Mẫu hatchback thể thao sử dụng động cơ 2.0 tăng áp, ghế thể thao và mức giá đắt như xe sang cỡ lớn.

honda civic type r gia hon 4 ty dong duy nhat tai viet nam
Mẫu Honda Civic Type R về Việt Nam thuộc thế hệ thứ 5 (FK8), lần đầu ra mắt thế giới vào tháng 9/2016 tại triển lãm Paris Motor Show. Trước đó, đã có một chiếc Civic Type R đưa về nước thuộc dạng tạm nhập tái xuất, nhằm phục vụ trưng bày triển lãm Việt Nam Motor Show 2018.
honda civic type r gia hon 4 ty dong duy nhat tai viet nam
Thiết kế của Civic Type R dựa trên Civic hatchback, nhưng được sửa đổi sao cho mang lại hiệu quả về khí động học và hiệu suất trên đường đua lẫn đường trường. Đầu xe sở hữu lưới hút gió cỡ lớn, cản trước cùng các khe hút gió hạ thấp với phần lip làm từ sợi carbon. Chữ Type R trên lưới tản nhiệt là viết tắt cho Racing, ám chỉ đây là những mẫu xe có thể đua. Ngoài ra, nắp ca-pô cũng được trang bị khe hút gió nhằm làm mát khoang động cơ.
honda civic type r gia hon 4 ty dong duy nhat tai viet nam
Tổng thể, xe có chiều dài 4.560 mm, rộng 1.875 mm, cao 1.435 mm và trục cơ sở 2.700 mm. So với bản thường, trục cơ sở không thay đổi, nhưng có chiều dài ngắn hơn 88 mm nhưng rộng hơn 76 mm và cao hơn 19 mm. Phần thần xe của Civic Type R có đường nét gân guốc, hầm hố, với nẹp sườn làm từ cabon, khe thoát gió ở hóc chắn bún trước và sau. Phần vòm bánh xe được mở rộng.
honda civic type r gia hon 4 ty dong duy nhat tai viet nam
Xe sử dụng bộ la-zăng hợp kim màu đen Piano kích thước 20 inch của BBS, với các điểm nhấn màu đỏ. Kèm theo là lốp hiệu suất cao 245/30 R20. Phía bên trong trang bị hệ thống phanh gốm hiệu suất cao cùng hệ thống treo MacPherson dạng thanh giằng kép ở phía trước, trong khi phía sau là đa liên kết. Khoảng sáng gầm xe ở mức 132 mm.
honda civic type r gia hon 4 ty dong duy nhat tai viet nam
Phần đuôi xe gây ấn tượng với cánh gió cỡ lớn nhằm tăng lực ép xuống mặt đường, bộ khuếch tán gió bằng sợi carbon ở cản sau trang trí bằng viền đỏ, mang lại độ ổn định thân xe ở tốc độ cao. Hệ thống 3 ống xả đặt giữa, thiết kế ống xả trung tâm làm nhỏ hơn.
honda civic type r gia hon 4 ty dong duy nhat tai viet nam
Khoang nội thất dựa trên Civic tiêu chuẩn, nhưng được thay đổi ở vị trí lái thấp hơn và cần số được đặt cao hơn giúp chuyển số dễ dàng. Nội thất mang hai tông màu đen đỏ. Vô lăng bọc da Alcantara cùng các phím rảnh tay. Táp-lô trang trí bằng chất liệu nhựa giả carbon cùng đường viền đỏ tạo cảm giác thể thao.
honda civic type r gia hon 4 ty dong duy nhat tai viet nam
Khu vực cần số khá đơn giản, bảng tên số thứ tự đặt giữa với số 438/600 chiếc được sản xuất tại thị trường Mỹ. Xe sử dụng phanh điện tử, kèm chuyển chế độ lái Comfort, Sport hoặc R+.
honda civic type r gia hon 4 ty dong duy nhat tai viet nam
Màn hình giải trí cảm ứng 7 inch, kết nối Apple Carplay và Android Auto, lấy tông màu đỏ tương tự màu chủ đạo của xe.
honda civic type r gia hon 4 ty dong duy nhat tai viet nam
Màn hình sau vô-lăng dạng điện tử, chia ba phần, hai phần bên cạnh hiển thị nhiệt độ, xăng và đèn. Trong khi phần giữa tập trung vào tốc độ, lực phanh, chế độ lái và odo.
honda civic type r gia hon 4 ty dong duy nhat tai viet nam
Hàng ghế trước thể thao, thiết kế ôm người, bọc Alcantara và vải kèm đường chỉ trắng-đỏ cùng màu chủ đạo, cả hai ghế đều chỉnh cơ.
honda civic type r gia hon 4 ty dong duy nhat tai viet nam
Hàng ghế sau có diện tích vừa phải, bọc da-nỉ, gập tỷ lệ 40:60. Do tập trung vào hàng ghế trước, hãng đã loại bỏ cửa gió điều hòa và bệ tì tay, thay vào đó là hộc để vật dụng cá nhân nhỏ và 2 hộc để cốc.
honda civic type r gia hon 4 ty dong duy nhat tai viet nam
Dưới nắp ca-pô, Civic Type R sử dụng động cơ K20C1 2 lít tăng áp 4 xi-lanh, công suất 306 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Trong khi đó, bản thường chỉ là động cơ 1.5 tăng áp. Xe sử dụng hộp số sàn 6 cấp đi kèm hệ dẫn động cầu trước, giúp Type R có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,7 giây và đạt tốc độ tối đa 272 km/h. Tại Mỹ, Civic Type R có mức giá từ 36.995 USD. Tại Việt Nam, xe được đơn vị tư nhân đưa về nước theo đơn đặt hàng của chủ nhân, mức giá hơn 4 tỷ đồng. Đây cũng là chiếc xe được thị trường Mỹ và châu Âu ưa chuộng, trong khi đó ở Việt Nam, rất ít khách hàng dám “chịu chơi” vì xe sử dụng số sàn kèm mức giá cao.