Toyota Camry và Honda Accord: Sẵn sàng để bùng nổ

Vòng Chủ Cún đăng lúc 29-11-2017 07:05 Tin tức mới

Trong bối cảnh những chiếc crossover ngày càng áp đảo trên thị trường, cả Toyota Camry và Honda Accord đều phải sẵn sàng hành động để giữ thị phần.

Nếu ngành công nghiệp ôtô được ví như kinh đô điện ảnh Hollywood, thì Toyota Camry và Honda Accord sẽ xứng danh là những bộ phim bom tấn mùa hè thường được trình chiếu trên kênh HBO.

Là những thương hiệu nổi tiếng nhất trên thị trường, cả Toyota Camry và Honda Accord đề sở hữu khả năng thu hút sự chú ý của công chúng cũng như chứng minh sự dẫn đầu của mình bằng doanh số cao ngất ngưởng.

Ở bên này, Toyota Camry luôn là chiếc xe bán chạy nhất tại thị trường Mỹ. Phía bên kia, Honda Accord là chiếc xe bán chạy nhất dành cho các khách hàng lẻ.

Toyota Camry và Honda Accord: Sẵn sàng để bùng nổ - Hình 1

Honda đã khởi xướng một chiến dịch mới có tên gọi “Thành phố Cúp chiến thắng” (Trophy City)Tuy nhiên, những nỗ lực tiếp thị đến từ hai thương hiệu được thực hiện không chỉ vì cuộc đua tranh quyết liệt nói trên, cũng không hẳn để “huênh hoang” với ngành công nghiệp hay với chính nửa còn lại. Đơn giản là, không ai muốn mất đi “miếng bánh ngon” bao năm nay mà thị trường mang lại.  

Cả Honda lẫn Toyota đều tung ra bản phiên bản tái thiết kế cho năm 2018, với nhiều nâng cấp về kiểu dáng cũng như công nghệ. Trong bối cảnh những chiếc crossover thể thao phiên bản cơ sở từ các thương hiệu cao cấp đang hấp dẫn người mua sedan chính thống, thì động thái trên của hai “ông lớn” Nhật Bản là vô cùng dễ hiểu  

Mặc dù đưa ra những chiến lược tiếp thị khác nhau song cả Honda và Toyota đều chia sẻ những mục tiêu chung. Đó chính là duy trì nhóm khách hàng hiện tại, phát triển thêm các khách hàng mới và ngăn chặn sự đổ bộ của những chiếc crossover.  Theo các con số thống kê, doanh số bán hàng của toàn bộ ngành công nghiệp đã giảm 1,7% trong tháng 10, trong khi đó, nhu cầu cho dòng sedan cỡ trung lại giảm tới tận 15%. Những nhà phân tích thị trường kỳ cựu cho biết, tỷ lệ này sẽ khó có khả năng thu hẹp trong thời gian gần.

Honda và Toyota đều sản xuất nên những chiếc crossover dẫn đầu thị trường. Tuy nhiên, cả hai hãng ô tô danh tiếng Nhật bản vẫn phải đối mặt với áp lực phải thu được lợi nhuận trên các khoản đầu tư vào các mẫu sedan đã làm nên tên tuổi thương hiệu.

Honda và “cuộc tổng tiến công” đến các lễ trao giải

Honda đã khởi xướng một chiến dịch mới có tên gọi “Thành phố Cúp chiến thắng” (Trophy City). Chiến  dịch  này  gợi nên vô số thành công mà Accord đã giành được qua nhiều thập kỷ tại Mỹ và bỏ ngỏ về những thành công tương lai mà mẫu xe mới có thể gặt hái được.

Ngân sách cho chiến dịch marketing mới này sẽ được phân bổ và sử dụng để mua các suất quảng cáo trên các chương trình lớn và uy tín như Grammy, Oscars, cũng như nhiều chương trình thể thao trong các giải NBA, NFL, NHL và giải bóng đá các trường đại học.

Honda cũng sẽ triển khai một chiến dịch kỹ thuật số trên Facebook cho phép người sử dụng gửi đến các tài khoản khác những chiếc cup tùy chỉnh. Những chiếc cúp này sẽ được gắn liền với các khoảnh khắc trao giải cụ thế trong thế giới thực, chẳng hạn như trò chơi NFL hoặc các chương trình trao giải danh tiếng như Oscars hay Grammy.

Bà Susie Rossick, phó chủ tịch phụ trách marketing của Honda Mỹ đã chia sẻ với phóng viên của tạp chí Automotive News trong một buổi phỏng vấn về mục tiêu đưa Accord lên vị thế số 1, làm hài lòng khách hàng nhưng vẫn giữ chi phí trong ngân sách.

“Bạn làm gì khi bạn sở hữu chiếc sedan bán chạy nhất thị trường? Bạn không ngủ quên trên vinh quang. Bạn không dừng lại. Bạn bước tiếp và làm nó trở nên tốt hơn.”, bà Susie Rossick phát biểu.

Chiến dịch “Cảm xúc” trên mạng xã hội của Toyota

Chiến dịch của Toyota theo sát định hướng lâu dài của chủ tịch tập đoàn Akio Toyoda nhằm biến Toyota trở thành một thương hiệu thú vị hơn.

Chiến dịch “Cảm xúc” xoay quanh các quảng cáo truyền hình được sản xuất sao cho chúng có tính lan tỏa bằng việc thay thế lời thuyết minh bằng thể loại âm nhạc truyền cảm hứng kết hợp với tiếng động cơ.

Toyota Camry và Honda Accord: Sẵn sàng để bùng nổ - Hình 2

Chiến dịch của Toyota theo sát định hướng lâu dài của chủ tịch tập đoàn Akio Toyoda nhằm biến Toyota trở thành một thương hiệu thú vị hơn.Theo ông Rick LoFaso, giám đốc tiếp thị xe ô tô tại Toyota, mục đích của ý tưởng trên là để nhấn mạnh rằng chiếc Camry này là phiên bản năng động nhất. LoFaso cũng cho biết việc cung cấp một trải nghiệm thể thao hơn khiến cho Camry trở thành một giao dịch hấp dẫn hơn đối với người dùng.

Lần đầu tiên, Toyota nhận thấy mức tăng nhỏ trong nhu cầu của khách hàng đối với với mẫu xe Camry tái thiết kế thể thao hơn trong năm 2012. Xu hướng tương tự cũng được ghi nhận với phiên bản nâng cấp của năm 2015 và Toyota đang kỳ vọng điều tương tự sẽ xảy ra trong năm 2018.    

Tuy nhiên, Toyota cho biết những khách hàng đang đi ngược lại xu hướng crossover hiện thời cũng vẫn mong mỏi được sở hữu một chiếc sedan thể thao hơn. Toyota đã phải cạnh tranh một cách khốc liệt để phân khúc khách hàng này không bị lôi cuốn bởi những mẫu xe crossover bản cơ sở đến từ các thương hiệu cao cấp của Đức.

Toyota đã sản xuất các quảng cáo với sự góp ý đến từ 4 đơn vị sáng tạo của hãng bao gồm: Saatchi & Saatchi dành cho các đối tượng khách hàng cơ bản, Conill dành cho người gốc Tây Ban Nha, InterTrend dành cho người Mỹ gốc Á và Burrell dành cho người Mỹ gốc Phi.

Cả nhóm sẽ làm việc dựa trên một thông điệp chung trước khi mỗi nhóm nhỏ chỉnh sửa thông điệp này cho các đối tượng khách hàng cụ thể. Toyota bắt đầu sử dụng cách tiếp cận này với Camry 2015 và đã có tương đối nhiều kinh nghiệm kể từ đó.

Chiến dịch của Toyota cũng hiện diện trên nhiều phương tiện truyền thông xã hội có sức ảnh hưởng lớn như Twitter, Facebook hay Instagram. Trên các mạng xã hội phổ biến, người dùng có thể dễ dàng sử dụng các biểu tượng cảm xúc thay vì phương pháp quảng cáo truyền thống thông qua các lễ trao giải. Cụ thể, người dùng Twitter sẽ có cơ hội được xem 83 quảng cáo video khác nhau sử dụng vô số các biểu tượng cảm xúc thường gặp.  Âm thanh của những video này tuân thủ theo chiến dịch “Cảm xúc” tổng thế dành cho Camry.

Điều tương tự xảy ra với các quảng cáo Camry trên Instagram và Facebook. Thay vì sử dụng các chương trình truyền hình, Toyota và các đối tác của họ đã tạo nên các nội dùng tùy chỉnh cho các mạng xã hội khác nhau.  Facebook cũng chính là phương tiện truyền thông đem lại lợi nhuận lớn nhất cho Toyota nhờ vào số lượng người dùng đông đảo.

Toyota và văn phòng Saatchi đã cho biết khoản kinh phí mà hãng này bỏ ra để quảng bá cho Camry trên các mạng xã hội là rất lớn, nhưng vô cùng tương xứng với doanh số bán hàng của Camry mỗi năm. Mặc dù vậy, con số bán ra cho đến tháng 10 của dòng xe này mới chỉ đạt 308.759 chiếc, giảm 5,6% so với cùng kỳ năm trước.

diep_pn (forum.autodaily.vn)

Nguồn: Autodaily

call-to-like

Tin cùng chuyên mục

Hành trình VinFast chinh phục địa đầu Tổ Quốc quy tụ 88 xe xuất phát từ Hà Nội

Autodaily 2 ngày 17

Hành trình VinFast chinh phục địa đầu Tổ Quốc quy tụ 88 xe xuất phát từ Hà Nội

Sáng nay (6/12), 88 xe VinFast đã chính thức xuất phát tại Hà Nội đi Hà Giang trong hành trình "Cùng Vinfast chinh phục địa đầu Tổ Quốc".

Subaru Forester phiên bản X-Edition ra mắt với nội thất chống nước

Autodaily 2 ngày 17

Subaru Forester phiên bản X-Edition ra mắt với nội thất chống nước

Subaru Nhật Bản đã chính thức giới thiệu phiên bản đặc biệt của mẫu crossover Forester mang tên X-Edition. Phiên bản này sẽ được trang bị động cơ Boxer 2.5L mạnh mẽ và nội thất có khả năng chống thấm nước.

Nissan GT-R50 - Siêu xe 1,2 triệu USD lộ diện phiên bản sản xuất

XeHay 2 ngày 15

Nissan GT-R50 - Siêu xe 1,2 triệu USD lộ diện phiên bản sản xuất

GT-R thế hệ hiện tại đã đồng hành với chúng ta trong một thời gian dài, tuy nhiên Nissan đã tạo điểm nhấn với concept GT-R50 tuyệt đẹp của Italdesign. Phiên bản này sẽ được đưa vào sản xuất dưới dạng phiên bản giới hạn.

BMW i8 Roadster LimeLight Edition - Độc bản cho người yêu màu xanh

XeHay 2 ngày 14

BMW i8 Roadster LimeLight Edition - Độc bản cho người yêu màu xanh

So với phiên bản BMW i8 tiêu chuẩn, BMW i8 Roadster LimeLight Edition sở hữu một số thay đổi về trang bị và "bộ cánh" ngoại thất nổi bật. Đặc biệt, phiên bản "Xanh nõn chuối" của i8 sẽ chỉ được sản xuất duy nhất một chiếc trên toàn thế giới.

Kia Sorento 2021 hé lộ hình ảnh rò rỉ đầu tiên, hiện đại và nam tính

XeHay 2 ngày 10

Kia Sorento 2021 hé lộ hình ảnh rò rỉ đầu tiên, hiện đại và nam tính

Nếu như ở thế hệ trước, Kia Sorento khiến không ít người cảm thấy nhàm chán bởi thiết kế có phần bảo thủ và nhạt nhoà thì dường như trên phiên bản mới này, Sorento đã rũ bỏ toàn bộ điều đó để trở nên hiện đại và khoẻ khoắn hơn.

Gần 100 xe VinFast khởi động hành trình chinh phục địa đầu Tổ quốc

XeHay 2 ngày 13

Gần 100 xe VinFast khởi động hành trình chinh phục địa đầu Tổ quốc

Hào hứng, phấn khích, xúc động và tự hào… là cảm nhận của hơn 300 thành viên tham gia Canavan “Cùng VinFast chinh phục địa đầu Tổ quốc Hà Giang” sáng 6/12/2019 tại Hà Nội. Không chỉ là sự kiện offline lớn nhất từ trước đến nay của cộng đồng yêu xe, với quy mô lên đến gần 100 xe – canavan còn mang ý nghĩa đặc biệt: đi để quảng bá cho vẻ đẹp và niềm tự hào Việt.

Rolls-Royce Phantom màu đỏ độc nhất đấu giá giúp đỡ bệnh nhân AIDS

Zing.vn 2 ngày 26

Rolls-Royce Phantom màu đỏ độc nhất đấu giá giúp đỡ bệnh nhân AIDS

Chiếc Rolls-Royce Phantom màu đỏ Magma Red phiên bản kỷ niệm 115 năm sắp được bán đấu giá. Một phần tiền sẽ được quyên góp cho quỹ từ thiện giúp đỡ các bệnh nhân AIDS.

Chàng trai 22 tuổi làm hư hại xe BMW tại đại lý để ép phụ huynh mua

Zing.vn 2 ngày 27

Chàng trai 22 tuổi làm hư hại xe BMW tại đại lý để ép phụ huynh mua

Một sự việc hi hữu vừa xảy ra tại Trung Quốc khi nam thanh niên 22 tuổi gây ra một vết xước lớn trên chiếc BMW được trưng bày tại showroom với hy vọng cha cậu sẽ bỏ tiền mua nó.

Showroom Mercedes-Benz đạt chuẩn MAR2020 đi vào hoạt động tại VN

Zing.vn 2 ngày 34

Showroom Mercedes-Benz đạt chuẩn MAR2020 đi vào hoạt động tại VN

Đại lý chính hãng Mercedes-Benz Vietnam Star Automobile đã chính thức khai trương showroom đáp ứng tiêu chuẩn MAR2020 toàn cầu đầu tiên tại Việt Nam.

Nissan Việt Nam ưu đãi tiền mặt và quà tặng cho khách hàng mua xe trong tháng 12/2019

XeHay 4 ngày 56

Nissan Việt Nam ưu đãi tiền mặt và quà tặng cho khách hàng mua xe trong tháng 12/2019

Chào đón năm mới 2020, Nissan Việt Nam chính thức triển khai chương trình ưu đãi cho khách hàng mua xe trong tháng 12/2019. 

Năm 1949, thế giới đã có những chiếc ôtô biết bay

Zing.vn 4 ngày 40

Năm 1949, thế giới đã có những chiếc ôtô biết bay

Ôtô bay, một khái niệm tưởng chừng như xa vời trong xã hội hiện đại vốn đã được hiện thực hóa cách đây hàng chục năm về trước.

Siêu xe 6 bánh độc nhất thế giới ít ai biết đến, giá 650.000 USD

Zing.vn 4 ngày 40

Siêu xe 6 bánh độc nhất thế giới ít ai biết đến, giá 650.000 USD

Convini 6SW là siêu xe 6 bánh đầu tiên trên thế giới và cũng là chiếc duy nhất được sử dụng hợp pháp trên đường phố.

Vận hành Bugatti Veyron trong 2 năm, chủ xe tốn 100.000 USD

Zing.vn 4 ngày 47

Vận hành Bugatti Veyron trong 2 năm, chủ xe tốn 100.000 USD

Chia sẻ về chi phí vận hành siêu xe Bugatti Veyron của Manny Khoshbin, một doanh nhân bất động sản giàu có, khiến nhiều người choáng váng.

Ford Everest có thêm gói nâng cấp mới cho "dân phượt" với giá chỉ 32 triệu VNĐ

XeHay 4 ngày 42

Ford Everest có thêm gói nâng cấp mới cho dân phượt với giá chỉ 32 triệu VNĐ

Với gói nâng cấp chính hãng này, mẫu SUV Ford Everest giống như "hổ mọc thêm cánh", trở thành một lựa chọn rất đáng quan tâm đối với các tay phượt chính hiệu.

ARRC 2019: Những ngôi sao vàng trên thảm nhựa đen

XeHay 4 ngày 28

ARRC 2019: Những ngôi sao vàng trên thảm nhựa đen

Mùa giải ARRC 2019 vừa khép lại tại trường đua Chang International, Buriram – Thái Lan. Đây là mùa giải đầu tiên hoạt động độc lập của đại diện duy nhất đến từ Việt Nam: Đội Honda Racing Vietnam. Hãy cùng nhìn lại hành trình lịch sử một năm vừa qua của Honda Racing Vietnam trong năm 2019.

Đánh giá Honda CB300R 2019: Thiết kế đẹp, giá hợp lý

Autodaily 4 ngày 34

Đánh giá Honda CB300R 2019: Thiết kế đẹp, giá hợp lý

Honda CB300R hoàn toàn mới được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá 140 triệu đồng. Đây là tân binh trong phân khúc naked-bike 300cc tại thị trường Việt Nam nhưng hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều điều bất ngờ.

Mercedes-Benz xác nhận động cơ V12 vẫn tồn tại trên S-Class thế hệ mới

Autodaily 4 ngày 25

Mercedes-Benz xác nhận động cơ V12 vẫn tồn tại trên S-Class thế hệ mới

Daimler đã xác nhận rằng những chiếc Mercedes-Benz S-Clas thế hệ tiếp theo vẫn được cung cấp động cơ V12, xua tan những tin đồn rằng hãng xe Đức đang chuẩn bị bỏ hệ thống truyền động lớn nhất của mình.

VinFast miễn phí lãi vay 2 năm đầu cho khách hàng mua xe

Otosaigon 4 ngày 173

VinFast miễn phí lãi vay 2 năm đầu cho khách hàng mua xe

Sau khi ưu đãi tài chính dành cho dòng xe hạng A Fadil, mới đây VinFast tiếp tục công bố miễn phí lãi vay 2 năm đầu tiên cho khách hàng mua xe Lux (A 2.0 và SA 2.0) kể từ ngày 01/12/2019.

Rolls-Royce trình làng Phantom độc nhất vô nhị kỷ niệm 115 năm thành lập

Autodaily 4 ngày 37

Rolls-Royce trình làng Phantom độc nhất vô nhị kỷ niệm 115 năm thành lập

Chiếc Rolls-Royce Phantom phiên bản one-off nhằm kỷ niệm 115 năm thành lập hãng sở hữu màu sơn ngoại thất đỏ Magma Red cực độc gồm 5 lớp sơn, mỗi lớp được đánh bóng bằng tay trong 5 giờ.

Thuế chiếm một nửa, không thể có ô tô rẻ, biết rồi nói mãi

Autodaily 5 ngày 33

Thuế chiếm một nửa, không thể có ô tô rẻ, biết rồi nói mãi

Các DN ô tô lại đề xuất 1 loạt chính sách, chủ yếu về thuế để hạ giá xe. Thực tế, nhìn vào những khoản thuế, phí một chiếc ô tô ở Việt Nam phải gánh không không biết đến khi nào mới rẻ.

Tin tức mới