Sở hữu tính linh động, giá thành phải chăng, tiết kiệm nhiên liệu và chi phí vận hành, vì thế xe máy là phương tiện cơ giới đường bộ được sử dụng phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Nhân cơ hội đó, các hãng xe máy lớn cũng không ngừng tung ra thị trường nhiều mẫu xe với nhiều kiểu dáng và mức giá khác nhau, nhằm đáp ứng thị hiếu của khách hàng.

Nằm trong phân khúc xe số có mức giá 20 đến 30 triệu đồng, khách hàng có cho mình nhiều lựa chọn hấp dẫn. Tuy nhiên với sự đa dạng về mẫu mã và tính năng, việc lựa chọn một chiếc xe ưng ý không phải là điều dễ dàng.

Ở bài viết này, tôi sẽ giới thiệu đến các bạn TOP 5 mẫu xe số giá từ 20 đến 30 triệu đồng tốt nhất hiện nay, dựa trên các tiêu chí đánh giá cụ thể và chi tiết, giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình.

1Yamaha SiriusFI

Sirius mang trên mình kiểu dáng gọn gàng, khỏe khoắn hướng đến nhóm khách hàng trẻ, phù hợp cho cả nam và nữ. Dòng xe là biểu tượng cho sự khởi đầu thành công, đồng thời tạo nên vị thế vững chắc của Yamaha tại thị trường xe máy Việt Nam.

Yamaha Sirius FI 2024 được giữ nguyên lối thiết kế trẻ trung với những trang bị tối ưu. Xe sử dụng vành đúc thể thao kim loại nguyên khối không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn tăng khả năng chịu lực.

Xe sử dụng khối động cơ 4 thì, 2 van SOHC, làm mát bằng không khí, cùng khối động cơ 110.3, công suất cực đại 9 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 9 Nm tại 5.000 vòng/phút, giúp xe vận hành êm ái, bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu. Bên cạnh đó, Yamaha Sirius trang bị mặt đồng hồ hiện đại, hiển thị rõ ràng và đầy đủ những thông số vận hành của xe.

Các mẫu xe Sirius FI chế hòa khí gồm có phanh thường, phanh đĩa & vành đúc sẽ được biến đổi tem xe hoàn toàn mới theo phong cách cá tính, góc cạnh và ấn tượng. Bộ yếm xe được trang trí hài hòa và hợp lý với hình khối.

Với mức giá khởi điểm chỉ từ 21.400.000 triệu đồng, khách hàng có cho mình nhiều lựa chọn về màu sắc, hệ thống phanh và vành đúc cá tính.

Sirius mang trên mình kiểu dáng gọn gàng, khỏe khoắn
Sirius mang trên mình kiểu dáng gọn gàng, khỏe khoắn

2Honda Blade

Honda Blade 110 được Honda Việt Nam cho ra mắt vào tháng 10 năm 2014, xe được nhiều người tiêu dùng lựa chọn vì sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn, trẻ trung và năng động. Đây được xem là những điểm nhấn trong thiết kế mà Blade được kế thừa lại từ các đàn anh.

Honda Blade được đánh giá là một trong những mẫu xe thu hút, mang nét phá cách và giá của mẫu xe này cũng thuộc mức hợp lý trong phân khúc xe số tại thị trường Việt Nam. Sau nhiều năm ra mắt thị trường, giờ đây dòng xe có nhiều tinh chỉnh và nâng cấp, đón đầu những xu hướng, được nhiều người dùng yêu thích và dần trở nên phổ biến.

Honda Blade 2024 được trang bị động cơ 110cc, 4 kỳ, 1 xilanh, làm mát bằng không khí, sản sinh công suất tối đa lên tới 6,18 kW/ 7.500 vòng/ phút và mô men có khả năng đạt công suất cực đại 8,3 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 8,65Nm tại 5.500 vòng/phút, đi cùng hộp số tròn 4 cấp giúp tối ưu hóa khả năng tăng tốc và chuyển số của xe.

Nâng tầm trải nghiệm đến người dùng với các tùy chọn vành đúc, vành nan hoa, phanh cơ và phanh đĩa trên từng phiên bản, đảm bảo sự an toàn và phù hợp với mọi điều kiện di chuyển.

Ngoại hình xe được nâng cấp với bộ tem phong cách đua ấn tượng và các chi tiết thẩm mỹ được trau chuốt như màu sắc phanh và lò xo giảm xóc sau, đầu xe có phần thanh thoát hơn, mang đến diện mạo thể thao và đầy cuốn hút.

Với mức giá khởi điểm chỉ từ 18.900.000 triệu đồng, khách hàng có thể lựa chọn trong ba phiên bản, bao gồm 6 màu sắc.

Honda Blade được đánh giá là một trong những mẫu xe thu hút, mang nét phá cách
Honda Blade được đánh giá là một trong những mẫu xe thu hút, mang nét phá cách

3Honda Wave RSX

Honda Wave RSX 2020, mẫu xe này vẫn giữ nguyên thiết kế tổng thể như phiên bản cũ. Một số chi tiết mới được cải tiến như tem xe, mặt đồng hồ. Phần thân xe được in logo RSX có tạo hình 3D và phong cách graffiti tạo nên tổng thể một mẫu xe vừa kế thừa phong cách khỏe khoắn, vừa gây được ấn tượng đặc biệt giúp nâng tầm phong cách cho chủ sở hữu.

Honda Wave RSX 2024 phiên bản mới sở hữu vẻ ngoài gọn gàng và có phần thanh thoát hơn. Một số chi tiết được tinh chỉnh như tem xe, mặt đồng hồ, yếm xe. Nổi bật với mặt nạ trước biểu tượng chữ V sắc sảo cùng đèn xi nhan hiện đại, mang đến diện mạo mạnh mẽ. Phần yếm xe dày dặn, hai bên thân được điều chỉnh thon gọn, logo 3D “RSX” cùng những đường gân mạnh mẽ chạy dọc thân xe, tạo cảm giác nhanh nhẹn và mạnh mẽ.

Xe sở hữu những gam màu cá tính và trẻ trung, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng sử dụng. Honda Wave RSX thế hệ mới sử dụng động 110cc, 4 kỳ, 1 xilanh, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử PGM-FI, sản sinh công suất cực đại 6,46 kW tại 7.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 8,70 Nm tại 6.000 vòng/phút. Phiên bản mới có khả năng tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu thụ chỉ 1,56L/100km.

Nhờ trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI và một số hiệu chỉnh về mặt động cơ, Wave RSX 2024 chứng minh được khả năng tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc, hơn khoảng 7% so với dòng xe trước đó và đạt khả năng tăng tốc từ 0-200m trong thời gian ngắn nhất so với các dòng xe cùng loại.

Xe mang đến cho người dùng ba phiên bản bao gồm: Tiêu chuẩn, đặc biệt và thể thao, trong đó 6 tùy chọn màu sắc với mức giá khởi điểm từ 22.032.000 VNĐ.

Mẫu xe kế thừa phong cách khỏe khoắn
Mẫu xe kế thừa phong cách khỏe khoắn

4Yamaha Jupiter Finn

Jupiter Finn hoàn toàn mới sở hữu vẻ ngoài thanh lịch, trang bị tiện nghi, an toàn hiện đại, hứa hẹn đem đến cho người dùng những trải nghiệm lái xe an tâm và thoải mái. Bắt kịp những xu hướng hiện nay, xe trang bị cụm đèn trước luôn chiếu sáng xuyên suốt quá trình xe vận hành. Yên xe dài, được thiết kế thon gọn, người ngồi trước thoải mái, người ngồi yên sau rộng rãi dễ dàng lên xuống xe và vận chuyển đồ đạc.

Ngoài cốp xe có thể đựng vừa một chiếc mũ bảo hiểm, áo mưa và vật dụng cá nhân thì tính tiện lợi tăng lên khi xe trang bị thêm hộc chứa đồ phía trước có thể đựng những đồ vật nhỏ khi cần thiết.

Yamaha Jupiter được trang bị động cơ xi lanh đơn, SOHC, 4 thì, 2 vạn, dung tích 113.7cc, làm mát bằng không khí. Khối động cơ này sản sinh công suất 9 mã lực tại tua máy 7.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 9,2 Nm tại tua máy 5.500 vòng/phút, dung tích bình xăng 4 lít.

Xe trang bị hệ thống phun xăng điện tử, hoạt động một cách mạnh mẽ, giúp xe tăng tốc nhanh và tiết kiệm nhiên liệu tối đa 1.64L/100km. Đồng thời kết hợp với hệ thống phanh chân kết hợp với UBS nâng cao độ an toàn, phân bổ lực phanh trước và sau hiệu quả, giúp kiểm soát lực phanh tốt hơn khi gặp phải tình huống bất ngờ hay cần giảm tốc độ.

Thế hệ Yamaha Jupiter Fi 2024 mang lại hình ảnh mới lạ hơn bằng các biến đổi trên màu sắc, hình ảnh và thiết kế bộ tem xe. Khách hàng có thể tùy chọn màu sắc và các phiên bản dựa theo sở thích và nhu cầu cá nhân với mức giá khởi điểm từ 27 triệu đồng.

Jupiter Finn hoàn toàn mới sở hữu vẻ ngoài thanh lịch
Jupiter Finn hoàn toàn mới sở hữu vẻ ngoài thanh lịch

5Honda Future 125FI

Hơn hai thập tồn tại và phát triển, Honda Future giờ đây đã tạo dựng cho mình được một chỗ đứng trên thị trường xe máy Việt Nam, đây là một thành công đáng tự hào của thương hiệu. Xe được nhiều người Việt tin tưởng lựa chọn vì động cơ vận hành bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và thanh khoản cao.

Ở phiên bản mới, Honda Future 125 FI vẫn giữ cho mình kiểu dáng lịch lãm, phong cách phối màu đầy tinh tế, tuyệt vời hơn khi kết hợp các chi tiết thiết kế như logo, mặt đồng hồ, logo một cách tỉ mỉ, tất cả tạo nên một vẻ ngoài sang trọng và đầy nổi bật.

Xe sử dụng khối động cơ 125cc, xy-lanh đơn, sản sinh công suất tối đa 6.83 kW tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,2 Nm tại 5.500 vòng/phút. Kết hợp với hộp số tròn 4 cấp và 4 kỳ, 1 xi lanh làm mát bằng không khí. Future mang đến cảm giác lái đầm chắc và an tâm khi đi nhanh hoặc vào cua. Với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 1,47l/100km, đây được xem là một trong những ưu điểm lớn nhất khiến người dùng xuống tiền lựa chọn.

Trên thị trường, Honda Future 125 FI 2024 giá bán chỉ từ 31.702.909 triệu đồng có ba phiên bản cùng 6 màu sắc tùy chọn.

Mẫu xe kiểu dáng lịch lãm, phong cách phối màu đầy tinh tế
Mẫu xe kiểu dáng lịch lãm, phong cách phối màu đầy tinh tế

Nhằm hỗ trợ khách hàng có thể sở hữu chiếc xe trong mơ nhanh chóng và dễ dàng hơn, tại các cửa hàng đại lý xe hiện nay đưa ra những chính sách hỗ trợ và tư vấn mua xe máy trả góp với mức lãi suất vô cùng ưu đãi mà bạn có thể tham khảo.

Như vậy, trên đây là TOP 5 mẫu xe số giá từ 20 đến 30 triệu tốt nhất hiện nay mà DailyXe muốn gửi đến các bạn đọc, hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có thêm thông tin trong việc đưa ra quyết định lựa chọn một chiếc xe phù hợp với sở thích và nhu cầu của mình.