Chiếc SUV McLaren vừa hoàn thiện được sử dụng để đua off-road.

Nhìn vào làng xe thể thao toàn cầu hiện tại, ta có thể thấy rõ 2 thái cực: Lamborghini có Urus, Ferrari có Purosangue, Aston Martin có DBX, Bugatti Rimac đang cân nhắc làm SUV cùng phần còn lại bao gồm Koenigsegg, Pagani và McLaren không có ý định tham chiến phân khúc này.

suv dau tien cua mclaren lo dien gay bat ngo: mang thiet ke di va chi dung di dua

Tuy nhiên, cần nhớ rằng cả Pagani và Koenigsegg đều theo đuổi triết lý siêu xe giới hạn với sản lượng chỉ vài chục tới vài trăm xe mỗi năm nên hướng đi của họ không hề giống McLaren – thương hiệu vẫn đang vật lộn với mục tiêu bám đuổi Ferrari trong suốt những năm qua.

Có lẽ ban lãnh đạo McLaren biết rằng SUV là đường tắt nhanh nhất có thể giúp mình vươn lên ngang hàng và thậm chí vượt lên trên đối thủ, tuy vậy niềm kiêu hãnh và truyền thống xe thể thao của hãng không cho phép McLaren làm điều đó… cho tới thời điểm hiện tại.

suv dau tien cua mclaren lo dien gay bat ngo: mang thiet ke di va chi dung di dua

Trong những ngày cuối tháng 10 và đầu tháng 11, McLaren đã chứng kiến 2 thay đổi lớn. Một, CEO của họ trong 8 năm qua bất ngờ từ chức hứa hẹn một giai đoạn chuyển giao sang những giá trị mới hợp thời hơn. Hai, sự xuất hiện của chiếc SUV đầu tiên của hãng để tham dự giải đua off-road cho SUV điện có tên Extreme E.

Phiên bản "thành phẩm" của chiếc SUV vừa được McLaren công bố hoàn chỉnh vào tuần này với tên gọi Odyssey 21. Thương hiệu Anh Quốc khẳng định đây chỉ là dự án độc nhất vô nhị để tham gia giải đua và không có kế hoạch kinh doanh chiếc SUV này, tuy vậy họ từ chối trả lời những câu hỏi về việc liệu có hay không SUV McLaren "phổ thông" trong tương lai.

Tham khảo: CarBuzz