Mới đây một chiếc Mercedes E-Class thuộc thế hệ thứ 4 vừa được một xưởng độ có tiếng ở Sài Gòn phục chế mang lại diện mạo long lanh mới.

Những chiếc xe đời mới được độ lại body hay công suất là điều hoàn toàn bình thường trong giới chơi xe hiện nay, nhưng việc phục dựng một chiếc xe cổ thì hoàn toàn rất hiếm, đặc biệt là những chiếc xe đến từ Đức vốn có nguồn phụ tùng không mấy dồi dào. Tuy nhiên mới đây một chiếc Mercedes E-Class có mã W114 thuộc sở hữu của một người chơi ở Bình Dương được phục chế và độ nhẹ lại một số chi tiết.
-273668j.jpg?w=960)
Nguyên mẫu là chiếc xe Mercedes 230 phiên bản tầm trung của dòng E-Class W114 được sản xuất và phân phối từ năm 1968 đến 1976, xe sử dụng động cơ 4 máy dung tích 2.3L cho công suất 120 mã lực, dẫn động cầu sau đi kèm hộp số sàn 5 cấp.
-273669j.jpg?w=960)
Với thời gian tồn tại và vận hành đã lâu thì chắc chắn tình trạng xe đã xuống cấp khá nhiều. Theo các thông tin liên quan thì chủ xe và cả xưởng độ đã mất tới 2 năm để phục dựng đưa xe về lại trạng thái hoàn hảo. Trong đó phần lớn thời gian là tìm và gom lại những phụ tùng để thay thế các bộ phận hư hỏng.
-273670j.jpg?w=960)
Chủ xe cũng hoàn toàn tìm kiếm các phụ tùng để thay thế cho Mercedes E-Class trên, còn về phần đồng sơn sẽ do xưởng độ thực hiện, ngoài ra không chỉ phục dựng mà còn nâng câp lại một số chi tiết như dàn mâm xe giúp tạo thêm sự độc đáo.
-273671j.jpg?w=960)
Cụ thể hệ thống treo được hạ thấp hơn, góc bánh sau có phần nghiên nhẹ theo phong cách Stance, bộ mâm nguyên bản là loại bánh căm Dayton Radial Lace KO vốn gắn liền theo kiểu chơi xe của Mỹ, phần vành được mạ sáng bóng tương phản với màu sơn đen của tổng thể xe đi kèm với đó là bộ vỏ Toyo Proxes C15 kích thước 225/45 R17.
-273672j.jpg?w=960)
Mặc dù không tiết lộ chi phí nhưng với sự kỳ công cũng như thời gian thực hiện chắc chắn có mức giá không hề rẻ, theo một số nguồn tin chưa xác thực thì chi phí để hoàn thiện có thể tương đương với một chiếc Mercedes-Benz C180 đời mới.
Theo cafeauto.vn