Ôtô dìm nhau: Hyundai Grand i10 ra hàng, Kia Moring liền giảm giá

Phân khúc xe nhỏ hạng A tại Việt Nam tiếp tục chứng kiến cuộc đua song mã đầy tính cạnh tranh giữa hai mẫu ô tô đến từ Hàn Quốc. Bằng chứng là, khi Hyundai Thành Công tung ra mẫu Grand i10 thế hệ mới thì THACO ngay lập tức giảm giá cho tất cả phiên bản của KIA Morning.

Sau hơn 3 năm phân phối Grand i10 sản xuất tại Ấn Độ, Hyundai Thành Công quyết định đưa mẫu xe ăn khách này về lắp ráp tại thị trường Việt Nam. Mới đây, Hyundai Thành Công đã chính thức trình làng phiên bản lắp ráp trong nước của mẫu xe Grand i10.

Theo đó, dòng xe Grand i10 “made in Vietnam” ra mắt từ 5/7 với 9 phiên bản với mức giá từ 340 triệu đồng. So với mẫu xe nhập khẩu từ Ấn Độ, Grand i10 nội không có nhiều khác biệt về thiết kế và trang bị.

Ôtô dìm nhau: Hyundai Grand i10 ra hàng, Kia Moring liền giảm giá - Hình 1
Hyundai Grand i10 2017 lắp ráp tại Việt Nam

Với việc giảm giá và nội địa hoá, Grand i10 phiên bản mới đang tạo ra sức ép lớn với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Kia Morning, được Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) lắp ráp và phân phối từ nhiều năm nay.

Điều thú vị là ngay trong ngày Hyundai Thành Công trình làng mẫu Grand i10 thế hệ mới thì THACO cũng công bố chương trình giảm giá 5 triệu đồng cho tất cả phiên bản của KIA Morning, mặc dù giá Kia Morning tại Việt Nam vốn dĩ đã thấp hơn Hyundai Grand i10.

Theo chương trình ưu đãi này, kể từ ngày 5/7, giá bán lẻ tất cả các phiên bản của KIA Morning trên thị trường đã giảm về mức 316-402 triệu đồng, giảm 5 triệu đồng so với giá công bố hồi tháng 6.

Cụ thể, phiên bản thấp nhất Morning 1.0 MT giá 316 triệu đồng, cao nhất là phiên bản Morning Si AT giá 402 triệu đồng. So với các phiên bản Hyundai Grand i10 thế hệ mới, giá bán các phiên bản của KIA Morning thấp hơn từ 24-33 triệu đồng.

Ôtô dìm nhau: Hyundai Grand i10 ra hàng, Kia Moring liền giảm giá - Hình 2
KIA Morning Si tiếp tục được hạ giá bán

Ngoài ra, THACO còn bổ sung 2 tùy chọn màu ngoại thất, gồm trắng - đỏ và đỏ - đen cho KIA Morning để khách hàng có thêm nhiều lựa chọn. Những động thái này của THACO giúp KIA Morning tiếp tục duy trì lợi thế cạnh tranh so với đối thủ Hyundai Grand i10.

Như vậy, hiện nay, cả 2 mẫu ô tô đến từ Hàn Quốc là KIA Morning và Hyundai Grand i10 đều được lắp ráp tại Việt Nam. Hyundai Thành Công cho hay, Grand i10 lắp ráp đạt tỉ lệ nội địa hóa 10% và dự kiến sau 3 năm sẽ tăng lên 40%. Còn THACO thì vẫn giữ kín thông tin về tỉ lệ nội địa hóa trên KIA Morning. So với KIA Morning chỉ có 5 phiên bản hatchback, mẫu Hyundai Grand i10 thế hệ mới đa dạng lựa chọn hơn khi có tới 9 phiên bản gồm cả hai biến thể sedan và hatchback.

Xét về doanh số, KIA Morning và Hyundai Grand i10 đều là những mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam.

Theo thống kê của VAMA, trong 6 tháng đầu năm, doanh số bán cộng dồn của Kia Morning đạt 5.463 xe, vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc cũng như nhiều dòng xe khác trên thị trường. Giới chuyên môn đánh giá, qua gần 10 năm hiện diện tại Việt Nam, mẫu xe nhỏ của Kia được nhiều khách hàng Việt ưa chuộng bởi mức giá hợp lý, tiện ích đầy đủ và không ngừng cải tiến, nâng cấp.

Trong khi đó, Hyundai Grand i10 là chiếc xe thành công bậc nhất của Hyundai khi doanh số bán hàng luôn đứng vị trí số 1 cùng doanh số cộng dồn trên 50.000 chiếc trong 3 năm từ 2014-2016. Cũng giống như KIA Morning, kể từ khi ra mắt, Hyundai Grand i10 cũng lấy được lòng khách hàng bởi thiết kế trẻ trung cùng mức giá rẻ 'bất ngờ'. Các phiên bản hiện tại của Kia Morning và Hyundai Grand i10 đều được tân trang khá nhiều về ngoại thất, nội thất lẫn tính năng tiện ích.

Ôtô dìm nhau: Hyundai Grand i10 ra hàng, Kia Moring liền giảm giá - Hình 3
Cuộc so găng của 2 mẫu xe đến từ Hàn Quốc ngày càng quyết liệt

Có thể thấy, phân khúc xe nhỏ hạng A ngày càng hấp dẫn người tiêu dùng bởi sự tiện dụng và mức giá bán cực kỳ hấp dẫn. Cùng cạnh tranh ở phân khúc này ngoài KIA Morning và Hyundai Grand i10 còn có Chevrolet Spark, với giá bán khoảng từ 339 triệu đồng. Song doanh số của mẫu xe này hiện nay vẫn rất khiêm tốn so với Kia Morning, chỉ khoảng ¼. Trong 6 tháng đầu năm nay, Chevrolet Spark đạt doanh số 1.351 xe.

Như vậy, trong phân khúc này, chỉ Kia Morning là đối trọng thực sự của Hyundai Grand i10. Dù nâng cấp, thay đổi về cả ngoại thất, nội thất lẫn tính năng tiện ích, an toàn nhưng vẫn được bán với mức giá 'phải chăng', Kia Morning và Hyundai Grand i10 thực sự là hai mẫu xe đáng để khách hàng lựa chọn khi muốn mua một chiếc xe nhỏ gọn, khi túi tiền không quá rủng rỉnh.

Việc Hyundai Thành Công tung ra thị trường thế hệ mới của Hyundai Grand i10, trong khi THACO ngay tức thì giảm nhẹ giá bán, tăng thêm lựa chọn màu sắc cho Morning hứa hẹn tiếp tục tạo nên cuộc cạnh tranh đầy hấp dẫn trong phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A tại thị trường Việt Nam.

Theo Tuấn Dũng (VietNamNet)

Nguồn: Autodaily

Tin cùng chuyên mục

Cái bắt tay ít người biết giữa Grab và taxi truyền thống

DailyXe 2 ngày 16

Cái bắt tay ít người biết giữa Grab và taxi truyền thống

"Đại chiến" giữa Grab và Vinasun được coi là cuộc chiến không khoan nhượng giữa taxi công nghệ và truyền thống. Nhưng thực tế, ngay từ khi mới đặt chân vào thị trường Việt Nam, Grab đã hợp tác với nhiều hãng taxi truyền thống, mang lại hiệu quả thiết thực cho cả đôi bên.

Tất tần tật về thuế xe ôtô nhập khẩu năm 2018

DailyXe 3 ngày 23

Tất tần tật về thuế xe ôtô nhập khẩu năm 2018

Việt Nam là một trong số những đất nước có thuế ôtô cao nhất thế giới hiện nay. Vậy cách tính thuế một chiếc ôtô nhập khẩu như thế nào, mức phí ra sao, thực trạng ra sao?

Bộ Công Thương: Grab mua lại Uber có dấu hiệu vi phạm luật cạnh tranh

Zing.vn 3 ngày 46

Bộ Công Thương: Grab mua lại Uber có dấu hiệu vi phạm luật cạnh tranh

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết vụ Grab mua lại Uber có dấu hiệu vi phạm luật cạnh tranh và sẽ gửi hồ sơ đến Hội đồng Cạnh tranh để xử lý.

Thủ tướng muốn thấy nhiều sự hợp tác giống như Go-Viet và Go-Jek

DailyXe 4 ngày 17

Thủ tướng muốn thấy nhiều sự hợp tác giống như Go-Viet và Go-Jek

Chia sẻ về sự hợp tác giữa Go-Jek của Indonesia và Go-Viet, Thủ tướng bày tỏ Chính phủ Việt Nam mong muốn được nhìn thấy nhiều hơn nữa những hợp tác như vậy để nói với toàn thế giới rằng: "Không khí hợp tác khởi nghiệp đang thực sự lan tỏa trong ASEAN".

17 hãng taxi bắt tay với nhau để đối đầu Grab

Zing.vn 6 ngày 26

17 hãng taxi bắt tay với nhau để đối đầu Grab

17 hãng taxi trên toàn quốc bắt tay với nhau trong Liên minh taxi Việt, với tổng cộng 12.000 xe. Lãnh đạo đơn vị này mong muốn có thể cạnh tranh với Grab.

Grab, Go-Viet, Vinasun và một năm biến động của thị trường gọi xe

Zing.vn 7 ngày 29

Grab, Go-Viet, Vinasun và một năm biến động của thị trường gọi xe

Uber bán mình cho Grab, Go-Viet chính thức hoạt động và vụ kiện Vinasun - Grab kéo dài hơn 9 tháng là 3 sự kiện quan trọng nhất trong một năm biến động của thị trường gọi xe Việt.

Cuộc đua giành giật những khách hàng 'lười'

VnExpress 7 ngày 24

Cuộc đua giành giật những khách hàng 'lười'

Người tiêu dùng đang dần được đáp ứng mọi nhu cầu cơ bản chỉ bằng một chiếc điện thoại thông minh.

Zalo hướng đến mô hình “siêu ứng dụng”.

Zing.vn 9 ngày 52

Zalo hướng đến mô hình “siêu ứng dụng”.

Cuộc đua mới cung cấp siêu ứng dụng sẽ diễn ra với sự tham gia của ông lớn công nghệ Việt là Zalo với các đại gia Grab, Go-jek, hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn trong thời gian tới.

Ai được lợi trong cuộc chiến giao đồ ăn của Grab và Go-Viet?

Zing.vn 10 ngày 29

Ai được lợi trong cuộc chiến giao đồ ăn của Grab và Go-Viet?

Liên tục tung chiêu khuyến mãi khủng để khách hàng làm quen dịch vụ giao nhận đồ ăn, cả Grab và Go-Viet đang đua nhau “đốt tiền” trong một cuộc chiến mới.

Đơn giản hóa việc kinh doanh hàng ngoại với nền tảng vận chuyển quốc tế mới từ Gido

DailyXe 10 ngày 31

Đơn giản hóa việc kinh doanh hàng ngoại với nền tảng vận chuyển quốc tế mới từ Gido

Làm giàu nhờ kinh doanh hàng ngoại nhập về Việt Nam từ nguồn vốn ít ỏi không còn là điều khó khăn nhờ Gido - Nền tảng vận chuyển xuyên biên giới mới.

Grab, GoViet và Fastgo đang giành nhau 'miếng bánh' nửa tỷ USD

VnExpress 11 ngày 28

Grab, GoViet và Fastgo đang giành nhau 'miếng bánh' nửa tỷ USD

Theo nghiên cứu mới nhất của Google và Temasek , thị trường gọi xe Việt Nam đang có quy mô khoảng 500 triệu USD và sẽ sớm tăng gấp bốn.

Ship60: nền tảng giao hàng tức thời

DailyXe 12 ngày 27

Ship60: nền tảng giao hàng tức thời

Nền tảng công nghệ đã và đang giúp thời gian giao-nhận hàng hiện nay được cải thiện rất nhiều. Nhất là những tuyến đường ngắn. Song, với tuyến dài, không thể giao hàng tức thời. Bởi tất cả các dịch vụ vận chuyển đều yêu cầu khách hàng gửi hàng trước sau đó sẽ phân loại, tổng hợp hàng hóa cùng đoạn đường sau đó mới chuyển đi, quá trình này thường mất 1-2 ngày.

Ship60 “làm nóng” thị trường giao nhận với gói cước 1,000 đồng một km

VnExpress 12 ngày 25

Ship60 “làm nóng” thị trường giao nhận với gói cước 1,000 đồng một km

Tung mức giá 1.000 đồng mỗi km giao trong 60 phút, startup Ship60 góp phần làm “nóng” cuộc đua trên thị trường giao nhận.

Thêm một ứng dụng gọi xe đối đầu Grab, Go-Viet sắp xuất hiện

DailyXe 13 ngày 28

Thêm một ứng dụng gọi xe đối đầu Grab, Go-Viet sắp xuất hiện

Một ứng dụng đặt xe thuần Việt vừa nhận được cái gật đầu của cơ quan chức năng, đang rục rịch chuẩn bị ra mắt thời gian tới, cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ cứng trên thị trường như Grab, Go-Viet.

Bạn đã biết về nền tảng cho thuê và chia sẻ xe tự lái mới nhất hiện nay?

DailyXe 14 ngày 70

Bạn đã biết về nền tảng cho thuê và chia sẻ xe tự lái mới nhất hiện nay?

Nắm bắt được xu hướng công nghệ và vấn đề hiện tại ở Việt Nam, Chungxe mong muốn cung cấp một giải pháp toàn diện cho vấn đề đi lại đô thị bằng cách kết nối hành khách với các nhà cung cấp dịch vụ cho thuê xe tự lái.

Grab và Go-Viet trong cuộc chiến giao đồ ăn ở Sài Gòn

Zing.vn 14 ngày 64

Grab và Go-Viet trong cuộc chiến giao đồ ăn ở Sài Gòn

Gần đây, tài xế Grab và Go-Viet thường xuyên xếp hàng dài tại các quán trà sữa ở TP.HCM để chờ nhận nước giao khách. Sau xe ôm, 2 hãng đang giành giật nhau trong 1 cuộc chiến mới.

Cuộc đua khốc liệt vào thị trường giao nhận đồ ăn

DailyXe 16 ngày 25

Cuộc đua khốc liệt vào thị trường giao nhận đồ ăn

Sự gia nhập cùng những "làn gió mới" về công nghệ, vận hành đã khuấy động thị trường giao nhận đồ ăn tại Việt Nam.

VATO, T.Net từng tuyên bố "đấu với Grab" nhưng đang dần chìm, liệu ứng dụng của người Việt FastGo lần này có làm nên chuyện?

DailyXe 17 ngày 30

VATO, T.Net từng tuyên bố đấu với Grab nhưng đang dần chìm, liệu ứng dụng của người Việt FastGo lần này có làm nên chuyện?

FastGo là tân binh của Việt Nam vừa mới tham gia thị trường ứng dụng gọi xe. Ứng dụng này có phí chiết khấu cực tốt với các tài xế, tối đa ở mức 30.000 đồng/tháng, đồng thời tuyên bố mức giá cước rẻ hơn Grab với 7.900 đồng/km. Trong khi VATO và T.Net đang dần chìm, liệu ứng dụng của người Việt FastGo lần này có làm nên chuyện?

Thêm một ứng dụng gọi xe ra mắt, đặt mục tiêu 5 triệu khách vào 2020

Zing.vn 17 ngày 24

Thêm một ứng dụng gọi xe ra mắt, đặt mục tiêu 5 triệu khách vào 2020

Ứng dụng gọi xe mới ra mắt có tên là FastGo đặt mục tiêu thu hút 20.000 tài xế và 5 triệu khách hàng trong 2 năm tới. Dự kiến FastGo có mặt tại 8 địa phương trên cả nước.

Giấc mơ trở thành kỳ lân của Giao Hàng Nhanh

DailyXe 17 ngày 28

Giấc mơ trở thành kỳ lân của Giao Hàng Nhanh

Sau 6 năm, Giao Hàng Nhanh đang đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng và nhóm sáng lập công ty tin rằng họ sẽ trở thành kỳ lân (công ty có trị giá trên một tỷ USD) trong vài năm tới.

Tin tức mới