Ford Equator Sport tạm thời là xe độc quyền dành cho khu vực Trung Quốc.

Ford một lần nữa đã bắt tay với đối tác Trung Quốc là Jiangling Motors để phát triển và ra mắt thêm một dòng tên độc quyền tại quốc gia này là Equator Sport. Chiếc SUV cỡ trung vừa chính thức ra mắt tại triển lãm Quảng Châu 2021 và hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm với các đối thủ có mặt tại đây như Honda CR-V.

ra mat ford equator sport - dan em everest co thiet ke duoi nhu vinfast lux sa2.0

Ford Equator Sport có thể coi là phiên bản thể thao hơn của Ford Equator 3 hàng ghế đã ra mắt hồi tháng 3 vừa qua, tuy nhiên theo báo giới Trung Quốc 2 dòng xe này chỉ dùng chung tên gọi nhưng không chia sẻ khung gầm. Chiều dài cơ sở của Ford Equator Sport là 2.765 mm – ngắn hơn đáng kể so với mức 2.865 mm của Equator.

ra mat ford equator sport - dan em everest co thiet ke duoi nhu vinfast lux sa2.0

Dù không dùng chung nền tảng, Ford Equator Sport và Equator có lớp áo ngoài vô cùng giống nhau với dòng xe mới ra mắt gần như copy nguyên tản nhiệt cỡ lớn, đèn LED mảnh và đèn ban ngày hình chữ C của người đi trước.

Hông xe Ford Equator Sport thể thao hơn một chút nhòm vòm bánh rộng hỗ trợ mâm 20 inch mới và ốp nhựa tại viền dưới cửa. Đuôi xe Ford Equator Sport cũng copy lại đàn anh và chỉ bỏ đi dải đèn LED chạy giữa 2 cụm đèn hậu.

Nội thất Ford Equator Sport nhỏ hơn Equator một chút do kích thước thua thiệt nên chỉ có không gian cho 2 hàng ghế tương đương 5 chỗ ngồi. Dù vậy phần còn lại của cabin, bao gồm thiết kế táp lô, ghế hay cửa hoàn toàn giống nhau.

ra mat ford equator sport - dan em everest co thiet ke duoi nhu vinfast lux sa2.0

Bên dưới ca pô Ford Equator Sport là động cơ 1.5L xăng tăng áp hoàn toàn mới lần đầu xuất hiện trên thị trường có công suất 170 mã lực, mô-men xoắn 260 Nm đi kèm hộp số tự động không rõ chi tiết. Tốc độ tối đa xe đạt được là 180 km/h.

Tham khảo: Motor1