Nên mua MG5 hay Beijing U5 đều là những mẫu xe rất mới trong nhóm sedan hạng C và có giá bán khá cạnh tranh.
MG5 là mẫu xe mới nhất gia nhập phân khúc sedan hạng C tại thị trường Việt Nam. MG5 sẽ được chính thức bán ra vào tháng 3, giá cụ thể sẽ được công bố trong ngày mở bán.
Phiên bản cao cấp nhất của MG5 hiện có giá dự kiến 585 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với các đối thủ đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc. Tuy nhiên giá bán này vẫn cao hơn so với một mẫu xe có cùng xuất xứ Trung Quốc đó là Beijing U5 Plus sở hữu giá bán 498 triệu đồng.
Cả MG5 và Beijing U5 đều của Trung Quốc và chưa thực sự tìm được chỗ đứng vững chắc trên thị trường ôtô Việt Nam. Nhưng bù lại, hai mẫu xe này nhận được đa dạng các trang bị tiện nghi được xem là điểm mạnh mà cả 2 mẫu xe này có. Đây cũng được xem là là công thức thu hút khách hàng mà các hãng xe từ Trung Quốc đã và đang áp dụng.
1So sánh ngoại hình MG5 và Beijing U5
MG5 gây ấn tượng với thiết kế mang dáng vẻ sedan thể thao lai coupe với phần mui thoải về sau. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình thang ngược, họa tiết 3D, bộ đèn pha LED Projector có chức năng tự động.

Phía sau MG5 nổi bật với trang bị đèn hậu dạng LED Leopart Claw, đèn phanh thứ 3 cũng dạng LED. Bên dưới cản sau có một bộ khuếch tán giả tăng tính thể thao cho ngoại hình, hệ thống ống xả kép chia đều mỗi bên. Xe MG5 sử dụng bộ mâm 17 inch phối 2 tone màu.
Thiết kế phần đầu và đuôi xe U5 Plus có nhiều điểm tương đồng với chiếc Beijing X7 đã bán tại Việt Nam từ năm 2021, đặc biệt là cụm đèn chiếu sáng, lưới tản nhiệt hình thang. Mẫu sedan hạng C Beijing U5 được trang bị đèn pha dạng LED, không có tính năng rửa đèn pha. Đèn báo rẽ trước là đèn halogen. Beijing U5 Plus sử dụng mâm 16 inch 2 tone màu.

Điểm chú ý ở ngoại hình Beijing U5 plus là đèn báo rẽ sau dạng LED cùng dải đèn hậu LED ôm theo chiều rộng chiếc xe. Beijing U5 Plus không được trang bị nút mở cốp, người dùng cần thao tác thông qua chìa khóa hoặc từ bên trong xe.
Xem thêm: Nên mua MG5 hay KIA K3 ?
Ngoại hình của MG5 bắt mắt hơn Beijing U5 Plus. Mẫu sedan MG5 có nhiều đường nét cắt xẻ, sắc cạnh trong thiết kế, trong khi Beijing U5 Plus có nhiều đường nét bo tròn, có phần cục mịch, ít tính thể thao và đơn giản hơn đối thủ "đồng hương". Các trang bị bên ngoài của Beijing U5 Plus cũng không hiện đại như MG5.
Kích thước của MG5 có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.675 x 1.842 x 1.480 (mm) và chiều dài cơ sở 2.680 mm. Kích thước này lớn hơn khá nhiều mẫu xe cùng phân khúc. Con số này trên Beijing U5 Plus là 4.660 x 1.820 x 1.480 (mm), chiều dài trục cơ sở 2.670 mm.
Beijing U5 Plus nhỏ MG5, chiều dài ngắn hơn 15 mm, hẹp hơn 22 mm và chỉ có chiều cao tương đương, trục cơ sở cũng ngắn hơn đối thủ 10 mm. Điều này cũng gây ảnh hưởng phần nào đến độ rộng rãi trong cabin của 2 mẫu xe.
2So sánh nội thất MG5 và Beijing U5
MG5 sở hữu cabin khá hiện đại, cách bố trí hướng nhiều về vị trí ghế lái. Xe MG5 được trang bị khá nhiều tiện nghi và an toàn. Các trang bị tiêu chuẩn nổi bật như đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình giải trí trung tâm 10 inch chống lóa, tương thích Apple CarPlay và Android Auto, bảng điều khiển trang trí 3D Diamond Design.

MG5 còn có vô lăng đa chức năng, điều chỉnh 3 cấp độ, hệ thống cruise control dạng cần gạt sau vô lăng, gương chiếu hậu chống chói, ghế lái chỉnh điện 6 hướng. Hệ thống điều hòa tự động chức năng lọc bụi PM 2.5. Hàng ghế thứ 2 có cửa gió riêng nhưng không có bệ tỳ tay, dàn âm thanh 6 loa.
MG5 còn sở hữu các tiện nghi được người dùng quan tâm như hệ thống camera 360 với chế độ hiển thị 3D, phanh tay điện tử, chìa khóa thông minh có chức năng đề nổ từ xa.
Còn Beijing U5 Plus sở hữu khoang lái được thiết kế khá đơn giản. Điểm thu hút trong nội thất của mẫu xe này là cụm màn hình đôi. Vô lăng xe tích hợp nhiều phím bấm chức năng như đàm thoại rảnh tay, ra lệnh bằng giọng nói, âm lượng, cruise control. Mẫu xe Beijing U5 cũng được trang bị camera 360 cho hình ảnh tương đối sắc nét, phanh tay điện tử kèm chức năng tự động giữ phanh (auto hold).

Nhưng cụm màn hình trên Beijing U5 Plus vẫn có giao diện tiếng Trung Quốc, đây được xem là một bất lợi của mẫu xe này trong việc tiếp cận với người dùng. U5 Plus cũng thua thiệt về mặt trang bị nếu so với MG5. Xe vẫn được trang bị có ghế lái chỉnh cơ, hàng ghế thứ 2 không có cửa điều hòa riêng, cũng không có bệ tỳ tay ở vị trí ghế giữa.
Nội thất của cả 2 mẫu xe này ở mức chấp nhận được trong tầm giá, nhưng MG5 thu hút hơn với nhiều trang bị tiện nghi và sở hữu phong cách thiết kế hiện đại hơn đối thủ.
3So sánh vận hành MG5 và Beijing U5
MG5 sử dụng động cơ 4 xy-lanh 1.5L, công suất cực đại 112 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 150 Nm tại 4.500 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số CVT giả lập 8 cấp số. Xe có 3 chế độ lái gồm Normal, Urban, Dynamic.
Còn Beijing U5 Plus được trang bị động cơ dung tích 1.5L, cho khả năng sản sinh công suất 113 mã lực, mô-men xoắn 142 Nm cùng hộp số tự động vô cấp. Xe không có các chế độ lái như MG5, thay vào đó là cấp số S để chiếc xe có sức kéo tốt hơn khi tăng tốc.
Hiệu suất của cả 2 mẫu xe thuộc hàng khiêm tốn nếu so với các đối thủ khác trong nhóm sedan hạng C. MG5 tỏ ra nhỉnh hơn Beijing U5 Plus về sức kéo nhưng có công suất thấp hơn.
Tham khảo: Nên mua Honda City hay MG5 ?
4So sánh an toàn và hỗ trợ lái của MG5 và Beijing U5
Về mặt công nghệ an toàn và hỗ trợ lái, MG5 áp đảo so với Beijing U5 Plus. Mẫu xe MG5 được trang bị khá nhiều tính năng như kiểm soát hành trình, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo điểm mù, hệ thống vi sai điện tử, hệ thống kiểm soát phanh khi vào cua, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo va chạm sau, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
Còn Beijing U5 Plus có trang bị an toàn ở mức cơ bản hơn như hệ thống phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, kiểm soát lực bám, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, giám sát điểm mù, cảnh báo chệch làn đường.
5So sánh lợi thế về giá bán của MG5 và Beijing U5
Beijing U Plus có lợi thế về giá bán chưa đến 500 triệu đồng cho bản cao cấp nhất nên mẫu xe này hoàn toàn có lợi thế về giá bán hơn MG5, với giá dự kiến 585 triệu đồng cho bản cao cấp. Thực tế, giá bán của MG5 không hẳn là một thua thiệt quá lớn so với đối thủ "đồng hương", nếu so với những trang bị nhình hơn.
Cả 2 mẫu xe này đều có giá bán dễ tiếp cận, phù hợp với nhóm khách hàng mua xe lần đầu, tài chính dưới 600 triệu và ít quan tâm đến yếu tố thương hiệu. Ngoài ra, nếu tài chính chưa cho phép, bạn có thể tham khảo thêm bài viết hướng dẫn làm thủ tục mua xe ô tô trả góp lãi suất thấp.
Beijing U5 Plus có lợi thế giá rẻ giật mình và đi đúng với con đường của những mẫu xe Trung Quốc khi vào Việt Nam. Còn lợi thế của MG5 là được nhập khẩu từ Thái Lan thay vì Trung Quốc.
Beijing U Plus có phần dễ thuyết phục được người dùng yêu thích xe Trung Quốc hơn, trong khi MG5 cần phải chinh phục các khách hàng khó tính hơn, cạnh tranh với các cái tên như Hyundai, Kia, Honda hay Toyota.