Nissan Navara PRO-4X 4WD 7AT - ngoại hình đẹp, nội thất chưa xứng tầm

Nguyễn Trọng Hữu đăng lúc 03-03-2021 08:00 Tin tức mới

Nissan Navara PRO-4X là phiên bản cao cấp nhất. Tại Thái Lan, xe có giá 1,149 triệu baht, tương đương 37.847 USD.

nissan-navara-pro-4x-4wd-7at-ngoai-hinh-dep-noi-that-chua-xung-tam

Nissan Navara facelift 2021 đã được ra mắt tại Thái Lan vào cuối năm ngoái, đây cũng là thị trường đầu tiên trên thế giới trình làng mẫu xe này. Trong đó, phiên bản cao cấp nhất là Nissan Navara PRO-4X 4WD 7AT, có giá bán 1,149 triệu baht (37.847 USD).

Với hành trình trải nghiệm nhanh khoảng 300 km từ Bangkok đến Khao Daeng, nhóm chuyên gia của Motortrivia đã có góc nhìn rõ hơn về mẫu bán tải mới, như thiết kế, tiện nghi, khả năng đi đường trường và vượt địa hình.

nissan-navara-pro-4x-4wd-7at-ngoai-hinh-dep-noi-that-chua-xung-tam

Thiết kế ngoại hình thu hút

Là phiên bản facelift nhưng Nissan Navara 2021 được thay đổi khá nhiều so với đời trước. Khoảng sáng gầm xe tăng 10 mm so với "tiền nhiệm", phiên bản cao cấp nhất PRO-4X 4WD 7AT có khoảng sáng gầm đạt 225 mm. Điều này góp phần khiến ngoại hình của Nissan Navara 2021 trông bệ vệ hơn so với đời cũ.

Những thay đổi đáng chú ý ở ngoại hình gồm hệ thống đèn pha LED thiết kế mới với cụm 4 bóng, cho khả năng chiếu sáng tốt hơn 38% so với thế hệ trước. Lưới tản nhiệt được làm lại với viền dày và lồng vào phần lưới, tạo cảm giác cách tân và cứng cáp. Cản trước lớn hơn, mở rộng lên tới hốc đèn sương mù.

nissan-navara-pro-4x-4wd-7at-ngoai-hinh-dep-noi-that-chua-xung-tam

Các phiên bản PRO-2X và PRO-4X có ngoại hình mạnh mẽ hơn, mang đậm phong cách off-road. Các điểm nhấn màu đen làm tăng tính thể thao cho xe như viền lưới tản nhiệt, ốp gương chiếu hậu, giá nóc, tay năm cửa và vòm bánh xe mở rộng. Cản trước được thiết kế theo kiểu địa hình với một tấm chắn gầm cỡ lớn bên dưới.

Phía sau, đèn hậu dạng LED có viền mạ chrome, cửa thùng phía sau có hệ thống trợ lực giúp việc đóng/mở dễ dàng hơn. Cản sau được thiết kế 2 bậc, đồng thời chiều cao của bệ bước chân giảm 170 mm giúp việc leo lên thùng hàng thuận tiện hơn.

Xe còn có 4 móc hành lý có thể di chuyển và một thang phụ. Nissan Navara PRO-4X được trang bị bộ mâm hợp kim sơn đen, 17 inch, đi kèm với lốp đa dụng All-Terrain kích thước 255/65 R17.

Nhìn chung, tổng thể Nissan Navara 2021 trông dữ dằn và đậm chất off-road hơn, phiên bản cao cấp nhất có ngoại hình thể thao và hiện đại. Kích thước dài x rộng x cao của Nissan Navara PRO-4X lần lượt là 5.260 x 1.875 x 1.840 mm, trục cơ sở 3.150 mm. Khối lượng của xe ở mức 2.083 kg.

nissan-navara-pro-4x-4wd-7at-ngoai-hinh-dep-noi-that-chua-xung-tam

Nội thất đơn giản, ít nổi bật

Nếu so với đối thủ Ford Ranger Raptor, nội thất của Nissan Navara PRO-4X đơn giản và ít nổi bật hơn. Cabin được phối tone màu đen chủ đạo. Bảng táp-lô có thiết kế khá hiền với những đường bo tròn thay vì góc cạnh. Vô lăng 3 chấu tích hợp các nút chức năng, logo Nissan ở giữa màu đỏ nhằm làm tăng tính thể thao. Mặt đồng hồ anolog kết hợp với màn hình thông tin TFT 3D 7 inch.

nissan-navara-pro-4x-4wd-7at-ngoai-hinh-dep-noi-that-chua-xung-tam

Ghế được bọc da và các đường chỉ khâu màu đỏ tương phản. Nếu lần đầu tiên ngồi vào ghế lái của Nissan Navara PRO-4X, bạn sẽ cảm thấy phần đệm ghế hơi cứng, lớp bọt biển bên trong có vẻ như được làm mỏng hơn. Bù lại, phần tựa lưng có thiết kế cong theo hình cột sống nên cũng giúp hành khách tránh tình trạng mỏi khi ngồi lâu.

Một điểm cơ bản ít được chú ý nhưng khá quan trọng trên các mẫu xe gầm cao chính là tay nắm trên trần xe. Mẫu Nissan Navara PRO-4X chỉ có tay nắm phía hành khách, trong khi bên ghế lái lại không có. Điều này gây đôi chút khó khăn khi vào xe, người lái phải bám vào vô lăng hoặc phải "chân dài" mới có thể lên xe một cách dễ dàng.

Hệ thống thông tin giải trí Nissan Connect Service có trên Navara PRO-4X có nhiều chức năng như định vị, gọi khẩn cấp, cảnh báo khi xe di chuyển hoặc nâng/hạ, giới hạn phạm vi sử dụng, cảnh báo tốc độ.

Màn hình giải trí 8 inch có thiết kế hơi "cổ điển" nhưng hiển thị tốt, rõ nét, tương thích Apple CarPlay. Điểm trừ là hệ thống này chưa hỗ trợ Android Auto. Hàng ghế trước cũng có cổng USB, bệ tỳ tay trung tâm khá to nhưng ngăn chứa đồ bên dưới lại có dung tích tương đối nhỏ.

nissan-navara-pro-4x-4wd-7at-ngoai-hinh-dep-noi-that-chua-xung-tam

Để giảm tiếng ồn, Nissan Navara PRO-4X vẫn sử dụng kính cách âm truyền thống. Ngoài ra, cabin và khoang động cơ cũng được bổ sung vật liệu chống ồn. Nhìn chung, khả năng cách âm của mẫu bán tải này tương đối tốt.

Khi lái xe ở vận tốc 100 km/h, gần như không nghe được tiếng ồn từ động cơ. Khi xe đạt vận tốc 120 km/h, có đôi chút âm thanh của gió và từ lốp dội vào cabin, nhưng ở mức chấp nhận được. Mẫu xe này cũng không gây tình trạng ù tai hay khó chịu khi đi ở tốc độ cao trong thời gian dài.

Có thể nói, tổng thể nội thất của Nissan Navara PRO-4X 2021 đơn giản, một số chi tiết chưa thực sự hiện đại và chưa tương xứng với một phiên bản hàng đầu. Phần lớn chi tiết nội thất được làm từ nhựa nên thật khó để đòi hỏi sự sang trọng hay cao cấp. Nếu không quá chú trọng vào những yếu tố thẩm mỹ đó, nội thất của Nissan Navara PRO-4X vẫn có điểm cộng là khả năng cách âm tốt.

nissan-navara-pro-4x-4wd-7at-ngoai-hinh-dep-noi-that-chua-xung-tam

Nhiều công nghệ an toàn

Nissan Navara 2021 được bổ sung khá nhiều công nghệ an toàn và hỗ trợ lái. Phiên bản cao cấp PRO-4X có hệ thống an toàn cho gia đình (Nissan Intelligent Mobility), gồm cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp thông minh, cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị hệ thống camera IAVM, giúp người lái quan sát dễ dàng thông qua 4 camera lắp quanh xe. Hệ thống camera này cũng có chức năng ghi video khi xe đang di chuyển.

nissan-navara-pro-4x-4wd-7at-ngoai-hinh-dep-noi-that-chua-xung-tam

Nhằm hỗ trợ khả năng off-road, phiên bản Navara PRO-4X có thêm đồng hồ đo địa hình để quan sát khi người lái chuyển sang chế độ 4L. Đồng hồ này sẽ hoạt động song song với công nghệ phát hiện chướng ngại vật chuyển động để gửi cảnh báo đến người lái. Hệ thống an toàn bị động có trên Navara PRO-4X 2021 gồm 7 túi khí SRS, dây an toàn 3 điểm. Hàng ghế sau có móc gắn ghế trẻ em ISOFIX.

Hệ thống an toàn hoạt động nhiều nhất trong chuyến đi này là hỗ trợ giữ làn và cảnh báo chệch làn đường. Có một số thời điểm, hệ thống hoạt động quá nhạy và gây chút phiền toái như khi đánh lái để né ổ gà trên những đoạn đường gồ ghề. Ngoài ra, hệ thống phanh khẩn cấp thông minh cũng hoạt động khá tốt, lực phanh mượt mà, không giật cục và không gây cảm giác giật mình cho người lái.

nissan-navara-pro-4x-4wd-7at-ngoai-hinh-dep-noi-that-chua-xung-tam

Camera IAVM cũng hỗ trợ nhiều trong lúc lái xe, giúp phát hiện chướng ngại vật khi lái xe ở tốc độ thấp hoặc khi đi off-road. Điểm đáng tiếc là camera và màn hình hiển thị có độ phân giải chưa cao, điều đó khiến trải nghiệm lái chưa thực sự hoàn hảo.

Động cơ tăng áp kép tăng tốc mượt mà

Nissan Navara PRO-4X 4WD sử dụng động cơ mã YS23DDTT, giống với "người anh em" Terra. Đây là loại động cơ diesel 4 xy-lanh, tăng áp kép DOHC, dung tích 2.3L, cho công suất 190 mã lực tại 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn 450 Nm tại 1.500-2.500 vòng/phút. Hộp số tự động 7 cấp có chế độ sang số tay.

Mức hiệu suất này không cao nhưng cũng không thấp. Thử nhấn ga để tăng tốc, chiếc xe mang lại cảm giác khá điềm đạm, trái ngược vẻ ngoài hầm hố. Tốc độ tăng một cách từ tốn nhưng mượt mà. Nhìn chung hộp số của Navara 2021 hoạt động tốt hơn so với đời cũ, việc sang số diễn ra trơn tru, không ngâm tua, không trễ ga hay giật cục.

nissan-navara-pro-4x-4wd-7at-ngoai-hinh-dep-noi-that-chua-xung-tam

Một ưu điểm đáng khen trên mẫu bán tải này là động cơ vận hành nhẹ nhàng ở vòng tua cao. Như đã nói ở trên, khả năng cách âm cũng như chống rung lắc của Nissan Navara PRO-4X khá ấn tượng. Tính liên tục của tỷ truyền và phản ứng gia tốc gần như tức thời.

Trong 100 km đầu tiên, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của mẫu xe này là 7,7 lít/100 km, tương đối hợp lý so với hiệu suất, khối lượng xe, đặc điểm lái và điều kiện giao thông.

Hệ thống treo chắc chắn, off-road tốt

Nissan Navara PRO-4X được trang bị hệ thống treo cơ bản như những mẫu bán tải khác, với xương đòn kép phía trước và nhíp lá phía sau. Khi lái xe trong khu đô thị, hệ thống treo cho cảm giác hơi cứng, xóc. Nhưng điều này là bình thường đối với một mẫu bán tải. Nó vẫn đảm bảo được sự ổn định khi vào cua và tạo sự tự tin khi vận hành ở vận tốc 160 km/h trên cao tốc.

nissan-navara-pro-4x-4wd-7at-ngoai-hinh-dep-noi-that-chua-xung-tam

Phiên bản cao cấp này đã được tăng khoảng sáng gầm lên 225 mm nhầm hạn chế những va đập bên dưới gầm, đồng thời giúp xe ổn định hơn. Hệ thống treo trên Navara PRO-4X cũng mang đến cho người lái cảm giác dễ kiểm soát và chủ động trong những tình huống khẩn cấp. Ngoài ra, độ cứng của hệ thống giảm xóc cũng loại bỏ tình trạng tròng trành khi đi trên đường xấu.

Hệ thống phanh trên Nissan Navara PRO-4X gồm phanh đĩa phía trước và tang trống phía sau. Dù khối lượng xe nặng và ngoại hình khá to, hệ thống phanh này vẫn hoạt động tương đối chắc chắn. Điểm lưu ý là bạn nên tận dụng lợi thế chiều cao của xe, đặc biệt là khi đi tốc độ cao, hãy nhìn xa để chủ động hơn vì lực quán tính của xe bán tải khá lớn.

Địa điểm thử nghiệm tiếp theo của Motortrivia là một đoạn đường rừng tại Khao Daeng. Tại đây, các chuyên gia sẽ xem xét khả năng off-road của Nissan Navara PRO-4X. Địa hình ở khu vực này khá xấu với những rãnh sâu trên mặt đất. Nó hoàn toàn không giống các sân địa hình mô phỏng.

nissan-navara-pro-4x-4wd-7at-ngoai-hinh-dep-noi-that-chua-xung-tam

Chuyển sang chế độ 4H bằng núm xoay, chiếc xe chậm rãi vượt qua đoạn đường đất sụt lún. Càng vào sâu trong rừng, địa hình càng "khắc nghiệt" hơn. Người lái vẫn cố gắng né những chướng ngại vật để tránh khả năng đá cắt vào lốp, bởi mẫu xe này chỉ được trang bị lốp đa dụng, không phải lốp chuyên đi địa hình.

Chiếc xe tỏ ra khá mạnh mẽ ở những đoạn dốc. Hệ thống HDC kiểm soát tốc độ khi xuống dốc hoạt động ổn định. Để giảm áp lực cho hệ thống phanh, người lái chuyến sang chế độ sang số tay, đồng thời bật camera để quan sát xung quanh để dễ kiểm soát hơn.

Đoạn cuối con đường là địa hình đường đất xem kẽ đá lớn. Khi gặp tình trạng xe mất trớn và trôi bất ngờ, bạn nên ngắt hộp số về N, chuyển sang chế độ 4LO, sau đó nhấn nút khóa vi sai điện tử cầu sau. Điều này giúp dồn mô-men xoắn vào các bánh còn lại để giúp xe vượt qua.

Ở chế độ này, xe có một lượng lớn tổng mô-men xoắn từ động cơ và tỷ số truyền. Hãy để chiếc xe tự trường lên, khả thi hơn so với việc cố gắng nhấn ga. Đoàn Motortriva ra khỏi rừng an toàn, chiếc xe không gặp trục trặc hay va quệt gì.

nissan-navara-pro-4x-4wd-7at-ngoai-hinh-dep-noi-that-chua-xung-tam

Kết luận

Nissan Navara 2021 nói chung và bản Navara PRO-4X 4WD 7 AT nói riêng là một mẫu bán tải có ngoại hình đẹp, hiện đại. Nội thất tiện nghi nhưng đơn giản và chưa thực sự ấn tượng. Cá nhân tôi kỳ vọng vào những thay đổi lớn hơn trong cabin.

Điểm cộng của mẫu xe này là khả năng cách âm và chống rung lắc tốt. Động cơ ở mức đủ dùng, hộp số hoạt động khá mượt mà, hệ thống treo ổn định và dễ điều khiển. Ngoài ra, mức tiêu hao nhiên liệu của Nissan Navara PRO-4X tương đối dễ chịu.

Nguồn: Zing.vn

call-to-like

Tin cùng chuyên mục

Xe tay ga Yamaha NVX bản đua tại Việt Nam có gì đặc biệt?

Zing.vn 8 giờ 7

Xe tay ga Yamaha NVX bản đua tại Việt Nam có gì đặc biệt?

Yamaha NVX 155 phiên bản đua vẫn sử dụng động cơ nguyên bản, tuy nhiên hệ thống ống xả đã được thay đổi.

Hyundai Kona 2021 bản chạy điện được bán tại Australia

Zing.vn 8 giờ 16

Hyundai Kona 2021 bản chạy điện được bán tại Australia

Hyundai Australia phân phối Kona Electric 2021 với 2 phiên bản, giá khởi điểm hơn 47.000 USD.

Đại gia Quảng Ninh tậu Mercedes-Benz S500 2021 đầu tiên tại Việt Nam

Autodaily 1 ngày 63

Đại gia Quảng Ninh tậu Mercedes-Benz S500 2021 đầu tiên tại Việt Nam

Chiếc Mercedes-Benz S500 2021 nhập tư nhân đầu tiên tại Việt Nam vừa được bàn giao đến tay đại gia Quảng Ninh. Mẫu xe này được chào bán tại Việt Nam với giá khoảng 8 tỷ đồng.

Kia Sedona 2021 sắp về Việt Nam vẫn đang "bùng nổ" doanh số tại Hàn, gấp nhiều lần doanh số xe ngoại

XeHay 1 ngày 66

Kia Sedona 2021 sắp về Việt Nam vẫn đang bùng nổ doanh số tại Hàn, gấp nhiều lần doanh số xe ngoại

Xét riêng mảng xe con nội địa tại Hàn Quốc, Kia Sedona 2021 là mẫu xe có doanh số cao nhất trong tháng 3 vừa qua, với 9.520 chiếc được giao tới tay khách hàng.

Những mẫu xe đua được lên đời từ Exciter, Winner X

Zing.vn 1 ngày 79

Những mẫu xe đua được lên đời từ Exciter, Winner X

Các mẫu xe đua tại Việt Nam trải dài ở các hạng phân khối và đa số được độ từ xe thương mại.

Toyota Venza 2021 sắp ra mắt tại Malaysia

Zing.vn 1 ngày 87

Toyota Venza 2021 sắp ra mắt tại Malaysia

Mẫu SUV 5 chỗ của Toyota được trang bị động cơ 2.0L và gói an toàn chủ động TSS. Xe nhập khẩu từ Nhật Bản và dự kiến được ra mắt tại Malaysia trong tháng 4.

Rolls-Royce Ghost 2021 ra mắt tại Malaysia, giá từ 350.000 USD

Autodaily 1 ngày 33

Rolls-Royce Ghost 2021 ra mắt tại Malaysia, giá từ 350.000 USD

Rolls-Royce Motor Cars Kuala Lumpur đã chính thức trình làng mẫu sedan siêu sang Ghost thế hệ thứ hai, sau khi được ra mắt công chúng toàn cầu vào tháng 9 năm ngoái. Tại Malaysia, Rolls-Royce Ghost 2021 được phân phối với 2 phiên bản: bản trục cơ sở tiêu chuẩn và bản trục cơ sở kéo dài, với giá bán dao động từ 350.000 đến gần 400.000 USD.

Ford Transit được mở rộng chế độ bảo hành lên tới 200.000 km

Autodaily 1 ngày 30

Ford Transit được mở rộng chế độ bảo hành lên tới 200.000 km

Ford Việt Nam công bố mở rộng chế độ bảo hành trên dòng xe thương mại Ford Transit lên 200.000 km hoặc 3 năm tùy điều kiện nào đến trước, chương trình được áp dụng cho tất cả các xe Ford Transit bán ra từ ngày 01/04/2021.

Honda CR-V phiên bản đặc biệt ra mắt tại Việt Nam, giá 1,138 tỷ

Autodaily 1 ngày 39

Honda CR-V phiên bản đặc biệt ra mắt tại Việt Nam, giá 1,138 tỷ

Ngày 5/4, Công ty Honda Việt Nam chính thức giới thiệu phiên bản đặc biệt Honda CR-V L SE (bản L Special Edition) tới khách hàng trong nước đi kèm giá bán 1,138 tỷ đồng.

“Giấc mơ” ô tô điện của Trung Quốc

Autodaily 1 ngày 41

“Giấc mơ” ô tô điện của Trung Quốc

Trong khi ở Mỹ, châu Âu, các ông lớn sản xuất ô tô vẫn đang loay hoay với bài toán xe điện hay xe xăng, Trung Quốc đã phổ cập xong xe điện tại nhiều đô thị, các công ty xe điện phát triển bài bản trong khi chính phủ hỗ trợ hết mức cho chính sách này.

Kia Seltos tăng giá bán, chờ một tháng để nhận xe

Zing.vn 1 ngày 56

Kia Seltos tăng giá bán, chờ một tháng để nhận xe

Thaco áp dụng giá bán mới cho cả 3 phiên bản Kia Seltos từ đầu tháng 4, tăng 10 triệu đồng so với trước đây.

Phụ nữ nên học bằng lái ôtô B1 hay B2?

Zing.vn 1 ngày 42

Phụ nữ nên học bằng lái ôtô B1 hay B2?

Nếu không có nhu cầu lái xe dịch vụ, phụ nữ chỉ cần học bằng lái ôtô hạng B1.

Yamaha Exciter 155 có phụ kiện độ chính hãng

Zing.vn 2 ngày 55

Yamaha Exciter 155 có phụ kiện độ chính hãng

Yamaha Việt Nam hiện chỉ bán 5 món phụ kiện cho Exciter 155, khá ít so với số lượng phụ kiện của Honda Winner X.

Hyundai Kona 2021 sắp ra mắt tại Malaysia, chờ ngày về Việt Nam

Autodaily 2 ngày 70

Hyundai Kona 2021 sắp ra mắt tại Malaysia, chờ ngày về Việt Nam

Hyundai Kona 2021 sẽ chính thức ra mắt tại Malaysia vào ngày 16/4 tới, nửa năm sau khi lần đầu tiên được giới thiệu tại Hàn Quốc.

Jeep Wrangler "lột xác" thành "quái thú dữ tợn" chỉ bằng một cú búng tay của Liberty Walk

XeHay 2 ngày 62

Jeep Wrangler lột xác thành quái thú dữ tợn chỉ bằng một cú búng tay của Liberty Walk

Jeep Wrangler vốn là một chiếc SUV off-road rất có năng lực, nhưng khi được sửa đổi bởi đội ngũ Liberty Walk thì Wrangler càng trở nên tuyệt vời hơn nữa.

Ngã ngửa chuyện rao bán vội xe Trung Quốc Beijing X7

Danviet 2 ngày 67

Ngã ngửa chuyện rao bán vội xe Trung Quốc Beijing X7

Lượng xe Beijing X7 bán ra tại Trung Quốc giảm 5 tháng liên tiếp, trong khi đó ở Việt Nam sau một thời gian ngắn sử dụng và được quảng bá rầm rộ thì một số chủ cũng đã âm thầm rao bán.

Mazda 6 2021 ra mắt tại Malaysia, giá từ 41.230 USD

Autodaily 2 ngày 36

Mazda 6 2021 ra mắt tại Malaysia, giá từ 41.230 USD

Mazda 6 vừa nhận được những cập nhật cho phiên bản 2021 tại thị trường Malaysia. Xe được phân phối với 2 phiên bản 2.0L và 2.5L, cả hai đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Phân biệt xe SUV và CUV: Khái niệm dễ gây nhầm lẫn

XeHay 2 ngày 87

Phân biệt xe SUV và CUV: Khái niệm dễ gây nhầm lẫn

Đối với nhiều người, xe ô tô gầm cao, có cấu hình từ 5 - 7 chỗ ngồi đều được gọi là xe SUV. Tuy nhiên, quan niệm này hoàn toàn không chính xác và cần được hiểu đúng.

Trải nghiệm Bentley Continental Flying Spur 2014 tầm 10 tỷ

Autodaily 3 ngày 56

Trải nghiệm Bentley Continental Flying Spur 2014 tầm 10 tỷ

Chiếc Bentley Continental Flying Spur 2014 được một showroom tư nhân rao bán với giá tầm 10 tỷ đồng.

Mercedes-AMG G63 được nâng cấp thẩm mỹ độc đáo từ ngoài vào trong, giá không dưới 8 tỷ VNĐ

XeHay 3 ngày 70

Mercedes-AMG G63 được nâng cấp thẩm mỹ độc đáo từ ngoài vào trong, giá không dưới 8 tỷ VNĐ

Mercedes-AMG G63 luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho các hãng độ, chiếc xe trong bài có tên HG 63, xe được 'làm đẹp" đáng kể ở cả ngoại thất và nội thất.

Tin tức mới