Mercedes cần Nissan giúp đỡ để tạo ra X-Class

Mercedes cần Nissan giúp đỡ để tạo ra X-Class - Hình 1

Mercedes-Benz đã đánh bật các nhà phê bình gọi X-Class chỉ là một chiếc Nissan Navara được làm lại bởi các nhà sản xuất ô tô phải sử dụng tính kinh tế của quy mô khi chế tạo xe thương mại hạng nhẹ.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng Motoring tại buổi ra mắt quốc tế của X-Class ở Cape Town, Nam Phi, ông Volker Mornhinweg, người đứng đầu toàn cầu của Mercedes-Benz đã nói rằng hãng sẽ không thể đạt được số lượng doanh số bán ra với xe con của mình nếu không có X-Class. Do đó, hợp tác với liên minh Renault-Nissan là điều cần thiết.

'Trong kinh doanh LCV, đây là một cách tiếp cận phổ biến để làm việc với các đối tác liên minh, và rất nhiều công ty đang hợp tác với nhau khá thành công. Nếu chúng ta muốn hấp dẫn từ góc độ giá cả, chúng ta phải làm việc với nhau. Mornhinweg cho biết, chúng tôi không thể đạt được, trong phân đoạn LCV của chúng tôi, số lượng lớn các con số như những chiếc xe chở khách của Mercedes-Benz.

Mercedes cần Nissan giúp đỡ để tạo ra X-Class - Hình 2

X-Class sẽ được xây dựng ở cả Argentina và Tây Ban Nha và nhắm mục tiêu cụ thể khách hàng ở Nam Phi, Châu Âu và Australia. Theo Mornhinweg, mục tiêu của thương hiệu khi giới thiệu X-Class trong thời gian ngắn cũng không cho phép lựa chọn nào khác ngoài hợp tác với Nissan.

'Chúng tôi đã có một mục tiêu giới thiệu chiếc xe X-Class chỉ trong thời gian ngắn và vì nó là một sản phẩm toàn cầu, chúng tôi không thể xây dựng chỉ tại một nhà máy cho sản phẩm này.

'Vì vậy, chúng tôi đã trao đổi với Nissan, nếu họ quan tâm hoặc sẵn sàng làm việc với chúng tôi. Họ có một truyền thống lâu đời để làm pickup, và các nhà máy của họ đã được sử dụng cho việc sản xuất X-Class, 'ông nói.

Khi ra mắt, Mercedes sẽ cung cấp X-Class với hai động cơ bốn xi-lanh. Ban đầu, sẽ có X 220 d với động cơ turbo diesel 2.3 lít cung cấp 163 mã lực và X 250 d với động cơ diesel turbo diesel 2.5 lít mạnh 190 mã lực. Cả 2 động cơ 2.3 và 2.5 lít này đều đang được sử dụng trên chiếc Nissan NP300 Navara.

Như đã thông tin, sau nhiều năm nghiên cứu và lộ diện dưới nhiều hình thức khác nhau, chiếc bán tải hạng sang đầu tiên của hãng xe ngôi sao ba cánh – Mercedes-Benz X-Class cũng chính thức trình làng vào 19/07 với ngoại hình và khả năng mạnh mẽ cùng mức giá khoảng 43.000 USD.

Mercedes cần Nissan giúp đỡ để tạo ra X-Class - Hình 3

X-Class có 3 phiên bản chính dành cho 3 đối tượng khách hàng khác nhau. Phiên bản X-Class Pure chuyên dụng cho công việc, thích hợp cho nông dân và chủ đất. Phiên bản X-Class Progressive dành cho thương mại, thích hợp cho chủ doanh nghiệp và thầu xây dựng. Phiên bản cuối cùng là X-Class Power bắt mắt và hầm hố hơn dành cho những người mê off-road thích du lịch và phiêu lưu các cung đường mới.

X-Class được phát triển dựa trên cơ sở khung gầm của mẫu xe bán tải Nissan Navara. Đây là một phần trong thỏa thuận hợp tác giữa hai tập đoàn Daimler và Nissan. Tuy nhiên, về thiết kế, Mercedes-Benz X-Class 2018 và Nissan Navara khác biệt nhau hoàn toàn. Hãng Mercedes-Benz đã đầu tư nhiều công sức vào việc mang đến vẻ độc đáo và không giống bất kỳ đối thủ nào trong phân khúc xe bán tải.

Ngoại hình của X-Class lấy cảm hứng nhiều từ các phiên bản concept của chính nó ra mắt trước đó. Nổi bật nhất chính là lưới tản nhiệt dày bản cỡ lớn với ngôi sao 3 cánh chính giữa. Cụm đèn pha LED dạng thấu kính với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Đèn hậu ôm dọc theo thùng bán tải phía sau. Dù là xe sang nhưng vì chiếc X-Class cũng đầy thực dụng với cản trước và hông bằng ốp nhựa cứng cáp.

Mercedes cần Nissan giúp đỡ để tạo ra X-Class - Hình 4

Nó sở hữu kích thước tổng thể 5.340 mm dài, 1.920 mm rộng, 1.819 mm cao, cùng chiều dài cơ sở 3.150 mm. Khoảng sáng gầm tiêu chuẩn là 202 mm và có thể tăng lên 221 mm khi dùng hệ thống treo off-road giúp nó có khả năng lội nước 600 mm.

Thùng tải của X-Class được trang bị đèn chiếu sáng và ổ cắm socket 12 V, có thể cung cấp đủ năng lượng cho máy nén khí hay cưa điện. Đuôi xe được trang bị bệ bước, nhưng nó cũng có thể tháo ra để thùng xe mở rộng 180 độ. Mercedes-Benz X-Class 2018 có tải trọng 1,2 tấn (tương đương 17 kết bia). Nó cũng có khả năng kéo lên đến 3,8 tấn, đủ để kéo cả một thùng rờ mooc chứa 3 con ngựa.

Mercedes cần Nissan giúp đỡ để tạo ra X-Class - Hình 5

Không gian nội thất chưa sang trọng như bản concept ra mắt trước đó nhưng cũng gây chú ý bằng vô-lăng 3 chấu đa chức năng, cửa gió điều hoà dạng tròn, màn hình 5,4 inch ở cụm điều khiển trung tâm. Các phiên bản thấp có ghế ngồi bọc vải Tunja còn bản cao cấp thì được bọc da. Một vài tuỳ chọn được đưa ra gồm bảng đồng hồ bọc da, gỗ và hệ thống thông tin giải trí dạng đứng kích thước 8,4 inch.

Khi ra mắt, X-Class tạm thời có 2 phiên bản động cơ là X 220 d và X 250 d. Trong đó, bản X 220 d sử dụng động cơ dầu tăng áp 2.3 L có công suất 163 mã lực, bản X 250 d sử dụng động cơ dầu tăng áp kép có công suất 190 mã lực. Hãng xe Đức cũng có kế hoạch phát triển một phiên bản X 200 có công suất 165 mã lực, và bản X 350 d sử dụng động cơ V6 có công suất 258 mã lực và mô men xoắn cực đại 550 Nm.

Tùy vào từng động cơ mà nó sẽ đi kèm với hộp số sàn 6 cấp hay hộp số tự động 7 cấp. Hệ dẫn động cầu sau là trang bị tiêu chuẩn cho hầu hết phiên bản, nhưng hệ dẫn động tất cả các bánh sẽ là tùy chọn cho những ai có nhu cầu.

Mercedes cần Nissan giúp đỡ để tạo ra X-Class - Hình 6

Hệ thống an toàn được trang bị trên xe khá đầy đủ, bao gồm hệ thống cảnh báo chệch làn đường, nhận biết bảng hiệu giao thông, hỗ trợ phanh khẩn cấp… Ngoài ra, X-Class còn là một chiếc bán tải công nghệ với khả năng kết nối với các thiết bị di động một cách thông minh. Điều này được hãng xe Đức nhấn mạnh khi người dùng có khả năng tiếp cận rất nhiều thông tin hữu ích của chiếc xe với chiếc smartphone trên tay.

X-Class hướng tới các nhóm khách hàng rất khác nhau: chủ sở hữu đất và người nông dân ở Argentina, chủ doanh nghiệp và nhà thầu xây dựng ở Úc hay những người phiêu lưu thể thao ở New Zealand và Đức. Nó sẽ được bán tại châu Âu vào tháng 11 này và tại Đức giá khởi điểm từ 37.294 Euro (khoảng 43.000 USD). Sau đó, xe sẽ dần có mặt ở một vào các quốc gia khác gồm Australia, Argetina, Brazil và Nam Phi.

Mời các bạn xem video giới thiệu Mercedes-Benz X-Class 2018:

Nguồn: Otosaigon

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng muốn thấy nhiều sự hợp tác giống như Go-Viet và Go-Jek

DailyXe 12 giờ 6

Thủ tướng muốn thấy nhiều sự hợp tác giống như Go-Viet và Go-Jek

Chia sẻ về sự hợp tác giữa Go-Jek của Indonesia và Go-Viet, Thủ tướng bày tỏ Chính phủ Việt Nam mong muốn được nhìn thấy nhiều hơn nữa những hợp tác như vậy để nói với toàn thế giới rằng: "Không khí hợp tác khởi nghiệp đang thực sự lan tỏa trong ASEAN".

17 hãng taxi bắt tay với nhau để đối đầu Grab

Zing.vn 3 ngày 20

17 hãng taxi bắt tay với nhau để đối đầu Grab

17 hãng taxi trên toàn quốc bắt tay với nhau trong Liên minh taxi Việt, với tổng cộng 12.000 xe. Lãnh đạo đơn vị này mong muốn có thể cạnh tranh với Grab.

Grab, Go-Viet, Vinasun và một năm biến động của thị trường gọi xe

Zing.vn 3 ngày 18

Grab, Go-Viet, Vinasun và một năm biến động của thị trường gọi xe

Uber bán mình cho Grab, Go-Viet chính thức hoạt động và vụ kiện Vinasun - Grab kéo dài hơn 9 tháng là 3 sự kiện quan trọng nhất trong một năm biến động của thị trường gọi xe Việt.

Cuộc đua giành giật những khách hàng 'lười'

VnExpress 4 ngày 14

Cuộc đua giành giật những khách hàng 'lười'

Người tiêu dùng đang dần được đáp ứng mọi nhu cầu cơ bản chỉ bằng một chiếc điện thoại thông minh.

Zalo hướng đến mô hình “siêu ứng dụng”.

Zing.vn 5 ngày 30

Zalo hướng đến mô hình “siêu ứng dụng”.

Cuộc đua mới cung cấp siêu ứng dụng sẽ diễn ra với sự tham gia của ông lớn công nghệ Việt là Zalo với các đại gia Grab, Go-jek, hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn trong thời gian tới.

Ai được lợi trong cuộc chiến giao đồ ăn của Grab và Go-Viet?

Zing.vn 6 ngày 21

Ai được lợi trong cuộc chiến giao đồ ăn của Grab và Go-Viet?

Liên tục tung chiêu khuyến mãi khủng để khách hàng làm quen dịch vụ giao nhận đồ ăn, cả Grab và Go-Viet đang đua nhau “đốt tiền” trong một cuộc chiến mới.

Đơn giản hóa việc kinh doanh hàng ngoại với nền tảng vận chuyển quốc tế mới từ Gido

DailyXe 7 ngày 23

Đơn giản hóa việc kinh doanh hàng ngoại với nền tảng vận chuyển quốc tế mới từ Gido

Làm giàu nhờ kinh doanh hàng ngoại nhập về Việt Nam từ nguồn vốn ít ỏi không còn là điều khó khăn nhờ Gido - Nền tảng vận chuyển xuyên biên giới mới.

Grab, GoViet và Fastgo đang giành nhau 'miếng bánh' nửa tỷ USD

VnExpress 7 ngày 27

Grab, GoViet và Fastgo đang giành nhau 'miếng bánh' nửa tỷ USD

Theo nghiên cứu mới nhất của Google và Temasek , thị trường gọi xe Việt Nam đang có quy mô khoảng 500 triệu USD và sẽ sớm tăng gấp bốn.

Ship60: nền tảng giao hàng tức thời

DailyXe 8 ngày 22

Ship60: nền tảng giao hàng tức thời

Nền tảng công nghệ đã và đang giúp thời gian giao-nhận hàng hiện nay được cải thiện rất nhiều. Nhất là những tuyến đường ngắn. Song, với tuyến dài, không thể giao hàng tức thời. Bởi tất cả các dịch vụ vận chuyển đều yêu cầu khách hàng gửi hàng trước sau đó sẽ phân loại, tổng hợp hàng hóa cùng đoạn đường sau đó mới chuyển đi, quá trình này thường mất 1-2 ngày.

Ship60 “làm nóng” thị trường giao nhận với gói cước 1,000 đồng một km

VnExpress 9 ngày 21

Ship60 “làm nóng” thị trường giao nhận với gói cước 1,000 đồng một km

Tung mức giá 1.000 đồng mỗi km giao trong 60 phút, startup Ship60 góp phần làm “nóng” cuộc đua trên thị trường giao nhận.

Thêm một ứng dụng gọi xe đối đầu Grab, Go-Viet sắp xuất hiện

DailyXe 9 ngày 25

Thêm một ứng dụng gọi xe đối đầu Grab, Go-Viet sắp xuất hiện

Một ứng dụng đặt xe thuần Việt vừa nhận được cái gật đầu của cơ quan chức năng, đang rục rịch chuẩn bị ra mắt thời gian tới, cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ cứng trên thị trường như Grab, Go-Viet.

Bạn đã biết về nền tảng cho thuê và chia sẻ xe tự lái mới nhất hiện nay?

DailyXe 11 ngày 39

Bạn đã biết về nền tảng cho thuê và chia sẻ xe tự lái mới nhất hiện nay?

Nắm bắt được xu hướng công nghệ và vấn đề hiện tại ở Việt Nam, Chungxe mong muốn cung cấp một giải pháp toàn diện cho vấn đề đi lại đô thị bằng cách kết nối hành khách với các nhà cung cấp dịch vụ cho thuê xe tự lái.

Grab và Go-Viet trong cuộc chiến giao đồ ăn ở Sài Gòn

Zing.vn 11 ngày 59

Grab và Go-Viet trong cuộc chiến giao đồ ăn ở Sài Gòn

Gần đây, tài xế Grab và Go-Viet thường xuyên xếp hàng dài tại các quán trà sữa ở TP.HCM để chờ nhận nước giao khách. Sau xe ôm, 2 hãng đang giành giật nhau trong 1 cuộc chiến mới.

Cuộc đua khốc liệt vào thị trường giao nhận đồ ăn

DailyXe 13 ngày 24

Cuộc đua khốc liệt vào thị trường giao nhận đồ ăn

Sự gia nhập cùng những "làn gió mới" về công nghệ, vận hành đã khuấy động thị trường giao nhận đồ ăn tại Việt Nam.

VATO, T.Net từng tuyên bố "đấu với Grab" nhưng đang dần chìm, liệu ứng dụng của người Việt FastGo lần này có làm nên chuyện?

DailyXe 13 ngày 28

VATO, T.Net từng tuyên bố đấu với Grab nhưng đang dần chìm, liệu ứng dụng của người Việt FastGo lần này có làm nên chuyện?

FastGo là tân binh của Việt Nam vừa mới tham gia thị trường ứng dụng gọi xe. Ứng dụng này có phí chiết khấu cực tốt với các tài xế, tối đa ở mức 30.000 đồng/tháng, đồng thời tuyên bố mức giá cước rẻ hơn Grab với 7.900 đồng/km. Trong khi VATO và T.Net đang dần chìm, liệu ứng dụng của người Việt FastGo lần này có làm nên chuyện?

Thêm một ứng dụng gọi xe ra mắt, đặt mục tiêu 5 triệu khách vào 2020

Zing.vn 14 ngày 23

Thêm một ứng dụng gọi xe ra mắt, đặt mục tiêu 5 triệu khách vào 2020

Ứng dụng gọi xe mới ra mắt có tên là FastGo đặt mục tiêu thu hút 20.000 tài xế và 5 triệu khách hàng trong 2 năm tới. Dự kiến FastGo có mặt tại 8 địa phương trên cả nước.

Giấc mơ trở thành kỳ lân của Giao Hàng Nhanh

DailyXe 14 ngày 27

Giấc mơ trở thành kỳ lân của Giao Hàng Nhanh

Sau 6 năm, Giao Hàng Nhanh đang đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng và nhóm sáng lập công ty tin rằng họ sẽ trở thành kỳ lân (công ty có trị giá trên một tỷ USD) trong vài năm tới.

Dịch vụ thuê ô tô lớn nhất của Mỹ 'tấn công' thị trường Việt Nam

DailyXe 14 ngày 41

Dịch vụ thuê ô tô lớn nhất của Mỹ 'tấn công' thị trường Việt Nam

Dịch vụ cho thuê ô tô lớn nhất ở Mỹ là Enterprise Rent-A-Car chính thức "chào sân" ở Việt Nam ngày 29-11, cung cấp nhiều loại xe từ 5 chỗ đến 47 chỗ ngồi với mức giá thuê rẻ nhất 800.000 đồng/ngày.

Thông Số Kỹ Thuật VinFast SUV LUX SA 2.0 Kèm Gói Phụ Kiện

DailyXe 14 ngày 248

Thông Số Kỹ Thuật VinFast SUV LUX SA 2.0 Kèm Gói Phụ Kiện

VinFast chính thức công bố thông số kỹ thuật VinFast Lux SA 2.0 phiên bản tiêu chuẩn kèm trang bị tùy chọn nâng cao tại triển lãm Hà Nội và TPHCM. VinFast SUV Lux SA 2.0 được thiết kế theo form của chiếc BMW X5 F15

Thông Số Kỹ Thuật VinFast Sedan Lux A 2.0 Kèm Gói Phụ Kiện

DailyXe 14 ngày 198

Thông Số Kỹ Thuật VinFast Sedan Lux A 2.0 Kèm Gói Phụ Kiện

VinFast chính thức công bố thông số kỹ thuật VinFast Lux A 2.0 phiên bản tiêu chuẩn kèm trang bị tùy chọn nâng cao tại triển lãm Hà Nội và TPHCM. VinFast Lux A 2.0 được phát triển dựa trên nền tảng của chiếc BMW 5 Series thế hệ thứ 6

Tin tức mới