Mẫu xe thành phẩm mạnh nhất lịch sử AMG là Mercedes-AMG GT 63 E Performance đã chính thức được công bố sớm trước ngày ra mắt công chúng tại Munich.

Mercedes-AMG GT 63 E Performance có thể coi là đỉnh cao công nghệ trong lịch sử phân nhánh hiệu suất cao của Mercedes (không tính siêu xe Mercedes-AMG One giới hạn dùng riêng công nghệ F1). Trái tim của chiếc siêu sedan là động cơ V8 4.0L tăng áp kép kết hợp với mô tơ điện đơn đặt trục sau hỗ trợ bởi vi sai điện tử chống trượt phía sau và hộp số điện tử 2 cấp.

Tổng cộng, hệ thống này mang lại công suất tối đa 831 mã lực, mô-men xoắn 1.400 Nm cho Mercedes-AMG GT 63 E Performance – cả 2 thông số chưa từng có tiền lệ với AMG. Nhờ vậy, Mercedes-AMG GT 63 E Performance có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,9 giây, tốc độ tối đa 316 km/h trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu, nhờ sự trợ giúp của hệ thống hybrid, chỉ mất trung bình 8,6 lít/100 km.

7 chế độ lái AMG Dynamic Select cho phép người dùng cấu hình xe dễ dàng tùy theo mục đích sử dụng, bao gồm Electric (thuần điện, dùng để di chuyển ngắn hạn), Comfort tiện nghi, Sport thể thao, Sport+, Race đua, Slippery hạn chế đường trơn trượt (bằng cách giảm công suất hệ thống và đóng băng mô-men xoắn ở một mức nhất định) và Individual tự tùy chỉnh mọi hạng mục.

Phuộc khí đa buồng AMG Ride Control+ tự động điều chỉnh điện tử tạo trải nghiệm êm ái tối ưu trong cabin, phanh gốm carbon đĩa 420 mm trước 6 piston, 380 mm piston đơn sau là một số trang bị khác.

Còn lại, Mercedes-AMG GT 63 E Performance không khác gì nhiều so với Mercedes-AMG GT 4-Door thường trừ huy hiệu độc quyền, mâm hợp kim 20/21 inch mới và một số tùy chọn màu được bổ sung. Nội thất xe cũng được tinh chỉnh lại với màn hình hiển thị một số thông số liên quan tới hệ thống điện hóa mới.

Giá bán cùng các thông số còn lại trên Mercedes-AMG GT 63 E Performance sẽ được hé lộ tại triển lãm Munich 2021 khai mạc vào tuần tới.

Tham khảo: Carscoops