Kawasaki Z1000 2022 được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam với 2 phiên bản tiêu chuẩn và R Edition đi kèm giá bán lần lượt 425 và 478 triệu đồng (đã bao gồm VAT).

Đã hơn 8 năm trôi qua kể từ khi Kawasaki Z1000 được thay đổi lần cuối cho đến nay. So với phiên bản trước, Kawasaki Z1000 và Z1000 R Edition 2022 không có sự khác biệt nào về thiết kế mà chỉ được bổ sung thêm màu sắc cùng với họa tiết tem mới (Green/Grey).

kawasaki z1000 va z1000 r edition 2022 ve viet nam, gia tu 425 trieu dong
Kawasaki Z1000 R Edition 2022 (bên trái) và Z1000 2022 phiên bản tiêu chuẩn (bên phải).

Cặp mâm trên hai phiên bản của Kawasaki Z1000 2022 vẫn kiểu cũ nhưng có thêm viền chỉ màu xanh lá. Tương tự, ở phiên bản Z1000 R Edition 2022 cũng sẽ sở hữu bộ áo tối giản hơn với các chi tiết tem màu xanh lá đặc trưng xen kẽ màu nền xám.

Về mặt thiết kế, Kawasaki Z1000 2022 sở hữu kích thước không đổi với chiều dài tổng thể 2.045 mm, chiều rộng 790 mm, chiều cao 1.055 mm, chiều cao yên 815 mm và trọng lượng không tải 221 kg. Mẫu sportbike đời mới này vẫn sở hữu nhiều tính năng an toàn.

kawasaki z1000 va z1000 r edition 2022 ve viet nam, gia tu 425 trieu dong
Kawasaki Z1000 2022 phiên bản tiêu chuẩn có giá bán từ 425 triệu đồng (đã bao gồm VAT).

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên cả hai bánh, phanh đĩa đôi, đường kính 310 mm phía trước. Phía sau là phanh đĩa đơn đường kính 250 mm. Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm công nghệ chống trượt bánh khi dồn số gấp (Assist & Slipper Clutch).

Với phiên bản R Edition, Kawasaki Z1000 2022 được trang bị một số điểm khác biệt như cụm đĩa phanh kép Brembo bốn piston ở bánh trước kích thước 310 mm đi kèm với đường ống dẫn dầu phanh bằng thép không gỉ nhằm cải thiện hiệu suất phanh.

kawasaki z1000 va z1000 r edition 2022 ve viet nam, gia tu 425 trieu dong
Kawasaki Z1000 R Edition 2022 có giá bán từ 478 triệu đồng (đã bao gồm VAT).

Cùng với đó là hệ thống treo mới cũng được nâng cấp bao gồm phuộc Showa SFF-BP 41 mm (Separate Function Fork-Big Piston’s) phía trước và loại Ohlins S46DR1S phía sau có thể điều chỉnh. Hệ thống treo mới này sẽ mang đến cảm giác êm hơn và nhạy hơn hẳn so với các phiên bản trước đó.

Cả hai phiên bản mới này vẫn sở hữu khối động cơ DOHC, 4 thì, 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng nước, dung tích 1.043 phân khối, sản sinh công suất tối đa 142 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 111 Nm tại 7.300 vòng/phút. Xe vẫn dùng hộp số 6 cấp.

Luân Võ (forum.autodaily.vn)