Đã rất nhiều lần bạn tìm hiểu nữ nên đi xe tay ga nào tốt nhưng rồi lại càng cảm thấy hoang mang vì có quá nhiều sự lựa chọn dòng xe tay ga hiện nay? Bạn phân vân chưa xác định được nên mua xe tay ga dành cho nữ giá bao nhiêu vừa hợp túi tiền vừa thật hiện đại nhưng cũng phải tiết kiệm xăng?

Trên thị trường xe máy Việt Nam hiện nay nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng nên các thương hiệu đem đến nhiều sự lựa chọn, không chỉ đa dạng về mẫu mã, tính năng mà còn cả giá thành. Tuy nhiên, để lựa chọn được một chiếc xe ưng ý, phù hợp với bản thân, phái nữ cũng cần cân nhắc nhiều yếu tố.

Ngay trong bài viết này, tôi sẽ gợi ý giúp bạn lựa chọn 7 dòng xe tay ga cho nữ tốt nhất tại Việt Nam 2024, từ đó có thể đưa ra cho mình những quyết định phù hợp với nhu cầu và ưng ý nhất.

1Honda SH Mode

Honda SH Mode 2024 là mẫu xe tay ga cho nữ cao 1m60 với những ưu điểm về tính năng, khả năng vận hành tương đối tốt, đặc biệt mẫu xe này lại thiếu đối thủ trực tiếp trong cùng phân khúc xe ga hạng trung cao cấp dành cho nữ. Vì vậy, tại thị trường Việt Nam, doanh số SH Mode qua các thế hệ cứ ngày một tăng lên.

SH Mode có kích thước D x R x C lần lượt 1.950 x 669 x 1.100 mm, khoảng cách trục bánh xe 1.304mm, độ cao yên ở mức 765mm, sàn để chân được làm rộng hơn giúp tối ưu không gian lái tạo cảm giác thoải mái hơn cho người lái, khoảng sáng gầm xe 151mm, trọng lượng ở mức 116 kg.

Honda SH Mode 125cc sử dụng động cơ eSP+ mới thừa hường từ người đàn anh SH mới ra mắt với 4 van, dung tích 124,8 cc và làm mát bằng dung dịch. Động cơ cho khả năng sản sinh công suất tối đa 11 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,7 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Đặc biệt, SH Mode còn được trang bị công nghệ phun xăng điện tử PGM – FI, hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling Stop, bộ đề tích hợp ACG và hệ thống kiểm soát hơi xăng EVAPO. Nếu bạn đang cần tìm mẫu xe tay ga cho nữ giá 60-70 triệu thì SH Mode là sự lựa chọn rất đáng để bạn cân nhắc. Hiện nay, nhằm để đáp ứng nhu cầu sở hữu xe máy ngày càng cao của khách hàng, các đại lý xe cũng đưa ra những chính sách hỗ trợ tư vấn và hướng dẫn mua xe máy trả góp, giúp bạn sở hữu xe nhanh chóng và dễ dàng.

Honda SH Mode mẫu xe tay ga phù hợp phái nữ
Honda SH Mode mẫu xe tay ga phù hợp phái nữ

2Piaggio Liberty S125

Piaggio Liberty S125 là một trong những mẫu xe tay ga danh giá của thương hiệu xe Ý rất được chị em phụ nữ ưa chuộng tại Việt Nam. Phiên bản mới Piaggio Liberty 2024 có đôi chút thay đổi về diện mạo và trang bị. Piaggio Liberty khoác lên mình ngoại hình thanh thoát, lịch lãm và thời trang. Hiện tại, mẫu Liberty đang bán tại nước ta thuộc thế hệ xe mới, đã được nâng cấp về thiết kế lẫn trang bị.

Ngoại hình của Piaggio Liberty thế hệ mới không có nhiều thay đổi so với các phiên bản trước đó. Bên ngoài xe được tích hợp nhiều chi tiết kim loại mạ crom sáng giúp chiếc xe trở nên sang trọng và tinh tế thường bắt gặp ở những chiếc xe cao cấp. Những chi tiết mạ crom này ôm theo những chi tiết đèn, yên, yếm, ... tạo nên sự sắc sảo cho Liberty.

Thêm một thay đổi rất dễ nhận ra của Liberty đó là hệ thống đèn chiếu sáng ở mặt nạ và đầu xe. Thay cho bóng halogen thế hệ cũ là bóng LED cho hiệu suất chiếu sáng cao hơn và tiết kiệm nhiên liệu. Cụm đèn hậu được thiết kế lại gọn gàng và thanh thoát. Tất cả những điểm nhấn này tạo nên tổng thể Piaggio Liberty mới rất bắt mắt và hiện đại.

Piaggio Liberty trang bị động cơ i-Get hoàn toàn mới với xylanh đơn, dung tích 125cc, làm mát bằng không khí, sản sinh công suất 2.4kW tại tua máy 7.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 3.2 Nm tại tua máy 7.000 vòng/phút. Động cơ mới này cho phép xe giảm được lượng tiêu thụ nhiên liệu và khí thải.

Hiện nay, xe được bán trên thị trường với mức giá khởi điểm từ 57,700,000 VNĐ cùng bảng màu đa dạng bao gồm: trắng, xám, đen, vàng, cam, đỏ, đem đến cho người dùng những tùy chọn thích hợp nhất.

Piaggio Liberty khoác lên mình ngoại hình thanh thoát, lịch lãm và thời trang
Piaggio Liberty khoác lên mình ngoại hình thanh thoát, lịch lãm và thời trang

3Honda Lead

Honda Lead khoác lên phong cách thiết kế mới với những đường nét tinh tế, khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm xăng, đặc biệt giá xe cũng cực kỳ vừa phải với màu sắc đa dạng.

Honda Lead sở hữu nước màu sơn bóng bẩy và chế độ bảo hành cực tốt, động cơ vận hành êm ái. Vì vậy nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu chiếc xe tay ga ấn tượng tốt nhất thời điểm này thì Lead chính là sự lựa chọn phù hợp.

Thế mạnh của Lead vẫn là cốp xe dưới yên dung tích 37 lít cho phép chứa được tới 2 mũ bảo hiểm cả đầu cỡ lớn cùng rất nhiều vật dụng cá nhân khác. Sàn để chân rộng, phẳng, được điều chỉnh cho phép người lái khi ngồi trên xe có thể đặt chân xuống đất dễ dàng. Bề mặt sàn để chân có hoa văn sần chống trơn trượt khi để chân. Hộc đựng đồ phần bên trước tăng dung tích lớn hơn và có lẫy đóng/mở cùng móc treo cỡ lớn có thể gấp gọn ở giữa thân xe.

Ngoài ra, trọng lượng xe chỉ ở mức 113 kg, trong khi khoảng cách yên xe là 760mm. Nhờ vậy giúp việc điều khiển xe trở nên dễ dàng hơn đối với phái nữ. Honda Lead sử dụng động cơ eSP + 4 van mới với xy-lanh đơn, dung tích 125 cc, sản sinh công suất 10,6 mã lực ở vòng tua 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 11,6 Nm ở vòng tua 5.000 vòng/phút. Đi kèm khối động cơ trên là hệ thống phun xăng điện tử PGM FI, giúp người dùng tiết kiệm nhiên liệu trong quá trình vận hành.

Hiện nay, xe được bán trên thị trường với mức giá khởi điểm từ 39 triệu đồng tùy vào từng phiên bản khác nhau và đại lý, khách hàng có thể đến đại lý gần nhất để biết chi tiết hơn.

Honda Lead thiết kế hiện đại với kiểu dáng thanh lịch
Honda Lead thiết kế hiện đại với kiểu dáng thanh lịch

4Yamaha Grande

Yamaha Grande là mẫu xe được thiết kế dành riêng cho nhu cầu lái xe trong thành phố. Xe sở hữu kích thước nhỏ gọn, kiểu dáng thời trang. Xe còn được trang bị 2 phiên bản tiêu chuẩn và ABS với nhiều trang bị như động cơ Blue Core 125cc xi-lanh đơn, hệ thống phun xăng EFI tiết kiện nhiên liệu, ...

Yamaha Grande ghi dấu ấn nổi bật với đèn pha Full LED hai tầng cùng chóa đèn phản quang tốt đảm bảo độ sáng cả khi chiếu xa lẫn chiếu gần. Thiết kế đèn hậu ấn tượng và thu hút với dải đèn hình chữ V sắc sảo, đèn xi nhan có chức năng nhấp nháy báo hiệu khi ấn nút tìm xe trên chìa khóa.

Yamaha Grande 2024 còn thể hiện đường nét cuốn hút biểu thị qua sự nâng cấp vượt trội trong thiết kế với góc nhìn 3 chiều, giúp tạo chiều sâu cho dáng xe đồng thời tôn vinh dáng vóc của người lái xe.

Phong cách thiết kế xe rất hiện đại và trang nhã, mặt đồng hồ hiển thị sử dụng công nghệ mới TFT cho khả năng hiển thị màu tốt hơn với nhiều thông tin hữu ích. Mặt đồng hồ nhỏ phía dưới hiển thị chỉ báo khi chức năng trợ lực đang hoạt động.

Yamaha Grande phiên bản mới được trang bị động cơ Blue Core sử dụng hệ thống làm mát bằng không khí, có khối lượng động cơ giảm 840 gram, tích hợp hệ thống trợ lực điện Hybrid đem lại cảm giác lái êm hơn, năng lực bứt tốc mạnh khỏe và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Xe chiếm hữu khối động cơ SOHC, 4 thì, 2 van, xy-lanh đơn có dung tích 124.9cc.

Khối hệ thống trợ lực điện Hybrid giúp tăng hiệu năng động cơ. Tối đa 3 giây sau thời điểm xe lăn bánh từ trạng thái đứng yên, bộ phận kiểm soát khởi động phát điện sẽ kích hoạt mô tơ điện thông minh để tăng sức kéo cho động cơ, tác dụng rõ nhất lúc lên dốc hoặc chở thêm người ngồi sau.

Grande 2024 còn được trang bị hệ thống ngắt động cơ không ổn định (Stop và Start System) có khả năng tự động ngắt động cơ khi dừng xe và hoạt động lại khi tăng ga, với 2 chế độ đường thông thường và đường đông giúp tiết kiệm nhiên liệu. Tiếp theo là khả năng vận hành với 1 nút nhấn (One-Push Start) cho phép khởi động xe nhanh chóng. Nếu bạn đang cần tìm xe tay ga 40 – 60 triệu thì không thể bỏ qua mẫu xe Yamaha Grande này.

Hiện nay, xe được bán trên thị trường với mức giá khởi điểm từ 46 triệu đồng tùy vào từng phiên bản khác nhau và đại lý, khách hàng có thể đến đại lý gần nhất để biết chi tiết hơn.

Yamaha Grande còn thể hiện đường nét cuốn hút biểu thị qua sự nâng cấp vượt trội
Yamaha Grande còn thể hiện đường nét cuốn hút biểu thị qua sự nâng cấp vượt trội

5Honda Vision

Ngoại hình Honda Vision nhỏ gọn với khối lượng chỉ 94 kg rất nhẹ nhàng, điều này giúp xe phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, nhất là chị em phụ nữ có thể hình bé nhỏ. Xe được trang bị động cơ 110 cc cho khả năng vận hành mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu.

Bên cạnh động cơ bốc thì Vision còn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Theo thông tin từ Honda, Vision 2024 chỉ có mức tiêu hao xăng vào khoảng 1,85 lítvới quãng đường 100km, xứng đáng là một trong những dòng xe tay ga tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu trên thị trường.

Một trong những ưu điểm nổi bật của Vision chính là kiểu dáng thiết kế thanh thoát đặc biệt thích hợp với chị em phụ nữ và các bạn trẻ năng động. Hệ thống đèn pha và đèn xi-nhan mang phong cách tối giản rất hài hòa và bảo đảm cường độ chiếu sáng ổn định nhờ vào thấu kính trong suốt.

Vị trí ngồi của Honda Vision cũng đem đến cảm giác thoải mái với độ cao yên cao nhất chỉ 785mm. Khoang chứa đồ phía dưới yên xe có dung tích 18 lít vừa đủ để đựng mũ bảo hiểm cùng một số đồ đạc cơ bản mà vẫn đảm bảo kiểu dáng thon gọn cho thân xe.

Dòng xe đã có một bước tiến trong công nghệ an toàn với sự xuất hiện của hệ thống chìa khóa thông minh Smart Key đem đến những tiện ích và mức độ an toàn cao hơn cho người sử dụng. Khi muốn mở cốp, bạn không cần tra khóa vào ổ mà chỉ cần ấn nút trên chìa khóa. Smart Key còn cho phép bạn tìm kiếm vị trí xe của mình khi đỗ xe tại các bãi đỗ công cộng.

Hiện nay, xe được bán trên thị trường với mức giá khởi điểm từ 31 triệu đồng tùy vào từng phiên bản khác nhau và đại lý, khách hàng có thể đến đại lý gần nhất để biết chi tiết hơn.

Vision kiểu dáng thiết kế thanh thoát
Vision kiểu dáng thiết kế thanh thoát

6Yamaha Janus

30 triệu mua xe tay ga nào cho nữ? Hãy tham khảo ngay Yamaha Janus 125 ngay sau đây. Mẫu xe ga tầm trung được đánh giá cao bởi kiểu dáng thời trang và phong cách. Xe sử dụng động cơ Blue Core 125cc mạnh mẽ bền bỉ, trọng lượng nhẹ giúp có thể dễ dàng di chuyển trong nội thành.

Janus thế hệ mới với thiết kế thời thượng kết hợp cùng các tính năng hiện đại như hệ thống khóa thông minh Smarkey, đồng hồ điện tử. Yamaha Janus 125 mới nhất hiện nay sở hữu 3 phiên bản gồm Janus tiêu chuẩn, Janus đặc biệt và Janus bản giới hạn với 11 màu sắc hướng đến sự trẻ trung, năng động.

Mẫu xe tay ga nữ Yamaha Janus sở hữu động cơ Blue Core, 4 thì, SOHC, dung tích 125 phân khối, công nghệ phun xăng điện tử kết hợp cùng với hệ thống truyền động CVT giúp xe đạt công suất tối đa 9,5 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,6 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Khả năng vận hành của Janus dừng lại ở mức trung bình với khả năng bám đường tốt, khá mạnh mẽ nhưng vẫn có sự rung lắc khi di chuyển ở tốc độ cao. Với đa phần các chị em phụ nữ, trải nghiệm vận hành trên Yamaha Janus hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Hiện nay, xe được bán trên thị trường với mức giá khởi điểm từ 29 triệu đồng tùy vào từng phiên bản khác nhau và đại lý, khách hàng có thể đến đại lý gần nhất để biết chi tiết hơn.

Janus thế hệ mới với thiết kế thời thượng
Janus thế hệ mới với thiết kế thời thượng

7Yamaha Latte

Dưới 40 triệu mua xe tay ga nào cho nữ tốt ? Yamaha Latte cũng rất đáng để bạn suy nghĩ tới vì đây là mẫu xe Yamaha dùng động cơ Blue Core giúp giảm trọng lượng xe đồng thời tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.

Yamaha Latte hướng tới phục vụ khách hàng nữ nên xe sở hữu thiết kế mềm mại với trọng lượng thô chỉ 100kg. Độ cao yên xe 790mm rất hợp lý phù hợp với phần đông vóc dáng người Việt Nam. Yamaha Latte còn có sàn để chân rộng, cốp xe dung tích lên đến 37L, nắp bình xăng được cân đối xứng với cụm khóa điện cũng giống như xe Nozza Grande.

Yamaha Latte được trang bị động cơ tiết kiệm nhiên liệu Blue Core (sau Grande và N-MX) dung tích 124.9cc, 4 thì, xy-lanh đơn, SOHC, làm mát bằng không khí cưỡng bức. Động cơ xe sản sinh công suất 8,3 mã lực tại 6.500 v/ph cùng mô-men xoắn 9,7 Nm tại 5.000 v/ph. Yamaha tự hào đây là động cơ 125cc tiết kiệm chi phí vận hành được nhiều người dùng yêu thích.

Hiện nay, xe được bán trên thị trường với mức giá khởi điểm từ 38 triệu đồng tùy vào từng phiên bản khác nhau và đại lý, khách hàng có thể đến đại lý gần nhất để biết chi tiết hơn.

Mẫu xe sở hữu thiết kế mềm mại
Mẫu xe sở hữu thiết kế mềm mại

Trên đây là 7 dòng xe tay ga cho nữ tốt nhất tại Việt Nam 2024 mà DailyXe muốn chia sẽ đến với các bạn. Hy vọng với những gợi ý các mẫu xe tay ga cho phái nữ trong tầm giá 30-70 triệu đồng đã giúp chị em tìm được mẫu xe phù hợp với túi tiền và nhu cầu sử dụng hàng ngày của mình.