Trong khi các hãng xe khác, trong đó bao gồm 2 đối thủ chính Mercedes-Benz và Audi, chọn cách tất tay vào xe điện, BMW chọn cách tiếp cận "an toàn" hơn.

BMW trong tuần này bất ngờ xác nhận đang phát triển thế hệ động cơ đốt trong mới, cụ thể là các dòng xăng/diesel 6 và 8 xy-lanh.

Thông tin này xuất phát từ giám đốc phát triển Frank Weber khi trao đổi với tờ Auto Motor und Sport khi ông khẳng định rằng họ "cần những động cơ hiện đại hơn hiện tại trong một vài năm nữa để làm giảm mức khí thải trung bình hiệu quả hơn" và họ đang phát triển chính xác những động cơ như vậy.

Vị lãnh đạo này cũng hé lộ rằng khu vực nắp máy của các dòng động cơ mới sẽ có một yếu tố hoàn toàn mới.

khi ca the gioi dang chuyen dan sang xe dien thi fan bmw van vui vi se duoc su dung dong co dot trong moi

Cũng trong buổi phỏng vấn này, ông Weber cho biết BMW phát triển động cơ đốt trong mới với cùng mục đích như xe điện: giảm khí thải CO2 và tương ứng là tác động lên thay đổi khí hậu. Ngoài ra, họ cũng không muốn bắt buộc người dùng của mình trên toàn cầu phải lựa chọn giữa xe điện và xe chạy động cơ đốt trong, thay vào đó là những mẫu xe "xanh và sáng tạo nhất có thể".

BMW trong giai đoạn một vài năm trở lại đây có thể đưa ra những quyết định gây tranh cãi (đặc biệt là ở mảng thiết kế ngoại thất xe) nhưng một phần nào đó chính chúng lại giúp thương hiệu xứ Bavaria dần bắt kịp vị trí của Mercedes-Benz và cuối cùng vượt mặt đối thủ đồng hương trong năm 2021 này sau nửa thập kỷ chờ đợi.

Liệu quyết định giữ lại xe chạy động cơ của hãng xe Đức có giúp họ duy trì thành công như mong muốn hay không? Câu trả lời sẽ rõ ràng nhất khi Mercedes-Benz và Audi chuyển đổi thành công sang xe điện 100% trong thập kỷ tới và để lại đất diễn cho BMW.

Tham khảo: Carscoops