Toyota Camry và Honda Accord: Sẵn sàng để bùng nổ

Vòng Chủ Cún đăng lúc 29-11-2017 07:05 Tin tức mới

Trong bối cảnh những chiếc crossover ngày càng áp đảo trên thị trường, cả Toyota Camry và Honda Accord đều phải sẵn sàng hành động để giữ thị phần.

Nếu ngành công nghiệp ôtô được ví như kinh đô điện ảnh Hollywood, thì Toyota Camry và Honda Accord sẽ xứng danh là những bộ phim bom tấn mùa hè thường được trình chiếu trên kênh HBO.

Là những thương hiệu nổi tiếng nhất trên thị trường, cả Toyota Camry và Honda Accord đề sở hữu khả năng thu hút sự chú ý của công chúng cũng như chứng minh sự dẫn đầu của mình bằng doanh số cao ngất ngưởng.

Ở bên này, Toyota Camry luôn là chiếc xe bán chạy nhất tại thị trường Mỹ. Phía bên kia, Honda Accord là chiếc xe bán chạy nhất dành cho các khách hàng lẻ.

Toyota Camry và Honda Accord: Sẵn sàng để bùng nổ - Hình 1

Honda đã khởi xướng một chiến dịch mới có tên gọi “Thành phố Cúp chiến thắng” (Trophy City)Tuy nhiên, những nỗ lực tiếp thị đến từ hai thương hiệu được thực hiện không chỉ vì cuộc đua tranh quyết liệt nói trên, cũng không hẳn để “huênh hoang” với ngành công nghiệp hay với chính nửa còn lại. Đơn giản là, không ai muốn mất đi “miếng bánh ngon” bao năm nay mà thị trường mang lại.  

Cả Honda lẫn Toyota đều tung ra bản phiên bản tái thiết kế cho năm 2018, với nhiều nâng cấp về kiểu dáng cũng như công nghệ. Trong bối cảnh những chiếc crossover thể thao phiên bản cơ sở từ các thương hiệu cao cấp đang hấp dẫn người mua sedan chính thống, thì động thái trên của hai “ông lớn” Nhật Bản là vô cùng dễ hiểu  

Mặc dù đưa ra những chiến lược tiếp thị khác nhau song cả Honda và Toyota đều chia sẻ những mục tiêu chung. Đó chính là duy trì nhóm khách hàng hiện tại, phát triển thêm các khách hàng mới và ngăn chặn sự đổ bộ của những chiếc crossover.  Theo các con số thống kê, doanh số bán hàng của toàn bộ ngành công nghiệp đã giảm 1,7% trong tháng 10, trong khi đó, nhu cầu cho dòng sedan cỡ trung lại giảm tới tận 15%. Những nhà phân tích thị trường kỳ cựu cho biết, tỷ lệ này sẽ khó có khả năng thu hẹp trong thời gian gần.

Honda và Toyota đều sản xuất nên những chiếc crossover dẫn đầu thị trường. Tuy nhiên, cả hai hãng ô tô danh tiếng Nhật bản vẫn phải đối mặt với áp lực phải thu được lợi nhuận trên các khoản đầu tư vào các mẫu sedan đã làm nên tên tuổi thương hiệu.

Honda và “cuộc tổng tiến công” đến các lễ trao giải

Honda đã khởi xướng một chiến dịch mới có tên gọi “Thành phố Cúp chiến thắng” (Trophy City). Chiến  dịch  này  gợi nên vô số thành công mà Accord đã giành được qua nhiều thập kỷ tại Mỹ và bỏ ngỏ về những thành công tương lai mà mẫu xe mới có thể gặt hái được.

Ngân sách cho chiến dịch marketing mới này sẽ được phân bổ và sử dụng để mua các suất quảng cáo trên các chương trình lớn và uy tín như Grammy, Oscars, cũng như nhiều chương trình thể thao trong các giải NBA, NFL, NHL và giải bóng đá các trường đại học.

Honda cũng sẽ triển khai một chiến dịch kỹ thuật số trên Facebook cho phép người sử dụng gửi đến các tài khoản khác những chiếc cup tùy chỉnh. Những chiếc cúp này sẽ được gắn liền với các khoảnh khắc trao giải cụ thế trong thế giới thực, chẳng hạn như trò chơi NFL hoặc các chương trình trao giải danh tiếng như Oscars hay Grammy.

Bà Susie Rossick, phó chủ tịch phụ trách marketing của Honda Mỹ đã chia sẻ với phóng viên của tạp chí Automotive News trong một buổi phỏng vấn về mục tiêu đưa Accord lên vị thế số 1, làm hài lòng khách hàng nhưng vẫn giữ chi phí trong ngân sách.

“Bạn làm gì khi bạn sở hữu chiếc sedan bán chạy nhất thị trường? Bạn không ngủ quên trên vinh quang. Bạn không dừng lại. Bạn bước tiếp và làm nó trở nên tốt hơn.”, bà Susie Rossick phát biểu.

Chiến dịch “Cảm xúc” trên mạng xã hội của Toyota

Chiến dịch của Toyota theo sát định hướng lâu dài của chủ tịch tập đoàn Akio Toyoda nhằm biến Toyota trở thành một thương hiệu thú vị hơn.

Chiến dịch “Cảm xúc” xoay quanh các quảng cáo truyền hình được sản xuất sao cho chúng có tính lan tỏa bằng việc thay thế lời thuyết minh bằng thể loại âm nhạc truyền cảm hứng kết hợp với tiếng động cơ.

Toyota Camry và Honda Accord: Sẵn sàng để bùng nổ - Hình 2

Chiến dịch của Toyota theo sát định hướng lâu dài của chủ tịch tập đoàn Akio Toyoda nhằm biến Toyota trở thành một thương hiệu thú vị hơn.Theo ông Rick LoFaso, giám đốc tiếp thị xe ô tô tại Toyota, mục đích của ý tưởng trên là để nhấn mạnh rằng chiếc Camry này là phiên bản năng động nhất. LoFaso cũng cho biết việc cung cấp một trải nghiệm thể thao hơn khiến cho Camry trở thành một giao dịch hấp dẫn hơn đối với người dùng.

Lần đầu tiên, Toyota nhận thấy mức tăng nhỏ trong nhu cầu của khách hàng đối với với mẫu xe Camry tái thiết kế thể thao hơn trong năm 2012. Xu hướng tương tự cũng được ghi nhận với phiên bản nâng cấp của năm 2015 và Toyota đang kỳ vọng điều tương tự sẽ xảy ra trong năm 2018.    

Tuy nhiên, Toyota cho biết những khách hàng đang đi ngược lại xu hướng crossover hiện thời cũng vẫn mong mỏi được sở hữu một chiếc sedan thể thao hơn. Toyota đã phải cạnh tranh một cách khốc liệt để phân khúc khách hàng này không bị lôi cuốn bởi những mẫu xe crossover bản cơ sở đến từ các thương hiệu cao cấp của Đức.

Toyota đã sản xuất các quảng cáo với sự góp ý đến từ 4 đơn vị sáng tạo của hãng bao gồm: Saatchi & Saatchi dành cho các đối tượng khách hàng cơ bản, Conill dành cho người gốc Tây Ban Nha, InterTrend dành cho người Mỹ gốc Á và Burrell dành cho người Mỹ gốc Phi.

Cả nhóm sẽ làm việc dựa trên một thông điệp chung trước khi mỗi nhóm nhỏ chỉnh sửa thông điệp này cho các đối tượng khách hàng cụ thể. Toyota bắt đầu sử dụng cách tiếp cận này với Camry 2015 và đã có tương đối nhiều kinh nghiệm kể từ đó.

Chiến dịch của Toyota cũng hiện diện trên nhiều phương tiện truyền thông xã hội có sức ảnh hưởng lớn như Twitter, Facebook hay Instagram. Trên các mạng xã hội phổ biến, người dùng có thể dễ dàng sử dụng các biểu tượng cảm xúc thay vì phương pháp quảng cáo truyền thống thông qua các lễ trao giải. Cụ thể, người dùng Twitter sẽ có cơ hội được xem 83 quảng cáo video khác nhau sử dụng vô số các biểu tượng cảm xúc thường gặp.  Âm thanh của những video này tuân thủ theo chiến dịch “Cảm xúc” tổng thế dành cho Camry.

Điều tương tự xảy ra với các quảng cáo Camry trên Instagram và Facebook. Thay vì sử dụng các chương trình truyền hình, Toyota và các đối tác của họ đã tạo nên các nội dùng tùy chỉnh cho các mạng xã hội khác nhau.  Facebook cũng chính là phương tiện truyền thông đem lại lợi nhuận lớn nhất cho Toyota nhờ vào số lượng người dùng đông đảo.

Toyota và văn phòng Saatchi đã cho biết khoản kinh phí mà hãng này bỏ ra để quảng bá cho Camry trên các mạng xã hội là rất lớn, nhưng vô cùng tương xứng với doanh số bán hàng của Camry mỗi năm. Mặc dù vậy, con số bán ra cho đến tháng 10 của dòng xe này mới chỉ đạt 308.759 chiếc, giảm 5,6% so với cùng kỳ năm trước.

diep_pn (forum.autodaily.vn)

Nguồn: Autodaily

call-to-like

Tin cùng chuyên mục

Khách đến TP.HCM đều phải khai báo y tế, đo thân nhiệt

DailyXe 5 giờ 10

Khách đến TP.HCM đều phải khai báo y tế, đo thân nhiệt

TTO - Từ 30-3 đến 15-4, mọi hành khách vào TP.HCM tại sân bay, ga tàu, bến xe, chốt kiểm soát tại các cửa ngõ thành phố đều phải khi báo y tế, đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe...

Cao tốc TP.HCM - Dầu Giây ùn tắc 5 km sau tai nạn

Zing.vn 5 giờ 6

Cao tốc TP.HCM - Dầu Giây ùn tắc 5 km sau tai nạn

Cú va chạm giữa hai xe đầu kéo container trên cao tốc TP.HCM - Dầu Giây khiến giao thông hướng Đồng Nai về TP.HCM ùn tắc hơn 5 km.

Chỉ còn 4 chuyến bay khứ hồi mỗi ngày sau chỉ thị cách ly toàn xã hội

Zing.vn 5 giờ 8

Chỉ còn 4 chuyến bay khứ hồi mỗi ngày sau chỉ thị cách ly toàn xã hội

Sau chỉ thị cách ly toàn xã hội của Thủ tướng, Bộ GTVT yêu cầu siết giảm tần suất chuyến bay nội địa xuống còn 4 chuyến khứ hồi giữa các thành phố lớn.

TP.HCM dừng hoạt động vận tải hành khách bằng ôtô 15 ngày kể từ 0h ngày 1-4

DailyXe 5 giờ 10

TP.HCM dừng hoạt động vận tải hành khách bằng ôtô 15 ngày kể từ 0h ngày 1-4

TTO - Tối 31-3, Sở Giao thông vận tải cho biết UBND TP đã đồng ý tạm ngưng vận chuyển hành khách đường bộ bằng ôtô kể từ 0h ngày 1-4.

Nhiều mẫu xe ô tô giảm kỷ lục cuối tháng 3, có mẫu xe giảm 350 triệu đồng

BanXeHoi 6 giờ 7

Nhiều mẫu xe ô tô giảm kỷ lục cuối tháng 3, có mẫu xe giảm 350 triệu đồng

Thị trường ô tô cuối tháng 3 đang chững lại do dịch Covid-19, trước tình hình đó các hãng xe tung ra các chương trình khuyến mãi khủng để gia tăng doanh số và xả hàng tồn kho.

Chống Covid-19, hàng loạt hãng xe làm trang bị y tế

BanXeHoi 6 giờ 8

Chống Covid-19, hàng loạt hãng xe làm trang bị y tế

Chống Covid-19, hàng loạt hãng xe làm trang bị y tế trong lúc các dây chuyền ngừng hoạt động và thiết thốn nhân sự. Được biết, động thái các hãng vùng lên góp phần chống lại dịch đa số là tự nguyện, tự phát nhưng cũng có trường hợp do chính quyền yêu cầu.

Loạn nhịp trước người mẫu xinh đẹp bên cạnh Mazda mui trần

DailyXe 6 giờ 16

Loạn nhịp trước người mẫu xinh đẹp bên cạnh Mazda mui trần

Người đẹp Thái Lan sở hữu khuôn mặt xinh đẹp và vóc dáng vô cùng gợi cảm, quyến rũ khiến chiếc Mazda mui trần trở thành kẻ đóng thế.

Hãng ô tô cắt giảm lương nhân viên để tránh phải sa thải hàng loạt

DailyXe 6 giờ 12

Hãng ô tô cắt giảm lương nhân viên để tránh phải sa thải hàng loạt

Công ty Fiat Chrysler sẽ tạm thời giảm 20% lương của nhân viên trên toàn thế giới, trong đó lương của CEO bị giảm 50% do tác động của Covid-19.

Sở GTVT Hà Nội thu hồi văn bản không cho người dân ra - vào thành phố

Danviet 7 giờ 2

Sở GTVT Hà Nội thu hồi văn bản không cho người dân ra - vào thành phố

(Dân Việt) Sau khi ban hành văn bản không cho người trong thành phố ra khỏi thành phố và người ngoại tỉnh vào thành phố để phòng chống dịch Covid-19, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã thu hồi văn bản này.

Giá xe Toyota Altis 2020 lăn bánh tháng 3 mới nhất

Danviet 8 giờ 21

Giá xe Toyota Altis 2020 lăn bánh tháng 3 mới nhất

(Dân Việt) Giá xe Toyota Altis 2020 mới có giá từ 697 triệu đồng. Cách tính giá lăn bánh xe Toyota Altis với các chi phí là bao nhiêu. Đánh giá xe Toyota Corolla Altis, thông tin trang bị an toàn, hình ảnh chi tiết nội ngoại thất của phiên bản mới.

Hyundai và Genesis hỗ trợ 6 tháng thuê/trả góp cho khách hàng thất nghiệp

DailyXe 8 giờ 14

Hyundai và Genesis hỗ trợ 6 tháng thuê/trả góp cho khách hàng thất nghiệp

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang lan rộng tại nhiều quốc gia trên thế giới, Hyundai và Genesis triển khai chương trình hỗ trợ khách hàng thất nghiệp với 6 tháng trả góp khi mua xe.

Kia Việt Nam ra mắt phiên bản Kia Soluto AT Luxury

VnExpress 8 giờ 16

Kia Việt Nam ra mắt phiên bản Kia Soluto AT Luxury

AT Luxury tối ưu tính năng của các phiên bản Kia Soluto trước đó, trang bị thêm hệ thống cân bằng điện tử, khóa thông minh..., bán giá 499 triệu kèm gói phụ kiện.

Toyota và Lexus Việt Nam đóng cửa tạm thời hàng loạt showroom tại Hà Nội

DailyXe 8 giờ 14

Toyota và Lexus Việt Nam đóng cửa tạm thời hàng loạt showroom tại Hà Nội

Toyota Việt Nam vừa đưa ra thông báo đóng cửa tạm thời hàng loạt đại lý và xưởng dịch vụ của mình tại khu vực Hà Nội nhằm ngăn chặn và phồng chống dịch Covid-19.

GM ưu đãi trả góp 7 năm không lãi suất, khuyến khích khách hàng mua online

DailyXe 8 giờ 21

GM ưu đãi trả góp 7 năm không lãi suất, khuyến khích khách hàng mua online

Kinh doanh online thời Covid-19, GM Bắc Mỹ ưu đãi hỗ trợ trả góp 7 năm không lãi đến với hàng triệu khách hàng.

Vợ thay chồng làm chủ tịch đại lý Mercedes lớn nhất Việt Nam

Zing.vn 9 giờ 15

Vợ thay chồng làm chủ tịch đại lý Mercedes lớn nhất Việt Nam

Sau thời gian đảm nhận đồng thời hai vị trí chủ tịch và tổng giám đốc của Haxaco, ông Đỗ Tiến Dũng rút khỏi vị trí lãnh đạo cao nhất của doanh nghiệp phân phối xe sang này.

Xế sang Hàn Quốc Genesis G80 2021 chính thức ra mắt toàn cầu

Danviet 9 giờ 17

Xế sang Hàn Quốc Genesis G80 2021 chính thức ra mắt toàn cầu

(Dân Việt) Thương hiệu xe sang Hàn Quốc Genesis chính thức giới thiệu toàn cầu mẫu sedan G80 qua hình thức trực tuyến do ảnh hưởng Covid-19.

Ảnh hưởng bởi Covid-19, TC Motor tạm đóng cửa nhà máy Hyundai Ninh Bình

XeHay 9 giờ 13

Ảnh hưởng bởi Covid-19, TC Motor tạm đóng cửa nhà máy Hyundai Ninh Bình

Như vậy, TC Motor là nhà sản xuất ô tô thứ 3 tại Việt Nam, sau Ford và Toyota chính thức ra quyết định tạm đóng cửa nhà máy do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Các đại lý xe Mỹ sẵn sàng đón tương lai bất định, vẫn lạc quan về viễn cảnh mở cửa trở lại

Autopro 9 giờ 18

Các đại lý xe Mỹ sẵn sàng đón tương lai bất định, vẫn lạc quan về viễn cảnh mở cửa trở lại

Dù vậy, cơn bão hệ thống đại lý xe tại Mỹ phải hứng chịu trước khi trời sáng lại sẽ không dễ thở chút nào.

Kia Soluto AT Luxury ra mắt Việt Nam: Giá 499 triệu đồng, khuyến mại mạnh tay cho cả bản mới và cũ

Autopro 9 giờ 19

Kia Soluto AT Luxury ra mắt Việt Nam: Giá 499 triệu đồng, khuyến mại mạnh tay cho cả bản mới và cũ

Để thỏa mãn yêu cầu ngày càng cao của khách hàng về một phiên bản cao cấp và sang trọng hơn, Kia Việt Nam giới thiệu phiên bản Kia Soluto AT Luxury với giá bán 499 triệu đồng.

Nhà máy Hyundai Ninh Bình phải tạm ngừng sản xuất vì đại dịch Covid-19

Autopro 9 giờ 14

Nhà máy Hyundai Ninh Bình phải tạm ngừng sản xuất vì đại dịch Covid-19

Sau Ford và Toyota, nhà máy lắp ráp ô tô Hyundai tại Ninh Bình chính thức thông báo tạm dừng hoạt động sản xuất nhằm ứng phó với dịch Covid-19.

Tin tức mới