Tài chính 600 triệu nên mua xe gì ? Các mẫu xe 5 đến 7 chỗ giá dưới 600 triệu luôn được rất nhiều khách hàng chọn lựa, nhất là những người lần đầu sở hữu ô tô. Nếu nhu cầu của bạn phù hợp tìm xe oto từ 400 đến 600 triệu thì xin chúc mừng vì bài viết này là dành riêng cho bạn.

Khi bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn thường quan tâm tới rất nhiều tiêu chí chọn mua các dòng xe sedan và SUV ở Việt Nam. Tất nhiên, ngoài yếu tố xe 5 đến 7 chỗ giá tầm 600 triệu đồng trở xuống thì còn rất nhiều yếu tố khác tôi tin chắc bạn sẽ rất bận tâm như: thương hiệu, ngoại thất, nội thất, vận hành, trang bị an toàn, chi phí bảo dưỡng, thậm chí là khả năng “giữ giá” khi bán lại sau này.

Mỗi yếu tố mà tôi vừa liệt kê đều có khả năng chi phối tới quyết định chọn mua xe của bạn. Để yên tâm chọn mua chiếc xe phù hợp, bạn chỉ cần tập trung đọc thật kỹ TOP 10 mẫu xe hơi từ 400-600 triệu tốt nhất mà tôi đã tổng hợp và nghiên cứu.

Tiếp theo, ở nội dung bên dưới, tôi sẽ tư vấn cho bạn tài chính 600 triệu nên mua xe gì, tầm 500 triệu nên mua xe gì, có 400 triệu nên mua xe gì ? Nếu khả năng tài chính của bạn chưa sẵn sàng, bạn có thể tham khảo thêm thủ tục mua xe ô tô trả góp.

1 Các mẫu xe 4 - 5 chỗ dưới 600 triệu nên mua

Xe ô tô giá từ 400 đến 600 triệu nào tốt? DailyXe gợi ý đến bạn 7 mẫu sedan/SUV được nhiều người dùng lựa chọn nhất hiện nay

1Honda City

Nếu bạn đang cần tìm ô tô 5 chỗ giá xe dưới 600 triệu thì Honda City là mẫu xe nhỏ gọn hạng B (subcompact car) hoàn toàn phù hợp. Tiền thân của mẫu xe này được sản xuất từ năm 1981, vốn là mẫu xe hatchback 3 cửa Honda AA/FV/FA. Cái tên Honda City thực sự ra đời từ năm 1996 khi Honda ra mắt mẫu xe sedan 4 cửa hạng B, nằm dưới phân khúc của Honda Civic (hạng C).

Hiện tại Honda City đã trải qua 4 thế hệ, với hơn 3,6 triệu xe được bán ra tại hơn 60 nước trên thế giới. Tại một số thị trường, Honda City mang một số tên khác nhau, như Honda Ballade (Nam Phi), Honda Fit Aria (2002-2008 tại Nhật). Chia sẻ nền tảng (platform) với Honda Fit/Jazz, City thường dùng động cơ xăng 1.3L hoặc 1.5L i-Vtec nổi tiếng của Honda.

Honda City ra mắt tại Việt Nam từ tháng 6/2013 và đạt được không ít thành công. Ở thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới, thiết kế của chiếc sedan hạng B thay đổi theo hướng mạnh mẽ, thể thao nhưng cũng đầy lịch sự. Kích thước tổng thể xe Honda City cũng gia tăng đem đến một không gian nội thất thoải mái hơn. Động cơ đã chuyển sang dạng DOHC - cam kép thay cho SOHC-cam đơn trước kia.

Cả 3 phiên bản Honda City sử dụng động cơ cam kép DOHC, 1.5L, i-VTEC, 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van, sản sinh công suất tối đa 119 sức ngựa và mômen xoắn cực đại 145Nm. Đi kèm hộp số tự động vô cấp (CVT) và hệ dẫn động cầu trước (FWD).

Các hệ thống hỗ trợ vận hành như: Lẫy chuyển số tích hợp trên vô lăng (RS), Khởi động bằng nút bấm (RS, L), Cruise Control (RS, L); Chế độ lái xe tiết kiệm nhiên liệu (ECON Mode)...

Một điểm đáng tiếc là phiên bản City 1.5L thì đã không còn lẫy chuyển số trên vô lăng. Honda City trang bị các tính năng an toàn như: Phanh ABS+EBD+BA; Cân bằng điện tử (VSA); Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA); Camera lùi (1.5L, 1.5RS); 6 túi khí (bản 1.5RS) và 4 túi (bản 1.5G, 1.5L); cảnh báo chống trộm; khóa cửa tự động.

STT Honda City G Honda City L Honda City RS
Giá niêm yết 529 triệu 569 triệu 599 triệu

Bảng giá xe Honda City

2Mitsubishi Attrage

Có 600 triệu nên mua xe gì ? Tại thị trường ô tô Việt Nam, phân khúc xe hạng B hoạt động gần như sôi nổi nhất. Trong đó, xe Mitsubishi Attrage có lợi thế cạnh tranh khi xuất xứ từ Nhật Bản, tính thực dụng cao đi cùng mức giá bán phải chăng.

Mitsubishi Attrage chính thức ra mắt Việt Nam hồi giữa tháng 03/2020 với 2 phiên bản nâng cấp là MT và CVT. Gần 1 năm sau đó, vào ngày 22/02/2021, Mitsubishi Attrage được bổ sung thêm phiên bản CVT Premium.

Doanh số Mitsubishi Attrage khá ổn định khi có 4.832 xe bàn giao tới tay người tiêu dùng trong nước và 3.304 xe bán ra trong 6 tháng đầu năm 2021. Đặc biệt 2 tháng 03 và 04/2021, Mitsubishi Attrage đã bứt phá mạnh mẽ về kết quả bán hàng đồng thời góp mặt vào top 10 xe bán tốt nhất thị trường. 

Hiện nay, Mitsubishi Attrage đang phân phối tại Việt Nam là sản phẩm nhập khẩu nguyên chiếc Thái Lan với nhiều chi tiết nâng cấp đắt giá, nâng cao sức cạnh tranh với các đối thủ nặng ký cùng phân khúc sedan B.

Mitsubishi Attrage được trang bị động cơ xăng 3 xi lanh 1.2L sử dụng công nghệ MIVEC, sản sinh công suất 78 mã lực và mô men xoắn 100 Nm. Kết nối với đó là hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động vô cấp CVT INVECS-III.. 

Các trang bị an toàn nổi bật trên Mitsubishi Attrage gồm có chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, camera lùi, túi khí đôi.... Đặc biệt, bản cao cấp Attrage còn sở hữu hệ thống kiểm soát hành trình giúp người lái điều khiển xe thoải mái hơn.

STT Mitsubishi Attrage MT Mitsubishi Attrage CVT Mitsubishi Attrage CVT Premium
Giá niêm yết 375 triệu 460 triệu 485 triệu

Bảng giá xe Mitsubishi Attagre

3Hyundai Accent

Tài chính 600 triệu nên mua xe gì ? Chắc chắn bân không thể bỏ qua Hyundai Accent. Mẫu xe này lần đầu ra mắt công chúng vào năm 1994, trải qua thời gian phát triển, mẫu xe này không ngừng đổi mới, hoàn thiện để bắt kịp xu hướng người dùng. Tháng 04/2018, Hyundai Accent thế hệ thứ 5 chính thức trình làng Việt Nam với sự lột xác về ngoại hình lẫn trang bị.

Đến ngày 1/12/2020, Hyundai Accent bản nâng cấp giữa dòng đời (facelift) được giới thiệu tới người dùng trong nước nhằm tăng sức mạnh cạnh tranh trong phân khúc sedan B. Bảng giá xe Hyundai Accent vẫn giữ nguyên dù mẫu xe này nhận được thay đổi đáng kể ở ngoại thất và nội thất.

Đây được xem là lợi thế tạo nên thành công cho mẫu sedan B Hyundai Accent khi liên tục vượt mặt đối thủ nặng ký Toyota Vios để vươn lên dẫn đầu phân khúc suốt 4 tháng đầu năm 2021 và thường xuyên góp mặt vào top 10 xe bán chạy. 

Mặc dù chịu ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 nhưng Hyundai Accent vẫn giữ vững phong độ trong cuộc chiến giành thị phần với 19.956 xe "chốt đơn" thành công trong năm 2021. Doanh số này giúp Accent "hạ gục" đối thủ nặng ký Toyota Vios để trở thành "vua" doanh số phân khúc sedan B, đồng thời giữ vị trí á quân toàn thị trường, sau VinFast Fadil. Đây cũng là chiến binh có đóng góp lớn nhất vào tổng doanh số chung của Hyundai tại Việt Nam trong năm qua.

Thế hệ mới của Hyundai Accent vẫn sử dụng động cơ Kappa 1.4L MPI, công suất tối đa 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 132Nm tại 4.000 vòng/phút, kết nối hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp. 

Các trang bị an toàn có mặt trên Hyundai Accent gồm: Hệ thống phanh chống bó cứng ABS; Phân bổ lực phanh điện tử EBD; Phanh khẩn cấp BA; Cân bằng điện tử ESC; Kiểm soát thân xe VSM; Khởi hành ngang dốc HAC; Chống trộm Immobilizer; Cảm biến lùi; 6 túi khí.

STT Hyundai Accent 1.4 MT Hyundai Accent 1.4 AT MHyundai Accent 1.4 AT Đặc biệt
Giá niêm yết 472.1 triệu 501.1 triệu 542.1 triệu

Bảng giá xe Hyundai Accent

4Toyota Vios

Tầm 500 triệu nên mua xe gì ? DailyXe tin chắc rằng Toyota Vios là lựa chọn đáng để bạn quan tâm. Trong các thành viên của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) thì hiện nay Toyota Vios là "ông vua" doanh số khi không có bất cứ mẫu xe nào bắt kịp Vios về lượng xe bán ra trong tháng và cả năm.

Toyota Vios nâng cấp đã chính thức ra mắt vào ngày 23/02/2021 với nhiều cải tiến cả ngoại thất lẫn nội thất. Đặc biệt, phiên bản thể thao của Vios lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam. Với những thay đổi này, Vios sẽ càng thăng hoa trong phân khúc sedan hạng B nói riêng và toàn thị trường ô tô Việt Nam nói chung.

Kết thúc năm 2021, có 19.931 xe Toyota Vios bàn giao tới người dùng. Mẫu xe này tiếp tục trở thành "đại công thần" của Toyota Việt Nam trong cuộc chiến giành thị phần khi đóng góp doanh số lớn nhất toàn đội. Toyota Vios vẫn là mẫu sedan B được ưa chuộng nhất nhì tại Việt Nam nhờ tính thương hiệu cũng như độ bền bỉ cao.

Toyota Vios sử dụng động cơ xe hút khí tự nhiên 1,5 lít Dual VVT-I cho khả năng sản sinh công suất tối đa/mô men xoắn cực đại lần lượt là 107 mã lực (tại 6.000 vòng/phút)/140 Nm (tại vòng tua 4.200 vòng/phút) đi kèm hộp số vô cấp CVT hoặc số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước. 

Tất cả các phiên bản Toyota Vios đều được bổ sung một số tính năng an toàn tiện nghi như hệ thống đèn báo phanh khẩn cấp – EBS trên Vios GR-S, G & E CVT; tính năng tự động khóa cửa theo tốc độ trên Vios G; đèn chờ dẫn đường, đèn chiếu sáng tự động bật tắt và hệ thống mã hóa khóa động cơ trên Vios E CVT; cảm biến sau hỗ trợ người lái Vios E MT khi lùi xe trong không gian hẹp.

Các trang bị an toàn Toyota Vios rất đa dạng, gồm có hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hệ thống chống bó cứng phanh, ổn định thân xe, phân phối lực phanh điện tử, kiểm soát lực kéo, hệ thống báo động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc… Với những bổ sung về trang bị mới, mẫu sedan hạng B của Nhật càng chinh phục được đông đảo khách hàng Việt, đồng thời khẳng định vị trí xe bán chạy nhất thị trường trong thời gian qua.

STT Toyota Vios G CVT Toyota Vios E CVT Toyota Vios E CVT (3 túi khí) Toyota Vios E MT Toyota Vios E MT (3 túi khí)
Giá niêm yết 586 triệu 550 triệu 536 triệu 495 triệu 483 triệu

Bảng giá xe Toyota Vios

5KIA K3

600 triệu mua xe gì không thể bỏ qua KIA K3. K3 là tên gọi khác của Cerato chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 24/9/2021. Việc đổi tên Cerato thành K3 nằm trong kế hoạch đồng bộ tên gọi chuỗi sản phẩm của KIA ở tất cả các thị trường.

Tiền thân K3 - Cerato vốn là mẫu xe đắt khách tại thị trường Việt Nam. Kết thúc năm 2020, với việc tiêu thụ tới 12.033 xe, KIA Cerato tự hào trở thành "ông vua"  phân khúc sedan C, đồng thời đứng thứ 7 trong top 10 ô tô bán chạy nhất toàn thị trường.

Tiếp nối sự thành công đó, Trường Hải Thaco đã cập nhật mô hình nâng cấp Cerato đồng thời đổi tên thành K3, nhằm cung cấp cho khách hàng Việt một mẫu sedan C hoàn hảo. KIA K3 nhận được một số thay đổi bên ngoài, nâng cấp chủ yếu tập trung vào khoang nội thất với nhiều tiện nghi hữu ích cho người dùng.

Giá xe KIA K3 có sự tăng nhẹ so với mô hình trước song vẫn đang rẻ nhất phân khúc, được xem là một trong những ưu điểm tạo nên sức hút mạnh mẽ cho K3 suốt thời gian qua. Doanh số bán xe KIA K3 trong năm 2021 cũng vô cùng ấn tượng khi có tới 10.505 chiếc chốt đơn thành công, bất chấp những khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Kết quả này giúp K3 lọt vào top 10 xe bán chạy năm 2021 và trở thành mẫu xe đóng góp lớn thứ 2 vào tổng doanh số của toàn hãng.

KIA K3 được trang bị 3 tùy chọn động cơ, gồm:

  • Động cơ xăng 4 xy lanh, 1.6L lắp đặt trên các bản Deluxe, Luxury và 1.6 Premium, sản sinh công suất tối đa 126 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt 155 Nm.
  • Động cơ xăng 4 xy lanh hút khí tự nhiên, 2.0L lắp đặt trên bản 2.0 Premium, sản sinh công suất tối đa 150 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt 192 Nm.
  • Động cơ 1.6 Turbo- GDi lắp đặt trên bản 1.6 Turbo GT, sản sinh công suất lên đến 201 mã lực. Đi cùng đó là hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ thống treo sau dạng đa liên kết thay vì thanh xoắn như các phiên bản còn lại.

Các bản Deluxe, Luxury và Premium sử dụng hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp, tùy phiên bản.

STT KIA K3 Deluxe (Máy xăng) KIA K3 Luxury (Máy xăng) KIA K3 Premium (Máy xăng) KIA K3 Turbo (Máy xăng)
Giá niêm yết 559 triệu 639 triệu 694 triệu 764 triệu

Bảng giá xe KIA K3

6KIA Sonet

500 triệu mua xe gì? Mẫu xe SUV 5 chỗ gầm cao KIA Sonet sẽ không làm bạn thất vọng, đây là dòng xe SUV hạng A hoàn toàn mới của thương hiệu KIA, ra mắt lần đầu vào ngày 07/08/2020 tại Ấn Độ. Xe KIA Sonet có 3 cấu hình động cơ, gồm 1.2 Xăng; 1.0 Xăng T-GDi; 1.5 Diesel và 2 cấu hình chỗ ngồi là 5 hoặc 7, tùy thị trường. 

KIA Sonet đã chính thức được nhà phân phối Thaco giới thiệu tới khách hàng Việt vào ngày 9/10/2021, mở ra phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ hoàn toàn mới tại Việt Nam. Xe KIA Sonet được lắp ráp trong nước, mở ra phân khúc SUV/crossover hạng A+ hoặc B-, nằm dưới Seltos.

KIA Sonet mới ra mắt Việt Nam là bản 5 chỗ với các thông số dài x rộng x cao lần lượt 4.120 x 1.790 x 1.642 (mm). Chiều dài cơ sở đạt 2.500mm. Kích thước của KIA Sonet tương đương với bản 7 chỗ đang bán tại thị trường Ấn Độ, đồng nghĩa với việc không gian bên trong Sonet sẽ thoải mái hơn.

Tại Việt Nam, động cơ KIA Sonet là cỗ máy Smartstream 1.5L, sản sinh công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 144Nm. Hộp số tùy chọn loại số sàn 6 cấp hoặc tự động vô cấp CVT. Riêng bản Luxury và Premium có tính năng thay đổi chế độ lái. Động cơ trên được dùng cho tất cả 4 phiên bản của KIA Sonet mới mở bán.

Mặc dù là mẫu xe 5 chỗ gầm cao giá rẻ nhưng KIA Sonet sở hữu công nghệ an toàn tương đối hiện đại và không hề thua kém mẫu xe đàn anh KIA Seltos với các tính năng nổi bật như: 06 túi khí; Hệ thống hỗ trợ phanh ABS, EBD; Hệ thống cân bằng điện tử ESC; Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC; Cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía trước và phía sau; Hệ thống điều khiển hành trình; Cảm biến áp suất lốp; Camera lùi. Vì vậy Sonet là xe SUV 5 chỗ đáng mua nhất hiện nay.

STT KIA Sonet MT KIA Sonet AT Deluxe KIA Sonet AT Luxury KIA Sonet AT Premium
Giá niêm yết 499 triệu 554 triệu 594 triệu 624 triệu

Bảng giá xe KIA Sonet

7Toyota Raize

Ít tiền nên mua xe ô tô gì, cụ thể có tầm 500 đến 600 triệu mua xe gì là thắc mắc rất nhiều người quan tâm. Toyota Raize là gợi ý đáng để bạn chọn lựa. Sau rất nhiều đồn đoán, mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ của Toyota mang tên Toyota Raize cũng đã chính thức bán tại Việt Nam vào ngày 04/11/2021. Toyota Raize ra mắt lần đầu tại Nhật Bản vào tháng 11/2019, mẫu xe này đã nhanh chóng tạo nên "cơn sốt" trên thị trường với doanh số kỷ lục, thậm chí vượt kỳ vọng của hãng.

Trung bình có tới hơn 10.000 chiếc Toyota Raize bàn giao đến tay khách hàng trong suốt 4 tháng đầu mở bán, cao gấp 2,62 lần mức kỳ vọng ban đầu là 4.000 xe/tháng. Kết thúc năm 2020, Toyota Raize đạt doanh số 126.038 xe, vượt qua nhiều cái tên gạo cội để chiếm lĩnh vị trí á quân bảng xếp hạng Top xe bán chạy tại Nhật trong năm 2020.

Sở hữu nhiều ưu thế về cả giá bán lẫn yếu tố thương hiệu, xe nhập, thiết kế ấn tượng, không gian rộng rãi cùng loạt trang bị không tưởng trong tầm giá, Toyota Raize được kỳ vọng trở thành "bom tấn" của Toyota Việt Nam trong thời gian tới.

Hệ thống treo Mitsubishi Xpander cứng cáp hơn nhờ tăng kích thước phuộc và van hiệu suất cao bên trong giảm xóc. Khung xe RISE cấu tạo bởi vật liệu thép siêu cường có độ cứng cao, giúp hạn chế tác động ngoại lực lên người bên trong xe khi có va chạm cũng như mang đến sự vững chắc khi vào cua, đường gập ghềnh hoặc di chuyển ở tốc độ cao.

Toyota Raize sử dụng động cơ 1.0L Turbo, sản sinh công suất cực đại 98Hp và mô-men xoắn cực đại 140Nm. Cỗ máy tăng áp sẽ cho ra lực kéo tốt hơn động cơ 1.5L thường khi di chuyển ở dải tốc độ thấp, giúp xe tăng tốc nhanh nhạy nhưng rất tiết kiệm nhiên liệu.

Kết nối với đó là hộp số biến thiên vô cấp kép hoàn toàn mới (D-CVT), đi kèm lẫy chuyển số và chế độ lái Power, không chỉ cung cấp khả năng vận hành mạnh mẽ mà còn cho cảm giác lái thú vị.

STT Toyota Raize CVT
Giá niêm yết 547 triệu

Bảng giá xe Toyota Raize

8KIA Seltos

KIA Seltos là mẫu SUV 600 triệu gầm cao hạng B hoàn toàn mới từng được Thaco tiết lộ sẽ đưa về nước tại sự kiện ra mắt KIA Soluto diễn ra vào cuối năm 2019. Gần một năm sau (22/07/2020), xe KIA Seltos chính thức ra mắt tại Việt Nam với 4 phiên bản gồm Deluxe, Luxury, 1.4 Premium và 1.6 Premium.

Cuối tháng 07/2021, KIA Việt Nam ra thông báo tiếp tục phân phối bản 1.6 Premium đã bị tạm ngừng trước đó. Lần quay trở lại này, bản Seltos 1.6 Premium được nâng cấp nhẹ song giá bán không đổi.

Đến ngày 16/8/2021, KIA Việt Nam tiếp tục nâng cấp thêm trang bị cho tất cả các phiên bản gồm 1.4 Deluxe, Seltos 1.4 Luxury, Seltos 1.4 Premium nhằm giữ vững vị thế số 1 phân khúc SUV-B. Cùng với việc gia tăng trang bị, giá bán của các phiên bản này cũng được điều chỉnh tăng theo.

600 triệu nên mua xe gì? KIA Seltos là lựa chọn đáng để bạn cân nhắc. Dù giá xe KIA Seltos liên tục tăng nhưng độ "hot" của mẫu xe này lại không hề giảm. Minh chứng là đã có tới 16.122 chiếc Seltos tiêu thụ thành công trong năm 2021, dẫn đầu phân khúc SUV-B, đứng đầu toàn hãng và xếp thứ 5 toàn thị trường. Đây là sự thành công vô cùng vang dội mà bất kỳ mẫu xe "tân binh" nào cũng phải ao ước.

KIA Seltos sở hữu 2 tùy chọn động cơ gồm 1.4 và 1.6. Sức mạnh của mỗi động cơ như sau:

  • Động cơ I-4 1.4L T-GDI phun xăng trực tiếp tăng áp kết hợp hộp số tự động ly hợp kép, sản sinh công suất 138 mã lực và đạt 242 Nm mô men xoắn.
  • Động cơ 1.6L Kappa MPI đi cùng hộp số tự động 6 cấp, sản sinh công suất tối đa 128 mã lực và mô men xoắn đạt 157 Nm.

Một số trang bị an toàn trên xe bao gồm 6 túi khí, cảnh báo khoảng cách đỗ xe phía sau, kiểm soát ổn định, màn hình hiển thị camera phía sau,.. 600 triệu mua xe gì? Với rất nhiều tiện nghi và an toàn mà KIA mang đến, Seltos sẽ không làm bạn thất vọng khi sở hữu.

STT KIA Seltos 1.6 Premium KIA Seltos 1.4 Turbo Deluxe KIA Seltos 1.4 Turbo Premium KIA Seltos 1.4 Turbo Luxury
Giá niêm yết 729 triệu 639 triệu 759 triệu 704 triệu

Bảng giá xe KIA Seltos

2 Các mẫu xe 7 chỗ dưới 600 triệu nên mua

600 triệu nên mua xe 7 chỗ gì ? DailyXe gợi ý đến bạn 2 mẫu xe SUV 7 chỗ được nhiều người dùng lựa chọn nhất hiện nay.

9Mitsubishi Xpander

Xe ô tô 7 chỗ tầm 600 triệu Xpander chính thức được giới thiệu và phân phối tại thị trường Việt Nam theo dạng nhập khẩu Indonesia từ giữa năm 2018. Mitsubishi Xpander góp mặt trong phân khúc MPV, nhanh chóng trở thành mẫu xe ăn khách, thậm chí lấn lướt cả đối thủ nặng ký Toyota Innova để vươn lên giành ngai vương phân khúc.

Tháng 07/2020 là dấu mốc đặc biệt đối với Mitsubishi Xpander khi mà phiên bản số tự động lắp ráp trong nước của mẫu xe này được xuất xưởng.

Hiện tại, Mitsubishi Xpander vẫn là mẫu xe MPV giá rẻ bán chạy nhất phân khúc với doanh số nhiều hơn tổng kết quả bán hàng của tất cả các đối thủ cùng nhóm cộng lại. Mitsubishi Xpander là mẫu xe chủ lực trong đội hình sản phẩm của Mitsubishi tại thị trường Việt Nam với doanh số đạt tới gần 60.000 xe sau gần 4 năm giới thiệu.

Để kỷ niệm cột mốc doanh số kỷ lục trên, Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) đã giới thiệu Mitsubishi Xpander đến khách hàng Việt vào ngày 13/6/2022 với 20 điểm nâng cấp, mang đến trải nghiệm toàn diện hơn.

Cả 3 phiên bản của Mitsubishi Xpander đều sử dụng động cơ xăng MIVEC 1.5L, sản sinh công suất cực đại 103 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm. Đi kèm với tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp, hệ dẫn động cầu trước giúp xe vận hành ổn định và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Hộp số tự động 4 cấp được tinh chỉnh gia tăng sự êm ái và khả năng tăng tốc mượt mà trên mọi cung đường. Xpander là lựa chọn đáng để bạn suy nghĩ khi cần tìm oto 400 triệu mua xe gì.

STT Mitsubishi Xpander Cross Mitsubishi Xpander AT Preium Mitsubishi Xpander AT Mitsubishi Xpander MT
Giá niêm yết 555 triệu 588 triệu 648 triệu 688 triệu

Bảng giá xe Mitsubishi Xpander

10Toyota Avanza Premio

600 triệu mua xe SUV nào? DailyXe giới thiệu đến bạn mẫu xe Avanza Premio đến từ hãng xe Toyota Nhật Bản. Tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2017 (VMS), Toyota Avanza đã được trưng bày và giới thiệu để thăm dò động thái người tiêu dùng trong nước. Sang năm 2018, Toyota Avanza được đưa về nước theo diện nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Bước sang đầu năm 2022, cụ thể là vào ngày 22/3, Toyota Việt Nam đã cập nhật thế hệ hoàn toàn mới của mẫu MPV này, đồng thời thay đổi tên thành Toyota Avanza Premio. Xe Toyota Avanza tiếp tục nhập khẩu Indonesia với 2 phiên bản cùng giá khởi điểm từ 548 triệu đồng. Do đó, nếu bạn quan tâm xe hơi 7 chỗ dưới 500 triệu, bạn nên cân nhắc tài chính chọn mua Avanza.

Toyota Avanza Premio sử dụng động cơ động cơ 1.5L, sản sinh công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm. Sức mạnh truyền đến bánh trước thông qua hộp số CVT hoặc số sàn 5 cấp. Trong đó, hộp số CVT được đánh giá là  bước tiến lớn khi mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ ở mức 5,4 lít/100 km.

Loạt tính năng an toàn có mặt trên Toyota Avanza như Cảnh báo điểm mù (BSM), Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA), camera lùi và cảm biến lùi, cùng Hệ thống cân bằng điện tử (VSC), Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), 6 túi khí.

STT Toyota Avanza Premio MT Toyota Avanza Premio CVT
Giá niêm yết 548 triệu 588 triệu

Bảng giá xe Toyota Avanza

Trên đây là một vài gợi ý  của DailyXe về xe oto từ 400 đến 600 triệu nên mua. Ngoài ra, thị trường còn có rất nhiều dòng xe dưới 600 triệu với thiết kế đẹp mắt, động cơ mạnh mẽ và tiện ích hiện đại, hãy truy cập ngay DailyXe – trang web mua bán oto hàng đầu Việt Nam để tìm hiểu và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất nhé.