Là sản phẩm chiến lược trong năm 2022 của hãng, MG5 đang dùng mức giá 585 triệu đồng cho bản Lux cao cấp để thử phản ứng thị trường trước khi chốt giá chính thức vào đầu tháng 3 tới đây.
Sáng 10/2, MG Việt Nam chính thức công bố sự xuất hiện của MG5 sau nhiều lần trì hoãn. Đây là sản phẩm thứ 3 của hãng xe Trung Quốc, sau sự mở đường của bộ đôi HS, ZS.
MG5 tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với giá bán dự kiến cho bản Lux là 585 triệu đồng.
Mức giá này chưa tạo được đột phá khiến thị trường phải "wow" như các mẫu xe Trung Quốc khác đang làm được tại Việt Nam. Tuy nhiên, MG5 vẫn có lợi thế nhất định ở việc kích thước nhỉnh hơn mặt bằng chung trong phân khúc sedan cỡ C cũng như được thiết kế bắt mắt cùng dải trang bị phong phú đúng kiểu MG hay các hãng xe Trung Quốc nói chung.
Theo công bố, MG5 sử dụng động cơ 1.5L, kết hợp hộp số vô cấp CVT giả lập 8 cấp cho đầu ra công suất 112 mã lực, mô-men xoắn cực đại 150Nm tại 4.500 vòng/phút. Tốc độ tối đa mà MG5 có thể đạt được là 180km/h.

Hàng ghế thứ 2 của MG5 được trang bị cửa gió điều hòa nhưng lại không có bệ tì tay. Được định hình là xe sedan hạng C nhưng sự rộng rãi không phải là khía cách được ưu tiên trong thiết kế của MG5.
Những tính năng an toàn chủ động trên MG5 khá đầy đủ với hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống hỗ trợ phanh (EBA), phân phối lực phanh điện tử (EBD), ổn định thân xe điện tử (ESP), kiểm soát độ bám đường (TCS), kiểm soát vào cua (CBC), vi sai điện tử (XDS), cảnh báo áp suất lốp (TPMS), chức năng làm khô đĩa phanh (BDW), hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp (HAZ), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HHC), hỗ trợ chuyển làn (LCA), cảnh báo phương tiện cắt ngang (RCTA).
-284867j.jpg?w=960)