Toyota Camry và Honda Accord: Sẵn sàng để bùng nổ

Vòng Chủ Cún đăng lúc 29-11-2017 07:05 Tin tức mới

Trong bối cảnh những chiếc crossover ngày càng áp đảo trên thị trường, cả Toyota Camry và Honda Accord đều phải sẵn sàng hành động để giữ thị phần.

Nếu ngành công nghiệp ôtô được ví như kinh đô điện ảnh Hollywood, thì Toyota Camry và Honda Accord sẽ xứng danh là những bộ phim bom tấn mùa hè thường được trình chiếu trên kênh HBO.

Là những thương hiệu nổi tiếng nhất trên thị trường, cả Toyota Camry và Honda Accord đề sở hữu khả năng thu hút sự chú ý của công chúng cũng như chứng minh sự dẫn đầu của mình bằng doanh số cao ngất ngưởng.

Ở bên này, Toyota Camry luôn là chiếc xe bán chạy nhất tại thị trường Mỹ. Phía bên kia, Honda Accord là chiếc xe bán chạy nhất dành cho các khách hàng lẻ.

Toyota Camry và Honda Accord: Sẵn sàng để bùng nổ - Hình 1

Honda đã khởi xướng một chiến dịch mới có tên gọi “Thành phố Cúp chiến thắng” (Trophy City)Tuy nhiên, những nỗ lực tiếp thị đến từ hai thương hiệu được thực hiện không chỉ vì cuộc đua tranh quyết liệt nói trên, cũng không hẳn để “huênh hoang” với ngành công nghiệp hay với chính nửa còn lại. Đơn giản là, không ai muốn mất đi “miếng bánh ngon” bao năm nay mà thị trường mang lại.  

Cả Honda lẫn Toyota đều tung ra bản phiên bản tái thiết kế cho năm 2018, với nhiều nâng cấp về kiểu dáng cũng như công nghệ. Trong bối cảnh những chiếc crossover thể thao phiên bản cơ sở từ các thương hiệu cao cấp đang hấp dẫn người mua sedan chính thống, thì động thái trên của hai “ông lớn” Nhật Bản là vô cùng dễ hiểu  

Mặc dù đưa ra những chiến lược tiếp thị khác nhau song cả Honda và Toyota đều chia sẻ những mục tiêu chung. Đó chính là duy trì nhóm khách hàng hiện tại, phát triển thêm các khách hàng mới và ngăn chặn sự đổ bộ của những chiếc crossover.  Theo các con số thống kê, doanh số bán hàng của toàn bộ ngành công nghiệp đã giảm 1,7% trong tháng 10, trong khi đó, nhu cầu cho dòng sedan cỡ trung lại giảm tới tận 15%. Những nhà phân tích thị trường kỳ cựu cho biết, tỷ lệ này sẽ khó có khả năng thu hẹp trong thời gian gần.

Honda và Toyota đều sản xuất nên những chiếc crossover dẫn đầu thị trường. Tuy nhiên, cả hai hãng ô tô danh tiếng Nhật bản vẫn phải đối mặt với áp lực phải thu được lợi nhuận trên các khoản đầu tư vào các mẫu sedan đã làm nên tên tuổi thương hiệu.

Honda và “cuộc tổng tiến công” đến các lễ trao giải

Honda đã khởi xướng một chiến dịch mới có tên gọi “Thành phố Cúp chiến thắng” (Trophy City). Chiến  dịch  này  gợi nên vô số thành công mà Accord đã giành được qua nhiều thập kỷ tại Mỹ và bỏ ngỏ về những thành công tương lai mà mẫu xe mới có thể gặt hái được.

Ngân sách cho chiến dịch marketing mới này sẽ được phân bổ và sử dụng để mua các suất quảng cáo trên các chương trình lớn và uy tín như Grammy, Oscars, cũng như nhiều chương trình thể thao trong các giải NBA, NFL, NHL và giải bóng đá các trường đại học.

Honda cũng sẽ triển khai một chiến dịch kỹ thuật số trên Facebook cho phép người sử dụng gửi đến các tài khoản khác những chiếc cup tùy chỉnh. Những chiếc cúp này sẽ được gắn liền với các khoảnh khắc trao giải cụ thế trong thế giới thực, chẳng hạn như trò chơi NFL hoặc các chương trình trao giải danh tiếng như Oscars hay Grammy.

Bà Susie Rossick, phó chủ tịch phụ trách marketing của Honda Mỹ đã chia sẻ với phóng viên của tạp chí Automotive News trong một buổi phỏng vấn về mục tiêu đưa Accord lên vị thế số 1, làm hài lòng khách hàng nhưng vẫn giữ chi phí trong ngân sách.

“Bạn làm gì khi bạn sở hữu chiếc sedan bán chạy nhất thị trường? Bạn không ngủ quên trên vinh quang. Bạn không dừng lại. Bạn bước tiếp và làm nó trở nên tốt hơn.”, bà Susie Rossick phát biểu.

Chiến dịch “Cảm xúc” trên mạng xã hội của Toyota

Chiến dịch của Toyota theo sát định hướng lâu dài của chủ tịch tập đoàn Akio Toyoda nhằm biến Toyota trở thành một thương hiệu thú vị hơn.

Chiến dịch “Cảm xúc” xoay quanh các quảng cáo truyền hình được sản xuất sao cho chúng có tính lan tỏa bằng việc thay thế lời thuyết minh bằng thể loại âm nhạc truyền cảm hứng kết hợp với tiếng động cơ.

Toyota Camry và Honda Accord: Sẵn sàng để bùng nổ - Hình 2

Chiến dịch của Toyota theo sát định hướng lâu dài của chủ tịch tập đoàn Akio Toyoda nhằm biến Toyota trở thành một thương hiệu thú vị hơn.Theo ông Rick LoFaso, giám đốc tiếp thị xe ô tô tại Toyota, mục đích của ý tưởng trên là để nhấn mạnh rằng chiếc Camry này là phiên bản năng động nhất. LoFaso cũng cho biết việc cung cấp một trải nghiệm thể thao hơn khiến cho Camry trở thành một giao dịch hấp dẫn hơn đối với người dùng.

Lần đầu tiên, Toyota nhận thấy mức tăng nhỏ trong nhu cầu của khách hàng đối với với mẫu xe Camry tái thiết kế thể thao hơn trong năm 2012. Xu hướng tương tự cũng được ghi nhận với phiên bản nâng cấp của năm 2015 và Toyota đang kỳ vọng điều tương tự sẽ xảy ra trong năm 2018.    

Tuy nhiên, Toyota cho biết những khách hàng đang đi ngược lại xu hướng crossover hiện thời cũng vẫn mong mỏi được sở hữu một chiếc sedan thể thao hơn. Toyota đã phải cạnh tranh một cách khốc liệt để phân khúc khách hàng này không bị lôi cuốn bởi những mẫu xe crossover bản cơ sở đến từ các thương hiệu cao cấp của Đức.

Toyota đã sản xuất các quảng cáo với sự góp ý đến từ 4 đơn vị sáng tạo của hãng bao gồm: Saatchi & Saatchi dành cho các đối tượng khách hàng cơ bản, Conill dành cho người gốc Tây Ban Nha, InterTrend dành cho người Mỹ gốc Á và Burrell dành cho người Mỹ gốc Phi.

Cả nhóm sẽ làm việc dựa trên một thông điệp chung trước khi mỗi nhóm nhỏ chỉnh sửa thông điệp này cho các đối tượng khách hàng cụ thể. Toyota bắt đầu sử dụng cách tiếp cận này với Camry 2015 và đã có tương đối nhiều kinh nghiệm kể từ đó.

Chiến dịch của Toyota cũng hiện diện trên nhiều phương tiện truyền thông xã hội có sức ảnh hưởng lớn như Twitter, Facebook hay Instagram. Trên các mạng xã hội phổ biến, người dùng có thể dễ dàng sử dụng các biểu tượng cảm xúc thay vì phương pháp quảng cáo truyền thống thông qua các lễ trao giải. Cụ thể, người dùng Twitter sẽ có cơ hội được xem 83 quảng cáo video khác nhau sử dụng vô số các biểu tượng cảm xúc thường gặp.  Âm thanh của những video này tuân thủ theo chiến dịch “Cảm xúc” tổng thế dành cho Camry.

Điều tương tự xảy ra với các quảng cáo Camry trên Instagram và Facebook. Thay vì sử dụng các chương trình truyền hình, Toyota và các đối tác của họ đã tạo nên các nội dùng tùy chỉnh cho các mạng xã hội khác nhau.  Facebook cũng chính là phương tiện truyền thông đem lại lợi nhuận lớn nhất cho Toyota nhờ vào số lượng người dùng đông đảo.

Toyota và văn phòng Saatchi đã cho biết khoản kinh phí mà hãng này bỏ ra để quảng bá cho Camry trên các mạng xã hội là rất lớn, nhưng vô cùng tương xứng với doanh số bán hàng của Camry mỗi năm. Mặc dù vậy, con số bán ra cho đến tháng 10 của dòng xe này mới chỉ đạt 308.759 chiếc, giảm 5,6% so với cùng kỳ năm trước.

diep_pn (forum.autodaily.vn)

Nguồn: Autodaily

call-to-like

Đọc thêm

Ý kiến bạn đọc

{{totalData}} comment

Tin cùng chuyên mục

Genesis G90 2020 chốt giá từ 2,5 tỷ VNĐ, cạnh tranh với Mercedes-Benz-S-Class

XeHay 15 giờ 0

Genesis G90 2020 chốt giá từ 2,5 tỷ VNĐ, cạnh tranh với Mercedes-Benz-S-Class

Một hướng dẫn đặt hàng của Genesis G90 2020 được phát hành gần đây đã tiết lộ số tiền khách hàng sẽ phải trả cho chiếc sedan đầu bảng của Genesis tại thị trường Mỹ.

Honda bất ngờ “gây thương nhớ” với Civic bản đặc biệt tại Tokyo

XeHay 16 giờ 0

Honda bất ngờ “gây thương nhớ” với Civic bản đặc biệt tại Tokyo

Để nói về Tokyo Auto Salon 2020, S2000 20th Anniversary Prototype chắc chắn là trung tâm của Honda Access năm nay. Tuy nhiên bên cạnh đó, mẫu EK9 Civic Type R trong bài viết này cũng độc đáo và thú vị không kém.

Damon Hypersport: mô-tô điện mạnh 200 mã lực, tốc độ tối đa lên đến 320km/h

XeHay 17 giờ 0

Damon Hypersport: mô-tô điện mạnh 200 mã lực, tốc độ tối đa lên đến 320km/h

Damon Motorcycles (Vancouver, Canada) mới đây đã chính thức công bố các thông số kĩ thuật cho chiếc mô-tô 100% chạy điện Hypersport với những con số sức mạnh sẽ đe dọa chính những đối thủ sử dụng động cơ đốt trong.

Chiếc Rolls-Royce Phantom độc nhất gắn biển số HN xuất hiện trên phố

Zing.vn 19 giờ 0

Chiếc Rolls-Royce Phantom độc nhất gắn biển số HN xuất hiện trên phố

Sau hơn 3 năm cập bến Việt Nam, chiếc Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang phiên bản độc nhất trên thế giới mới được ra biển số.

Nissan Việt Nam tung ưu đãi vàng cho khách hàng mua xe Terra dịp Xuân Canh Tý

XeHay 20 giờ 0

Nissan Việt Nam tung ưu đãi vàng cho khách hàng mua xe Terra dịp Xuân Canh Tý

Để tri ân sự tin tưởng và ủng hộ của quý khách hàng dành cho các dòng xe Nissan, nhân dịp Xuân Canh Tý, Nissan Việt Nam Nhân triển khai chương trình ưu đãi vàng dành cho khách hàng mua xe Nissan, đặc biệt là dòng xe Nissan Terra thay cho lời chúc mừng năm mới thành công và hạnh phúc đến toàn thể quý khách hàng. 

Chi tiết Jaguar XE facelift, đối thủ của Mercedes C-Class

Zing.vn 21 giờ 10

Chi tiết Jaguar XE facelift, đối thủ của Mercedes C-Class

Jaguar XE phiên bản nâng cấp giữa vòng đời vừa ra mắt thị trường Đông Nam Á với những thay đổi từ trong ra ngoài.

Chi tiết Land Rover Defender First Edition 2020 5,12 tỷ tại Việt Nam

Autodaily 2 ngày 22

Chi tiết Land Rover Defender First Edition 2020 5,12 tỷ tại Việt Nam

Land Rover Defender First Edition 2020 được chào bán chính hãng tại Việt Nam với giá từ 5,12 tỷ đồng. Phiên bản này vừa được trưng bày tại Singapore Motor Show 2020.

Chi tiết Subaru Forester GT Edition 2020 có camera 360 độ vừa ra mắt

Autodaily 2 ngày 25

Chi tiết Subaru Forester GT Edition 2020 có camera 360 độ vừa ra mắt

Subaru Forester GT Edition 2020 vừa được giới thiệu ra thị trường tại Singapore Motor Show 2020 với một số điểm mới đáng chú ý ở nội và ngoại thất.

Xe sang Trung Quốc Hongqi H9 2020 ra mắt, thách thức Mercedes E-Class

Autodaily 2 ngày 12

Xe sang Trung Quốc Hongqi H9 2020 ra mắt, thách thức Mercedes E-Class

FAW Hongqi – nhà sản xuất ô tô hạng sang có lịch sử lâu đời nhất Trung Quốc - đã chính thức trình làng mẫu sedan H9 mới được định vị để cạnh tranh với bộ 3 xe sang Đức gồm Mercedes E-Class, Audi A6 và BMW 5-Series.

Cận cảnh Toyota GR Yaris 2020 – mạnh mẽ với hệ dẫn động AWD và công suất 257 sức ngựa

XeHay 2 ngày 21

Cận cảnh Toyota GR Yaris 2020 – mạnh mẽ với hệ dẫn động AWD và công suất 257 sức ngựa

Tại Tokyo Auto Salon 2019, Toyota đã thực sự vượt qua chính mình khi ra mắt chiếc GR Yaris hoàn toàn mới – mẫu hatchback cỡ nhỏ mang trên mình những tuyệt kĩ chế tác cùng khối công suất đầy uy lực.

SUV lai Coupe Honda UR-V 2020 ra mắt tại thị trường Trung Quốc

XeHay 2 ngày 27

SUV lai Coupe Honda UR-V 2020 ra mắt tại thị trường Trung Quốc

Là mẫu SUV lai Coupe hoàn toàn mới, trình làng lần đầu tiên tại Trung Quốc vào tháng 3/2017, Honda UR-V được cao hơn CR-V. Mới đây, Honda đã chính thức cho ra mắt phiên bản nâng cấp UR-V 2020 với thay đổi đáng kể ở ngoại thất.

Top 10 phiên đấu giá Mustang “điên rồ” nhất lịch sử!

XeHay 2 ngày 23

Top 10 phiên đấu giá Mustang “điên rồ” nhất lịch sử!

Ngay đầu năm 2020, cả thế giới đã có phen trầm trồ khi chiếc Original Bullitt Mustang đã được “chốt phiên” thành công với giá 3,4 triệu đô la Mỹ (78,8 tỷ VNĐ). Con số này có lẽ đã khiến người ta tự hỏi: liệu còn hay không những phiên đấu giá “điên rồ” như thế này?

[ĐÁNH GIÁ XE] Mercedes-Benz CL63 AMG 2007 - Gã lực sĩ mặc com-lê!

XeHay 2 ngày 18

[ĐÁNH GIÁ XE] Mercedes-Benz CL63 AMG 2007 - Gã lực sĩ mặc com-lê!

Nhiều người hâm mộ AMG đã gọi CL63 là “lực sĩ mặc com-lê” và họ hoàn toàn đúng về điều đó. Chiếc coupe của Mercedes sẵn sàng đóng vai Bruce Banner khi đi phố nhưng chỉ cần một cú đạp ga, gã Hulk ngay lập tức lộ diện!

Kia Seltos 2021 ngốn nhiên liệu thế nào?

Zing.vn 2 ngày 99

Kia Seltos 2021 ngốn nhiên liệu thế nào?

Crossover mới của Kia tiết kiệm nhiên liệu nhưng không tối ưu nhất phân khúc. Xe ra mắt nhiều thị trường và hiện có mặt tại triển lãm Singapore Motor Show 2020.

Kia Sorento bản nâng cấp tại Singapore

Zing.vn 2 ngày 60

Kia Sorento bản nâng cấp tại Singapore

Kia Sorento bản facelift được nâng cấp chủ yếu ở ngoại hình, được kỳ vọng sẽ về Việt Nam trong năm nay.

Toyota Rush hết thời bán chênh giá ở Việt Nam

Zing.vn 2 ngày 74

Toyota Rush hết thời bán chênh giá ở Việt Nam

Mẫu SUV nhỏ gọn duy nhất trong tầm giá dưới 700 triệu không còn hiện tượng bán chênh giá, đang khuyến mãi 10 triệu.

Audi Q9 "chốt" sẽ lộ diện, sẵn sàng thách thức BMW X7?

XeHay 2 ngày 58

Audi Q9 chốt sẽ lộ diện, sẵn sàng thách thức BMW X7?

Mới đây, Audi tuyên bố đã sẵn sàng cho ra mắt mẫu SUV full-size Q9, đây được xem như một lời đe dọa tới 2 đối thủ trực tiếp là BMW X7 và Mercedes-Benz GLS.

Giá rửa xe dịp gần Tết tăng chóng mặt

BanXeHoi 4 ngày 60

Giá rửa xe dịp gần Tết tăng chóng mặt

Thời điểm giáp Tết nhu cầu tân trang xe ô tô của các chủ xe đều tăng chóng mặt, đặc biệt là dịch vụ rửa xe, làm bóng ngoại thất đội giá lên gấp 3-4 lần so với bình thường.

Nguyên nhân giá xe ô tô giảm mạnh trong năm 2019

BanXeHoi 4 ngày 86

Nguyên nhân giá xe ô tô giảm mạnh trong năm 2019

Năm 2019 có hàng loạt mẫu xe mới ra mắt, ngành công nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước tiên tiến hơn và tình hình nhập khẩu xe về nước “dễ thở” hơn so với năm trước là những yếu tố tác động đến giá xe ô tô giảm mạnh.

Ford Escape chuẩn bị có "Người anh em song sinh" nam tính và cơ bắp hơn

XeHay 4 ngày 142

Ford Escape chuẩn bị có Người anh em song sinh nam tính và cơ bắp hơn

Tuy được phát triển trên cơ sở của Escape đời mới nhưng mẫu Bronco 2021 (tên đồn đoán) sẽ sở hữu những đường nét thiết kế vuông vức và nam tính hơn. Dự kiến, xe sẽ ra mắt trong đầu năm nay.

Tin tức mới