Trên thị trường, các hãng xe máy liên tục cho ra mắt các dòng xe máy với đa dạng mẫu mã, mức giá, thương hiệu và độ bền bỉ được nhiều khách hàng quan tâm khi lựa chọn. Tuy nhiên hiện nay, trong bối cảnh giá xăng, dầu leo thang khiến tiết kiệm nhiên liệu trở thành tiêu chí hàng đầu cho người mua xe máy.

Nắm bắt tâm lý người dùng, các nhà sản xuất xe máy không ngừng cải tiến và nâng cấp sản phẩm, hướng đến mục tiêu chinh phục mọi phân khúc. Vậy mẫu xe máy nào tiết kiệm xăng nhất? Các mẫu xe này thường có đặc điểm gì? Liệu có đáp ứng đầy đủ những yêu cầu về kiểu dáng cũng như giá cả mà khách hàng đề ra? Tất cả sẽ được tôi trình bày ngay sau đây.

Ở bài viết này tôi sẽ gợi ý đến các bạn 6 mẫu xe máy tiết kiệm xăng nhất hiện nay 2024, giúp bạn có thêm lựa chọn cho chiếc xe ưng ý trong thời buổi giá nhiên liệu đắt đỏ.

1Honda Super Cub C125 (1.5L/100Km)

Honda Super Cub C125 nổi bật với khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng, chỉ 1.5 lít/100km. Dòng xe sở hữu kiểu dáng cổ điển, không chỉ về phong cách thiết kế mà còn cách phối màu cũng tôn lên nét hoài cổ. Tuy nhiên xe vẫn được pha trộn giữa các nét hiện đại ở các chi tiết mạ crom sáng tăng thêm vẻ cao cấp. Mặt đồng hồ ấn tượng với thiết kế 2 vòng tròn đồng tâm, bên trong màn hình LCD sắc nét hiển thị các thông số vận hành của xe.

Cub C125 được trang bị khối động cơ 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng không khí, bên cạnh đó là công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI giúp quá trình vận hành tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Xe đạt công suất 9.1 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9.98 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Dòng xe đem đến cho khách hàng hai phiên bản và 4 màu sắc tùy chọn, tuy nhiên với mức giá khởi điểm khá cao từ 86.292.000 VNĐ, nhiều đại lý đã hỗ trợ những hỗ trợ và chính sách thủ tục mua xe máy trả góp, giúp bạn có thể sở hữu chiếc xe trong mơ nhanh chóng.

Dòng xe sở hữu kiểu dáng cổ điển
Dòng xe sở hữu kiểu dáng cổ điển

2Honda Future (1,54 lít/100 km)

Honda Future được xếp vào phân khúc xe số tầm trung tại Việt Nam. Mẫu xe này rất được người Việt ưa chuộng bởi xe sở hữu ngoại hình năng động và động cơ 125cc tiết kiệm nhiên liệu. Xe máy Future được phân phối với tùy chọn trong vành đúc và vành nan hoa với mức giá người dùng dễ dàng tiếp cận giao động 30.524.000 - 32.200.000 triệu đồng.

Dòng xe được đánh giá cao trên thị trường xe hai bánh nhờ mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 1,54 lít/100 km. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị khối động cơ vận hành êm ái và đầm chắc nhờ động cơ 4 kỳ, 1 xi lanh, làm mát bằng không khí. Khối động cơ nảy sản sinh công suất 6.83kW tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,2 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Mẫu xe này còn được các trang bị đáng chú ý bao gồm đèn chiếu sáng chính dạng LED, có khả năng chiếu sáng vượt trội và bền bỉ. Đèn báo rẽ phía trước được tạo hình chữ V. Thiết kế cụm đèn hậu của Future cũng được hướng lên cao nhưng vẫn mang nét nhẹ nhàng và trung tính. Logo “Future” được mạ crom sáng bóng, tất cả tạo nên một tổng thể sang trọng và thanh lịch.

Mẫu xe kiểu dáng lịch lãm, phong cách phối màu đầy tinh tế
Mẫu xe kiểu dáng lịch lãm, phong cách phối màu đầy tinh tế

3Honda Wave RSX(1.56L/100Km)

Honda Wave RSX nằm trong các dòng xe máy thuộc phân khúc bình dân được nhiều người dùng yêu thích và lựa chọn bởi phong cách thiết kế thon gọn. Xe sở hữu vẻ ngoài dễ nhận biết bởi mặt nạ trước hình chữ V, phong cách thể thao, cá tính được tô điểm bởi bộ đèn xi nhan mới, đường gân dập nổi, cùng bộ tem xe ấn tượng với logo 3D mạnh mẽ.

Wave RSX được trang bị động cơ loại 110cc, phun xăng điện tử, 4 kỳ, xi lanh đơn và làm mát bằng không khí. Công suất tối đa của xe là 6,46 kW tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,70 Nm tại 6.000 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, chỉ 1.56 lít/100km.

Khởi điểm mức giá chỉ từ 22.032.000 triệu đồng, xe vẫn đem đến cho người dùng tùy chọn 3 phiên bản và bao gồm 6 màu sắc cùng nhiều trang bị tiện ích có thể kể đến như: Ổ khóa hiện đại 4 trong 1; Hộc đựng đồ Ubox và Hệ thống đèn trước luôn bật sáng khi vận hành.

Mẫu xe kế thừa phong cách khỏe khoắn
Mẫu xe kế thừa phong cách khỏe khoắn

4Yamaha Jupiter Finn (1.64L/100Km)

Xe máy Jupiter sở hữu thiết kế thể thao với yếm trước nhô lên đầy cơ bắp kết hợp cùng phần đuôi vuốt nhọn. Yamaha Jupiter sở hữu phong cách thể thao và tiện nghi khi trang bị cốp xe lớn, cụm đồng hồ hiển thị thông số vận hành 3D sắc nét, cụm đèn trước chiếu sáng xuyên suốt quá trình vận hành cùng hộc đựng đồ phía trước vô cùng tiện lợi.

Trong danh sách xe máy tiết kiệm xăng nhất Việt Nam, chắc chắn không thể không nhắc đến Jupiter. Dòng xe sử dụng động cơ 4 kỳ, dung tích 115cc, sản sinh công suất 9 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,2 Nm tại 6.500 vòng/phút. Jupiter được trang bị hộp số 4 cấp, kết hợp với hệ thống phun xăng điện tử giúp xe hoạt động ở mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của mẫu xe số là 1.64 lít/100 km.

Với mức giá từ 27.687.000 VNĐ người dùng có thể dễ dàng tiếp cận, đồng thời có hai sự lựa chọn trong phiên bản và bảng màu đa dạng.

Jupiter Finn hoàn toàn mới sở hữu vẻ ngoài thanh lịch
Jupiter Finn hoàn toàn mới sở hữu vẻ ngoài thanh lịch

5Yamaha Sirius FI (1.65L/Km)

Yamaha Sirius FI mới đây được hãng cập nhập những bảng màu mới, đem đến cho người tiêu dùng thêm nhiều lựa chọn, bắt kịp xu hướng hiện đại. Xe có vẻ ngoài nhỏ gọn, cụm đèn pha nối liền với đèn xi nhan, cụm đèn định vị được đặt kề cụm đèn pha, tăng thêm vẻ thanh thoát cho tổng thể đầu xe. Cốp xe lớn chứa được nhiều đồ vật cá nhân và mũ bảo hiểm.

Xe được trang bị động cơ 4 kỳ, 1 xilanh, làm mát bằng không khí. Với công suất tối đa 6,18 kW tại 7.500 vòng/phút, cùng momen xoắn cực đại 8,65Nm tại vòng xoay 5.500 vòng/phút. Bên cạnh đó xe cũng được chuẩn bị hệ thống phun xăng điện tử hiện đại giúp xe tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng, chỉ 1.65 lít xăng/100km, giúp người dùng tiết kiệm chi phí trong quá trình vận hành.

Yamaha Sirius FI là dòng xe máy thuộc phân khúc giá rẻ chỉ từ 21.109.000 VNĐ , bật giữa thị trường với thiết kế thể thao, cá tính và phong cách riêng biệt nhờ sự đa dạng màu sắc và nhiều phiên bản.

Sirius mang trên mình kiểu dáng gọn gàng, khỏe khoắn
Sirius mang trên mình kiểu dáng gọn gàng, khỏe khoắn

6Yamaha Grande (1.66L/100Km)

Yamaha Grande là dòng xe tay ga không chỉ sở hữu vẻ ngoài sang trọng và thu hút mà còn trang bị khối động cơ tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Xe mang trên mình hệ thống đèn LED thiết kế tinh xảo, màn hình LCD điện tử hiện đại hiển thị đầy đủ những thông số và ký hiệu vận hành của xe. Yên xe có chiều cao 790mm giúp người ngồi êm ái và dễ dàng lên xuống.

Bên cạnh đó, Yamaha Grande còn trang bị động cơ Blue Core Hybrid, làm mát bằng không khí, 4 thì, 2 van, xy-lanh đơn, mang đến công suất tối đa 6.05kW tại 6.500 kW/rpm cùng mô men xoắn cực đại 10.4 Nm tại vòng xoay 5000 vòng/phút, giúp xe vận hành êm ái. Xe có thể di chuyển được 260km chỉ trong một lần đổ đầy xăng vì mức tiêu thụ nhiên liệu là 1.66L/100km. Bên cạnh đó hệ thống ngắt tạm thời Stop and Start System cùng công nghệ Hybrid nâng cao trải nghiệm người dùng và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Với lối thiết kế thanh lịch, tiện nghi tiện ích, khả năng vận hành êm ái cùng khả năng tiết kiệm chi phí vận hành hiệu quả, khách hàng có thể lựa chọn xe ở mức giá khởi điểm từ 49.091.000 VNĐ cùng 3 phiên bản và bảng màu đa dạng.

Yamaha Grande còn thể hiện đường nét cuốn hút biểu thị qua sự nâng cấp vượt trội
Yamaha Grande còn thể hiện đường nét cuốn hút biểu thị qua sự nâng cấp vượt trội

Như vậy, trên đây là TOP 6 mẫu xe máy tiết kiệm xăng nhất hiện nay 2024 mà DailyXe đem đến cho bạn, hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm những đánh giá trong việc đưa ra quyết định lựa chọn chiếc xe phù hợp.