Mercedes GLC 2024: Giá lăn bánh + Ưu đãi (Tháng 10)
Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức giới thiệu 2 phiên bản mới của mẫu xe thể thao đa dụng hạng sang GLC gồm GLC 200 và GLC 200 4MATIC. Hai phiên bản này sẽ có mặt tại hệ thống đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz trên toàn quốc từ ngày 17/02. Giá xe Mercedes dòng GLC có sự chênh lệch lớn giữa các phiên bản.
Ngoại thất
Cả Mercedes GLB và Mercedes GLC đều là những mẫu xe SUV hạng sang tuyệt vời của hãng. Nếu như thế hệ trước của 2 phiên bản GLC 200 sở hữu ngoại thất với các đường nét hài hòa và uyển chuyển thì ở thế hệ nâng cấp lần này, cả 2 bản của GLC 200 lại khoác lên diện mạo nam tính, hầm hố và vuông vức hơn.
Về điểm nhấn trong thiết kế của cả Mercedes-Benz GLC 200 & GLC 200 4MATIC là cụm đèn trước LED toàn phần với thiết kế 2 tầng, 3 khoang sắc sảo. Hệ thống đèn LED High Performance theo kiểu chia khoang các bóng LED rất đẹp mắt.
Điểm đáng tiếc trên thế hệ GLC 200 nâng cấp lần này đó là vẫn chưa được trang bị hệ thống đèn pha thông minh. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận đúng về tầm giá của chiếc xe này kết hợp với tình hình giao thông tại Việt Nam thì thực tế hệ thống đèn High Performance đã đủ cung cấp cho bạn luồng sáng rất tốt khi chạy xe vào ban đêm.
Nhìn chung, thiết kế đầu xe của cả 2 phiên bản đều rất sắc sảo với kiểu mạ crom sáng bóng chính là điểm nhấn của đầu xe. Hai nan lưới tản nhiệt gân guốc mạ crom lấp lánh như đang bợ đỡ cho phần logo ngôi sao 3 cánh đặt chính giữa phần đầu xe.
Thiết kế logo to lớn mạnh mẽ và bóng bẫy giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu của dòng xe Mercedes-Benz đồng thời thể hiện đẳng cấp của bất cứ chủ nhân nào khi sở hữu mẫu xe này.
Tiến tới bên hông xe, bạn sẽ nhận ra sự khác biệt của GLC 200 và GLC 200 4MATIC tới từ bộ la-zăng. Nếu như GLC 200 sử dụng mâm xe 18-inch 5 chấu kép thì GLC 200 4MATIC lại được trang bị mâm xe 19-inch 6 chấu kép hoàn toàn mới. Rõ ràng bộ la-zăng của GLC 200 4MATIC trông có vẽ nhỉn hơn, đẹp hơn rất nhiều so với GLC 200. Nhưng nếu đặt trong tổng thể của mỗi chiếc xe thì GLC 200 trông rất khỏe khoắn.
Hệ thống đèn hậu của GLC 4MATIC và GLC 200 đều được trang bị như nhau. Khi nhìn trực diện từ phía sau của cả 2 mẫu xe thì phong cách thiết kế cụm đèn hậu mang dáng dấp của những chiếc đầu ống xả. Đèn hậu LED được thiết kế lại đồ họa sợi quang theo dạng hộp thay vì 2 sọc ngang, đây cũng là cách giúp tăng hiệu quả nhận diện hơn từ phía sau. Kiểu thiết kế này giúp GLC 200 thêm chất thể thao.
Thiết kế cản sau được ốp crom sáng bóng được trang bị tới 6 cảm biến, cùng với cặp ống xả được bố trí hài hòa 2 bên. Thiết kế cốp sau xe là loại cốp điện vừa vặn cho gia đình 5 người mang theo hành lý di chuyển khi có nhu cầu đi lại trong phố hay đi dã ngoại cuối tuần.
Nội thất
Phong cách thiết kế nội thất của GLC 200 và GLC 200 4MATIC không có quá nhiều khác biệt về mặt tổng thể. Điểm khác biệt bạn có thể tìm thấy đó là những chi tiết rất nhỏ cũng như vật liệu tinh tế hơn.
GLC 200 sử dụng chất liệu nội thất chủ yếu là da nhân tạo củng với da công nghiệp. Táp lô và khu vực ngăn giữa ghế người lái và ghế hành khách sử dụng chất liệu kim loại cùng với gỗ phủ bóng.
Còn trên bản 4 MATIC sử dụng da ghế và nội thất cao cấp hơn cũng như phần gỗ ốp trên táp bi cửa là loại gỗ sần cho cảm giác “sướng tay” khi sờ và không để lại dấu vân tay.
Với 4MATIC sử dụng kính cửa xe là loại kính 2 lớp cho khả năng cách âm cực tốt, còn GLC 200 sử dụng kích 1 lớp.
Màn hình giải trí trung tâm của GLC 200 4MATIC và GLC 200 có kích thước lớn 12,3 inch và đồ họa đẹp hơn thế hệ trước đây. Khu vực bảng điều khiển Tuch Pad cũng tỏ ra nhanh hơn và nhạy hơn, lướt sướng hơn. Trên màn hình điều khiển trung tâm của bản Mercedes GLC 200 4MATIC còn cho phép bạn chỉnh hệ thống đèn Ambient Light 64 màu theo sở thích. Màn hình sau vô lăng trên 4MATIC cho phép bạn thay đổi điều chỉnh đồ họa tùy theo sở thích.
Vô lăng của cả 2 mẫu xe đều được trang bị giống nhau theo hơi hướng hiện đại, có tích hợp lẫy chuyển số sau vô lăng.
Ở thế hệ trước vốn đã được trang bị khoang nội thất tinh xảo với các vật liệu cao cấp thì ở thế hệ mới nhất lần này, GLC đã được nâng cấp theo hướng hiện đại, với 3 yếu tố nổi bật nhất gồm màn hình hiển thị, thiết kế tay lái cùng với khả năng kết nối thông minh.
Bạn có thể chọn chế độ lái trên bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số gồm “Thể thao”, “Cổ điển” và “Hiện đại”. Không chỉ vậy, bạn còn có thể cá nhân hóa thông tin hiển thị trên với các module như dẫn đường, thời gian và thời tiết, tiêu thụ nhiên liệu, kết nối và giải trí, lực G-Force.
Cả 2 phiên bản nâng cấp mới nhất của GLC 200 và GLC 200 4MATIC đều sử dụng kiểu tay lái được thiết kế mới, tích hợp 2 nút điều khiển cảm ứng trên tay lái (Touch Control Buttons). Kiểu thiết này giúp người lái dễ dàng điều khiển các tính năng của xe mà không bị sao nhãng.
Đặc biệt, tính năng Ga tự động (Cruise Control), Giới hạn tốc độ (Speed Limit) nay cũng được tích hợp lên tay lái. Ngoài ra, xe vẫn hỗ trợ sạc điện thoại không dây qua chuẩn Qi (trên GLC 200 4MATIC) và kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Cả 2 phiên bản nâng cấp nay đã có thiết kế chìa khóa và nút khởi động tinh tế và sang trọng hơn.
GLC nay còn được MBV trang bị giao diện MBUX (Mercedes-Benz User Experience) thế hệ mới nhất. Nhờ vậy, bạn có thể điều khiển MBUX thông qua 4 hình thức khác nhau, bao gồm màn hình cảm ứng 10,25 inch, điều khiển bằng giọng nói, nút điều khiển cảm ứng trên tay lái hoặc bàn điều khiển touchpad thế hệ mới. Đặc biệt, MBUX có khả năng tự hoàn thiện, học tập thông qua trí tuệ nhân tạo. Trợ lý ảo của MBUX có thể trò chuyện với hành khách trên xe, ghi nhớ giọng nói và các tùy biến, khẩu lệnh của họ.
Trang ghi ghế ngồi trên xe với ghế lái và ghế hành khách phía trước chỉnh điển, nhớ 3 vị trí, chức năng sạc không dây cho điện thoai thông minh ở hàng ghế trước (bản 4MATIC). Hàng ghế sau có lưng ghế gập lại được, tích hợp cổng sạc 5V (USB Type C).
Vận hành
Cả Mercedes GLC 200 & GLC 200 4MATIC bản nâng cấp 2020 đều được trang bị thế hệ động cơ hoàn toàn mới với mã hiệu M264, 4 xy lanh thẳng hàng, dung tích 2.0L sử dụng tăng áp đường nạp kép (twin-scroll), cho khả năng sản sinh công suất 197 mã lực, mạnh hơn 13 mã lực và 20 Nm so với phiên bản GLC 200 trước đây, đồng thời giúp xe tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 7,8 giây.
Cả 2 phiên bản GLC 200 đều được trang bị hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC. Nếu như GLC 200 4MATIC sử dụng dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC, cho khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 7,9 giây và vận tốc tới đa đạt 215 km/h thì bản GLC 200 sử dụng cầu sau, khả năng tăng tốc từ 0 -100 km/h trong 7,8 giây và vận tốc tối đa đạt 217 km/h.
Có thể thấy với sức mạnh động cơ này hoàn toàn vượt trội hơn hẳn so với các mẫu crossover phổ thông trên thị trường, đặc biệt là phù hợp với điều kiện giao thông tại Việt Nam. 2 phiên bản GLC 200 & GLC 200 4MATIC được trang bị đến 5 chế độ vận hành khác nhau, bao gồm "Comfort", "ECO", "Sport", "Sport+" và “Individual”.
An toàn
Mercedes GLC sở hữu hàng loạt các tính năng an toàn như
- Hỗ trợ đỗ xe tự động Active Parking Assist
- Cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSIST
- ESP Curve Dynamic Assist
- Phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh
- Hỗ trợ khởi hành ngang dốc Hill-start assist
- Túi khí phía trước
- Túi khí bên hông phía trước
- Túi khí đầu gối cho người lái
- Túi khí cửa sổ.
Giá xe Mercedes GLC lăn bánh tại các Tỉnh Thành
- Phí trước bạ (10%)
- Phí sử dụng đường bộ (01 năm)
- Bảo hiểm trách nhiệm dân sự (01 năm)
- Phí đăng ký biển số
- Phí đăng kiểm
- Tổng cộng (VND)