Có trong tay số tiền 600 triệu đồng, bạn nên mua Toyota Raize hay Suzuki XL7 là thắc mắc rất nhiều khách hàng quan tâm về kinh nghiệm mua xe ô tô lần đầu.

Thực tế, Toyota Raize và Suzuki XL7 không cùng phân khúc, nhưng lại sở hữu cùng mức giá 600 triệu đồng lăn bánh nên khách hàng vẫn có sự đắn đo giữa 2 sự lựa chọn này. 

Nội dung bài viết này, DailyXe sẽ trình bày những lợi thế của mỗi mẫu xe để bạn dễ dàng đưa ra sự lựa chọn thích hợp.

1So sánh ngoại thất của Toyota Raize và Suzuki XL7

Toyota Raize thuộc phân khúc A-SUV thu hút khách hàng với ngoại hình trẻ trung, năng động và đậm chất thể thao. Mẫu SUV này có thiết kế đầu xe mới với cụm đèn pha LED, bộ mâm dạng phay bóng 17 inch và cụm đèn hậu LED nổi khối đầy ấn tượng.

Toyota Raize hướng đến khách hàng trẻ cần xe di chuyển trong nội đô nên xe sở hữu 2 tông màu đầy năng động. Raize có kích thước nhỏ gọn, mẫu xe này dễ dàng luồn lách trong nội đô ở những thành phố lớn.

Toyota Raize tạo cảm giác hầm hố với mặt ca lăng hình lục giác
Toyota Raize tạo cảm giác hầm hố với mặt ca lăng hình lục giác

Suzuki XL7 lại sở hữu phong cách khá cổ điển với ngoại hình thực dụng. Mẫu xe MPV XL7 này không quá nổi bật, nhưng lại được trang bị đèn pha LED, bộ mâm 16 inch, đèn hậu hình chữ "L" nhưng lại thiếu cánh gió phía sau khiến đuôi xe khá cụt.

XL7 thiết kế mạnh mẽ, năng động và cơ bắp hơn
XL7 thiết kế mạnh mẽ, năng động và cơ bắp hơn

Nếu so sánh về ngoại hình thì Toyota Raize vượt trội hơn Suzuki XL7 với thiết kế trẻ trung và năng động hơn.

2So sánh nội thất của xe Toyota Raize và Suzuki XL7

Suzuki XL7 có ưu điểm khi sở hữu không gian rộng rãi với 7 chỗ ngồi. XL7 cho phép người dùng linh hoạt không gian trong xe và đương nhiên sẽ lợi thế hơn với những gia đình đông người.

Không gian nội thất rộng rãi
Không gian nội thất rộng rãi

Còn Toyota Raize chỉ là chiếc xe 5 chỗ truyền thống, không gian trên xe vẫn đủ rộng rãi ở mọi vị trí ngồi. Khi cần chở thêm người hoặc những gia đình đông thành viên, Toyota Raize sẽ bất lợi hơn đối thủ khá nhiều.

Nội thất theo xu hướng hiện đại
Nội thất theo xu hướng hiện đại

Xét về thiết kế, Toyota Raize trẻ trung hơn với khoang lái đầy hiện đại. Xe Raize được bố trí màn hình giải trí đặt nổi trên táp-lô với kích thước 9 inch, vô-lăng thiết kế chỉn chu hơn và kết hợp lẫy chuyển số cùng màn hình kỹ thuật số phía sau.

Khoang lái Suzuki XL7 có thiết kế khá đơn giản, màn hình giải trí trung tâm 10 inch, nhưng đồng hồ sau lái vẫn là dạng cơ truyền thống.

3So sánh trang bị an toàn trên Toyota Raize và Suzuki XL7

Xét về các trang bị an toàn thì Toyota Raize đang dẫn đầu trong tầm giá lăn bánh 600 triệu đồng tại Việt Nam. Ngoài những tính năng an toàn tiêu chuẩn, Raize còn sở hữu hệ thống cảnh báo điểm, cảnh báo phương tiện cắt ngang và 6 túi khí so với 2 túi khí của XL7.

4So sánh sức mạnh động cơ Toyota Raize và Suzuki XL7

Toyota Raize sử dụng động cơ tăng áp 1.0L cho khả năng sản sinh công suất 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm đi kèm hộp số Direct Shift-CVT. Lợi thế của động cơ Toyota Raize sẽ phù hợp với đô thị và có khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Suzuki XL7 dùng động cơ hút khí tự nhiên I4, dung tích 1.5L cho khả năng sản sinh công suất 103 mã lực kết nối với hộp số tự động 4 cấp. Động cơ này trên XL7 với 7 chỗ ngồi sẽ không thực sự mạnh mẽ và cũng tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn Raize.

Khi có số tiền tầm 600 triệu đồng mua xe ô tô, nếu nhu cầu gia đình không cần 7 chỗ thì Toyota Raize đang là chiếc xe chiếm lợi thế hơn Suzuki XL7 ở mọi mặt trong tầm giá lăn bánh 600 triệu đồng.