Luật giao thông

Quy định thi Giấy phép lái xe ô tô trong năm 2022 những thay đổi mới nhất

DailyXe 24-01-2022 08:50

Năm 2022, quy định quy định thi giấy phép lái xe ô tô liên quan đến việc học, thi cấp bằng và sử dụng Bằng lái xe ô tô sẽ có sự thay đổi theo hướng quản lý chặt hơn, đặc biệt là phạt nặng hơn nếu vi phạm.

Làm lại cavet xe đã mất cần những gì: Các lưu ý quan trọng ít người biết ?

DailyXe 17-12-2021 09:40

Hiện nay việc làm lại cavet xe đã mất khiến không ít người cảm thấy lo lắng. Vì không phải ai cũng có kinh nghiệm làm lại cà vẹt xe cần gì khi không rành các quy định của pháp luật trong vấn đề này. Để thuận tiện cho bạn trong quá trình chuẩn bị thủ tục làm lại cavet xe oto thì nội dung bài viết này sẽ mách bạn kinh nghiệm làm lại cà vẹt xe ô tô.

Các lỗi xe ô tô thường gặp rất nhiều người mới lái xe vi phạm

DailyXe 15-12-2021 08:55

Các lỗi xe ô tô thường gặp mà người lái xe thường xuyên mắc phải khi tham gia giao thông là nguyên nhân gây mất an toàn và có nguy cơ vi phạm luật giao thông. Vậy đó là những lỗi vi phạm nào ? DailyXe sẽ chỉ ra 5 lỗi vi phạm luật giao thông mà rất nhiều tài xế mới thường mắc phải.

Cập nhật mức phạt các lỗi vi phạm giao thông xe máy thường gặp nhất

DailyXe 08-12-2021 09:11

Dừng đỗ xe trên cầu, bấm còi vô tội vạ, vừa đi vừa nghe điện thoại, đeo tai nghe,… đều được xem là các lỗi vi phạm giao thông xe máy. Các thói quen xấu vừa kể không chỉ tiềm ẩn nguy cơ cao dẫn tới tai nạn giao thông đồng thời khiến bạn có thể bị xử phạt nặng theo quy định.

Quy định mức phạt đối với ô tô vượt đèn đỏ năm 2022

DailyXe 03-12-2021 10:39

Mức phạt đối với ô tô vượt đèn đỏ hiện nay được pháp luật quy định rõ ràng và chi tiết tại Nghị định 100. Nhưng nhiều người tham gia giao thông chưa thực sự nắm rõ những thông tin này.

Hướng dẫn sang tên đổi chủ xe ô tô cũ cùng tỉnh và khác tỉnh đơn giản

DailyXe 29-11-2021 08:22

Thực tế việc sang tên đổi chủ xe ô tô cũ không quá khó như bạn từng nghĩ. Bài viết này DailyXe sẽ mách bạn thủ tục sang tên xe ô tô cũ cho người chưa có kinh nghiệm.

Có được dừng xe trên cao tốc: Hiểu đúng để tránh phạm luật

DailyXe 15-11-2021 11:40

Đường cao tốc được xem là phần đường dành riêng cho các phương tiện tham gia giao thông di chuyển với tốc độ cao.

Biển số xe ô tô bị mất và hỏng: Thủ tục xin cấp lại

DailyXe 28-10-2021 10:00

Hiện nay việc làm thủ tục xin cấp lại biển số xe ô tô bị hỏng, bị mờ, bị mất không quá phức tạp như nhiều người từng nghĩ với thời gian xin cấp lại biển số không quá 7 ngày làm việc. 

Cập nhật mới quy định đăng kiểm xe ô tô cần giấy tờ gì ?

DailyXe 28-10-2021 09:18

Quy định đăng kiểm xe ô tô với những cập nhật mới nhất hiện nay. Theo thông tư mới 16/2021 của Bộ GTVT, sẽ có thêm nhiều điểm thuận lợi cho người đưa xe đi đăng kiểm.

Hướng dẫn sử dụng đèn xe ô tô và xe máy tránh bị phạt

DailyXe 25-08-2021 10:50

Nắm rõ bài hướng dẫn sử dụng đèn xe ô tô và xe máy sẽ giúp bạn an tâm lái xe không bị cảnh sát giao thông phạt. Đèn xe là trang bị bắt buộc phải có trên ô tô và xe máy nhưng cần chú ý không phải đèn càng sáng là càng tốt. Sử dụng đèn xe đúng cách giúp người tham gia giao thông an toàn đồng thời không gây tai nạn cho phương tiện khác. 

Những phương tiện vận tải bắt buộc phải có camera hành trình trước tháng 7/2021

oto.com.vn 16-07-2021 02:40

Trước 1/7/2021, một số loại xe kinh doanh vận tải bắt buộc phải lắp camera hành trình và đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật theo quy định. Nếu thực hiện không đúng sẽ bị xử phạt theo quy định.

Những bước cần làm để được cấp lại bằng lái xe B2 nhanh nhất năm 2021

oto.com.vn 16-07-2021 01:39

Khi bị mất bằng lái xe, chủ xe cần phải thực hiện các thủ tục dưới đây để được cấp lại nhanh nhất năm 2021.

Bằng lái ô tô có thay thế được bằng lái xe máy không ?

DailyXe 08-07-2021 09:55

Bằng lái ô tô có thay thế được bằng lái xe máy không là điều không ít người quan tâm. Xe máy và xe ô tô là 2 loại phương tiện cơ giới khác nhau. Vì vậy khi điều khiển mỗi loại phương tiện này, bạn phải có bằng lái phù hợp.

Bằng lái xe hạng B2 là gì và có khác bằng B1 ?

DailyXe 18-06-2021 10:12

Bằng lái xe B2 lái được xe gì ? Bằng lái xe B2 học bao lâu ? Bằng lái xe B1 và B2 có gì khác nhau ? Mỗi hạng bằng lái xe sẽ tương ứng với các loại phương tiện được phép vận hành. Bài viết này DailyXe sẽ giúp bạn hiểu rõ bằng lái xe hạng B2 chạy được xe gì và bằng lái xe B1, B2 khác nhau như thế nào.

Quy định sử dụng biển số xe ô tô mới nhất năm 2021

DailyXe 14-06-2021 17:18

Thông tư 58/2020/TT-BCA quy định sử dụng biển số xe ô tô cụ thể là quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, trong đó quy định về màu sắc, kích thước, chất liệu...

Mức phạt người cho mượn xe bị phạt nguội

DailyXe 11-06-2021 09:44

Trường hợp chủ xe không chứng minh được mình không phải là người lái xe vi phạm hoặc không giải trình để xác định người vi phạm thì sẽ phải nộp phạt thay - phạt người cho mượn xe.

Dừng chờ đèn đỏ dưới bóng râm có bị phạt ?

DailyXe 07-06-2021 15:03

Trường hợp xe máy đậu xe chờ đèn đỏ nơi bóng râm, gây cản trở giao thông sẽ bị xử phạt theo quy định pháp luật.

Quy định sử dụng đèn pha đúng cách: Khi nào bật và tắt ?

DailyXe 07-06-2021 14:04

Nắm rõ quy định sử dụng đèn pha đúng cách sẽ gúp bạn tránh bị phạt và nhất là giúp giữ an toàn cho bản thân cùng các phương tiện đang tham gia giao thông. Nếu như không chú ý đến các tính năng của thiết bị trên ôtô, xe máy như đèn pha sẽ khiến bạn có nguy cơ bị xử phạt hành chính. Đây là những nguyên tắc lái xe an toàn cho lái mới và cả những người lái xe lâu năm cũng cần chú ý.

Khi nào xe ô tô đỗ trước cửa nhà người khác bị xử phạt ?

DailyXe 02-06-2021 10:14

Hành vi xe ô tô đỗ trước cửa nhà gây cản trở lối đi khiến không ít chủ nhà cảm thấy bức xúc. Luật giao thông đường bộ có một số điều khoản quy định cụ thể về việc dừng, đỗ xe. Nhưng thực tế một số trường hợp, chủ ô tô đỗ xe trước nhà dân sẽ không sai phạm và chưa có chế tài xử phạt cụ thể..

CSGT có quyền tạm giữ phương tiện trong trường hợp nào ?

DailyXe 31-05-2021 13:52

Tạm giữ phương tiện trong trường hợp nào ? Thời hạn tạm giữ phương tiện là bao lâu là điều rất nhiều người lái xe quan tâm khi tham gia giao thông. Nếu như vi phạm những lỗi sau đây, bạn sẽ bị tạm giữ phương tiện tối đa đến 7 ngày đồng thời phải nộp tiền phạt.

Bị mất giấy đăng ký xe có làm lại được không ?

DailyXe 31-05-2021 13:35

Mất giấy đăng ký xe máy khiến bạn gặp không ít phiền phức. Giấy phép đăng ký xe có tác dụng chứng minh nguồn gốc của phương tiện và chủ sở hữu.

Đổi màu sơn xe máy bị phạt bao nhiêu: Thủ tục và chi phí ?

DailyXe 31-05-2021 10:17

Đổi màu sơn xe máy hết bao nhiêu tiền ? Thay đổi màu sơn xe máy bị phạt bao nhiêu ? Cách thay đổi màu sơn xe máy ? Đây là những thắc mắc rất nhiều người quan tâm.

TOP 5 lỗi vi phạm giao thông xe máy thường gặp nhất năm 2021

DailyXe 12-04-2021 10:13

Tại Việt Nam, các lỗi vi phạm giao thông xe máy được rất nhiều người quan tâm vì xe máy chính là phương tiện giao thông phổ biến nhất. Tuy nhiên, không phải ai điều khiển xe máy cũng có thể hiểu và tuân thủ các quy định khi tham gia giao thông.

Có nên độ body kit ô tô: Đi đăng kiểm được không ?

DailyXe 08-04-2021 10:13

Độ body kit là gì ? Có nên độ body kit ? Độ body kit đi đăng kiểm được không ? Gói độ body kits được không ít chủ xe lựa chọn cho xe của mình. Tuy nhiên nhiều người lo ngại về vấn đề đi đăng kiểm.

Nhận thông tin mới về Xe