Vì sao Mercedes-AMG G 63 bán chạy tại Việt Nam?

Trần Xuân Đức đăng lúc 11-05-2021 15:42 Tin tức mới

Sau hơn 2 năm có mặt tại Việt Nam, Mercedes-AMG G 63 trở nên phổ biến vì sự cổ điển pha hiện đại.

Cách đây vài năm, nhóm SUV giá trên 10 tỷ đồng là sân chơi của những chiếc Range Rover, xen kẽ là những siêu SUV như Lamborghini Urus hay Bentley Bentayga. Từ cuối năm 2018, nhóm này có thêm đại diện từ thương hiệu ngôi sao 3 cánh - Mercedes-AMG G 63.

Khi đó, giới mộ điệu cho rằng G 63 chỉ giúp làm phong phú thêm danh mục SUV đắt giá tại Việt Nam. Sau 2 năm, mẫu xe này có vẻ như đã làm được nhiều hơn thế, ít nhất là về số lượng và độ phủ sóng.

G-Class từng một thời hiếm gặp tại Việt Nam

Trong khoảng 50 năm sau khi thành lập, Mercedes-Benz chỉ sản xuất các mẫu sedan, xe thể thao. Đến thập niên 1970, hãng này bắt đầu chú ý đến việc sản xuất mẫu xe địa hình sau lời đề xuất của nhà vua Iran Mohammad Reza Pahlavi - một cổ đông của Mercedes. Năm 1979, Mercedes-Benz G-Class ra đời ra 6 năm phát triển và thử nghiệm ở tất cả môi trường khắc nghiệt nhất thế giới.

G-Class được thiết kế để chinh phục mọi địa hình, từ on-road đến off-road. Ảnh: Car Pixel.

G-Class được thiết kế để chinh phục mọi địa hình hiểm trở. Hơn 40 năm tồn tại, G-Class nhận được khá nhiều danh xưng như "vua địa hình", "ông hoàng off-road", "mãnh thú sa mạc", "chiến binh việt dã" và "SUV tốt nhất thế giới".

Dù có phần hoa mỹ, G-Class đều xứng đáng với các danh xưng này. Vượt địa hình là việc không quá khó đối với các mẫu xe chuyên dụng ở thời điểm đó. Tuy nhiên, chinh phục những địa hình khó khăn nhất nhưng vẫn bền bỉ qua năm tháng là điều làm nên tên tuổi của G-Class.

Chiếc G 300 thế hệ cũ từng được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Ảnh: Minh Anh.

Không rõ là những chiếc G-Class đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam khi nào. Chiếc G-Class có tuổi đời lớn nhất là G 290, GD được sản xuất vào đầu năm 1990. Khá nhiều phiên bản G-Class đã lăn bánh tại Việt Nam như G 350, G 500, G 55, G 63 hay G 65 nhưng số lượng không nhiều.

G-Class khi ấy có khoang nội thất chưa đủ sự sang trọng và hệ thống treo cứng cáp phục vụ offroad nên rất cứng và xóc khi sử dụng trong thành phố hay trên đường cao tốc. Nói chính xác, sự sang trọng của G-Class ở thời điểm đó không có nhiều, mà phần lớn các đặc điểm của xe thiên về một chiếc SUV việt dã cứng cáp, bền bỉ và vượt địa hình tốt.

Chính vì những điểm mạnh có phần cực đoan ấy, G-Class thế hệ thứ 1 về cơ bản chỉ dành cho những người yêu thích offroad, thích một chiếc SUV việt dã đúng nghĩa.

G-Class thế hệ thứ 2 ra mắt - màn lột xác sau 40 năm

Sau 39 năm, Mercedes-Benz giới thiệu thế hệ thứ 2 của G-Class tại triển lãm Detroit 2018. Đây được xem là lần nâng cấp lớn nhất của G-Class kể từ lần đầu ra mắt vào năm 1979. Vẫn giữ DNA vuông vức quen thuộc, G-Class thế hệ mới vẫn có những thay đổi đủ để phân biệt với thế hệ trước.

Từ năm 2018, G-Class được lột xác gần như hoàn toàn. Ảnh: Motor1.

Kiểu dáng của G-Class về cơ bản không thay đổi nhiều. Các chi tiết được làm mới theo kiểu hiện đại hơn và bớt đi sự hầm hố, khiến xe có phần thân thiện hơn với đô thị.

Khả năng vận hành off-road vẫn là giá trị nền tảng của G-Class. Ở thế hệ mới, khả năng off-road của G-Class tiếp tục được hoàn thiện. Cấu trúc khung sườn dạng hình thang, hệ thống treo mới giúp G-Class tối ưu khả năng hoạt động trên địa hình off-road và on-road.

Sự thay đổi lớn nhất của G-Class đến từ nội thất. Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da cao cấp đi kèm các chi tiết trang trí bằng gỗ, sợi carbon và kim loại. Hệ thống ghế còn có chế độ sưởi và massage.

Nổi bật ở khu vực điều khiển là 2 màn hình 12,3 inch đóng vài trò đồng hồ và bảng điều khiển. Hệ thống âm thanh vòm Burmester 16 loa, ghế massage, thông gió, đèn nền là những tiện nghi đáng chú ý của G-Class.

Nội thất của G-Class thế hệ mới hiện đại và sang trọng hơn hẳn đời cũ. Ảnh: Motor1.

Những thay đổi của Mercedes trên G-Class không gì khác ngoài kiếm thêm khách hàng. Chiếc SUV việt dã được làm ít chất việt dã hơn, với các vật liệu bền bỉ với thời gian và kháng bụi - nước được thay bằng các vật liệu cao cấp theo kiểu SUV hạng sang. Rất nhiều nút bấm và tràn ngập công nghệ khiến G-Class mong manh hơn trước thời tiết khắc nghiệt và có nhiều khả năng gặp lỗi hơn.

Trước khi thế hệ mới ra mắt, doanh số G-Class tại thị trường Mỹ ổn định trong khoảng 3.000-4.000 xe/năm (giai đoạn 2014-2018). Sau khi thế hệ mới bán ra, mẫu SUV này cải thiện đáng kể doanh số, tăng lên 6.092 xe ở năm 2019 và 7.723 xe ở năm 2020 dù bị ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

Theo Drew Dorian, biên tập viên của Car and Driver, bố cục nội thất của G 63 không khác biệt quá nhiều so với đời cũ. Tuy nhiên, mọi thứ được thay đổi hoàn toàn. Chiếc xe trở nên bớt cũ kỹ hơn với cụm màn hình kỹ thuật số, vật liệu nội thất mới, ghế ngồi bọc da nhiều màu.

Chuyên gia Clayton Seams của Driving (Canada) cảm thấy ấn tượng với động cơ của chiếc G 63. “Khi nhấn nút khởi động, động cơ V8 tăng áp kép của G 63 cho âm thanh khác biệt hoàn toàn với những động cơ V8 khác đến từ châu Âu. Với sức mạnh 577 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm, chiếc SUV nặng hơn 2 tấn, cao 2 m có thể chạm mốc 100 km/h chỉ sau 4,5 giây là điều khá ấn tượng. Tôi không bàn đến khả năng off-road vì đây là mẫu xe địa hình hàng đầu thế giới từ năm 1979”, Seams chia sẻ.

Mercedes-AMG G 63 thế hệ mới được ưa chuộng tại Việt Nam

Chiếc G-Class thế hệ mới đầu tiên có mặt tại Việt Nam cuối năm 2018 thông qua đại lý tư nhân. Sau hơn 2 năm, số lượng G-Class đời mới lăn bánh tại Việt Nam đã vượt hơn 20 xe. Điều đặc biệt là tất cả G-Class thế hệ mới tại Việt Nam đều là bản G 63 và phần lớn được nhập bởi doanh nghiệp tư nhân.

G 63 thế hệ mới được các dân chơi xe tại Việt Nam ưa chuộng. Ảnh: N.A Tuấn.

Có thể thấy, điểm khiến G-Class thế hệ mới bỗng dưng xuất hiện nhiều tại Việt Nam là ở nội thất. Theo một người chuyên kinh doanh xe nhập khẩu, việc nội thất được thay đổi hoàn toàn, kết hợp với mức giá hợp lý (11-12 tỷ đồng) là yếu tố ăn khách của G 63 tại Việt Nam.

Người dùng Việt không có thói quen mua xe tiền tỷ với nội thất phong cách cũ kỹ. Đó cũng là lý do mà ở thế hệ cũ, G-Class không được ưa chuộng tại Việt Nam.

Từ đời 2019, nội thất của G-Class với những tiện nghi và trang bị ngang ngửa S-Class đã khiến xe được quan tâm nhiều hơn. Có thể nói Mercedes đã đúng khi biến một mẫu SUV thuần việt dã thành một mẫu SUV hạng sang bóng bảy chạy phố, ngay lập tức chiếc G-Class có những khách hàng mới.

Nguyễn Quốc Cường, Minh Nhựa, Phan Thành, nhiều tay chơi xe nổi tiếng đều đang sở hữu G-Class. Trong giới showbiz Việt, ca sĩ Tuấn Hưng và Sơn Tùng MT-P cũng vừa tậu G-Class. Có thể thấy những "tay chơi" này sẽ không sử dụng xe cho mục đích offroad hay việt dã ở những cung đường đất, mà chúng sẽ xuất hiện nhiều hơn trên đường phố, thậm chí trở thành phương tiện di chuyển hàng ngày.

Có không dưới 20 chiếc G 63 thế hệ mới đang lăn bánh tại Việt Nam. Ảnh: Hoàng Huy.

Trước đây, đối thủ của G-Class thế hệ đầu tiên là Land Rover Defender, đều mang phong cách SUV việt dã "cực đoan". Nếu như Defender thay đổi hoàn toàn cả về thiết kế, thì G-Class lại giữ gần như nguyên vẹn những đường nét bên ngoài, và nâng cấp mạnh mẽ ở trang bị và nội thất.

Những thay đổi mang tính "sang trọng hóa" khiến G-Class trở thành đối thủ của nhiều mẫu SUV hạng sang và siêu sang như Lexus LX570, Range Rover Autobiography, Lamborghini Urus hay Bentley Bentayga. So với đối thủ, thiết kế của Mercedes G-Class tạo được sự khác biệt, trong khi phần nội thất và tiện nghi đã không còn thua kém nhiều.

Nguồn: Zing.vn

call-to-like

Tin cùng chuyên mục

Porsche 911 Speedster 1989 điêu khắc gỗ của thợ Việt khiến bạn bè quốc tế trầm trồ

XeHay 11 giờ 7

Porsche 911 Speedster 1989 điêu khắc gỗ của thợ Việt khiến bạn bè quốc tế trầm trồ

Trang Motor1 danh tiếng của Mỹ đã khen ngợi rằng chiếc Porsche 911 Speedster đời 1989 được làm bằng gỗ của Woodworking Art (Việt Nam) dường như là chiếc xe điêu khắc đẹp nhất mà họ từng thấy.

"Dọn kho" đón bản mới, Peugeot 3008 và 5008 giảm đến 150 triệu đồng tại đại lý

XeHay 11 giờ 5

Dọn kho đón bản mới, Peugeot 3008 và 5008 giảm đến 150 triệu đồng tại đại lý

Cặp đôi Peugeot 3008 và 5008 đang được giảm cực sâu trong tháng 6, ấn tượng nhất là khách hàng mua 5008 thời điểm này còn được tặng thêm xe máy Django trị giá 68 triệu đồng.

Toyota Supra 1994 trong phim “Fast and Furious” được bán với mức giá 12,6 tỷ VNĐ

XeHay 11 giờ 6

Toyota Supra 1994 trong phim “Fast and Furious” được bán với mức giá 12,6 tỷ VNĐ

Chiếc Toyyota Supra 1994 màu cam do cố tài từ Paulk Walker cầm lái tranh tài với Vin Diesel đã trở thành biểu tượng cho cả chuỗi phim điện ảnh đình đám The Fast and The Furious. Mới đây nhất, chiếc xe này đã được mua lại với giá 550.000 USD.

Dàn xe khiêm tốn của Bruno Fernandes và các tiền vệ Bồ Đào Nha

Zing.vn 17 giờ 19

Dàn xe khiêm tốn của Bruno Fernandes và các tiền vệ Bồ Đào Nha

Các đồng đội của siêu sao Cristiano Ronaldo ở tuyển Bồ Đào Nha tỏ ra không mấy mặn mà với ôtô đắt tiền hay siêu xe.

Những mẫu ôtô 7 chỗ bán chạy nhất 5 tháng đầu năm 2021 tại Việt Nam

Zing.vn 17 giờ 23

Những mẫu ôtô 7 chỗ bán chạy nhất 5 tháng đầu năm 2021 tại Việt Nam

Tính đến hết tháng 5/2021, Mitsubishi Xpander, Hyundai Santa Fe và Kia Sorento là những mẫu xe 7 chỗ có doanh số cao nhất tại thị trường Việt Nam.

Ngôi sao Xherdan Shaqiri sở hữu dàn xe đắt giá nhất tuyển Thụy Sĩ

Zing.vn 17 giờ 23

Ngôi sao Xherdan Shaqiri sở hữu dàn xe đắt giá nhất tuyển Thụy Sĩ

Shaqiri sở hữu dàn xe có giá trị hơn 1 triệu bảng Anh với các thương hiệu từ hạng sang đến siêu xe.

Toyota Supra trong phim 'Fast & Furious' có giá hơn nửa triệu USD

Zing.vn 17 giờ 19

Toyota Supra trong phim 'Fast & Furious' có giá hơn nửa triệu USD

Mẫu Toyota Supra 1994 từng được cố tài tử Paul Walker cầm lái trong phim "The Fast and the Furious" vừa tham gia một cuộc đấu giá và thu về số tiền 550.000 USD.

Thương hiệu Bugatti sắp được trao cho hãng siêu xe điện Rimac kiểm soát

XeHay 17 giờ 21

Thương hiệu Bugatti sắp được trao cho hãng siêu xe điện Rimac kiểm soát

Rimac Automobili, nhà sản xuất ô tô của Croatia sắp tiếp quản hãng siêu xe sang Bugatti của tập đoàn Volswagen.

Lộ diện BMW 7-Series thế hệ mới: Thay đổi toàn diện, loại bỏ động cơ V12

XeHay 17 giờ 16

Lộ diện BMW 7-Series thế hệ mới: Thay đổi toàn diện, loại bỏ động cơ V12

Trên phiên bản hoàn toàn mới, BMW 7-Series sẽ được nâng cấp toàn diện cả về thiết kế nội, ngoại thất và các trang bị tiện nghi đi kèm, xứng đáng là đối thủ khó nhằn nhất của Mercedes-Benz S-Class.

Ford Bronco trở nên hầm hố và off-road tốt hơn nhờ bodykit độc đáo của "lò độ" Mỹ

XeHay 17 giờ 19

Ford Bronco trở nên hầm hố và off-road tốt hơn nhờ bodykit độc đáo của lò độ Mỹ

Ford Bronco 2021 đã chính thức có mặt tại đại lý nhưng nhiều người lại cảm thấy Bronco tiêu chuẩn chưa đủ "chất" và họ quyết định tìm đến các bản độ táo bạo hơn của Bronco để "xuống tiền".

Navara 2021 cập bến đại lý toàn quốc kèm ưu đãi hấp dẫn

XeHay 17 giờ 25

Navara 2021 cập bến đại lý toàn quốc kèm ưu đãi hấp dẫn

Cuối tuần vừa qua, mẫu xe Nissan Navara 2021 đã chính thức có mặt tại hệ thống đại lý Nissan toàn quốc sau khi ra mắt chính thức vào cuối tháng 5/2021. Được biết đã có khá nhiều đại lý tiến hành giao xe cho khách hàng vào cuối tuần qua, trong đó mẫu xe Navara 4WD cao cấp và Pro4X chiếm số lượng lớn nhất.

Giá ô tô Ấn Độ nhập khẩu về Việt Nam rẻ bất ngờ

Autopro 21 giờ 30

Giá ô tô Ấn Độ nhập khẩu về Việt Nam rẻ bất ngờ

Trong tháng 5 vừa qua, số lượng ô tô nhập khẩu từ Ấn Độ về Việt Nam tăng khá cao, giá giảm mạnh.

Bộ, ngành phản hồi đề xuất hỗ trợ ô tô điện Việt Nam

Autopro 22 giờ 22

Bộ, ngành phản hồi đề xuất hỗ trợ ô tô điện Việt Nam

VCCI đề xuất Quốc hội ra nghị quyết riêng để miễn thuế TTĐB, bộ Công Thương cam kết xây dựng các chính sách ưu đãi nhằm phát triển ô tô điện ở Việt Nam.

Để ô tô dưới trời nắng, nhiều chủ xe mất tiền oan vì một thói quen tưởng chừng vô hại

Autopro 22 giờ 20

Để ô tô dưới trời nắng, nhiều chủ xe mất tiền oan vì một thói quen tưởng chừng vô hại

Đây chỉ là 2 trong số nhiều trường hợp để quên vật liệu dễ cháy trong ô tô khi đỗ ngoài trời nắng nóng.

Chỉ còn 5 năm để các đại gia mua xe Audi chạy động cơ đốt trong mới

Autopro 22 giờ 15

Chỉ còn 5 năm để các đại gia mua xe Audi chạy động cơ đốt trong mới

Audi sẽ không giới thiệu thêm bất cứ dòng tên nào sử dụng động cơ đốt trong từ 2026 trở đi.

Suzuki Swift 2021 ồ ạt về đại lý: Giá 550 triệu đồng, gây sức ép lên Toyota Yaris và Mazda2

Autopro 22 giờ 24

Suzuki Swift 2021 ồ ạt về đại lý: Giá 550 triệu đồng, gây sức ép lên Toyota Yaris và Mazda2

Suzuki Swift 2021 về đại lý sớm hơn dự kiến. Xe thay đổi thiết kế mặt ca lăng và mâm xe, màn hình 10 inch mới tích hợp Android Auto và Apple CarPlay.

Chi tiết Hyundai Alcazar vừa về đại lý: Như Palisade thu nhỏ, giá quy đổi từ 505 triệu đồng, đối thủ ngang tầm Toyota Innova

Autopro 22 giờ 17

Chi tiết Hyundai Alcazar vừa về đại lý: Như Palisade thu nhỏ, giá quy đổi từ 505 triệu đồng, đối thủ ngang tầm Toyota Innova

Hyundai Alcazar có đến 14 phiên bản, giá bán từ 22.000 USD và đang thu hút được rất nhiều sự chú ý từ phía người tiêu dùng.

MG ZS 2021 lần đầu giảm giá: Bản tiêu chuẩn chỉ từ 504 triệu, lấy giá rẻ cạnh tranh Hyundai Kona, Kia Seltos

Autopro 22 giờ 22

MG ZS 2021 lần đầu giảm giá: Bản tiêu chuẩn chỉ từ 504 triệu, lấy giá rẻ cạnh tranh Hyundai Kona, Kia Seltos

Đợt giảm giá của MG ZS nhập Thái được cho là khá sớm khi mẫu cũ nhập Trung Quốc vừa được thanh lý với giá thấp chưa từng có cách đây không lâu.

Tin tức mới