Exciter 155 VVA “Master Art of Street” ra mắt tháng 9 của Yamaha được đánh giá cao bởi họa tiết, màu sắc, khả năng vận hành cùng thông điệp khẳng định cái tôi.

Như slogan "Master Art of Street - Kiệt tác nghệ thuật đường phố", bản giới hạn Yamaha Exciter 155 VVA mang sắc màu cuộc sống giới trẻ, phát triển theo 4 phong cách gồm: Born to ride, Ride as the king, Rule the roads và Above me only sky.

Mẫu underbone 155 phân khối còn giới thiệu thêm hai bản màu thể thao. Một bản đặc biệt kỷ niệm 60 năm tranh tài ở MotoGP (1961-2021), kết hợp hai tông màu trắng - đỏ. Một bản Monster energy lấy cảm hứng từ siêu môtô YZR-R1 của đội đua Yamaha MotoGP.

Thiết kế trẻ, phong cách thể thao

Exciter từng được ưa chuộng bởi phong cách và sức mạnh tiềm ẩn bên trong thiết kế cá tính. Không chỉ bán ra một triệu chiếc sau 12 năm, Yamaha Exciter còn lan tỏa văn hóa sống tích cực cho giới trẻ.

tin do con tay thich chat duong pho tren yamaha exciter 155 moi
Exciter 155 VVA “Master Art of Street” mang thiết kế sáng tạo và cá tính.

Điểm nhấn trên Yamaha Exciter 155 VVA mới là hai cụm đèn chiếu sáng độc lập (đèn cos phía trên và pha bên dưới). Đây là kiểu bố trí khá lạ trên mẫu xe máy phổ thông. Bên cạnh đó, đèn định vị LED có thiết kế dạng móc câu, tạo điểm “neo” sự chú ý cho phần đầu xe.

tin do con tay thich chat duong pho tren yamaha exciter 155 moi
Exciter 155 VVA có nhiều công nghệ và thiết kế lấy cảm hứng từ môtô YZF-R1.

Phần đuôi xe với kết cấu hai tầng thường thấy trên các mẫu môtô phân khối lớn. Bên cạnh đó, hệ thống ống xả của Exciter 155 VVA cũng được làm to hơn. Theo quan sát, hệ thống ống xả này được đặt thấp, không gây ra tình trạng phả thẳng khí thải vào người phía sau.

tin do con tay thich chat duong pho tren yamaha exciter 155 moi
Yamaha Exciter 155 VVA 2021 sử dụng mâm 17 inch đi kèm bộ lốp không săm có kích thước 90/80 cho bánh trước và 120/70 bánh sau.

Nhiều tiện ích thiết thực

Ngoài bộ sưu tập tem mới tôn cá tính biker trẻ, Yamaha Exciter 155 VVA bản giới hạn còn đáp ứng các nhu cầu cần thiết cho cuộc sống năng động.

Xe được trang bị hệ thống khóa thông minh, cổng sạc USB và màn hình đồng hồ ở dạng LCD. Những trang bị này được đánh giá cao khi mang đến sự tiện lợi cho người dùng.

tin do con tay thich chat duong pho tren yamaha exciter 155 moi
Yamaha Exciter 155 VVA mới có 4 biểu đồ phun nhiên liệu khác nhau.

Bên cạnh đó, việc Exciter 155 sử dụng bình xăng 5,4 lít, lớn hơn bình xăng Exciter 150 (4,2 lít), cũng giúp quãng đường di chuyển tăng lên đáng kể với mức tiêu hao nhiên liệu 2,09 lít/100 km.

Đặc biệt, những bạn trẻ mới lái xe cũng có trải nghiệm dễ chịu khi Exciter 155 có sẵn hệ thống ly hợp chống trượt. Khi vào cua, bộ ly hợp này chống dồn số gấp, giúp hạn chế tình trạng bó cứng phanh bánh sau, rung giật, qua đó tăng độ an toàn.

Khác với Exciter dùng động cơ 150 cc, Yamaha Exciter 155 VVA được trang bị động cơ 155 cc, công suất 17,7 mã lực và mô-men xoắn 14,4 Nm, hộp số côn tay 6 cấp. Hiệu suất này mạnh hơn 17% so với trước.

tin do con tay thich chat duong pho tren yamaha exciter 155 moi
Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Yamaha Exciter 155 VVA 2021 được công bố ở mức 2,09 lít/100 km.

Không chỉ có dung tích lớn hơn, động cơ 155 cc trên Exciter mới còn được đánh giá cao khi dùng công nghệ phủ carbon lên cò mổ dạng trượt của hệ thống VVA giống R1. Ưu điểm của động cơ này còn ở thiết kế kim phun nhiên liệu có 10 lỗ phun, góc phun được mở rộng thành 18 độ để cải thiện hiệu suất đốt cháy nhiên liệu.

Hệ thống giảm xóc trên xe tạo nên sự khác biệt nhờ hành trình phuộc trước tăng từ 90 mm lên 100 mm. Khi kết hợp bộ ly hợp chống trượt A&S, Yamaha Exciter 155 VVA có thể làm chủ ở tốc độ cao. Điều này thấy rõ ở vòng tua máy 7000 vòng/phút, lúc này cam biến thiên VVA mở, giúp gia tốc xe lớn và đạt sức mạnh gần như tương đương động cơ R15. Những biker quen chạy gấp sẽ hài lòng với bộ ly hợp mới, giúp người lái khi trả số sống không bị bó bánh như các loại xe côn dùng công nghệ cũ.

Dòng xe Exciter đã trải qua 16 năm kể từ lần đầu ra mắt vào năm 2005. Phiên bản mới Exciter 155 VVA 2021 được dự đoán giữ vững vị thế trong phân khúc xe tay côn hiện nay.