Toyota Wigo thu hút người dùng bởi giá thành hợp lý, thiết kế trẻ trung, tiết kiệm nhiên liệu và thương hiệu uy tín. Ở phiên bản mới, Wigo quay lại với thị trường ô tô với nhiều điểm tinh chỉnh từ ngoại hình cho đến nội thất bên trong, mang đến ấn tượng mạnh mẽ trong mắt khách hàng.

Dòng xe không chỉ khắc phục những điểm yếu ở bản tiền nhiệm mà còn nâng cấp các công nghệ và hệ thống an toàn hiện đại. Hứa hẹn đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời trong cuộc hành trình khám phá những cung đường đô thị.

Đi cùng với điểm nổi bật, Wigo cũng có một số nhược điểm mà người dùng cần lưu ý trước khi mua. Bài viết này sẽ giúp bạn phân tích chi tiết ưu và nhược điểm của Toyota Wigo, từ đó các bạn có thể đưa ra quyết định mua xe sáng suốt nhất.

1Giới thiệu tổng quan về Toyota Wigo

Toyota Wigo trở lại thị trường vào tháng 6 năm 2023. Lần ra mắt này, dòng xe không chỉ khắc phục triệt để những điểm yếu của mình mà còn ghi lại dấu ấn mạnh mẽ với hàng loạt nâng cấp đột phá.

Dòng xe được nhập khẩu nguyên chiếc, trực tiếp từ Indonesia, Wigo là đối thủ đáng gờm của Hyundai i10 và Kia Morning được lắp ráp trong nước. Wigo sở hữu 4 tùy chọn màu sắc đa dạng bao gồm đỏ, cam, trắng, bạc, phù hợp với sở thích cá nhân của khách hàng.

Mẫu xe có 4 màu sắc ngoại thất cho bạn lựa chọn
Mẫu xe có 4 màu sắc ngoại thất cho bạn lựa chọn

Với mức giá khởi điểm từ 360 triệu đồng tới 405 triệu đồng với hai phiên bản Wigo E và Wigo G, khách hàng đã có thể sở hữu cho mình chiếc xe vẻ ngoài hiện đại, trang thiết bị tiên tiến cùng khả năng vận hành vượt trội, bứt phá mọi cuộc hành trình.

2Ưu điểm Toyota Wigo

Toyota Wigo nhanh chóng ghi dấu ấn bởi thiết kế hoàn toàn mới, hướng đến phong cách hiện đại. Bỏ qua hình ảnh hầm hố của phiên bản trước, Wigo giờ đây khoác lên mình diện mạo trung tính, thanh lịch nhưng không kém phần cá tính.

#1. Thiết kế ấn tượng

Cụ thể, phần đầu xe được thiết kế lại với lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn, cụm đèn LED sắc sảo và phần cản trước thể thao. Hông xe nổi bật với đường gân dập nổi chạy dọc thân xe, tạo cảm giác thon gọn và năng động. Đuôi xe được trang bị cụm đèn hậu LED mới, phần cản sau thể thao và còn có sự hiện diện của cánh lướt gió trên nóc xe tích hợp đèn dừng trên cao, góp phần hoàn thiện tổng thể ngoại hình ấn tượng.

Mẫu xe sở hữu cho mình chiếc xe vẻ ngoài hiện đại
Mẫu xe sở hữu cho mình chiếc xe vẻ ngoài hiện đại

#2. Không gian bên trong rộng rãi

Vì Wigo là một chiếc hatchback cỡ nhỏ nên sẽ có kích thước nhỏ gọn, hỗ trợ việc di chuyển trở nên linh hoạt, đặc biệt là trong thành phố, nơi có giao thông đông đúc, thường xuyên tắc nghẽn. Việc đỗ xe cũng dễ dàng hơn ngay cả trong những bãi đỗ xe chật hẹp nhất.

Dòng xe có chiều dài cơ sở 2.450 mm giúp Wigo sở hữu không gian nội thất rộng rãi và thoải mái, vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc và phù hợp cho cả 5 người ngồi.

Không gian nội thất được bố trí khoa học rộng rãi
Không gian nội thất được bố trí khoa học rộng rãi

#3. Trang thiết bị hiện đại

Bên cạnh đó là những trang thiết bị có thể kể đến như: Màn hình giải trí 7 inch có khả năng kết nối thông minh, hệ thống 4 loa mang đến âm thanh sống động, hệ thống điều hòa, ghế lái điều chỉnh đa hướng, không gian cốp rộng rãi, cùng nhiều tiện nghi hiện đại khác, mà người dùng có thể thoải mái tận hưởng khi sử dụng xe.

Màn hình giải trí 7 inch có khả năng kết nối thông minh
Màn hình giải trí 7 inch có khả năng kết nối thông minh

#4. Động cơ vận hành vượt trội

Toyota Wigo sử dụng động cơ 3 xi lanh, dung tích 1,2 lít, sản sinh công suất cực đại 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 108 Năm tại 4.200 vòng/phút. Động cơ của Wigo này sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm một chiếc xe hatchback cỡ A mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu và vận hành êm ái.

Trang bị khối động cơ vận hành êm ái
Trang bị khối động cơ vận hành êm ái

#5. Hệ thống an toàn tiên tiến

Điểm cộng lớn hơn cả là với mức giá bán ra bình dân, xe đã trang bị đầy đủ những tính năng an toàn căn bản vô cùng cần thiết, điển hình như: Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS); Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA); Hệ thống túi khí; Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD); Hệ thống cân bằng điện tử (VSC); Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC); Camera lùi; Cảm biến sau;...

Hệ thống chống bó cứng phanh an toàn
Hệ thống chống bó cứng phanh an toàn

3Nhược điểm Toyota Wigo

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật, Toyota Wigo cũng tồn tại một số nhược điểm mà khách hàng cần cân nhắc. Hiểu rõ những điểm này sẽ giúp bạn đưa ra một lựa chọn sáng suốt và phù hợp nhất với nhu cầu mua sắm của mình.

#1. Không được êm ái khi di chuyển trong điều kiện đường xấu

Toyota Wigo là dòng xe đô thị, nên sẽ được thiết kế tập trung vào vận hành ở dải tốc độ thấp, di chuyển nhẹ nhàng và linh hoạt ở môi trường đông đúc. Tuy nhiên khi xe vận hành ở vận tốc trên 60k/h, Wigo sẽ phát ra tiếng rung máy từ cabin bởi khi vượt qua giới hạn tốc độ, động cơ sẽ hoạt động với cường độ cao hơn, dẫn đến tiếng ồn và hiệu suất giảm sút. Tuy nhiên hiện tượng này chỉ xảy ra khi xe cố gắng chạy với vận tốc vượt trội, nhưng tổng thể tiếng ồn động cơ khi tăng tốc sẽ không gây khó chịu cho người lái và hành khách.

#2. Xe bị rung lắc

Hệ thống treo trên Toyota Wigo được thiết kế để mang đến sự ổn định và linh hoạt khi di chuyển. Tuy nhiên trải nghiệm lái xe có thể thay đổi tùy thuộc vào điều kiện địa hình mà bạn di chuyển, một số người dùng đưa ra đánh giá rằng khi đi qua các đoạn đường xấu, xe vận hành sẽ không được êm ái mà thay vào đó là cảm giác xóc mẩy. Nhưng việc di chuyển ở những cung đường bằng phẳng vẫn sẽ hoạt động bình thường, không gây ảnh hưởng đến những hành khách phía sau.

#3. Khả năng cách âm kém

Ở những dòng xe cỡ nhỏ, khi chạy ở dải tốc độ cao từ 100km/h trở lên thì mức chống ồn của xe sẽ không quá vượt trội. So với đối thủ cùng phân khúc Hyundai i10 và Kia Morning thì dòng xe Toyota Wigo có khả năng cách âm tương đương và tiếng ồn cũng tăng nhanh theo vận tốc.

4Có nên mua Toyota Wigo hay không?

Với sự đổi mới từ thiết kế bắt mắt, khả năng vận hành linh hoạt, tiết kiệm nhiên liệu tối đa, các trang bị tiện nghi hiện đại, Toyota Wigo đã chứng minh cho người dùng thấy những sự cải tiến từ trong ra ngoài là vô cùng xứng đáng để trở thành một lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm một chiếc xe hatchback cỡ nhỏ trong phân khúc giá tầm trung.

Toyota Wigo với kế mới bắt mắt
Toyota Wigo với kế mới bắt mắt

Dòng xe Toyota Wigo nhỏ nhắn sẽ phù hợp với khách hàng ưu tiên mẫu xe có giá cả hợp lý, dễ vận hành, di chuyển hàng ngày và sống ở khu vực đô thị. Không chỉ thế, Wigo số tự động sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những gia đình trẻ ít người, phiên bản xe số sàn cũng có thể phục vụ cho mục đích kinh doanh dịch vụ. Chính vì vậy, Toyota Wigo hẳn là dòng xe đáng mua trong dòng hatchback hạng A.

Nhìn chung, dòng xe nào cũng sẽ có ưu, nhược điểm riêng và Toyota Wigo cũng không ngoại lệ. Với những chia sẻ mà DailyXe đem đến, hy vọng khách hàng sẽ có thêm một cái nhìn tổng quát về dòng xe này, từ đó có thể đưa ra lựa chọn sáng suốt và phù hợp với nhu cầu bản thân.

5Một số câu hỏi thường gặp

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về chủ đề “Ưu nhược điểm của Toyota Wigo: Lưu ý gì trước khi mua?” mà nhiều bạn đọc có thể quan tâm và theo dõi.

1

Wigo phù hợp với những người có nhu cầu di chuyển trong thành phố, ưu tiên giá cả hợp lý và tiết kiệm nhiên liệu. Vì thế trước khi mua bạn cần xác định nhu cầu sử dụng, so sánh với các đối thủ cạnh tranh tham khảo giá cả, chọn đại lý uy tín và lưu ý một số điều khác như kiểm tra xe kỹ lưỡng, hỏi rõ về chế độ bảo hành và hậu mãi, làm thủ tục mua bán đầy đủ.

2

Một số đối thủ cạnh tranh của Toyota Wigo cùng phân khúc có thể kể đến như: Hyundai i10, Kia Morning, Honda Brio, Suzuki Swift và VinFast Fadil.

3

Toyota Wigo là một mẫu xe phù hợp với người mới lái bởi kích thước nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển và điều khiển. Wigo cũng được trang bị nhiều tính năng an toàn hỗ trợ người lái như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, ….. giúp người dùng có thể an tâm trong quá trình di chuyển.