Sau loạt hành trình ngồi sau vô-lăng Toyota Rush, người dùng chỉ ra một số bất cập trên mẫu xe MPV lai SUV đến từ Nhật Bản. Thông qua đó sẽ giúp các chủ nhân tương lai có cái nhìn chân thực hơn trước khi chi tiền mua xe.

Toyota Rush được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Mẫu xe này cập bến thị trường Việt Nam vào cuối năm 2018. Đối thủ của xe Rush chính là Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga, người anh em cùng nhà Avanza hay mới nhất là Suzuki XL7. Mời bạn tham khảo chi tiết bảng giá xe Toyota mới nhất.

1Động cơ Toyota Rush

Toyota Rush được trang bị động cơ 1.5L cho công suất 102 mã lực và 134 Nm mô-men xoắn kết nối với hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Đây là thông số sức mạnh của một mẫu xe dành cho đô thị và nếu phải “trèo đèo, lội suối” thì các tài xế đều đồng tình là có chút quá sức với Rush. 

Do đó, mặc dù Toyota Rush được coi là "Tiểu Fortuner", nhưng Rush có doanh số ế ẩm tại Việt Nam.

Vận hành mạnh mẽ
Vận hành mạnh mẽ

2Khả năng vận hành của Toyota Rush

Điểm cộng của mẫu MPV lai SUV 7 chỗ Toyota Rush đến từ hệ thống khung gầm chắc chắn, hệ dẫn động cầu sau khỏe mạnh cho phép xe dễ dàng vượt địa hình xấu. 

Nhưng lợi thế gầm cao ấy cũng là con dao hai lưỡi khi Rush bị đánh giá là chòng chành, bồng bềnh và xóc khi xe chạy không đủ tải. Đặc biệt, khi đi đường đèo hoặc những cung đường xấu chiếc xe dễ khiến hành khách bị say, khó chịu.

3Toyota Rush tốn nhiên liệu

Đa phần các chủ xe đều khẳng định nuôi Toyota Rush tốn vì “ăn” xăng nhiều. Theo chia sẻ thực tế của anh T.B, mức tiêu thụ nhiên liệu đường đô thị giao động từ 7,5-8,5 lít/100km. Trong khi đó, anh V.M cho biết chiếc Rush anh sử dụng chia trung bình 8 lít/100km. 

Với mẫu xe đối thủ Mitsubishi Xpander, mức tiêu thụ trung bình của xe chỉ khoảng 6,5 - 7lít/100km nên người dùng Rush thua thiệt hơn khá nhiều.

Mức tiêu thụ nhiên liệu
Mức tiêu thụ nhiên liệu

4Khả năng cách âm Toyota Rush

Toyota Rush có khả năng cách âm không thực sự tốt và hành khách trên xe sẽ thường phải chịu các tiếng ù ù, ầm ầm. Đặc biệt là dải tốc độ cao, tiếng máy lọt vào khoang cabin. Nếu phải di chuyển trên hành trình dài thì tất cả điều này sẽ gây khó chịu, không thoải mái cho người dùng. 

Giải pháp được chiều chủ xe lựa chọn là chống ồn cho ô tô để có không gian yên tĩnh hơn.

5Hệ thống ghế ngồi trên Toyota Rush

Người dùng cho rằng Toyota Rush hẹp bề ngang và để tối ưu không gian cho 7 chỗ ngồi nên ghế ngồi có phần hẹp lưng, không thực sự thoải mái, ngay cả ghế lái cũng chịu chung số phận. Việc không thể gập phẳng hàng ghế thứ 3 khiến những chuyến đi xa và nhiều đồ có phần bất tiện.

Ở phân khúc này, các đối thủ như Xpander, Suzuki XL7 đều có thể gập phẳng để tạo ra không gian sử dụng linh hoạt hơ cho người dùng.

Hàng ghế sau rộng rãi
Hàng ghế sau rộng rãi

6Thiết kế nội ngoại thất Toyota Rush

Phong cách xe Toyota Rush nằm trong vùng an toàn, thiết kế không lo lỗi thời hay thiết kế đi theo năm tháng. Người dùng khó có thể đòi hỏi sự phá cách từ ngoại thất tới nội thất của mẫu xe này. 

Bước vào bên trong, các chủ xe mong muốn Toyota sẽ thay mới cần số bởi nó đã quá cũ và không còn phù hợp với xu hướng phát triển ngày nay. Đây cũng chính là lý do nhiều ông chủ đã lựa chọn thay cần số để tăng thêm tính thẩm mỹ, hiện đại cho khoang lái. 

Chấp nhận những khuyết điểm trên, người dùng Toyota Rush sẽ nhận lại được gì? Như đã đề cập phía trên, Rush sẽ mang đến cho một hệ thống khung gầm cứng vững, khả năng vận hành mạnh mẽ của một chiếc SUV. Độ bền bỉ và “lành” vì không hỏng hóc vặt. Phụ tùng sẵn có với chi phí “hạt dẻ”. 

Trang bị an toàn hơn hẳn đối thủ khi có đến 6 túi khí, trong khi các đối thủ chỉ dừng lại ở 2 túi khí, hay hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến/camera lùi...

7Xe Toyota Rush chạy gia đình có tốt không ?

Toyota Rush là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn mua một chiếc crossover SUV dành cho gia đình. Bở lẽ, nó có không gian cabin rộng rãi, nhiều tiện nghi và có thể mang đến những chuyến đi thoải mái cho cả gia đình bạn. Hơn hết, chiếc SUV này là một phương tiện an toàn, đáng tin cậy.

Một chiếc crossover SUV dành cho gia đình
Một chiếc crossover SUV dành cho gia đình

8Xe Toyota Rush có bền không ?

Độ bền xe Toyota Rush phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm: sử dụng nhiên liệu đúng chuẩn; thực hiện, chăm sóc, bảo dưỡng, thay thế các bộ phận định đì theo khuyến cáo của nhà sản xuất; vận hành xe đúng cách…

Toyota bảo hành Rush trong vòng 36 tháng hoặc 100.000Km tùy thuộc điều kiện nào đến trước.

9Nên mua xe Toyota Rush cũ hay mới ?

Mẫu xe Toyota Rush hiện tại thuộc thế hệ thứ 4, được ra mắt từ năm 2017 và chưa trải qua lần nâng cấp nào. Do đó, nếu bạn đang quan tâm và có ý định mua xe Toyota Rush đã qua sử dụng, bạn có thể xem xét những mẫu xe thuộc thế hệ thứ 4 để có được những tính năng mới nhất, trong khi mức giá mua lại là tốt nhất.