũng không hề rẻ.

Xem trước Ford Focus 2022 - Đẹp lên nhiều phần khiến fan Việt tiếc nuối

Autopro 7 giờ 3

Xem trước Ford Focus 2022 - Đẹp lên nhiều phần khiến fan Việt tiếc nuối

Rất nhanh sau khi phiên bản thử nghiệm của Ford Focus lộ diện, ảnh dựng đồ họa phiên bản hoàn chỉnh đã xuất hiện trên mạng Internet.

Siêu phẩm Ferrari FXX-K Evo tái xuất tại Nurburgring

Zing.vn 8 giờ 1

Siêu phẩm Ferrari FXX-K Evo tái xuất tại Nurburgring

Chương trình trải nghiệm XX Programme dành riêng cho khách hàng của Ferrari đã quay trở lại tại trường đua danh tiếng Nurburgring.

Nữ doanh nhân Bến Tre mua Mercedes-AMG G 63 với nội thất 'Hermes' giống xe Đoàn Di Băng về làm cặp với Porsche 718

Autopro 8 giờ 3

Nữ doanh nhân Bến Tre mua Mercedes-AMG G 63 với nội thất 'Hermes' giống xe Đoàn Di Băng về làm cặp với Porsche 718

Bên cạnh chiếc Mercedes-AMG G 63 mới "tậu", bộ sưu tập xe mà nữ doanh nhân Bến Tre này sở hữu cũng là điều thu hút sự chú ý.

Thêm hàng khủng Mercedes-Maybach S650 Pullman về Việt Nam: Xem cảnh lùi xe đã thấy "toát mồ hôi"

XeHay 9 giờ 13

Thêm hàng khủng Mercedes-Maybach S650 Pullman về Việt Nam: Xem cảnh lùi xe đã thấy toát mồ hôi

Chỉ trong vòng khoảng một năm, "Dải đất hình chữ S" của chúng ta đã đón nhận tới 3 chiếc Mercedes-Maybach S650 Pullman, điều gây sốc đối với các tín đồ mê xe trong khu vực.

Đại gia Lan đột biến Hải Phòng tậu Bentley Flying Spur First Edition với giá gần 20 tỷ VNĐ

XeHay 9 giờ 31

Đại gia Lan đột biến Hải Phòng tậu Bentley Flying Spur First Edition với giá gần 20 tỷ VNĐ

Các đại gia ngành Lan đột biến lại một lần nữa khiến không ít dân mê xe trong nước phải choáng ngợp trước mức độ chịu chơi và giàu có của mình.

Thêm hàng khủng Mercedes-Maybach S650 Pullman về Việt Nam: Xem cảnh lùi xe đã thấy "toát mồ hôi"

XeHay 9 giờ 27

Thêm hàng khủng Mercedes-Maybach S650 Pullman về Việt Nam: Xem cảnh lùi xe đã thấy toát mồ hôi

Chỉ trong vòng khoảng một năm, "Dải đất hình chữ S" của chúng ta đã đón nhận tới 3 chiếc Mercedes-Maybach S650 Pullman, điều gây sốc đối với các tín đồ mê xe trong khu vực.

Ford Bronco Raptor lộ diện: Phiên bản cao nhất, sẵn sàng chinh phục các tín đồ mê off-road

XeHay 9 giờ 25

Ford Bronco Raptor lộ diện: Phiên bản cao nhất, sẵn sàng chinh phục các tín đồ mê off-road

Tương tự những người anh em như Ford F-150 Raptor hay Ford Ranger Raptor, phiên bản Raptor của Ford Bronco sẽ được định vị là phiên bản cao cấp nhất với nhiều trang bị thiên về địa hình.

Rộ tin Mercedes-Benz EQE và EQB chính hãng sắp bán tại Việt Nam: Chương sử mới cho ngành xe sang chạy điện

XeHay 9 giờ 24

Rộ tin Mercedes-Benz EQE và EQB chính hãng sắp bán tại Việt Nam: Chương sử mới cho ngành xe sang chạy điện

Với mục tiêu "Đi trước, đón đầu" kết hợp với tiềm lực sẵn có hùng mạnh, Mercedes-Benz Việt Nam đang hiện thực hoá tham vọng là kẻ tiên phong trong thị trường xe sang chạy điện trong nước.

SUV hạng sang 5 tỷ đồng, chọn Mercedes GLS hay Land Rover Discovery?

Zing.vn 9 giờ 23

SUV hạng sang 5 tỷ đồng, chọn Mercedes GLS hay Land Rover Discovery?

Mẫu xe gầm cao của Mercedes-Benz có ưu thế về giá bán và không gian sử dụng, còn đại diện nước Anh nhỉnh hơn về thiết kế và tính năng trang bị.

Kia Cerato 2022 ra mắt tuần sau tại Việt Nam: Đổi tên thành K3, 4 phiên bản, đại lý nhận cọc 10 triệu đồng

Autopro 9 giờ 29

Kia Cerato 2022 ra mắt tuần sau tại Việt Nam: Đổi tên thành K3, 4 phiên bản, đại lý nhận cọc 10 triệu đồng

Kia K3 phiên bản nâng cấp sẽ ra mắt tại Việt Nam vào ngày 22/9 tới đây, chỉ sau khoảng 5 tháng so với thị trường quốc tế.

Phân khúc SUV đô thị tháng 8/2021: Kia Seltos ngược dòng thành công, dẫn đầu phân khúc

Autodaily 10 giờ 25

Phân khúc SUV đô thị tháng 8/2021: Kia Seltos ngược dòng thành công, dẫn đầu phân khúc

Trong bối cảnh các mẫu xe đối thủ đều đồng loạt sụt giảm doanh số, Kia Seltos là mẫu xe duy nhất trong phân khúc SUV đô thị tháng 8/2021 có mức tăng trưởng dương và cũng là mẫu xe bán chạy nhất.

Mitsubishi Pajero Sport 2021 giảm kỷ lục 120 triệu đồng tại đại lý - Cuộc chạy đua tìm khách mùa dịch trước Everest và Fortuner

Autopro 10 giờ 27

Mitsubishi Pajero Sport 2021 giảm kỷ lục 120 triệu đồng tại đại lý - Cuộc chạy đua tìm khách mùa dịch trước Everest và Fortuner

Mitsubishi Pajero Sport sản xuất 2021 được giảm 100-120 triệu đồng tại đại lý, thấp nhất từ trước đến nay.

Kia Cerato 2021 dự kiến ra mắt tại Việt Nam vào ngày 22/9

Autodaily 11 giờ 27

Kia Cerato 2021 dự kiến ra mắt tại Việt Nam vào ngày 22/9

Phiên bản nâng cấp của Kia Cerato dự kiến sẽ được giới thiệu tại Việt Nam vào ngày 22/9 tới với một số thay đổi ngoại thất giúp xe hấp dẫn hơn.

Hyundai Casper nhận được gần 19.000 đơn đặt hàng trong ngày đầu mở bán

Autodaily 12 giờ 24

Hyundai Casper nhận được gần 19.000 đơn đặt hàng trong ngày đầu mở bán

Hyundai cho biết trong ngày đầu tiên mở đơn đặt hàng tại Hàn Quốc, mẫu SUV siêu nhỏ Hyundai Casper đã nhận được lượng đơn đặt hàng cực khủng – gần 19.000 đơn. Điều đó đủ để thấy mẫu SUV này có sức hút lớn với người dùng tại thị trường quê nhà như thế nào.

Mobilehome chạy bằng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới

Zing.vn 13 giờ 20

Mobilehome chạy bằng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới

Nếu được cung cấp đủ năng lượng cần thiết, ngôi nhà di động này có khả năng di chuyển với quãng đường lên đến 730 km.

Triumph Speed Triple 1200 RR có công suất 177 mã lực

Zing.vn 14 giờ 24

Triumph Speed Triple 1200 RR có công suất 177 mã lực

Triumph Speed Triple 1200 RR sở hữu thiết kế cổ điển với cụm đèn pha tròn và bộ quây gió tương tự mẫu xe đua ra mắt những năm 1960.

10 xe bán tải tốt nhất năm 2021, 5 mẫu đang được bán tại Việt Nam

Zing.vn 15 giờ 36

10 xe bán tải tốt nhất năm 2021, 5 mẫu đang được bán tại Việt Nam

Tạp chí AutoCar đã bình chọn 10 mẫu xe bán tải tốt nhất năm 2021. Trong số này có 5 mẫu được bán chính hãng tại Việt Nam.

Tin tức mới