Có nên mua xe lướt không ? Mua xe lướt ở đâu uy tín ? Đây là thắc mắc rất nhiều người quan tâm về vấn đề mua xe chạy lướt. Các mẫu xe lướt có lợi thế về giá bán với rất nhiều sự lựa chọn. Đặc biệt, người mua xe lướt còn được hưởng lợi về option đồng thời được trải nghiệm phân khúc cao hơn.

1. Hiểu đúng bản chất xe lướt là gì 

Thực tế không có định nghĩa chính xác về khái niệm Xe lướt. Nhiều người căn cứ vào số ODO, năm sản xuất hay thời gian sử dụng. Khái niệm xe lướt sẽ phụ thuộc chủ yếu vào người bán xe, nhưng chúng cũng có một số đặc điểm sau đây.

Giới buôn xe quan niệm xe lướt là xe đi dưới 30.000 km, tức trước khi xe “tròn máy”. Cũng có người đánh giá xe lướt là xe chạy dưới 15.000 km, đồng thời tổng thể nội, ngoại thất vẫn còn mới.

Có nên mua xe chạy lướt không
Có nên mua xe chạy lướt không

2. Mua xe lướt có lợi gì ?

Mua xe lướt sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá tiền so với việc mua một chiếc mới hoàn toàn. Mua xe lướt chính là cách để bạn sở hữu một chiếc xe mới với giá bán vừa phải. Chẳng hạn khi mua một chiếc xe có giá 800 triệu, người dùng có thể tiết kiệm được từ 80-100 triệu. Ở trong một mức giá mà khách hàng có thể chấp nhận được.

Mặc dù là xe cũ, nhưng các mẫu xe lướt thực tế không khác gì xe mới. Bởi vì người mua đầu tiên là người chịu thiệt thòi nhiều nhất vì họ phải đóng rất nhiều loại thuế và phí, nên những ai mua xe lướt sẽ được hưởng lợi từ đó. Chẳng hạn người mua xe mới sẽ phải đóng từ 10-12% phí trước bạ, phí này có thể lên cả trăm triệu đồng. Còn nếu bạn mua xe lướt, bạn chỉ cần trả 2% giá xe cũ để đăng ký sang tên. 

Không ít chủ xe vì một lý do nào đó đã rao bán chiếc xe của họ khi chỉ vừa lăn bánh được vài nghìn km hay vài tháng sử dụng. Những chiếc xe ấy mới chẳng kém gì chiếc xe trong salon, thậm chí nhiều xe còn chưa kịp bóc hết nilon. 

Lợi ích thứ hai là trong phạm vi ODO dưới 15.000 km, do đó hững chiếc xe lướt vẫn còn được bảo hành bảo dưỡng của các hãng xe. Vì vậy, việc thẩm định chất lượng của xe rất dễ dàng. 

Chỉ cần quan sát độ mới của nội, ngoại thất và một vài chi tiết là người mua hoàn toàn biết được xe có phải là xe lướt hay không. Khi mua xe lướt, người mua cũng nên chạy thử để xem khả năng vận hành của xe ra sao.

Thứ ba, người mua xe lướt được tặng thêm các trang bị và phụ kiện. Người mua có khả năng tiết kiệm được khoản tiền mua phụ kiện và đồ chơi từ xe cũ. Các chủ xe cũ thường để lại các phụ kiện khi bán xe như ghế bọc da, trải sàn, cảm biến áp suất lốp, camera hành trình… Thực tế giá các món đồ này có thể lên đến hàng chục triệu đồng. Vì thế, người mua xe cũ được hưởng món “hời” đáng kể. 

Thứ tư, người mua được trải nghiệm xe ở phân khúc cao hơn. Với chi phí mua xe khoảng 500 triệu đồng (bao gồm cả chi phí lăn bánh), chỉ đủ mua xe ở phân khúc A mới cứng. Nhưng khi chọn mua xe đã qua sử dụng ở phân khúc B, chạy khoảng hơn 20.000 km. Lúc này trải nghiệm xe ở phân khúc A và B sẽ có sự khác biệt lớn, đặc biệt là những tiện nghi đi kèm.

Có nên mua xe chạy lướt không
Có nên mua xe chạy lướt không

3. Lưu ý gì khi mua xe chạy lướt ?

Bạn cần lựa chọn showroom uy tín để lựa chọn được sản phẩm tốt. Khi gặp phải trung tâm thiếu uy tín, bạn sẽ có nguy cơ mua trúng xe lỗi đã bị dựng hoặc xe đâm đụng. 

Đánh giá một chiếc xe lướt tốt, bạn cần dựa vào nguồn gốc xe rõ ràng (hồ sơ đầy đủ), xem xe có sang tên được hay không, có tranh chấp kiện tụng gì không? Bạn cũng cần quan tâm đến chất lượng của xe gồm hệ thống khung gầm, máy móc, hộp số. Sauk hi cân nhắc hết các yếu tố trên, bạn sẽ cân nhắc đến giá xe, xem có thể tiết kiệm được bao nhiêu so với xe mới.

Có nên mua xe chạy lướt không
Có nên mua xe chạy lướt không

Hy vọng với những chia sẻ mà DailyXe vừa đem đến trong bài viết này đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc Có nên mua xe lướt không ? Mua xe lướt ở đâu uy tín ?