Dòng xe Sedan hạng B Toyota Vios thu hút nhiều khách hàng bởi những nâng cấp của mình trong phiên bản mới. Không chỉ cải tiến trong lối thiết kế mà hãng còn nâng cấp vượt trội về nội thất, động cơ và tính năng an toàn. Với những gì Toyota Vios mang đến hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời trong cuộc hành trình khám phá thế giới.

Tuy nhiên bên cạnh những điểm nổi bật, Toyota Vios cũng ẩn chứa những nhược điểm mà người dùng cần biết để xem xét và đánh giá từ đó đưa ra những lựa chọn phù hợp với nhu cầu đi lại của bản thân.

Nhằm giúp các bạn giải quyết những khúc mắc này, hôm nay tôi sẽ trình bày cho tiết về những ưu và nhược điểm Toyota Vios ngay bài viết dưới đây.

1Giới thiệu tổng quan về Toyota Vios

Toyota Vios chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp mới tại thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm chỉ từ 458 triệu đồng. Mẫu xe này được lắp ráp trong nước, mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn với 3 phiên bản: Vios 1.5E MT, Vios 1.5E CVT và Vios 1.5G CVT.

Toyota thiết kế sang trọng
Toyota thiết kế sang trọng

Vios mang đến 5 lựa chọn đa dạng: trắng, trắng ngọc trai, đỏ, xám, đen và nâu ánh vàng. Khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn màu sắc phù hợp với sở thích và cá tính của mình.

Nhờ sở hữu cho mình những điểm nổi bật và những cải tiến về thiết kế ngoại thất, mang đến diện mạo thể thao, trang bị thêm một số tính năng tiện nghi và an toàn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Dòng xe thuộc phân khúc sedan hạng B, giờ đây cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Hyundai Accent, Honda City và Mazda2 Sedan.

Mẫu xe Toyota Vios hiện đại thiết kế thể thao
Mẫu xe Toyota Vios hiện đại thiết kế thể thao

2Ưu điểm của dòng xe Toyota Vios

Khi nhắc đến Toyota Vios, khách hàng có thể ấn tượng bởi những ưu điểm nổi bật, dẫn dắt đến quyết định mua hàng nhanh chóng và hài lòng, có thể kể đến như:

#1. Giá thanh khoản cao

Giá bán xe Toyota Vios mới cũng rất ổn định, giá trị trên thị trường xe cũ cao, ít bị mất giá khi bán lại. Xe ô tô Toyota Vios có kiểu dáng hiện đại hợp mắt với người tiêu dùng dù ở phiên bản nào. Xe Toyota Vios chú trọng đến tính thực dụng, vận hành đơn giản, dễ dàng.

Dòng xe Vios có giá thành rẻ sử dụng bền bỉ
Dòng xe Vios có giá thành rẻ sử dụng bền bỉ

#2. Thiết kế ngoại thất ấn tượng

Ngoài các điểm mang tính cốt lõi thương hiệu, không thể phủ nhận những ưu điểm trong sản phẩm cũng như những thay đổi tích cực của Toyota giúp mẫu xe này duy trì được vị thế, tăng khả năng cạnh tranh với những đối thủ đang có sự phát triển mạnh mẽ điển hình là lối thiết kế phần đầu vuông vức hơn, hệ thống đèn LED chiếu sáng theo tiêu chuẩn. Thân xe toát lên vẻ khỏe khoắn với những đường dập nổi chạy dọc, tạo sự liên kết liền mạch giữa phần đầu và đuôi xe. Phần đuôi xe dập nổi hai bên cản sau, kết hợp cùng với đó là phần cản dưới màu sắc cách điệu tạo nên tổng thể khỏe khoắn và đầy đặn.

Chinh phục người dùng bằng ngoại hình trẻ trung và hiện đại
Chinh phục người dùng bằng ngoại hình trẻ trung và hiện đại

#3. Không gian nội thất sang trọng

Khoang nội thất sang trọng khi sử dụng tông màu đen kết hợp cùng với các chi tiết ốp mạ crom sáng nổi bật. Không thể thiếu những trang thiết bị hiện đại như hệ thống điều hòa tự động, màn hình giải trí kết nối thông minh, hệ thống sạc tiện lợi, hệ thống sáu loa đem đến trải nghiệm âm thanh chân thực và nhiều những tiện nghi khác.

Thiết kế khoang lái nội thất mang hơi thở đương đại, trẻ trung
Thiết kế khoang lái nội thất mang hơi thở đương đại, trẻ trung

#4. Vận hành êm ái

Toyota Vios vận hành êm ái, nhờ vào hộp số tự động vô cấp CVT và động cơ 2NR-FE kết hợp với hệ thống VVT-I 4 xy lanh thẳng hàng dung tích 1.5 lít, mang đến cho người dùng trải nghiệm lái xe mượt mà, không chỉ tiết kiệm nhiên liệu mà còn nâng cao hiệu suất vận hành.

Động cơ giúp vận hành êm ái
Động cơ giúp vận hành êm ái

#5. Hệ thống an toàn hiện đại

Toyota Vios nổi bật trong cùng phân khúc bởi với mức giá bình dân nhưng xe lại sở hữu cho mình những tính năng an toàn tiên tiến có thể kể đến như: Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS); Hệ thống kiểm soát hành hình; Hệ thống cảnh báo lệch làn đường (LDA); Hệ thống cảnh báo tiền va chạm (PCS); Hệ thống đèn báo phanh khẩn cấp (EBS),... tất cả góp phần nâng cao trải nghiệm lái xe và bảo vệ người dùng trên mọi hành trình.

Trang bị nhiều hệ thống an toàn tiện ích
Trang bị nhiều hệ thống an toàn tiện ích

#6. Phí bảo dưỡng thấp

Xe Toyota Vios thuộc thương hiệu Nhật Bản nổi tiếng về sự bền bỉ, chất lượng và vận hành ổn định sau một thời gian dài sử dụng. Đặc biệt xe Toyota Vios có chi phí bảo hành bảo dưỡng nhẹ, rất dễ tìm phụ tùng thay thế, dễ sửa chữa khi hư hỏng.

Toyota Vios nổi tiếng về sự bền bỉ chi phí bảo dưỡng thấp
Toyota Vios nổi tiếng về sự bền bỉ chi phí bảo dưỡng thấp

3Nhược điểm của dòng xe Toyota Vios

Dòng xe Toyota Vios được nhiều người ưa chuộng bởi những ưu điểm vượt trội, tuy nhiên, nó cũng có một số hạn chế nhất định mà người dùng cần cân nhắc.

#1. Phiên bản số sàn có thể gây khó khăn với tài mới

Toyota Vios có dòng xe sử dụng hộp số sàn 5 cấp, đối với những tài xế mới, việc điều khiển chưa quen khiến việc chuyển số trở nên khó khăn, hộp số hoạt động không mượt mà, gây ảnh hưởng đến sự an toàn và cảm giác thoải mái khi di chuyển.

#2. Mức tiêu hao nhiên liệu giữa các phiên bản khác nhau

Mức tiêu hao nhiên liệu của phiên bản xe số sàn có thể cao hơn so với phiên bản số tự động, dẫn đến chi phí vận hành tăng cao và tác động tiêu cực đến môi trường.

#3. Cách âm chưa tốt

Khi vận hành ở tốc độ cao, Toyota Vios có hiệu quả cách âm ở mức trung bình, tiếng ồn vọng vào nhiều hơn so với khi di chuyển trong thành phố, có ý kiến cho rằng thiếu ổn định và không bám đường khi chạy ở dải vận tốc cao mang đến sự bất an cho người dùng.

Vios cũng có một số hạn chế nhất định
Vios cũng có một số hạn chế nhất định

4Có nên mua xe Toyota Vios hay không?

Tùy vào mục đích và nhu cầu sử dụng dụng của bản thân mà người dùng có thể cân nhắc việc nên lựa chọn mua xe Vios hay không.

Xe Toyota Vios phù hợp với những ai có nhu cầu sử dụng hàng ngày, ngân sách vừa đủ, muốn tiết kiệm chi phí mua xe, bảo dưỡng và vận hành. Bên cạnh đó Vios số sàn có giá bán rẻ hơn bản số tự động, xe bền bỉ và ít khi gặp vấn đề trong quá trình di chuyển, sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những gia đình nhỏ, có ý định kinh doanh dịch vụ.

Dòng xe Vios phù hợp ai muốn tiết kiệm chi phí mua xe, bảo dưỡng và vận hành
Dòng xe Vios phù hợp ai muốn tiết kiệm chi phí mua xe, bảo dưỡng và vận hành

Không những thế, ở phiên bản xe số sàn, người điều khiển yêu thích cảm giác lái, có thể cảm nhận động cơ qua những chuyển động số, tuỳ chỉnh tốc độ và lực kéo theo điều kiện đường đi và ý muốn. Khách hàng có thể dựa vào sở thích cùng nhu cầu của bản thân mà có thể lựa chọn chiếc xe phù hợp nhất.

Tóm lại, với mức giá hấp dẫn cùng những điểm ưu việt, lối thiết kế hiện đại, trang bị tiện nghi và hệ điều hành vượt trội, Toyota Vios chắc chắn sẽ là một trong những chiếc xe sedan hạng B xứng đáng được người dùng thêm vào giỏ hàng.

5Một số câu hỏi thường gặp

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về chủ đề “Ưu nhược điểm của Toyota Vios” mà nhiều bạn đọc có thể quan tâm và theo dõi.

1

Toyota Vios là một trong những mẫu xe có giá trị bán lại cao nhất trên thị trường Việt Nam, bởi vì Vios được ưa chuộng bởi nhiều người, nhu cầu mua xe cao và giá trị xe ít bị khấu hao, vì thế người dùng có thể yên tâm mua xe mà không lo về giá trị hao hụt theo thời gian sử dụng...

2

Vios có khoang nội thất rộng rãi, xe được trang bị nhiều tiện nghi như điều hòa tự động, cửa sổ trời, màn hình cảm ứng,... cũng như có mức độ an toàn cao, được trang bị nhiều tính năng an toàn, rất phù hợp với gia đình trẻ có ít người.

3

Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Vios chỉ khoảng 5-6 lít/100km, giúp người dùng có thể tiết kiệm chi phí nhiên liệu. Bên cạnh đó, Vios cũng ít khi gặp hỏng hóc vặt, giá phụ tùng thay thế cho Vios tương đối rẻ, từ đó có thể tối ưu chi phí sử dụng xe.