Đánh giá xe Polestar 2 đầu tiên năm 2021

Trần Xuân Đức đăng lúc 07-09-2020 07:52 Nổi bật

Polestar 2 là một mẫu xe điện mới của hãng xe Volvo. Nhà sản xuất ô tô Thụy Điển đang tập trung vào sản xuất ô tô điện và xe hybrid, nhưng họ nghĩ rằng tên thương hiệu hiện tại không thể truyền tải được sự thay đổi đó. Vì vậy, vào năm 2015 Volvo đã tạo ra tên Polestar để giới thiệu cho những sản phẩm công nghệ xanh của mình.

danh-gia-xe-polestar-2-dau-tien-nam-2021-1.jpg

Thương hiệu mới đã ra mắt chiếc coupe plug-in hybrid Polestar 1 và tiếp theo là chiếc xe điện Polestar 2. Là một chiếc xe điện (EV) cao cấp, Polestar 2 có vẻ giống như đối thủ của Tesla Model 3, nhưng Polestar khẳng định không phải vậy.

“Chúng tôi không đuổi theo Tesla” ông chủ Gregor Hembrough nói với Digital Trends. “Chúng tôi đang tạo ra những mẫu xe điện EV để thay thế trên thị trường.”

Polestar có thể gặp khó khăn khi thuyết phục khách hàng về điều đó. Về kích thước và mục đích sử dụng, Polestar 2 gần giống với Model 3. Ban đầu Polestar sẽ chỉ bán xe của mình ở cấu hình Launch Edition dẫn động bốn bánh toàn tải, động cơ kép với giá cơ bản 61200 USD, cao hơn khoảng 5000 USD so với mẫu xe Model 3 Performance hàng đầu. Polestar cho biết các biến thể rẻ tiền hơn cũng đang được triển khai.

danh-gia-xe-polestar-2-dau-tien-nam-2021-2.jpg

Thiết kế và nội thất

Polestar 2 thừa hưởng thiết kế từ những mẫu xe Volvo, nó hoạt động trên nền tảng Compact Modular Architecture (CMA) được sử dụng bởi Volvo XC40. Ngoại thất là bản sao của mẫu xe ý tưởng Volvo Concept 40.2 năm 2016. Điều đó có nghĩa là Polestar 2 trông giống như một chiếc sedan, nhưng có cửa sập phía sau thay vì cốp sau. Chiều cao của nó giống như xe SUV hơn, nhưng nội thất bên trong không giống xe SUV.

Từ phía sau tay lái, Polestar 2 có cảm giác giống như một chiếc xe hơi sedan hơn là một chiếc SUV, phần lớn do Polestar thiết kế bộ pin. Trong khi nhiều xe điện có một bộ pin dài, phẳng được gắn dưới sàn xe, Polestar đã chọn xếp chồng các mô-đun riêng lẻ, đặt một số mô-đun dưới sàn, một số mô-đun khác dưới ghế sau và còn nhiều mô-đun khác ở đường trung tâm của xe. Điều này mang lại cho Polestar 2 gầm thấp hơn so với Model 3, tạo cảm giác giống như bạn đang ngồi trong xe hơi sedan hơn là trên chiếc SUV.

Giống như Tesla, Polestar đã thiết kế nội thất tối giản, nhưng với một số yếu tố truyền thống hơn. Thay vì chỉ thả một màn hình cảm ứng vào giữa bảng điều khiển, Polestar đã giữ lại cụm đồng hồ đo và cần số, tạo cho nội thất một bố cục thông thường hơn.

Polestar 2 có nội thất sử dụng từ những vật liệu tái chế, bao gồm thảm làm từ nhựa tái chế, trang trí bằng gỗ tái chế và vải bọc được làm từ loại vải có tên WeaveTex. Nội thất da Nappa là tùy chọn, phiên bản nội thất này đã được thực hiện một cách độc đáo và phù hợp hơn với sứ mệnh bền vững của chiếc xe điện này. Tiếc là Polestar đã sử dụng một lớp nhựa đen bóng trông rẻ tiền lên các bề mặt nội thất có khả năng bị chạm vào thường xuyên, dẫn đến vết ố và trầy xước gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ cho xe.

Polestar 2 rộng hơn khoảng 127 mm và cao hơn 50.8 mm so với Model 3, nhưng Tesla dài hơn 88.9 mm. Model 3 cũng có chiều dài cơ sở dài hơn Polestar 2, có nghĩa là có nhiều chỗ để chân hơn. Tuy nhiên, mui xe Model 3 cao hơn của Polestar tạo ra nhiều khoảng không hơn và cấu hình hatchback của nó mang lại lợi thế về không gian chở hàng. Với hàng ghế sau, Polestar 2 có thể tích khoang hành lý theo ước tính của nhà sản xuất là 0.438 mét khối, cao hơn so với 0.425 mét khối của Model 3. Với hàng ghế sau gập lại, Polestar 2 có thể chứa 1.096 mét khối.

danh-gia-xe-polestar-2-dau-tien-nam-2021-3.jpg

Công nghệ, thông tin giải trí và hỗ trợ lái xe

Polestar 2 là chiếc xe sản xuất đầu tiên có hệ điều hành Android Automotive OS, đưa các ứng dụng của Google vào hệ thống thông tin giải trí. Thay vì điều khiển bằng giọng nói và điều hướng chung, bạn sẽ có Trợ lý Google và Google Maps. Hệ thống thông tin giải trí cũng có thể đồng bộ hóa với tài khoản Google cá nhân của bạn để tùy chỉnh thêm.
Polestar 2 cũng được trang bị Apple CarPlay và Android Auto, cùng với kết nối Bluetooth cơ bản. Nếu người dùng không có hệ điều hành Android vẫn có thể có được các chức năng tương tự với những hệ thống thông tin giải trí khác, bao gồm khả năng thực hiện cuộc gọi và gửi tin nhắn văn bản.

Nếu sở thích cá nhân của bạn nghiêng về hệ điều hành Android, đây là một thiết lập tuyệt vời. Đồ họa hiển thị trên màn hình cảm ứng trung tâm 11.1 inch và cụm đồng hồ kỹ thuật số 12.3 inch rất tuyệt vời, đặc biệt là đối với bản đồ chỉ đường. Màn hình cảm ứng cũng rất nhạy. Tuy nhiên, nếu các ứng dụng của Google không phải là ứng dụng yêu thích của bạn, thì hệ thống này sẽ không mang lại cho bạn nhiều lợi ích.

Volvo nổi tiếng là một thương hiệu xe an toàn, vì vậy Polestar cũng sẽ đảm bảo về độ an toàn cao, do đó Polestar được trang bị rất nhiều thiết bị hệ thống an toàn trên xe. Các tính năng tiêu chuẩn bao gồm giám sát điểm mù, cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn đường, nhận dạng biển báo giao thông, phanh khẩn cấp tự động, kết hợp kiểm soát hành trình thích ứng. Polestar cho biết phiên bản hỗ trợ Pilot Assist của họ sẽ sử dụng kết nối đám mây để phát hiện chướng ngại vật trên đường trong thời gian thực và sẽ có thể cải thiện thông qua các bản cập nhật qua mạng. Tuy nhiên, hỗ trợ Pilot Assist không thể thực hiện thay đổi làn đường tự động, như lái xe tự động của Tesla.

Polestar 2 cũng sẽ nhận được chìa khóa kỹ thuật số, cho phép tài xế sử dụng điện thoại thông minh để mở khóa và lái xe, cũng như cấp quyền truy cập vào những người dùng khác. Tesla là nhà sản xuất ô tô duy nhất khác cung cấp chức năng này trên ô tô điện cho đến nay, mặc dù Hyundai và Lincoln có các tính năng tương tự cho xe chạy xăng. Khóa kỹ thuật số sẽ không có sẵn khi ra mắt, nó sẽ được bổ sung sau thông qua bản cập nhật.

danh-gia-xe-polestar-2-dau-tien-nam-2021-4.jpg

Kinh nghiệm lái xe

Khi ra mắt, Polestar 2 sẽ được bán độc quyền với hệ dẫn động 4 bánh, kết hợp công suất đầu ra với hai mô tơ. Công suất kết hợp từ hai động cơ là 408 mã lực và mô men xoắn 660 Nm, sẽ đưa chiếc xe tăng tốc từ 0 đến 96.5 km/h trong 4.4 giây, theo Polestar. Điều đó tương tự như Tesla Model 3 Long Range, nhưng Model 3 Performance tăng tốc từ 0 đến 96.5 km/h chỉ trong 3.2 giây, theo Tesla.

Những chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi cũng có gói tùy chọn Performance Pack, với bánh xe hợp kim chất lượng cao 20 inch, phanh Brembo (được thiết kế riêng cho Polestar để giảm lực cản khí động học) và bộ giảm chấn có thể điều chỉnh. Những nâng cấp này đã tạo ra sự khác biệt lớn trên đường, cung cấp sự bổ sung hoàn hảo cho khả năng tăng tốc mạnh mẽ của hệ thống truyền động điện.

Ngay cả khi lái trên những con đường gấp khúc, gập ghềnh thì các bộ giảm chấn có thể điều chỉnh vẫn giữ nguyên cột sống của tài xế. Khi không lái trong thành phố, chúng mang lại cho Polestar 2 một cảm giác an toàn, chắc chắn, đầy tự tin trong các góc cua. Phanh tái tạo cho phép lái xe bằng một bàn đạp ở cài đặt mạnh nhất. Polestar 2 sẽ là một chiếc xe rất nhanh nhẹn của Volvo.

Polestar 2 theo thông số của Hoa Kỳ cũng được đánh giá là có thể kéo lên tới 907 kg. Mức đó thấp hơn mức 1497 kg mà Polestar đã báo trước đây ở thị trường châu  u, nhưng vẫn tốt hơn Model 3. Tesla không có xếp hạng kéo chính thức ở Hoa Kỳ, mặc dù ở châu  u, Tesla được đánh giá là có thể kéo lên tới 907 kg.

danh-gia-xe-polestar-2-dau-tien-nam-2021-5.jpg

Phạm vi hoạt động bằng điện, sạc pin và an toàn

Polestar 2 có bộ pin 78 kWh nhưng chỉ sử dụng 75 kWh. Con số phạm vi chính thức sẽ không có sẵn, nhưng Polestar dự  kiến hơn 322 km, dựa trên con số thí nghiệm của cơ quan bảo vệ môi trường (EPA) của Mỹ. Trong một thử nghiệm của bên thứ ba được ủy quyền bởi Polestar, chiếc xe đạt 330 km phạm vi trong thời tiết nóng. Nhưng phạm vi này vẫn không đủ để đánh bại Tesla Model 3 Long Range với phạm vi hoạt động tối đa 518 km trong một lần sạc.

Quá trình sạc mất 11 giờ từ trạm sạc 11 kW, hoặc 22 giờ từ ổ cắm gia đình 120 V tiêu chuẩn. Sạc nhanh DC lên tới 150 kW có thể sạc 80% trong 40 phút.

Chưa có xếp hạng an toàn từ Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc (IIHS) và Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA), nhưng Polestar hy vọng chiếc xe điện đầu tiên của mình sẽ hoạt động tốt trong các bài kiểm tra va chạm. Chiếc xe thể thao có cấu trúc va chạm đặc biệt được thiết kế để bảo vệ bộ pin trong trường hợp va chạm.
Polestar cung cấp bảo hành 4 năm 80467 km và bảo hành pin 8 năm 160934 km. Chính sách bảo hành của Polestar giống với Tesla trên các phiên bản cấp thấp hơn của Tesla Model 3. Tesla Model 3 Long Range và Performance được bảo hành 8 năm 193121 km.

Cấu hình Polestar 2 rất đơn giản, bởi vì các gói tùy chọn duy nhất bao gồm là Performance Pack (5000 USD), ghế bọc da Nappa (4000 USD), bánh xe 20 inch (1200 USD) và màu sơn đặc biệt (1200 USD). Hệ thống phanh Brembo của gói Performance Pack và hệ thống giảm xóc đáng giá hơn, nhưng việc bọc da có vẻ không cần thiết. Nội thất tiêu chuẩn đã khá đẹp.

danh-gia-xe-polestar-2-dau-tien-nam-2021-6.jpg

Khi kiểm tra kỹ hơn, Polestar 2 thực sự không giống Tesla Model 3. Nó không thể sánh ngang với Tesla về phạm vi và hiệu suất mặc dù nó nổi tiếng về sự an toàn.

Từ cách bố trí nội thất đến việc điều chỉnh hệ thống treo, mọi chi tiết đều được chăm chút kỹ lưỡng và được tạo ra từ kinh nghiệm của một nhà sản xuất ô tô lâu đời. Nhu cầu của thị trường về một cái gì đó mới có thể đã dẫn đến việc tạo ra Polestar, nhưng chính kinh nghiệm của Volvo đã làm cho chiếc xe này trở nên tốt như vậy.

Polestar 2 lấy mọi thứ tốt đẹp về ô tô điện và họ đã giới thiệu nó trong những gói tùy chọn thông thường. Đó là một cách tiếp cận có thể thu hút được nhiều người chuyển đổi từ xe xăng chuyển sang sử dụng xe điện. Đáng tiếc là Polestar không có kế hoạch theo đuổi doanh số bán hàng của Tesla. Hiện tại, thương hiệu đang nhắm mục tiêu số lượng hàng năm là hàng chục nghìn xe, thay vì hàng trăm nghìn chiếc xe mà Tesla hiện đang sản xuất hàng năm, ông chủ người Mỹ Gregor Hembrough nói với Digital Trends.

Theo: Digitaltrends.com

Nguồn: DailyXe

call-to-like

Tin cùng chuyên mục

Được xây dựng trong nhiều năm, chiếc ô tô điện Lucid Air cuối cùng đã sẵn sàng ra mắt

DailyXe 1 tháng 80

Được xây dựng trong nhiều năm, chiếc ô tô điện Lucid Air cuối cùng đã sẵn sàng ra mắt

Trong rất nhiều đối thủ tiềm năng của Tesla kể cả những công ty khởi nghiệp và những nhà sản suất ô tô mới thành lập, Lucid Air có thể là đối thủ đầu tiên đạt được mục tiêu.

Tesla có thể tự động dừng theo tín hiệu đèn giao thông và biển báo dừng

DailyXe 1 tháng 54

Tesla có thể tự động dừng theo tín hiệu đèn giao thông và biển báo dừng

Tính năng Autopilot của Tesla tiếp tục tiếp tục phát triển và đạt được các khả năng mới về lái xe bán tự động.

Hyundai ra mắt thương hiệu xe hoàn toàn bằng điện, với ba mẫu xe sắp ra mắt

DailyXe 1 tháng 69

Hyundai ra mắt thương hiệu xe hoàn toàn bằng điện, với ba mẫu xe sắp ra mắt

Hyundai đang tung ra một thương hiệu mới dành riêng cho ô tô điện. Như với thương hiệu xe sang Genesis của nhà sản xuất ô tô này, cái tên này xuất phát từ một mẫu xe hiện có, đó là chiếc hatchback Ioniq.

Đánh giá Lái thử Chevrolet Tahoe 2021

DailyXe 1 tháng 126

Đánh giá Lái thử Chevrolet Tahoe 2021

Chevrolet Tahoe 2021 được thiết kế lại hoàn toàn, sự thiết kế mới này giải quyết những thiếu sót chính của nó đồng thời mở rộng nhiều điểm mạnh hơn cho chiếc SUV cỡ lớn này. Đây là chiếc Chevy Tahoe tốt nhất.

Đánh giá xe Polestar 2 đầu tiên năm 2021

DailyXe 1 tháng 96

Đánh giá xe Polestar 2 đầu tiên năm 2021

Polestar 2 là một mẫu xe điện mới của hãng xe Volvo. Nhà sản xuất ô tô Thụy Điển đang tập trung vào sản xuất ô tô điện và xe hybrid, nhưng họ nghĩ rằng tên thương hiệu hiện tại không thể truyền tải được sự thay đổi đó. Vì vậy, vào năm 2015 Volvo đã tạo ra tên Polestar để giới thiệu cho những sản phẩm công nghệ xanh của mình.

Đánh giá xe MINI Countryman 2021

DailyXe 1 tháng 72

Đánh giá xe MINI Countryman 2021

Mẫu xe Mini Countryman mới sẽ lăn bánh vào năm 2021 với bảng đồng hồ phía trước, cản trước được thiết kế lại, lưới tản nhiệt mới, một số đèn LED mới tiêu chuẩn, đèn đuôi Union Jack hiện đại.

Đánh giá Toyota RAV4 Prime XSE năm 2021

DailyXe 1 tháng 102

Đánh giá Toyota RAV4 Prime XSE năm 2021

Với hai mẫu xe Prius Prime hybrid và Prius Prime Plug-in hybrid, Toyota đã sử dụng công nghệ xanh cho những chiếc xe này, với thiết kế kiểu dáng hiện đại. Nhưng chiếc Toyota RAV4 Prime 2021 sẽ đi theo một hướng khác để tiếp cận người tiêu dùng.

Đánh giá xe MINI Countryman 2021

DailyXe 2 tháng 110

Đánh giá xe MINI Countryman 2021

Mẫu xe Mini Countryman mới sẽ lăn bánh vào năm 2021 với bảng đồng hồ phía trước, cản trước được thiết kế lại, lưới tản nhiệt mới, một số đèn LED mới tiêu chuẩn, đèn đuôi Union Jack hiện đại.

Ertiga Sport, một lựa chọn tốt trong mùa dịch

DailyXe 3 tháng 229

Ertiga Sport, một lựa chọn tốt trong mùa dịch

Trên thị trường, nhu cầu mua xe ô tô gia tăng trở lại. Tuy nhiên, để có thể sở hữu được chiếc xe chất lượng, đặc biệt trong bối cảnh diễn biến dịch bệnh Covid đang có nguy cơ bùng phát, có một số lưu ý mà người mua không nên bỏ qua.

Xe điện sẽ chiếm 1/3 số lượng ô tô toàn cầu vào năm 2030

DailyXe 3 tháng 158

Xe điện sẽ chiếm 1/3 số lượng ô tô toàn cầu vào năm 2030

Nghiên cứu chỉ ra rằng vào năm 2030 có tới 31,1 triệu xe điện được bán ra trên toàn thế giới, nhiều hơn 10 triệu xe so với dự đoán được đưa ra vào cuối năm 2019.

Lamborghini SCV12 - siêu xe trường đua lộ diện

Zing.vn 3 tháng 211

Lamborghini SCV12 - siêu xe trường đua lộ diện

Sau khi công bố hình ảnh trên đường thử với lớp decal dán kín, mới đây Lamborghini tiếp tục tiết lộ thiết kế ngoại thất của mẫu siêu trường đua SCV12.

Xe điện Hyundai Ioniq Electric 2021 với thiết kế mới

DailyXe 3 tháng 157

Xe điện Hyundai Ioniq Electric 2021 với thiết kế mới

Năm 2020, Hyundai đã cho Ioniq Electric làm mới các thiết kế ngoại thất và nội thất, nhiều năng lượng hơn, bộ pin lớn hơn, bộ sạc mạnh hơn, màn hình thông tin giải trí lớn hơn và nhiều tính năng an toàn hơn. Với tất cả những thay đổi này đã mang lại cho Hyundai Ioniq Electric 2021 với vóc dáng tươi mới, hiện đại hơn.

Đánh giá mẫu xe off-road Ford Bronco 2021

DailyXe 3 tháng 242

Đánh giá mẫu xe off-road Ford Bronco 2021

Ford Bronco đã có ở phiên bản nhỏ gọn SUV vào những năm 1960 đến cuối những năm 1970, nhưng sau đó nó bắt đầu có kích thước lớn hơn khi nhiều thập kỷ trôi qua.

So sánh Toyota Camry 2020 với Honda Accord 2020

DailyXe 3 tháng 210

So sánh Toyota Camry 2020 với Honda Accord 2020

Toyota Camry đã tồn tại hàng thập kỷ so với đối thủ Honda Accord và hiện nay hai dòng xe này vẫn đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Hai thương hiệu xe này hiện nay là đối thủ của nhau và là một trong những nhãn hiệu được bán rất chạy trên toàn thế giới.

Tesla Roadster SpaceX tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ 1.1 giây

DailyXe 3 tháng 192

Tesla Roadster SpaceX tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ 1.1 giây

Một video mới của Tesla Roadster được trang bị bộ đẩy khí lạnh SpaceX cho ta thấy được mức độ mạnh mẽ và dữ dội của chiếc siêu xe chạy điện này. Nó tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong vòng 1.1 giây.

Đổ xăng đầy bình liệu có gây cháy nổ trong những ngày nắng nóng?

DailyXe 3 tháng 232

Đổ xăng đầy bình liệu có gây cháy nổ trong những ngày nắng nóng?

Các lái xe thường được cảnh báo rằng đổ đầy bình xăng xe ô tô và xe máy trong những ngày nắng nóng có thể rất nguy hiểm. Điều đó có đúng không?

Logo mới của Nissan chính thức được gắn lên xe

DailyXe 3 tháng 257

Logo mới của Nissan chính thức được gắn lên xe

Nissan vừa giới thiệu chiếc crossover chạy điện hoàn toàn Ariya với logo mới của mình.

Thương hiệu MG trở lại Việt Nam với 2 phiên bản HS và ZS, giá từ 518 triệu đồng

DailyXe 3 tháng 308

Thương hiệu MG trở lại Việt Nam với 2 phiên bản HS và ZS, giá từ 518 triệu đồng

Thương hiệu xe Anh quốc MG cập bến thị trường Việt Nam với 2 mẫu xe HS và ZS giá khởi điểm từ 518 triệu đồng.

Triển lãm xe độ lớn nhất nước Mỹ vẫn diễn ra bất chấp dịch Covid-19

Zing.vn 3 tháng 199

Triển lãm xe độ lớn nhất nước Mỹ vẫn diễn ra bất chấp dịch Covid-19

Bất chấp dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Mỹ, triển lãm SEMA Show 2020 vẫn được lên kế hoạch tổ chức với hàng nghìn đơn vị đăng ký tham gia.

Đánh giá phiên bản Range Rover Velar SVAutobiography Dynamic 2020

DailyXe 4 tháng 369

Đánh giá phiên bản Range Rover Velar SVAutobiography Dynamic 2020

Land Rover là thương hiệu xe hơi hạng sang của Anh. Nó là một phần của Jaguar Land Rover, một công ty con của Tata Motors. Land Rovers tự hào về khả năng off-road ấn tượng, nhưng chúng cũng rất phù hợp để lái ở những vùng ngoại ô.

Tin tức mới