Tại Việt Nam, các mẫu xe ô tô 7 chỗ luôn được rất nhiều gia đình ưu tiên chọn lựa vì tính tiện lợi và an toàn cao. Khi đã tiết kiệm được khoảng tiền 1 tỷ đồng thì bạn nên chọn mua mẫu xe 7 chỗ nào tốt nhất năm 2023?

Thực tế để có thể chọn được chiếc xe 7 chỗ phù hợp với các tiêu chí bạn đã đặt ra ngay từ đầu không phải là điều đơn giản. Ngoài yếu tố giá xe dưới 1 tỷ đổ lại thì còn có rất nhiều tiêu chí khác có khả năng chi phối việc chọn mua xe như yếu tố thẩm mỹ, tiện nghi, khả năng vận hành, trang bị an toàn, chi phí "nuôi" xe hàng tháng,...

Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng! Ngay bây giờ, tất cả những gì bạn cần là hãy tập trung tìm hiểu 9 mẫu xe 7 chỗ dưới 1 tỷ mà tôi đã tổng hợp và nghiên cứu rất kỹ. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc đưa ra quyết định mua 1 mẫu xe phù hợp.

Top 9 dòng xe 7 chỗ dưới 1 tỷ đáng mua nhất trong năm 2023
Top 9 dòng xe 7 chỗ dưới 1 tỷ đáng mua nhất trong năm 2023

Trong bài viết này, tôi sẽ tư vấn cho bạn những điểm nổi bật nhất của của 9 dòng xe 7 chỗ có giá bán dưới 1 tỷ đáng mua nhất trong năm 2023. Mời bạn tham khảo sơ lược 9 dòng xe 7 chỗ đang nhận được sự quan tâm chọn lựa của phần lớn người dùng tại thị trường oto Việt Nam hiện nay: Toyota Veloz Cross, Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7, Mitsubishi Outlander, Honda CR-V, KIA Sorento, Mazda CX-8, Toyota Fortuner, Isuzu mu-X.

1Toyota Velzo Cross

Xe 7 chỗ bán chạy nhất Việt Nam không thể nào thiếu Toyota Veloz. Mẫu xe này chính thức ra mắt tại Việt Nam ngày 22-03-2023 với 02 phiên bản gồm Veloz Cross và Veloz Cross Top. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Xem chi tiết bảng giá xe Toyota Velzo Cross.

Toyota Veloz là dòng xe MPV 7 chỗ cỡ nhỏ, biến thể cao cấp của chiếc Toyota Avanza. Veloz 2023 là thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới được ra mắt tại Triển lãm GIIAS 2021 tại Indonesia từ ngày 11-21/11/2021. Thiết kế Toyota Veloz hiện đại, nội thất rộng rãi với nhiều trang bị tiện nghi.

Toyota Veloz sử dụng động cơ xăng DOHC, dual VVT-i, 2NR-VE 1.5 lít, 4 xy lanh thẳng hàng, sản sinh ra công suất 105 mã lực tại 6.000 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại 138 Nm tại 4.200 vòng/ phút.

Ngoại thất thiết kế thể thao
Ngoại thất thiết kế thể thao

Xe sử dụng hộp số vô cấp CVT, dẫn động cầu trước tiêu chuẩn. Xe có 3 chế độ lái Eco, Normal và Sport. Toyota Avanza 2023 tiêu chuẩn và bản cao cấp Veloz 2023 được xây dựng trên nền tảng khung gầm toàn cầu DNGA đồng nghĩa với việc hệ dẫn động của xe là cầu trước thay cho cầu sau.

Xe được trang bị tiêu chuẩn hệ thống an toàn: cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera 360 độ, cảm biến lùi, 6 túi khí. Phiên bản cao cấp nhất của Veloz sở hữu gói hỗ trợ Toyota Safety Sense:

  • Hệ thống cảnh báo va chạm
  • Cảnh báo chệch làn đường
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau
  • Cảnh báo điểm mù
  • Nhắc nhở khi phương tiện phía trước bắt đầu di chuyển
Nội thất thiết kế rộng rãi
Nội thất thiết kế rộng rãi

2Mitsubishi Xpander

Dòng xe 7 chỗ dưới 1 tỷ Xpander rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Năm 2021, Mitsubishi đã giao 13.791 xe Xpander tới tay khách hàng. Xpander 2023 tại Việt Nam đã không còn xe lắp ráp mà chỉ có nhập khẩu. Mời bạn tham khảo bảng giá xe Mitsubishi Xpander.

Ngày 06-09-2021, Mitsubishi Xpander 2023 ra mắt bản đặc biệt (Limited Edition) với ngoại thất được thiết kế ấn tượng và bổ sung trang bị nhằm kỷ niệm cột mốc doanh số 50.000 xe sau 03 năm ra mắt thị trường Việt Nam.

Indonesia là thị trường tiêu thụ MPV nhiều nhất khu vực Đông Nam Á. Chính vì đó, Mitsubishi Xpander 2023 đã được ra mắt tại Triển lãm GIIAS 2021 diễn ra tại Indonesia từ ngày 11-21/11/2021. Đây là dòng xe thứ 3 ra mắt tại triển lãm lần này bên cạnh Hyundai Creta và Toyota Avanza.

Mitsubishi XpandeXe thiết kế mang lại sự hài hòa giữa hình ảnh mạnh mẽ, hiện đạir
Mitsubishi XpandeXe thiết kế mang lại sự hài hòa giữa hình ảnh mạnh mẽ, hiện đạir

Mitsubishi Xpander thế hệ mới sử dụng động cơ 1.5 lít công nghệ hút khí tự nhiên, sản sinh ra công suất tối đa 103 mã lực, mô men xoắn cực đại 141 Nm. Đi kèm hộp số tự động CVT (thay cho 4 cấp trước đây) hoặc hộp số sàn 5 cấp.

Tất cả các phiên bản đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn. Xpander 2023 được cải thiện hệ khung gầm (chassis) nhằm tăng độ cứng nhờ các thanh gia cường phía trước. Đồng thời bộ giảm chấn phía sau được trang bị xi-lanh lớn hơn. Các van điều tiết hiệu suất cao mới được sử dụng ở cả giảm xóc trước và phía sau để xe ổn định và cabin bớt ồn hơn.

  • Các trang bị an toàn và hỗ trợ người lái trên Mitsubishi Xpandern gồm:
  • Camera toàn cảnh 360 độ
  • Cảm biến lùi
  • Hệ thống ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử
  • Phanh tay điện tử
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • 02 túi khí.
Nội thất rộng rãi
Nội thất rộng rãi

3Suzuki XL7

Tại Việt Nam, nhìn vào bảng giá xe 7 chỗ được nhiều khách hàng lựa chọn thì không thể bỏ qua Suzuki XL7. Hiện tại XL7 tạm thời chỉ phân phối phiên bản số tự động, XL7 bản số sàn có thể về sau. Trong năm 2020 vừa qua, XL7 bán được đến 5175 xe (trung bình 431 xe/tháng), tạo nên doanh số kỷ lục của Suzuki tại Việt Nam. Cập nhật ưu đãi bảng giá xe Suzuki.

Suzuki XL7 là dòng xe MPV lai Crossover/SUV hạng nhỏ cao (Compact), được phát triển dựa trên mẫu MPV Suzuki Ertiga. Suzuki XL7 chính thức ra mắt trong tháng 2/2020 tại thị trường Indonesia. Tại Ấn Độ có phiên bản 6 chỗ ngồi có tên là Suzuki XL6 (6 chỗ ngồi). Xe có 7 chỗ ngồi, sử dụng động cơ xăng 1.5L, hộp số 4AT/5MT và kích thước nhỉnh hơn Ertiga một chút.

XL7 thiết kế mạnh mẽ
XL7 thiết kế mạnh mẽ

Suzuki XL7 Limited Editon 2023 ra mắt trong tháng 03-2023 với bộ tem xe khác biệt cùng nhiều tính năng mới. XL7 thế hệ mới được nâng cấp tiêu chuẩn khí thải từ Euro 4 của năm 2021 lên Euro 5. Ngoài ra, những nâng cấp khác bao gồm:

  • Dán kính chống nóng nguyên bản,
  • Cánh lướt gió đuôi xe,
  • Sạc điện thoại không dây,
  • Camera 360,
  • Gương chiếu hậu điện tử tích hợp camera hành trình.
  • Cốp điện có chức năng đá cốp.

Suzuki XL7 2023 được trang bị động cơ xăng 1.5L nạp khí tự nhiên giống như Ertiga, cho công suất 105 mã lực và mômen xoắn 138 Nm. Như vậy là tương đương với Xpander và Rush

Suzuki XL7 được phát triển trên nền tảng Heartect thế hệ thứ 5. Các tính năng an toàn Suzuki XL7 gồm: phanh ABS/EBD, cân bằng điện tử ESP, 2 túi khí trước, cảm biến đỗ xe; hỗ trợ lái xe đường dốc, cảnh báo vượt quá tốc độ, nhắc nhở thắt dây an toàn.

Không gian nội thất rộng rãi
Không gian nội thất rộng rãi

4Mitsubishi Outlander

Mitsubishi Outlander là dòng xe Crossover cỡ vừa (compact Crossover/SUV) của Mitsubishi Motors, Nhật Bản. Outlander ra mắt lần đầu năm 2001 tại Nhật Bản, dưới tên Mitsubishi Airtrek. Đến năm 2006, Mitsubishi liên doanh với PSA Peugeot Citroën, Volkswagen đển phát triển thế hệ thứ 2 và chuyển sang tên gọi là Mitsubishi Outlander. Outlander hiện tại đã bước sang thế hệ thứ 4 (2021-nay).

Mitsubishi Outlander facelift chính thức ra mắt trong tháng 02-2023 tại Việt Nam. Thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới của Outlander 2023 ra mắt vào ngày 16-02-2021 trên thế giới. Trong khi chờ đợi Outlander thế hệ mới về Việt Nam vào giữa năm nay thì phiên bản nâng cấp Mitsubishi Outlander 2023 facelift tại Việt Nam đã ra mắt trong tháng 03-2023 vẫn đang được bán. Ở lần nâng cấp này, Outlander nhận thêm 14 nâng cấp.

Mitsubishi Outlander thiết kế phong cách hiện đại
Mitsubishi Outlander thiết kế phong cách hiện đại

Mitsubishi Outlander facelift sử dụng động cơ xăng 2.0L MIVEC, có công suất 145 mã lực và mô-men xoắn 196 Nm. Hộp số tự động vô cấp CVT với 6 cấp số ảo.

Cấu tạo khung xe RISE từ vật liệu thép siêu cường có độ cứng cao, vừa hạn chế tác động lên người bên trong xe khi có va chạm, vừa đem đến sự vững chắc khi vào cua hoặc di chuyển ở tốc độ cao.

Các trang bị an toàn tiên tiến có trên Mitsubishi Outlander facelift như hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, 7 túi khí, cảm biến lùi, phanh tay điện tử và giữ phanh tự động (bản 2.0 CVT Premium).

Mitsubishi Outlander facelift mới có thêm gói an toàn chủ động thông minh Mitsubishi e-Assist, gồm: cảnh báo lệch làn đường, đèn pha tự động, cảm báo và giảm thiểu va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.

Không gian nội thất thiết kế rộng rãi
Không gian nội thất thiết kế rộng rãi

5Honda CR-V

Tại Việt Nam, trong năm 2021, Honda CRV có 5.854 xe bán ra, đứng sau CX5 và Tucson trong phân khúc -CSUV. Tham khảo bảng giá xe Honda.

Xe SUV 7 chỗ tốt nhất 2023 phải kể tới Honda CR-V. Đây là mẫu xe C-SUV (compact Crossover/SUV) lắp ráp ra mắt tại Việt Nam ngày 30-07-2020 thay cho nhập khẩu trước đó. Ngoài việc xe được lắp ráp trong nước nhằm được hưởng ưu đãi thuế thì còn có thêm điểm mới đáng chú ý gọi là "giác quan thứ 6".

Honda CRV 7 chỗ tại Việt Nam chỉ dùng động cơ xăng Turbo tăng áp 1.5L của Honda Civic. Cho khả năng sản sinh công suất cực đại 188hp/ 5600rpm tương đương với động cơ 2.5L thường nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu hao trung bình chỉ 6,9L/100km hiệu quả hơn so với mức 8,4L/100km của động cơ 2.4L trên thế hệ trước.

Thiết kế thể thao mạnh mẽ
Thiết kế thể thao mạnh mẽ

Honda CRV 7 chỗ được trang bị khá nhiều tính năng an toàn, đáp ứng được tiêu chuẩn 5 sao của Asean Ncap. Phanh ABS/EBD/BA; cân bằng điện tử VSA; Kiểm soát lực kéo TCS; hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA; công nghệ hỗ trợ đánh lái chủ động AHA; cảnh báo chống buồn ngủ DAM; camera lùi; 6 túi khí; khung xe hấp thụ lực ACE.

Honda CRV còn được trang bị Hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến – Honda SENSING lần đầu tiên ứng dụng trên dòng ô tô Honda tại Việt Nam. Hệ thống được gọi là giác quan thứ 6 này bao gồm 5 công nghệ mới như: Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB), Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF), Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM), Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS).

Không gian nội thất rộng rãi thoải mái
Không gian nội thất rộng rãi thoải mái

6KIA Sorento

Dưới 1 tỷ nên mua xe gì ? KIA Sorento là mẫu SUV 7 chỗ cỡ trung khá nổi tiếng của KIA đồng thời là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu này trên thế giới. Trong năm 2021, Sorento bán được 4753 xe, đứng thứ 4 (sau Santafe, Fortuner, Everest) trong phân khúc.

KIA Sorento là mẫu Crossover/SUV hạng trung (05-07 chỗ) khá nổi tiếng của hãng xe Kia Motors, Hàn Quốc. Được ra mắt lần đầu tiên năm 2002, đến nay Kia Sorento đã bước sang thế hệ thứ 4 (MQ4, 2020-nay). Cập nhật ưu đãi mới nhất và bảng giá xe KIA Sorento.

KIA Sorento thế hệ mới ra mắt tại Việt Nam tháng 09-2020. KIA Motor dựa trên BMW X5 để làm tiêu chuẩn phát triển mẫu SUV mới khiến Sorento được nâng tầm đẳng cấp. Sorento thế hệ mới được KIA đổi mới toàn diện về thiết kế và công nghệ. Việt Nam là thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á ra mắt mẫu xe này.

Dòng SUV mới KIA Sorento có 2 tùy chọn động cơ 4 xy-lanh khác nhau. Đầu tiên là động cơ Diesel Smartstream 2.2L với công suất tối đa 198Hp/3800rpm và và mô-men xoắn cực đại 440 Nm/1570-2750rpm. Hộp số đi kèm 8AT và hệ dẫn động AWD.

Tiếp theo là động cơ xăng Smartstream 2.5L cho sức mạnh 177hp tại 6.000 vòng/phút và momen xoắn 232 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6AT và hệ dẫn động AWD.

Xe thiết kế sang trọng
Xe thiết kế sang trọng

KIA Sorento (All-New) được trang bị đến 4 chế độ lái Comfort/ Eco/ Sport/ Smart theo từng địa hình đường có tuyết, đương có cát và đường bùn lầy, mang những trải nghiệm tuyệt vời khi lái xe. Cùng với chassis, hệ thống treo cũng hoàn toàn mới, tối ưu khả năng phân bổ tải trọng, trang bị van thủy lực thế hệ mới của giảm chấn giúp gia tăng khả năng phản hồi thông tin khi đánh lái, vừa mang lại cảm giác lái chính xác cho người lái, vừa mang đến sự êm dịu cho hành khách.

Các tính năng an toàn trên Sorento thế hệ mới gồm phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến đỗ xe trước/sau, camera lùi, camera 360 độ, kiểm soát hành trình thích ứng, công nghệ như hỗ trợ duy trì làn đường, kiểm soát hành trình thông minh, hỗ trợ ngăn va chạm trực diện, phát hiện cảnh báo điểm mù, đèn chiếu chủ động khi bẻ lái, cảnh báo tình trạng buồn ngủ của người lái và hệ thống cảm biến áp suất lốp.

Không gian nội thất rộng rãi
Không gian nội thất rộng rãi

7Mazda CX-8

Trong list xe 7 chỗ giá rẻ tại thị trường Việt Nam, Mazda CX8 có tổng cộng 4 cấu hình được bán ra Premium AWD 6 ghế, Premium AWD 7 chỗ, Premium và Luxury. Bản Deluxe được bỏ trong bản nâng cấp lần này. Xem chi tiết bảng giá xe Mazda.

Mazda CX-8 là dòng xe Crossover/SUV hạng trung (mid-size Crossover/Suv) của hãng xe Mazda, Nhật Bản. CX8 ra mắt lần đầu tiên ngày 14/9/2017 tại Nhật Bản. Tháng 02/2019, CX8 ra mắt tại Đông Nam Á và chính thức ra mắt tại Việt Nam sau đó 4 tháng. Ngày 07-05-2023, Mazda CX-8 2023 ra mắt tại Việt Nam với 4 phiên bản Luxury, Premium, Premium AWD, Premium AWD 6 chỗ.

Mazda CX-8 thiết kế sang trọng
Mazda CX-8 thiết kế sang trọng

Mazda CX8 sử dụng động cơ Skyactiv 4 xy lanh, 2.5 lít sản sinh ra công suất tối đa 188 mã lực tại 6.000 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại 252 Nm tại 4.000 vòng/ phút. Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, tùy chọn dẫn động cầu trước (phiên bản Luxury và Premium) và dẫn động 4 bánh toàn thời gian (phiên bản Premium AWD, Premium AWD 6 chỗ).

Xe được tích hợp sẵn chế độ lái thể thao, tính năng tạm ngắt động cơ khi dừng i-Stop và tính kiểm soát gia tốc thông minh G-Vectoring Control Plus. CX8 được trang bị phanh điện tử, hỗ trợ giữ phanh tự động.

Các trang bị an toàn Mazda CX8 gồm 6 túi khí, hệ thống phanh ABS, EBD, BA - Cân bằng điện tử - Cảnh báo phanh khẩn cấp - Hỗ trợ khởi hành ngang dốc - Ga tự động - Camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau. Trên 3 phiên bản cao cấp hơn có thêm cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang lùi, đèn pha thông minh, ga tự động thông minh, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn phanh thông minh SBS...

Nội thất thiết kế sang trọng
Nội thất thiết kế sang trọng

8Toyota Fortuner

Trong danh sách SUV 7 chỗ dưới 1 tỷ chất lượng còn phải nhắc tới Toyota Fortuner. Bản Fortuner hiện tại đang bán tại Việt Nam vẫn là bản Toyota Fortuner 2021 vốn ra mắt tại nước ta từ tháng 09-2020. Fortuner là dòng xe SUV hạng trung, 7 chỗ ngồi (Mid-size SUV). Ra mắt lần đầu năm 2006, đến nay Fortuner vẫn đang ở thế hệ thứ 2 (AN150/160, 2015-nay). Trong gia đình Toyota thì Fortuner xếp trên đàn em Crossover Toyota Corolla Cross 5 chỗ (hạng C - compact Crossover/Suv).

Toyota Fortuner 2020 bán tại Việt Nam có các phiên bản: Fortuner máy dầu số tự động (2.4G 4x2 AT, 2.8V 4x4 AT), Fortuner 2.4 G 4x2 MT (máy dầu, số sàn), Fortuner 2.7 V AT 4x2 (máy xăng tự động 1 cầu), Fortuner 2.7 V 4x4 AT (máy xăng tự động 2 cầu).

Tuy vậy, doanh số gần đây của chiếc SUV 7 chỗ ngày càng đi xuống, và đã bị đối thủ Satafe vượt mặt. Trong 7 tháng đầu năm 2020, Fotuner 2020 chỉ bán được 4201 xe trong khi Santafe mới bán được đến 4827 xe. Trước tình cảnh đó, Toyota Việt Nam tung ra Toyota Fortuner mới nhiều cải tiến nhằm giành lại thị phần đã mất trong phân khúc SUV 7 chỗ.

Toyota Fortuner Facelift mới ra mắt có đến 7 phiên bản. Bao gồm 5 máy dầu lắp ráp trong nước là Fortuner Legender 2.8AT 4x4, Fortuner 2.8AT 4x4, Fortuner Legender 2.4AT 4x2, Fortuner 2.4AT 4x2, Fortuner 2.4MT 4x2. Còn 2 máy xăng nhập khẩu Indonesia là Fortuner 2.7AT 4x4 và Fortuner 2.7AT 4x2.

Ngoại thất thiết kế sang trọng
Ngoại thất thiết kế sang trọng

Toyota Fortuner facelift được trang bị động cơ Diesel 2.4L (2GD-FTV) công suất cực đại 147 mã lực, máy xăng 2,7L (2TR-FE) công suất 164HP và máy diesel 2,8L (1GD-FTV) như hiện tại. Riêng bản 2,8L máy dầu đã được tinh chỉnh cho công suất lớn hơn một chút, đạt 201Hp và mô men xoắn đạt 500Nm.

Các phiên bản tự động sử dụng hộp số 6AT, trong khi bản số sàn máy dầu dùng cần số 6MT. Hệ dẫn động cầu sau RWD hoặc 2 cầu bán chủ động 4WD.

Các trang bị an toàn Toyota Fortuner gồm phanh 4 đĩa ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến góc trước và sau, 7 túi khí. Ngoài ra Toyota Fortuner 2021 bản cao cấp còn được gia cố thêm các công nghệ an toàn (gói Toyota Safety Sense) như: phanh khẩn cấp tự động có tính năng phát hiện người đi bộ, nhận dạng biển báo giao thông, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệnh làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng..

Không gian nội thất thiết kế thể thao
Không gian nội thất thiết kế thể thao

9Isuzu mu-X

Xe 7 chỗ tốt nhất 2023 không thể bỏ qua Isuzu Mu-X. Đây là dòng xe SUV Crossover 07 chỗ của hãng xe Isuzu - Nhật Bản. Isuzu Mu-X 2023 thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới được ra mắt tại Thái Lan vào tháng 10/2020. Xem chi tiết bảng giá xe Isuzu. Isuzu Mu-X 2023 có 02 lựa chọn về động cơ Turbo diesel:

Động cơ 1.9 lít, 04 xy lanh RZ4ETC sản sinh ra công suất tối đa 150 mã lực tại 3.600 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại đạt 350 Nm từ 1.800 - 2.600 vòng/ phút. Động cơ này được sử dụng cho 04 phiên bản 1.9 Active, 1.9 Luxury, 1.9 Elegant và 1.9 Ultinmate. - Đông cơ 3.0 lít, 04 xy lanh 4JJ3-TCX sản sinh ra công suất tối đa 190 mã lực tại 3.600 vòng/ phút và 450 Nm từ 1.600 - 2.600 vòng/ phút. Động cơ này sử dụng cho 02 phiên bản 3.0 Ultimate và 3.0 Ultimate 4WD.

Vẻ ngoài mang đậm chất cá tính
Vẻ ngoài mang đậm chất cá tính

Tất các các phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 06 cấp trừ phiên bản 1.9 Luxury dùng hộp số sàn 06 cấp. Xe được trang bị khá đầy đủ các tính năng an toàn gồm:

  • 06 túi khí
  • Kiểm soát ổn định thân xe điện tử
  • ABS, EBD, phanh hỗ trợ và hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Kiểm soát đổ đèo và kiểm soát lực kéo.

Trên các phiên bản cao cấp, xe được trang bị thêm:

  • Cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau,
  • Cảnh báo va chạm phía trước
  • Phanh khẩn cấp tự động.
  • Cảnh báo chệch làn đường, đèn pha tự động
  • Hỗ trợ đỗ xe và hệ thống ngăn chặn nhầm chân ga.
Nội thất thiết kế rộng rãi
Nội thất thiết kế rộng rãi

Kết luận nên mua xe 7 chỗ nào 2023 tốt nhất ?

Theo cá nhân tôi, nếu có tầm 1 tỷ đồng mua SUV 7 chỗ ngồi, tôi sẽ chọn Toyota Fortuner vì những lý do sau đây:

  • Đánh ngoại thất Toyota Fortuner: Xe vẫn giữ nét thiết kế truyền thống và ít thay đổi.
  • Đánh giá xe Toyota Fortuner về nội thất: Hệ thống thông tin giải trí 8 inch tương thích Apple CarPlay/Android Auto và hệ thống T-Connect chắc chắn làm hài lòng người dùng.
  • Đánh giá xe Toyota Fortuner về vận hành và an toàn: Vận hành giữ nguyên với các khối động cơ 2.4 Diesel, 2.8 Diesel và 2.7 Gas nhưng mức độ an toàn đã được nâng cao hơn với gói TSS giúp nhiều dùng an tâm hơn.