So sánh Audi Q5 và Mercedes GLC: Thông số kỹ thuật chi tiết

Audi Q5 Sportback sở hữu thiết kế ấn tượng, đồng thời tích hợp nhiều trang bị tiện ích. Trong khi Mercedes GLC Coupe nhỉnh hơn về không gian sử dụng và thông số vận hành.

Tại Việt Nam, mẫu SUV lai coupe là dòng xe kén khách khi không gian nội thất ít rộng rãi bằng các mẫu xe gầm cao cùng hạng trong khi mức giá luôn đắt hơn. Tuy nhiên nhờ sở hữu kiểu dáng bắt mắt cùng loạt trang bị cao cấp vẫn là điểm khiến các mẫu SUV coupe hấp dẫn với nhóm người dùng muốn khác biệt với số đông.

Vừa qua, Audi tham gia vào phân khúc SUV coupe tầm 3 tỷ đồng khi giới thiệu biến thể Audi Q5 đến khách hàng trong nước, trực tiếp cạnh tranh cùng đối thủ đồng hương Mercedes GLC. Bài viết này sẽ giúp bạn so sánh Audi Q5 Sportback 45 TFSI và Mercedes GLC 300 4MATIC Coupe.

1So sánh ngoại hình Audi Q5 Sportback và Mercedes GLC Coupe

Cùng được tùy biến phần trụ C nghiêng nhiều hơn từ phiên bản SUV tiêu chuẩn, Audi Q5 Sportback cũng như Mercedes GLC Coupe tự tin khoác lên diện mạo năng động và ấn tượng.

Nhưng thiết kế tổng thể của Q5 Sportback nổi bật hơn khi có nhiều đường nét sắc sảo và mạnh mẽ, trong khi đó GLC Coupe sở hữu dáng vẻ có phần thanh thoát và thời trang.

Audi Q5
Audi Q5

Khác biệt thể hiện rõ nhất ở tạo hình của hệ thống đèn chiếu sáng và lưới tản nhiệt. Với Audi là các khối LED gãy gọn kết hợp với lưới tản nhiệt bát giác có đồ họa tổ ong hầm hố. Còn Mercedes GLC mang đến các dải LED uyển chuyển và bo góc mềm mại cho mặt ca-lăng.

Mercedes GLC 300 4MATIC Coupe
Mercedes GLC 300 4MATIC Coupe

Hai mẫu SUV coupe đều sở hữu gói thể thao S Line và AMG Line với la-zăng kích thước 19 inch, các chi tiết trang trí cản trước và cản sau tối màu.

Q5 Sportback 45 TFSI ghi ấn tượng với cánh lướt gió, ăng-ten vây cá cùng baga mui. Trong khi đó, GLC 300 4MATIC Coupe ghi điểm nhờ bệ bước chân bên hông và ống xả kép.

So sánh về kích thước, Mercedes GLC Coupe có đôi chút ưu thế ở chiều dài tổng thể và chiều dài cơ sở, vừa giúp xe trông trường dáng hơn, vừa tăng không gian sử dụng so với Audi Q5 Sportback.

2So sánh nội thất Audi Q5 Sportback và Mercedes GLC Coupe

Tương tự sự trái ngược ở thiết kế ngoại thất, 2 mẫu SUV coupe của Audi và Mercedes-Benz có sự khác biệt lớn về phong cách nội thất.

Q5 Sportback được trang bị hàng loạt chi tiết lấy cảm hứng từ xe đua như tay lái dạng vát đáy (D-cut), cần số điện tử, hàng ghế trước kiểu S Line cùng với cách phối màu đen xám cá tính, phù hợp với các khách hàng trẻ tuổi thích xe thể thao.

Nội Thất Audi Q5
Nội Thất Audi Q5

Trong khi đó, Mercedes GLC 300 4MATIC Coupe sở hữu khoang lái gần như giống hệt các phiên bản GLC khác với những đường nét lịch lãm, kết hợp cùng vật liệu nội thất sang trọng như ốp gỗ, viền kim loại hay ghế bọc da màu nâu.

Audi Q5 Sportback 45 TFSI sở hữu các tính năng nhỉnh hơn đối thủ với loạt trang bị cao cấp, gồm điều hòa tự động 3 vùng (so với 2 vùng), hệ thống âm thanh vòm 19 loa (so với 13 loa), cửa kính cách âm, hiển thị vận tốc trên kính lái, chức năng rửa đèn chiếu sáng…

Một vài trang bị nổi bật của GLC Coupe như sạc điện thoại không dây, cụm điều khiển touchpad cảm ứng, hệ thống thông tin giải trí tiếng Việt có tích hợp trợ lý ảo. Còn lại, 2 mẫu xe Đức tương đồng khi cùng sở hữu đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, lẫy chuyển số, đèn pha thích ứng, camera 360 độ, chức năng đá cốp...

Không gian nội thất rộng rãi và tiện nghi
Không gian nội thất rộng rãi và tiện nghi

Mẫu xe SUV Mercedes GLC 300 4MATIC Coupe còn có điểm cộng ở không gian hàng ghế thứ 2 rộng rãi hơn đôi chút về khoảng để chân. Khoảng không trần xe hay dung tích khoang hành lý của Q5 Sportback và GLC Coupe không quá chênh lệch.

3So sánh khả năng vận hành của Mercedes GLC Coupe và Audi Q5 Sportback

Cùng sở hữu động cơ xăng tăng áp 2.0L, mức sức mạnh của Mercedes GLC 300 4MATIC Coupe có phần nhỉnh hơn.

GLC Coupe còn được trang bị hệ thống treo thể thao thích ứng kết hợp cùng hộp số tự động 9 cấp, đem đến khả năng vận hành linh hoạt hơn so với đối thủ.

Trong khi đó, thông số mô-men xoắn và khả năng tăng tốc của GLC 300 4MATIC tương đương với Audi Q5 Sportage 45 TFSI quattro, cùng đạt 370 Nm và 6,3 giây để đạt tốc độ 100 km/h.

Q5 Sportback ghi điểm khi sử dụng công nghệ Mild-Hybrid. Mô-tơ điện đóng vai trò máy phát kiêm bộ khởi động kết hợp cùng bộ pin lithium-ion sẽ thu hồi năng lượng phanh, giúp cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu.

4Vậy nên mua Mercedes GLC Coupe hay Audi Q5 Sportback ?

Audi Q5 Sportback sở hữu ngoại hình thể thao, tích hợp đa dạng tiện nghi tốt nhằm thu hút khách hàng thích xe gầm cao mang phong cách coupe. Nhưng mẫu xe của Audi ít nhiều phải nỗ lực để cạnh tranh cùng GLC Coupe có ưu thế về mặt thương hiệu và thiết kế hợp với thị hiếu của khách hàng Việt Nam.

Còn Mercedes GLC Coupe là lựa chọn dành cho những ai muốn chọn một phiên bản GLC nhập khẩu và có kiểu dáng cá tính, nổi bật trên đường phố. Nhưng biến thể coupe của Mercedes GLC vẫn ít nhiều có hạn chế về mặt trang bị khi có giá bán hơn 3 tỷ đồng.

So sánh thông số kỹ thuật

Audi Q5 Sportback 45 TFSI S-line Quattro (Máy xăng)

2.430 triệu
  • Xuất xứ: Nhập khẩu
  • Loại xe: SUV
  • Số chỗ: 7 chỗ
  • Hộp số: Số tự động 7 cấp
  • Nhiên liệu: Xăng

Mercedes GLC 200 4Matic (Máy xăng)

2.289 triệu
  • Xuất xứ: Lắp ráp
  • Loại xe: SUV
  • Số chỗ: 5 chỗ
  • Hộp số: Số tự động 9 cấp
  • Nhiên liệu: Xăng

Kích thước dài x rộng x cao (mm)

Chiều dài cơ sở (mm)

Khoảng sáng gầm xe (mm)

Bán kính vòng quay (mm)

Thể tích khoang hành lý (lít)

Dung tích bình nhiên liệu (lít)

Trọng lượng không tải (kg)

Trọng lượng toàn tải (kg)

Lốp xe

Mâm xe

Số chỗ

Công nghệ động cơ

Loại động cơ

Dung tích xi lanh (cc)

Loại nhiên liệu

Công suất (mã lực)/vòng tua (vòng/phút)

Mô-men xoắn (Nm)/vòng tua (vòng/phút)

Hộp số

Hệ thống dẫn động

Tiêu chuẩn khí thải

Mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp (lít/100km)

Kiểm soát hành trình (Cruise Control)

Trợ lực vô-lăng

Hệ thống treo trước

Hệ thống treo sau

Phanh trước

Phanh sau

Giữ phanh tự động

Đèn chiếu xa

Đèn chiếu gần

Đèn ban ngày

Đèn pha tự động bật/tắt

Đèn pha tự động xa/gần

Đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu

Gạt mưa tự động

Gương chiếu hậu

Ống xả kép

Chất liệu bọc ghế

Ghế lái chỉnh điện

Nhớ vị trí ghế lái

Ghế phụ chỉnh điện

Tựa tay hàng ghế sau

Chất liệu bọc vô-lăng

Chìa khoá thông minh

Khởi động nút bấm

Điều hoà

Cửa gió hàng ghế sau

Cửa kính một chạm

Màn hình trung tâm

Cửa sổ trời

Hệ thống loa

Gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động

Kết nối Apple CarPlay

Kết nối Android Auto

Kết nối AUX

Kết nối USB

Kết nối Bluetooth

Radio AM/FM

Số túi khí

Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)

Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (EBA)

Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)

Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS)

Hệ thống cân bằng điện tử (DSC)

Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt (TCS)

Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA)

Cảnh báo điểm mù

Cảm biến lùi

Camera lùi

Camera 360 độ

Cảnh báo chệch làn (LDW)

Hỗ trợ giữ làn (LAS)

Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA)

Nhận thông tin

Đăng ký để cập nhật tin tức mới về xe hàng ngày.