Tổng quan

BMW X3 xDrive30i Msport sở hữu rất nhiều tính năng công nghệ hiện đại mang đến trải nghiệm lái xe thú vị cùng với khả năng vận hành mạnh mẽ. Tại Việt Nam, BMW X3 xDrive30i M Sport là phiên bản cao cấp nhất của dòng xe SUV hạng sang 5 chỗ BMW X3. X3 tạo ấn tượng với phong cách thiết kế thể thao nhờ gói trang bị M Sport, cùng với khả năng vận hành mạnh mẽ và hàng loạt những tính năng công nghệ mang đến những trải nghiệm lái thú vị. X3 xDrive30i M Sport sẽ trực tiếp cạnh tranh với các phiên bản thể thao như Mercedes GLC 300 AMG, Jaguar E-Pace, Land Rover Range Rover Evoque...

Ngoại thất thiết kế thể thao
Ngoại thất thiết kế thể thao

Ngoại thất

BMW X3 xDrive30i Msport có dáng vẻ bên ngoài toát lên sự mạnh mẽ, rắn rỏi và nam tính, tạo sự khác biệt với đối thủ đó là dòng GLC có xu hướng thiết kế ngày càng tròn trịa.

Vẻ bên ngoài toát lên sự mạnh mẽ
Vẻ bên ngoài toát lên sự mạnh mẽ

Gói tùy chọn M Sport trên BMW X3 giúp mẫu CUV này trở nên cuốn hút. Ở phần đầu xe nổi bật với tấm cản trước cực ngầu hơn bản xLine. Đặc biệt, mặt ca-lăng hình quả thận được phủ màu đen nam tính. BMW X3 M Sport sử dụng cụm đèn pha LED tiêu chuẩn, đèn báo rẽ halogen.

Đầu xe nổi bật với tấm cản trước cực ngầu
Đầu xe nổi bật với tấm cản trước cực ngầu
Cụm đèn pha LED
Cụm đèn pha LED

Ở thân xe, BMW X3 xDrive30i Msport được trang bị la-zăng màu xám 19 inch kiểu Style 698M nổi bật, viền kính phủ đen toàn bộ và 1 bình xăng lớn hơn. Gói M Sport còn đem đến cho X3 bộ phanh hiệu năng cao với cụm phanh sơn xanh đặc trưng của BMW và hệ thống treo M Sport Suspension.

Gương chiếu hậu tích hợp đèn rẽ báo
Gương chiếu hậu tích hợp đèn rẽ báo
Mâm xe thiết kế thể thao
Mâm xe thiết kế thể thao

Tiến tới đuôi xe, X3 được trang bị hệ thống ống xả đôi cực lớn đều là “hàng thật” thông trực tiếp với bầu tiêu âm, trái ngược với kiểu thiết kế dùng 2 ống xả nhỏ rồi bọc trong 2 viền mạ crôm hình thoi của GLC, hay tệ hơn là ống xả “fake” của Audi Q5. Đặc biệt, hệ thống ống xả của BMW thú vị ở chỗ: ống bên trái có 1 van điều khiển điện, ở chế độ lái Eco và Comfort thì van sẽ đóng để giảm tiếng ồn. Còn nếu người lái kích hoạt chế độ Sport và Sport Plus, van sẽ mở nên âm thanh lúc này sẽ lớn hơn và mãnh liệt hơn.

Cụm đèn hậu LED
Cụm đèn hậu LED
Đuôi xe thiết kế sang trọng
Đuôi xe thiết kế sang trọng

Nội thất

Khoang nội thất BMW X3 xDrive30i Msport với rất nhiều nâng cấp vượt trội về trang bị và tính năng. Khu vực người lái sở hữu nhiều nâng cấp nhất với vô lăng M Sport bọc da Nappa cực mềm cho cảm giác cầm nắm đầy tự tin.

Không gian nội thất sang trọng
Không gian nội thất sang trọng

X3 sử dụng vô lăng 3 chấu với khu vực trung tâm được thêu những đường chỉ tinh tế và sang trọng. X3 M Sport cũng được trang bị lẫy chuyển số sau vô lăng vốn là trang bị mà mẫu sedan 330i không có tại Việt Nam. BMW cũng không quên đính kèm 1 biểu tượng ///M xuất hiện trên những mẫu xe sang mang phong cách thể thao.

Vô lăng 3 chấu thể thao
Vô lăng 3 chấu thể thao

Cụm đồng hồ điện tử phía sau vô lăng kích thước 10,25 inch cho khả năng hiển thị sắc nét và mượt mà không hề kém cạnh so với những cụm đồng hồ tốt nhất như Audi Virtual Cockpit hay bảng đồng hồ của Mercedes GLC facelift. BMW X3 vẫn sử dụng kiểu cụm đồng hồ có thiết kế đặc trưng với 2 mặt đồng hồ tròn truyền thống, mặt bên phải có thể hiển thị cuộc gọi tới, tình trạng xe hay thông tin giải trí. Thiết kế mặt đồng hồ điện tử này còn thay đổi theo 3 chế độ lái: Eco Pro, Comfort và Sport.

Chế độ lái: Eco Pro, Comfort và Sport
Chế độ lái: Eco Pro, Comfort và Sport

Bảng táp lô của X3 sang trọng với 2 màu đen và be và được trang trí bởi các mảng gỗ tự nhiên không phủ bóng, kim loại và các nút nhựa bóng nhìn rất hài hòa và thẩm mỹ. Nổi bật trên đỉnh táp lô là một màn hình thông tin giải trí có kích cỡ 12,3 inch, có độ sáng, độ nét, tương phản và độ mượt mà thuộc hàng tốt nhất ngành công nghiệp xe hơi.

Màn hình thông tin giải trí có kích cỡ 12,3 inch
Màn hình thông tin giải trí có kích cỡ 12,3 inch

Hệ thống thông tin giải trí iDrive 7.0 của BMW X3 xDrive30i Msport với sự kết hợp giữa màn hình cỡ lớn, núm điều khiển xoay cực nhạy và màn hình sau vô lăng sắc nét cho khả năng xử lý mượt mà, tốc độ phản hồi nhanh hơn nhiều so với Sensus của Volvo!

Táp lô thiết kế sang trọng
Táp lô thiết kế sang trọng

Táp pi cửa của X3 cũng đẹp hơn đời trước nhiều lần với 1 tấm kim loại dập nổi chữ X nổi bật, hệ thống đèn viền, gỗ ốp và da bọc sang trọng. Tuy nhiên, vẫn có 1 điểm trừ nhỏ là các nút nhựa điều khiển cửa kính vẫn có thiết kế hơi xoàng xĩnh.

Nội thất bọc da sang trọng
Nội thất bọc da sang trọng

BMW X3 xDrive30i Msport không được trang bị cửa sổ trời, có lẽ nhiều người sẽ cho là sự thiếu hụt vì trang bị này vốn dĩ thường xuất hiện trên những mẫu xe sang. Tuy nhiên do X3 mang thiên hướng thể thao, kết hợp với điều kiện giao thông, khí hậu ở nước ta nên trang bị cửa sổ trời thật sự không cần thiết.

Hàng ghế thứ 2 của X3 thiết kế rộng rãi, khoảng trống từ mặt ghế đến trần xe ở hàng ghế sau đạt mức 993 mm, khoảng đặt chân đạt 924 mm, khoảng đặt vai 1.437 mm. BMW cũng có khoang hành lý rộng rãi lên tới 550 lít.

Hàng ghế sau rộng rãi
Hàng ghế sau rộng rãi

Ghế ngồi trên BMW X3 bọc da Vernasca là loại da công nghiệp. Mặc dù loại da này không phải da thật, nhưng Vernasca được dập vân đẹp mắt và trông giống da tự nhiên hơn, mềm mại và bền bỉ.

Ghế ngồi trên BMW X3 bọc da Vernasca
Ghế ngồi trên BMW X3 bọc da Vernasca

Tóm lại, BMW X3 xDrive30i Msport mang đến khoang nội thất đẹp hơn rất nhiều so với thế hệ X3 trước đó, xứng tầm với 2 chữ sang trọng, thứ mà rất nhiều người Việt Nam mua Series 3 đời F30 và X3 đời F25 không thể.

Cửa gió điều hòa hàng ghế sau
Cửa gió điều hòa hàng ghế sau

Vận hành

BMW X3 xDrive30i Msport được trang bị động cơ 4 xy-lanh B48 cho khả năng sản sinh công suất tối đa 252 mã lực tại 5.200 – 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại tua máy cực thấp: 1.450 vòng/phút và duy trì tới 4.800 vòng/phút. Như vậy, dù yếu hơn 1 chút so với động cơ M264 của GLC facelift nhưng động cơ B48 đạt được lực mô-men xoắn cực đại ở tua vòng thấp hơn (1.450 so với 1.800 vòng/phút) và duy trì lực mô-men xoắn cực đại này ở dải vòng tua rộng hơn (4.800 so với 4.000 vòng/phút). Tuy vậy, sức hút của khối B48 không chỉ nằm ở những con số trên giấy tờ.

Hộp số tự động vận hành mạnh mẽ
Hộp số tự động vận hành mạnh mẽ

Về kết cấu cơ khí, động cơ B48 có rất nhiều điểm ưu việt khi so với N20. Đầu tiên, đó là việc chuyển từ kiểu thiết kế thân máy với áo nước bao quanh buồng đốt (open-deck design) sang dạng “đặc” hơn, với nước làm mát chỉ chảy qua những đường dẫn nhỏ hơn và tỷ lệ kim loại bao quanh buồng đốt lớn hơn nhiều (closed-deck design). Thiết kế kiểu closed-deck là đặc trưng của những động cơ hiệu năng cao nên nếu như mọi yếu tố khác là đồng đều thì động cơ closed-deck sẽ bền và mạnh hơn động cơ open-deck. Nếu như bạn có ý định độ công suất cho chiếc xe của mình thì thiết kế closed-deck cũng chịu được áp suất nén tốt hơn và ổn định, bền bỉ hơn.

BMW X3 xDrive30i Msport còn được nâng cấp hệ thống làm mát khí nạp kiểu air-to-water. Nếu giải thích đơn giản thì dòng khí nạp vào cổ góp được làm mát bằng dung dịch thay vì làm mát bằng luồng khí đi qua bộ tản nhiệt đặt ở mũi xe. Thiết kế kiểu air-to-water phức tạp hơn nhiều so với kiểu air-to-air truyền thống nhưng ưu điểm của thiết kế này là không khí được nạp mát không phải “chạy” 1 quãng đường dài như kiểu tản nhiệt air-to-air truyền thống. Thực tế là bộ tản nhiệt chính của động cơ B48 được tích hợp thẳng vào cổ góp khí nạp nên độ trễ tăng áp được giảm đi rất nhiều. Khi đạp ga thì người lái sẽ cảm thấy động cơ nhanh nhạy và linh hoạt, “nghe lời” hơn nhiều so với kiểu làm mát khí nạp truyền thống.

Cũng giống như N20, động cơ B48 vẫn sử dụng hệ thống tăng áp với tuốc-bin nhận 2 luồng khí xả (twin scroll turbo). Đây là ưu điểm của động cơ BMW khi so với động cơ Mercedes, Audi hay cả Porsche – những hãng xe thường chỉ áp dụng cấu hình twin scroll cho các động cơ hiệu năng cao. Nói đơn giản thì khí nạp từ xy-lanh 1 và 4 được nối chung vào 1 đường ống, trong khi xy-lanh 2 và 3 nối chung vào 1 ống. Thiết kế này khiến áp lực khí xả từ 4 xy-lanh được dàn đều, ít xung đột với nhau hơn, qua đó tăng hiệu suất chuyển đổi động năng từ luồng khí xả thành công năng của tuốc-bin, giảm hiện tượng trễ tăng áp. Thiết kế kiểu twin-scroll và bộ làm mát khí nạp air-to-water là 2 thứ khiến động cơ B48 của BMW vô địch trong phân khúc khi mang đến trải nghiệm mượt mà, nhạy bén như động cơ nạp khí tự nhiên!

Động cơ hàng hiệu kết hợp với hộp số 8 cấp tưởng như biết đọc ý nghĩ người lái và hệ thống dẫn động 4 bánh xDrive ưu tiên cầu sau mang lại trải nghiệm lái thực sự phấn khích. Ngồi sau vô lăng X3, bạn sẽ thấy cảm giác nó hối thúc mình đạp ga sâu hơn, đánh lái dứt khoát hơn để tìm kiếm giới hạn bản thân và của chiếc xe. Tỷ lệ phân bổ trọng lượng cầu trước/cầu sau 50:50 đặc trưng của BMW và hệ xDrive có tỷ lệ phân bổ lực kéo trước sau 40:60 cũng là những mảnh ghép cần thiết để mang lại trải nghiệm lái ấn tượng cho chiếc X3 M Sport.

X3 sử dụng khung gầm CLAR có khả năng chống vặn xoắn tốt kết hợp với hệ thống treo linh hoạt mang tới trải nghiệm lái xe êm ái khi đi phố và nhanh lẹ khi lái xe kiểu “máu chiến” trên những cung đường vắng.

X3 còn chinh phục người dùng bởi khả năng tiết kiệm xăng nhờ vào hệ truyền động tối ưu và chỉ số cản gió của thân xe chỉ 0,29 Cd, thấp nhất phân khúc. Độ cản gió ít hơn khiến chiếc xe đỡ tốn nhiên liệu hơn, nhất là khi chạy ở cao tốc. Khả năng tăng tốc cũng được cải thiện và độ ồn ở tốc độ cao cũng giảm bớt. Để so sánh thì độ cản gió của Mercedes GLC là 0,31 Cd dù cho xe có thiết kế tròn trịa, mềm mại hơn X3. Audi Q5 là 0,30 Cd.

An toàn

Các trang bị an toàn trên BMW X3 2020 gồm như

  • Hệ thống bảo vệ chủ động
  • Chống bó cứng phanh ABS
  • Chức năng kiểm soát hành trình kết hợp phanh
  • Chức năng khóa cửa tự động khi xe chạy
  • Hệ thống tác động lực linh hoạt khi vào cua...

So sánh

Dự tính chi phí

  • Phí trước bạ ({{data.phanTramPhiTruocBa}}%) {{data.phi.phiTruocBa|number}} VND
  • Phí sử dụng đường bộ (01 năm) {{data.phi.phiDuongBo|number}} VND
  • Bảo hiểm trách nhiệm dân sự (01 năm) {{data.phi.phiBaoHiemTNNS|number}} VND
  • Phí đăng ký biển số {{data.phi.phiCapBien|number}} VND
  • Phí đăng kiểm {{data.phi.phiDangKiem|number}} VND
  • Tổng cộng {{sumFee()|number}} VND
{{linkHinhDaiDien}}
* Công cụ tính toán chỉ mang tính chất tham khảo

Ý kiến bạn đọc

{{totalData}} comment

Showroom

BMW Cần Thơ
Đang cập nhật

BMW Cần Thơ

(Cần Thơ)
Đường Quang Trung, KDC Hưng Phú 1, Phường Hưng Phú, Quận Cái Răng, TP. Cần Thơ 0899.49.04.07
BMW Mini Sala Quận 2
Số 12 Đường Mai Chí Thọ, Phường An Lợi Đông, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh 0899.49.04.07
BMW Bình Dương
Đang cập nhật

BMW Bình Dương

(Bình Dương)
56 Đại Lộ Bình Dương, Tổ 15 , KP Bình Giao, Phường Thuận Giao, Thị Xã Thuận An, Tỉnh Bình Dương 0899.49.04.07
BMW Phú Mỹ Hưng
808 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phú, Quận 7, TP.HCM 0938.805.116
BMW Nguyễn Văn Trỗi
Số 80 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM 093.200.2528
BMW Long Biên
Đang cập nhật

BMW Long Biên

(Hà Nội)
01 Ngô Gia Tự, Quận Long Biên, Hà Nội 0962.79.8888
BMW Lê Văn Lương
68 Lê Văn Lương, Quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội 096.363.93.26
BMW Lê Duẩn
Đang cập nhật

BMW Lê Duẩn

(Hà Nội)
132 Lê Duẩn, Quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội 0932.338.933
BMW Hải Phòng
Đang cập nhật

BMW Hải Phòng

(Hải Phòng)
336 Đường Hà Nội, Quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng 0899.49.04.07
BMW Đà Nẵng
Đang cập nhật

BMW Đà Nẵng

(Đà Nẵng)
356 Điện Biên Phủ, Phường Thanh Khê Đông, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng 0899.49.04.07
BMW Vinh
Đang cập nhật

BMW Vinh

(Nghệ An)
Ngã Tư Sân Bay, Xóm 3 Xã Nghi Thú, Thành Phố Vinh, Tỉnh Nghệ An 0899.49.04.07
Liên Hệ Đặt Quảng Cáo
Liên Hệ Đặt Quảng Cáo Tư Vấn Miền Bắc
Liên Hệ Đặt Quảng Cáo
Liên Hệ Đặt Quảng Cáo Tư Vấn Miền Trung
Liên Hệ Đặt Quảng Cáo
Liên Hệ Đặt Quảng Cáo Tư Vấn Miền Nam

Tin tức mới