Cách đặt tượng Phật trên ô tô ? Ý nghĩa của các loại tượng Phật để trên ô tô ? Đây là những thắc mắc rất nhiều người quan tâm về tượng tượng Phật phong thủy trưng trên ô tô cũng như các món đồ trang trí taplo ô tô.

Tượng Phật thường được đặt ở vị trí trang trọng trên ô tô nhằm mang đến hạnh phúc, sự nghiệp thăng tiến, cuộc sống thịnh vượng sự an toàn và thoải mái trên những chuyến đi.

Vì vậy, trong bài viết này, DailyXe sẽ chia sẻ tới bạn ý nghĩa và các lưu ý khi trưng tượng Phật trên xe ô tô.

Tượng Phật Bà Quan Thế Âm Bồ Tát

Nhắc đến Tượng Phật Bà Quan Thế Âm Bồ Tát là nghĩ ngay tới vị phật có đức hạnh từ bi, cứu khổ cứu nạn. Tay phải của tượng cầm cành dương liễu, tay trái cầm bình can lộ thể hiện ý nghĩa đem lại may mắn, bình an, đồng thời tránh được những khó khăn, trắc trở, hướng tâm con người đến cái thiện và thanh tịnh.

Vì vậy, chọn tượng phật phong thủy đặt trên xe, bạn nên chú ý quan sát kỹ nét mặt của tượng phải thể hiện sự hiền hậu, từ bi, mang lại cho bạn cảm giác bình an và thoải mái khi nhìn vào tượng.

*** Tham khảo: Mệnh Thổ nên để gì trong xe ô tô ?

Tượng Phật Bà Quan Thế Âm Bồ Tát
Tượng Phật Bà Quan Thế Âm Bồ Tát

Tượng Phổ Hiền Bồ Tát

Tượng Phổ Hiền Bồ Tát cưỡi voi trắng đại diện cho trí tuệ và năng lực sẵn sàng chinh phục mọi gian nan, thử thách. Về ý nghĩa, tượng này mang lại may mắn cho bạn về đường học hành, thi cử và thăng tiến trong sự nghiệp.

Tượng Phổ Hiền Bồ Tát
Tượng Phổ Hiền Bồ Tát

Tượng Phật Di Lặc

Tượng Phật Di Lặc đem lại niềm vui, hạnh phúc cho bạn. Tượng này gắn liền với tiền tài và phú quý gánh tiền hoặc nâng/tung những nén vàng lấp lánh... Đây là những ước muốn chân thực và gần gũi với phần lớn người Việt. Trưng tượng phật di lặc trên xe ô tô còn giúp xua đuổi những điều xui xẻo đồng thời mang lại sự bình an, không khí vui vẻ, đầm ấm, luôn tràn ngập tiếng cười trên mọi hành trình.

*** Xem thêm: Mệnh Thủy nên để gì trong xe ô tô ?

Tượng Phật Di Lặc
Tượng Phật Di Lặc

Tượng Thần Tài

Tượng Thần Tài mang đến cho bạn nụ cười hạnh phúc, niềm vui và sự may mắn. Vì vậy, nhiều người chọn đặt tượng Thần Tài trên xe ô tô nhằm thu hút may mắn, thuận lợi trên mỗi chặng đường di chuyển và cả công việc.

Tượng Thần Tài
Tượng Thần Tài

Tượng Kỳ Lân

Tượng Kỳ Lân thuộc "tứ linh" có tác dụng diệt trừ ma quỷ, hóa giải sát khí, tăng phúc, tiêu tai cho gia chủ. Hơn nữa, nhiều người trưng chọn Tượng Kỳ Lân trang trí trên xe ô tô còn vì Kỳ Lân là một loài thú nhân từ rất phù hợp với những người lương thiện, hiếu thuận. 

*** Chuyên gia chia sẻ: Mệnh Mộc nên để gì trong xe ô tô ?

Tượng Kỳ Lân
Tượng Kỳ Lân

Lưu ý trong cách đặt tượng phật trên ô tô:

  • Để phát huy tác dụng khi trưng tượng Phật trên xe ô tô, bạn cần thường xuyên niệm danh hiệu của Đức Phật đặt trên xe hoặc niệm "Nam mô A di đà Phật", đồng thời giữ tâm luôn tịnh và ngay thẳng.
  • Bạn cần chú ý khi trang trí tượng Phật trên ô tô, bạn cần tránh dùng tượng Phật nửa người hoặc chỉ đầu. Bạn nên ưu tiên sử dụng tượng Phật nguyên vẹn có thể nằm hoặc đứng tùy theo ý của gia chủ.
  • Chú ý nơi đặt Tượng Phật phong thủy trên xe ô tô cần đảm bảo trang trọng và tránh để ở dưới sàn ô tô.
  • Cần giữ nơi đặt tượng Phật thật sạch sẽ và tránh để các vật dụng, đồ dùng hay các loại tượng khác khi trưng tượng Phật phong thủy trên xe ô tô.
  • Để mặt tượng Phật hướng về phía trước như một cách cầu sự bình an cho mỗi chuyến đi. Đồng thời, cần cố định tượng Phật bằng một tấm lót chống trượt hoặc 1 miếng keo 2 mặt nhỏ.
  • Không đặt tượng Phật trong rương hay hộp và khóa lại - điều này sẽ khiến Phật không hài lòng. Cần có thái độ cung kính bởi sự thiêng liêng và ý nghĩa của tượng Phật.
  • Nên mang tượng Phật lên chùa để làm lễ cầu an cho chủ xe ô tô. Bạn nên tự tay mang tượng Phật lên chùa nhờ sư thầy làm lễ cầu an trước khi đặt lên xe ô tô.
  • Chọn thời gian và chuẩn bị tâm an lành để trưng bày tượng Phật trên xe ô tô. Bạn nên nhờ thầy chọn ngày giờ tốt để đưa tượng lên xe hoặc có thể tham khảo trên mạng. 
  • Thời gian đưa tượng Phật lên xe tốt nhất là vào buổi sáng trước 11h vì đó là giờ của Phật. Khi đặt tượng Phật lên xe, bạn cần có sự thành tâm và niệm "Nam mô A di đà Phật" để ngài phù hộ cho bạn trên mỗi hành trình.

Hy vọng với những chia sẻ mà DailyXe đem đến trong bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ ý nghĩa của các loại tượng phật để trên ô tô và nắm rõ cách đặt tượng phật trên ô tô.