Tài chính 500-600 triệu mua xe gì? Các mẫu xe 5 đến 7 chỗ giá dưới 600 triệu luôn được rất nhiều khách hàng chọn lựa, nhất là những người lần đầu sở hữu ô tô. Với tầm giá này các mẫu xe được trưng bày và phân phối khá đa dạng, sở hữu những nét thiết kế riêng biệt, được cung cấp tính năng an toàn nổi bật, với hiệu suất vận hành cao và tiết kiệm nhiên liệu.

Hãy cân nhắc thật kỹ về ưu nhược điểm và nhu cầu sử dụng xe ô tô để chọn được mẫu xe ở phân khúc giá từ 500 triệu đến 600 triệu đồng phù hợp với bản thân mình nhé. Theo dõi nội dung được tôi tổng hợp dưới đây sẽ đem đến bạn danh sách những cái tên đáng mua nhất trong khoảng tầm giá này.

Trong bài viết này, tôi sẽ tư vấn cho bạn tài chính 500-600 triệu nên mua xe gì? Các dòng xe 4-5 và 7 chỗ dưới 600 triệu nên mua hiện nay cũng như giải đáp một số câu hỏi thường gặp.

1Dòng xe 4-5 chỗ dưới 600 triệu nên mua

Trong khoảng giá từ 500 - 600 triệu nên mua xe gì khi thị trường ô tô ngày nay có rất nhiều các mẫu xe từ 5 đến 7 chỗ để bạn lựa chọn. Đầu tiên, tôi sẽ gợi ý đến bạn 6 mẫu xe 4-5 chỗ nhận được đánh giá cao từ đa số người dùng.

#1. KIA K3 giá từ 549 triệu

Tài chính 500-600 triệu mua xe gì không thể bỏ qua KIA K3. K3 là tên gọi khác của Cerato, việc đổi tên này nằm trong kế hoạch đồng bộ tên gọi chuỗi sản phẩm của KIA ở tất cả các thị trường. Mẫu xe mang đến sự đổi mới trong phân khúc C-Sedan tại Việt Nam, được phân phối chính hãng 5 phiên bản là 1.6 MT, 1.6 Luxury, 1.6 Premium, 2.0 Premium và 1.6 Turbo. Dù giá xe tăng nhẹ so với mô hình trước song vẫn được đánh giá là rẻ nhất phân khúc.

KIA K3 sở hữu ngoại hình bắt mắt, sang trọng
KIA K3 sở hữu ngoại hình bắt mắt, sang trọng

KIA K3 nhận được một số thay đổi bên ngoài với diện mạo thể thao, trẻ trung nhưng không kém phần sang trọng. Những nâng cấp chủ yếu tập trung vào khoang nội thất rộng rãi cùng nhiều tiện nghi hữu ích cho người dùng. Khoang lái sở hữu lối thiết kế đẹp mắt, trang bị công nghệ hiện đại nhằm hướng đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi và yêu thích trải nghiệm.

Khoang lái sở hữu lối thiết kế đẹp mắt
Khoang lái sở hữu lối thiết kế đẹp mắt

Xế hộp còn tạo ấn tượng nhờ khả năng di chuyển thông minh, linh hoạt với các chế độ lái Normal, Eco, Sport được tùy chỉnh bằng nút chuyển “Drive Mode”. Động cơ xăng Gamma 1.6L MPI, Nu 2.0L MPI và Gamma 1.6 T-GDI tùy phiên bản giúp xe vận hành mạnh mẽ và êm ái. Ngoài ra, KIA K3 còn được đầu tư một danh sách trang bị an toàn khá đầy đủ đem đến sự yên tâm cho cả người lái và hành khách.

#2. New Mazda 3 giá từ 579 triệu

New Mazda 3 là một mẫu xe tiếp theo phải kể đến khi được hỏi 500-600 triệu mua xe gì? Tại Việt Nam, Mazda 3 được phân phối chính hãng 4 phiên bản gồm 1.5L AT, 1.5L Deluxe, 1.5L Luxury và 1.5L Premium, cạnh tranh cùng với KIA K3. Mẫu Sedan hạng C khá thành công nhờ kiểu dáng đẹp, giá xe dễ tiếp cận cùng với nhiều trang bị hiện đại.

Mazda 3 ứng dụng ngôn ngữ thiết kế KODO đặc trưng
Mazda 3 ứng dụng ngôn ngữ thiết kế KODO đặc trưng

New Mazda 3 có kích thước lớn, vẫn kế thừa ngôn ngữ thiết kế KODO, bổ sung những giá trị tinh hoa của mỹ thuật truyền thống Nhật Bản và triết lý tinh giản “Less is more”. Mazda 3 được tinh giản theo phong cách hiện đại nhưng vẫn đảm bảo yếu tố thanh lịch đầy quyến rũ. Nội thất xe sang trọng với triết lý "Human Centric - Lấy con người làm trung tâm" tạo cảm giác hướng trục, tất cả chi tiết đều được bố trí xung quanh người dùng tăng cường sự kết nối.

Không gian nội thất sang trọng
Không gian nội thất sang trọng

New Mazda 3 sử dụng động cơ Skyactiv-G 2.0 lít với nâng cấp kim phun mới, hiệu năng của xe được cải thiện đáng kể giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn. Kết hợp cùng với đó là hộp số tự động chuyển đổi mô-men xoắn 6 cấp. Khung gầm xe là thế hệ mới Skyactiv-Vehicle Architecture cảm nhận chuyển động xe tốt hơn và cách âm hiệu quả. Sự kết hợp của hệ thống an toàn bị động và hệ thống an toàn chủ động tiên tiến i-Activsense trên Mazda 3 mang lại cảm giác lái tự tin, phấn khích tột độ.

#3. Honda City giá từ 559 triệu

Có 500-600 triệu mua xe gì? Tại thị trường ô tô Việt Nam, phân khúc xe hạng B hoạt động gần như sôi nổi nhất. Trong đó, Honda City sở hữu lợi thế cạnh tranh khi xuất xứ từ Nhật Bản, tính thực dụng cao đi cùng mức giá bán phải chăng. Dòng xe đang được phân phối với 3 phiên bản là G, L và RS với nhiều sự nâng cấp vượt bậc về trang bị và nhiều tính năng hiện đại.

Honda City có ngoại hình thể thao, mạnh mẽ
Honda City có ngoại hình thể thao, mạnh mẽ

Honda City với thiết kế năng động, thể thao đầy mạnh mẽ cùng với vẻ đẹp quyến rũ, cuốn hút tạo nên dấu ấn riêng đậm chất cá tính của chủ sở hữu. Không gian nội thất rộng rãi, đầy đủ tiện nghi cùng nhiều trang bị hiện đại đem đến trải nghiệm đầy thư thái cho mọi hành trình.

Không gian nội thất rộng rãi, đầy đủ tiện nghi
Không gian nội thất rộng rãi, đầy đủ tiện nghi

Cả 3 phiên bản Honda City đều sử dụng động cơ 1.5L i-VTEC DOHC, đi kèm hộp số tự động vô cấp (CVT) và hệ dẫn động cầu trước (FWD) mang đến trải nghiệm lái mượt mà và êm ái hơn, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu tối đa, giảm lượng khí thải ra môi trường. Hệ thống khung gầm được tối ưu hóa, giúp giảm ma sát ở các chi tiết hệ thống treo, mang lại cảm giác cân bằng tay lái ổn định cho xe.

#4. Hyundai Venue giá từ 539 triệu

Nếu bạn đang cần tìm xe ô tô 5 chỗ dưới 1 tỷ thì Hyundai Venue là một gợi ý tuyệt vời. Mẫu xe định vị trong phân khúc SUV hạng A và được lắp ráp trong nước với 2 phiên bản là 1.0 T-GDi và 1.0 T-GDi Đặc biệt. Sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, xế hộp cạnh tranh trực tiếp cùng với đối thủ KIA Sonet và Toyota Raize.

Tài chính 500-600 triệu mua xe gì? Hyundai Venue là lựa chọn đáng quan tâm
Tài chính 500-600 triệu mua xe gì? Hyundai Venue là lựa chọn đáng quan tâm

Dòng xe có ngoại hình giống như phiên bản thu nhỏ của Palisade, hướng đến những khách hàng trẻ trung, cá tính. Phong cách thiết kế “Parametric Dynamic” trên Hyundai Venue kết hợp với các đường nét táo bạo tạo nên một ngoại hình vững chắc đầy mạnh mẽ. Nhỏ bên ngoài nhưng lớn bên trong, Venue mang đến không gian cabin đáng kinh ngạc với mức độ thực dụng cao cùng đa dạng các tính năng hiện đại.

Không gian nội thất xe thoải mái, bố trí hài hòa
Không gian nội thất xe thoải mái, bố trí hài hòa

Hyundai Venue đem đến niềm vui khi lái xe với động cơ Kappa 1.0 T-GDi được đánh giá là mạnh nhất trong phân khúc. Kết hợp cùng với đó là hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ thống dẫn động cầu trước FWD. Nền tảng khung gầm cứng cáp, Hyundai Venue còn trang bị đầy đủ các chức năng an toàn đem đến sự yên tâm cho người lái.

#5. New Mazda CX-3 giá từ 534 triệu

New Mazda CX-3 được biết là bản nâng cấp nhẹ về thiết kế và trang bị. Mẫu xe phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản gồm 1.5L AT, 1.5L Deluxe, 1.5L Luxury và 1.5L Premium. Giá xe dễ tiếp cận, cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Creta hay KIA Seltos,...

New Mazda CX-3 là lựa chọn đáng để nghĩ đến khi thắc mắc 500-600 triệu mua xe gì hiện nay
New Mazda CX-3 là lựa chọn đáng để nghĩ đến khi thắc mắc 500-600 triệu mua xe gì hiện nay

Mazda CX-3 ứng dụng ngôn ngữ thiết kế KODO quen thuộc, lấy cảm hứng từ hình dáng chuyển động của vua tốc độ loài báo Cheetah trong tư thế săn mồi. Mẫu xế hộp trở thành lựa chọn mới trong phân khúc SUV đô thị kết hợp cân bằng giữa phong cách thiết kế SUV năng động và trải nghiệm lái thú vị, linh hoạt của một chiếc Sedan. New Mazda CX-3 sở hữu không gian nội thất tinh giản, tập trung vào người lái, tối ưu cho nhu cầu sử dụng với đầy đủ tiện nghi được bố trí một cách thông minh.

Sở hữu không gian nội thất tinh giản, tập trung vào người lái
Sở hữu không gian nội thất tinh giản, tập trung vào người lái

New Mazda CX-3 trang bị động cơ SKYACTIV-G mới với hiệu năng vượt trội cùng mức tiêu hao nhiên liệu thấp. Hộp số tự động Skyactiv Drive có thuật toán được điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Khung xe Skyactiv Body độ cứng cao hơn 30% và nhẹ hơn 8% so với các khung gầm thông thường cùng với khả năng chống chịu va chạm cao. Trang bị hệ thống an toàn chủ động thông minh vượt trội, mang lại sự an tâm và tin tưởng cho người dùng.

#6. New KIA Seltos giá từ 599 triệu

Tài chính 500-600 triệu mua xe gì? Chắc chắn bạn không thể bỏ qua KIA Seltos. Đây là bản nâng cấp giữa chu kỳ với những thay đổi về mặt thiết kế và trang bị. Mẫu xe được phân phối chính hãng 4 phiên bản, bao gồm 1.5L AT, 1.5L Luxury, 1.5L Premium và 1.5 Turbo GT-Line cạnh tranh ở phân khúc CUV cỡ B với các đối thủ như Hyundai Creta hay Mitsubishi Xforce.

Xe ô tô 5 chỗ dưới 1 tỷ New KIA Seltos sở hữu diện mạo trẻ trung, hiện đại
Xe ô tô 5 chỗ dưới 1 tỷ New KIA Seltos sở hữu diện mạo trẻ trung, hiện đại

Thiết kế New KIA Seltos được đánh giá cao bởi những đường nét hiện đại nhưng vẫn giữ được chất đặc trưng của xe nhà KIA. Các chi tiết tương phản tạo nên diện mạo bề thế và chắc chắn, kết hợp cùng những hình khối góc cạnh toát lên vẻ đẹp trẻ trung, khỏe khoắn. Nội thất xe rộng rãi cùng nhiều tiện nghi cao cấp, được giới chuyên môn đánh giá cao về thiết kế và không gian ấn tượng, đề cao tính tiện dụng cho người dùng.

Nội thất xe rộng rãi cùng nhiều tiện nghi cao cấp
Nội thất xe rộng rãi cùng nhiều tiện nghi cao cấp

New KIA Seltos sử dụng động cơ Smartstream thế hệ mới cho khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu cùng hiệu suất tối ưu. Sức mạnh truyền đến bánh xe trước thông qua hộp số tự động vô cấp CVT. Riêng bản cao cấp nhất là 1.5 Turbo GT-Line là cỗ máy Smartstream 1.5 Turbo kết hợp hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp cho phép thời gian chuyển số nhanh và đem lại cảm giác lái êm ái. New KIA Seltos nổi bật với hệ thống an toàn thông minh ADAS giúp người dùng có thể an tâm di chuyển.

2Dòng xe 7 chỗ dưới 600 triệu nên mua

Khi đề cập đến vấn đề 500-600 triệu mua xe gì thì không ít người dùng thắc mắc về các dòng xe ô tô 7 chỗ dưới 1 tỷ nhiều người lựa chọn? Sau đây tôi sẽ gợi ý đến bạn 3 dòng xe 7 chỗ nằm trong khoảng giá này được đánh giá cao hiện nay.

#1. Suzuki Ertiga Hybrid giá từ 538 triệu

Tài chính 500-600 triệu mua xe gì? Chắc chắn bạn không thể bỏ qua Suzuki Ertiga Hybrid. Đây là dòng xe lai giữa xăng và điện với công nghệ hoàn toàn mới tiên phong trong phân khúc MPV với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn bản cũ. Tại Việt Nam, xe bán ra 3 phiên bản: MT, AT và Sport Limited với mức giá rẻ hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh.

Suzuki Ertiga Hybrid nâng tầm phong cách và trải nghiệm cho người dùng
Suzuki Ertiga Hybrid nâng tầm phong cách và trải nghiệm cho người dùng

Tổng thể Suzuki Ertiga Hybrid gần như vẫn giữ nguyên như phiên bản tiền nhiệm. Xế hộp sở hữu ngoại hình nhỏ gọn, thể thao với phong cách thiết kế đầy đặn, mềm mại đậm chất MPV nhưng có phần thon gọn hơn dòng Suzuki Ertiga chạy xăng thông thường. Xe mang đến khoảnh khắc vô giá trong những chuyến hành trình nhờ không gian rộng rãi, thanh lịch và tiện nghi bên trong.

Nội thất thiết kế rộng rãi
Nội thất thiết kế rộng rãi

Suzuki Ertiga Hybrid được trang bị động cơ Mild-Hybrid với sự kết hợp giữa động cơ xăng 1.5L và motor điện đem đến sức mạnh vượt trội và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Hybrid Ertiga còn mang đến nhiều lựa chọn và trải nghiệm mượt mà với hộp số tự động 4 cấp hay nhạy bén và linh hoạt với hộp số sàn 5 cấp cùng hệ dẫn động hai bánh 2WD. Khung thân xe được ứng dụng công nghệ TECT tiên tiến, sử dụng thép siêu cường có khả năng chịu lực cao.

#2. Mitsubishi Xpander giá từ 560 triệu

Tài chính 500-600 triệu mua xe gì là thắc mắc của nhiều người dùng khi mới mua xe lần đầu. Mitsubishi Xpander là gợi ý đáng để bạn chọn với hàng loạt trang bị mới hiện đại. Bản nâng cấp giữa dòng đời lần này được phân phối chính hãng 4 phiên bản là MT, AT, AT Premium và Cross. Đây cũng là dòng xe 7 chỗ chạy dịch vụ giá tốt được nhiều bác tài lựa chọn hiện nay.

Mitsubishi Xpander với không gian 7 chỗ hoàn toàn mới cùng trang bị cao cấp
Mitsubishi Xpander với không gian 7 chỗ hoàn toàn mới cùng trang bị cao cấp

Mẫu xe đa dụng đáp ứng được mọi thị hiếu của người dùng từ ngoại thất hiện đại và khỏe khoắn nhờ ứng dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thế hệ thứ 2. Nội thất rộng rãi, thiết kế chi tiết gọn gàng, tăng diện tích sử dụng cùng nhiều nâng cấp về trang bị. Kết hợp với những vật liệu mềm tạo cảm giác tinh tế và thoải mái hơn.

Nội thất rộng rãi, thiết kế chi tiết gọn gàng
Nội thất rộng rãi, thiết kế chi tiết gọn gàng

Mitsubishi Xpander được trang bị động cơ xăng 1.5 lít MIVEC công nghệ hút khí tự nhiên. Xế hộp sử dụng hộp số tự động 4 cấp đã được tinh chỉnh cùng hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn. Hệ thống treo được nâng cấp toàn diện giúp khả năng vận hành chắc chắn và êm ái hơn. Khung xe RISE thép siêu cường có độ cứng cao cùng hàng loạt những trang thiết bị an toàn mang đến sự yên tâm cho người dùng.

#3. Toyota Avanza giá từ 558 triệu

Ngân sách 500-600 triệu mua xe gì? Toyota Avanza sẽ không làm bạn thất vọng. Toyota Avanza là mẫu xe tham chiến tại phân khúc MPV rất sôi động với lợi thế về mức giá rẻ. Về sau, dòng xe chính thức đổi tên thành Toyota Avanza Premio, được đưa về nước theo diện nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với 2 phiên bản là MT và CVT cùng giá khởi điểm từ 558 triệu đồng.

Ngoại thất thiết kế mạnh mẽ
Ngoại thất thiết kế mạnh mẽ

Toyota Avanza sở hữu diện mạo mạnh mẽ và năng động. So với Toyota Alphard, thiết kế của dòng xe này trông năng động và thanh thoát hơn, các đường nét không quá cầu kỳ nhưng vẫn rất bắt mắt. Toyota Avanza Premio với lợi thế chiều dài và rộng được gia tăng đáng kể giúp nội thất xe rộng rãi, thoải mái hơn trong những hành trình dài. Không gian được làm mới hoàn toàn với cách bài trí khoa học và đầy đủ tiện nghi.

Khoang nội thất thiết kế rộng rãi
Khoang nội thất thiết kế rộng rãi

Toyota Avanza Premio sử dụng động cơ 1.5L dù không quá mạnh nhưng lại ghi điểm nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Sức mạnh truyền đến bánh trước thông qua hộp số CVT hoặc số sàn 5 cấp. Những tính năng an toàn được trang bị trên xế hộp giúp bảo vệ tối đa cho người lái và hành khách trên mỗi cung đường.

Đọc thêm: 700-800 triệu mua xe gì? 10 dòng xe nên mua nhất

Nhìn chung, những mẫu xe trong tầm giá dưới 600 triệu đều có thể đáp ứng được nhu cầu di chuyển và phục vụ tốt cho người dùng. Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc 500-600 triệu mua xe gì cũng như sớm tậu được xế hộp ưng ý nhất. Nếu có bất kỳ vấn đề nào cần được tư vấn và giải đáp, bạn vui lòng truy cập website DailyXe hoặc liên hệ hotline để được hỗ trợ tốt nhất.

3Một số câu hỏi thường gặp

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp về 500-600 triệu mua xe gì mà bạn có thể tham khảo thêm:

1

Việc lựa chọn xe số sàn hay số tự động phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm sở thích cá nhân, nhu cầu sử dụng, điều kiện tài chính và kỹ năng lái xe. Xe số sàn thường rẻ, tiết kiệm nhiên liệu hơn, cấu tạo đơn giản nên dễ sửa chữa. Trong khi xe số tự động dễ lái hơn, đặc biệt là trong điều kiện giao thông đông đúc, phù hợp với mọi đối tượng. Ngoài ra, ce số tự động thường được trang bị nhiều tiện nghi hơn xe số sàn.

2

Việc lựa chọn kiểu dáng xe phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích cá nhân của mỗi người. Bạn có thể chọn Sedan, SUV hay MPV,... Cụ thể:

  • Sedan: Phù hợp cho gia đình nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu, giá thành rẻ.
  • SUV: Thiết kế khỏe khoắn, gầm cao, rộng rãi, phù hợp cho gia đình đông hoặc thích đi phượt.
  • MPV: Thiết kế trung tính, mềm mại, thường có 7 chỗ ngồi, rộng rãi, tiện nghi, phù hợp cho gia đình đông hoặc có nhu cầu vận chuyển hàng hóa.

3

Xe ô tô thuộc phân khúc giá từ 500 triệu đến 600 triệu đồng tại Việt Nam hiện nay có nhiều lựa chọn đa dạng với sự góp mặt của các mẫu MPV, CUV, SUV, Sedan,... phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau như:

  • Các gia đình nhỏ hoặc cá nhân có nhu cầu sử dụng xe;
  • Người dùng có mức thu nhập ổn định;
  • Người dùng mới mua xe, hay sử dụng ô tô lần đầu;
  • Người mua xe để đáp ứng nhu cầu di chuyển hằng ngày trong đô thị, đi làm hay đi du lịch,...