MG5 tiếp tục lỡ hẹn thị trường Việt Nam. Xe thuộc phân khúc sedan hạng C nhưng giá bán chỉ ngang với nhóm sedan hạng B đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc.

Chiếc MG5 màu vàng được vận chuyển tới một đại lý để phục vụ quá trình đào tạo sản phẩm cho nhân viên tư vấn bán hàng. Dù vậy, xe tiếp tục lỡ hẹn khi chưa thể ra mắt ngay trong tháng này, mà dời lịch sang tháng 3, tức sau dịp Tết Nguyên đán. MG5 nhập khẩu Thái Lan, được các đại lý nhận đặt cọc với giá dự kiến 450-550 triệu đồng, số tiền đặt cọc 5 triệu đồng.

mg5 bat ngo xuat hien tai dai ly, doi lich ra mat sang thang 3

MG5 vốn thuộc phân khúc sedan hạng C, nhưng mức giá bán 450-550 triệu đồng chỉ ngang ngửa với nhóm sedan hạng B trên thị trường. Giá bán rẻ luôn là ưu thế của các hãng xe Trung Quốc, trong đó có MG. Như vậy, MG5 sẽ cạnh tranh với Hyundai Accent, Nissan Almera, Toyota Vios, Honda City,... tại Việt Nam.

MG5 được nhập về Việt Nam thuộc thế hệ thứ hai, lần đầu ra mắt tại Trung Quốc vào tháng 9/2020. Mẫu xe này bắt đầu được đưa thị trường từ năm 2011. Ban đầu, xe chỉ được bán tại nội địa Trung Quốc nhưng sau bắt đầu được đưa ra các thị trường khác, trong đó có Đông Nam Á.

mg5 bat ngo xuat hien tai dai ly, doi lich ra mat sang thang 3

Mẫu sedan hạng C của MG có kích thước dài x rộng x cao là 4.675 x 1.842 x 1.480 mm. Trục cơ sở 2.680 mm. Các thông số này gần tương đương với Kia K3 hay Hyundai Elantra.

Thiết kế MG5 được cho là "mượn" nhiều đường nét từ các mẫu xe sang châu Âu. Kiểu dáng tổng thể của xe giống sedan lai coupe, với phần mui vuốt dốc về sau như Honda Civic. Phần đầu hầm hố với lưới tản nhiệt lớn. Cụm đèn chiếu sáng LED có tích hợp dải LED định vị ban ngày. Đèn hậu có 3 dải LED.

Với việc chia làm nhiều phiên bản đưa về Việt Nam, MG5 được trông đợi sẽ có những trang bị hiện đại nhất giống trên bản cao cấp nhất đang bán tại Thái Lan. Một số trang bị đáng chú ý bên trong mẫu xe này có đồng hồ là màn hình kỹ thuật số, màn hình trung tâm 14,1 inch, đề nổ bằng nút bấm, phanh đỗ điện tử, điều hòa tự động có cửa gió cho ghế sau, gương chống chói tự động tràn viền và cửa sổ trời.

Động cơ tiêu chuẩn của MG5 là máy 1,5 lít hút khí tự nhiên, công suất 118 mã lực, đi kèm số sàn 5 cấp hoặc số tự động vô cấp CVT. Có khả năng bản bán tại Việt Nam chỉ có hộp số CVT. Ngoài ra, tại Thái Lan, bản thể thao của MG5 dùng động cơ 1,5 lít tăng áp, công suất 171 mã lực, kết hợp số ly hợp kép 7 cấp. Với việc MG HS cũng có bản thể thao với động cơ tăng áp lớn và hộp số ly hợp kép tại Việt Nam thì có thể MG5 cũng sẽ có phiên bản tương tự.