Có 300-400 triệu mua xe gì là thắc mắc được nhiều người quan tâm. Bởi hiện nay trên thị trường ô tô có rất nhiều lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc giá xe này, đặc biệt các hãng cũng ngày càng đầu tư và nâng cấp từ thiết kế, trang bị cho đến khả năng vận hành.

Theo dõi nội dung được tôi tìm hiểu và tổng hợp bên dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra một mẫu xế hộp phù hợp nằm trong mức tài chính mà bạn mong muốn.

Trong bài viết bài, tôi sẽ giới thiệu đến bạn 5 dòng xe có giá từ 300-400 triệu nên mua nhất hiện nay cũng như giải đáp những thắc mắc liên quan.

1Hyundai i10 giá từ 360 triệu

Khi được hỏi 300-400 triệu mua xe gì, chúng ta không thể không nhắc đến Hyundai i10 - Mẫu xe cỡ A làm mưa làm gió bán chạy nhất phân khúc với nhiều lợi thế về nội thất và trang bị tiện nghi. Mẫu xe được phân phối chính hãng 6 phiên bản gồm Sedan 1.2 MT Tiêu Chuẩn, Sedan 1.2 MT, Sedan 1.2 AT, Hatchback 1.2 MT Tiêu Chuẩn, Hatchback 1.2 MT, Hatchback 1.2 AT cùng mức giá mềm và chi phí nuôi xe bình dân.

Xe 5 chỗ dưới 1 tỷ Hyundai i10 có thiết kế cá tính
Xe 5 chỗ dưới 1 tỷ Hyundai i10 có thiết kế cá tính

Hyundai i10 hấp dẫn hơn nhờ thiết kế cá tính, các đường nét thời trang thể thao phá cách mang màu sắc của nghệ thuật đương đại. Sở hữu kích thước lớn đem đến một không gian nội thất rộng rãi, thoải mái tối đa cho người dùng. Bên cạnh đó là sự tỉ mỉ, tinh tế trên từng chi tiết cùng đa dạng tính năng hiện đại.

Không gian nội thất rộng rãi, thoải mái
Không gian nội thất rộng rãi, thoải mái

Hyundai i10 vẫn giữ nguyên động cơ Kappa 1.2L MPi như bản cũ, đi kèm hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Hyundai i10 thế hệ mới giờ đây không hề kém cạnh đối thủ khi được trang bị hàng loạt tính năng an toàn chủ động và bị động giúp chủ nhân an tâm hơn trên mọi cung đường.

2KIA Morning giá từ 349 triệu

KIA Morning là dòng xe cỡ A quen thuộc, xuất hiện từ lâu và nổi tiếng trong ngành ô tô, rất được ưa chuộng trên thị trường Việt Nam. Mẫu hatchback được biết đến là mẫu xe gia đình bền đẹp, sở hữu mức giá rẻ, bao gồm 5 phiên bản là MT, AT, AT Premium, X-Line và GT-Line.

KIA Morning thế hệ mới hiện đại và thời trang
KIA Morning thế hệ mới hiện đại và thời trang

New KIA Morning sở hữu phong cách thiết kế hoàn toàn mới, nhấn mạnh tính thể thao, sắc nét và cứng cáp. Kiểu dáng xe thời trang với kích thước tối ưu cho người dùng. Nội thất Morning hiện đại, trẻ trung và linh hoạt. Không gian rộng rãi và cho cảm giác cao cấp hơn so với mặt bằng chung.

Nội thất Morning hiện đại, trẻ trung và linh hoạt
Nội thất Morning hiện đại, trẻ trung và linh hoạt

KIA Morning vẫn duy trì động cơ Kappa 1.25L như thế hệ trước cùng hộp số tự động 4 cấp mang lại hiệu quả vận hành khá tốt với độ vọt nhất định. Xe di chuyển linh hoạt trong đô thị cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu do sử dụng động cơ cỡ nhỏ. Khung gầm mới với cấu trúc khung xe dạng vòng phân tán lực đồng đều. Dòng xe cũng được trang bị các tính năng an toàn cơ bản tương đương mẫu xe đối thủ. Có thể thấy, KIA Morning chính là sự lựa chọn đáng cân nhắc cho câu hỏi 300-400 triệu mua xe gì?

3KIA Soluto giá từ 386 triệu

KIA Soluto cũng là dòng xe 5 chỗ dưới 1 tỷ được nhiều người dùng lựa chọn khi mua xe. Mẫu xe thuộc phân khúc B-Sedan, được phân phối 4 phiên bản gồm MT, MT Deluxe, AT Deluxe và AT Luxury. Với mức giá hợp túi tiền, xế hộp hướng đến nhóm khách hàng có nhu cầu mua xe chạy dịch vụ hay các gia đình nhỏ. Được biết, đây là mẫu xe thay thế cho bản tiền nhiệm KIA Rio đã bị khai tử.

KIA Soluto là một lựa chọn tốt khi chưa biết 300-400 triệu mua xe gì
KIA Soluto là một lựa chọn tốt khi chưa biết 300-400 triệu mua xe gì

Xe có thiết kế trẻ trung, năng động và thừa hưởng nhiều chất thể thao của đàn anh KIA Cerato. Nội thất bên trong rộng rãi, đầy đủ tiện nghi, sức chứa hành lý lớn nhất trong phân khúc phục vụ cho nhu cầu cá nhân, gia đình trẻ, cũng như kinh doanh dịch vụ vận chuyển hành khách một cách hiệu quả.

Nội thất bên trong rộng rãi, đầy đủ tiện nghi
Nội thất bên trong rộng rãi, đầy đủ tiện nghi

Kia Soluto có khả năng vận hành ổn định và tiết kiệm nhiên liệu với động cơ Kappa 1.4 lít thế hệ mới và hộp số tùy chọn gồm hộp số sàn 5 cấp mang đến cảm giác lái chân thật hoặc hộp số tự động 4 cấp giúp sang số nhanh chóng, mượt mà. Động cơ có độ vọt giúp xế hộp vận hành thoải mái trên đường phố. Nhà sản xuất chú trọng yếu tố an toàn, hệ thống khung gầm Soluto được phát triển với công nghệ thép cường lực cao mới bảo vệ người lái và hành khách tốt nhất.

4Mitsubishi Attrage giá từ 380 triệu

Mitsubishi Attrage là ứng cử viên sáng giá tiếp theo phải nhắc đến khi tư vấn tài chính 300-400 triệu mua xe gì. Đây là dòng Sedan cỡ B với mức giá dễ tiếp cận, nhiều thay đổi về mặt thiết kế đồng thời bổ sung đa dạng các tính năng và công nghệ. Attrage thế hệ mới phân phối 3 phiên bản là MT, CVT và CVT Premium, rất phù hợp với nhóm khách hàng trẻ, những người lần đầu tậu xế hộp hay cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu mua xe chạy dịch vụ,...

Mitsubishi Attrage nhỏ gọn phù hợp di chuyển đô thị
Mitsubishi Attrage nhỏ gọn phù hợp di chuyển đô thị

Mitsubishi Attrage nhỏ gọn phù hợp di chuyển đô thị, được nâng cấp thiết kế Dynamic Shield hiện đại và mang tính thẩm mỹ cao. Không gian nội thất rộng rãi, thoải mái cho hành khách. Khoang lái được bố trí khá đơn giản nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi với công nghệ hiện đại.

Mitsubishi Attrage có nội thất rộng rãi và tiện nghi
Mitsubishi Attrage có nội thất rộng rãi và tiện nghi

Sự kết hợp hoàn hảo của khối động cơ MIVEC 1.2L đi kèm hộp số CVT trên bản Attrage CVT, hộp số sàn 5 cấp trên bản Attrage MT hoặc hộp số tự động vô cấp INVECS-III bản Premium cùng thân xe nhẹ mang đến khả năng vận hành hiệu quả và tối đa khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ nhẹ còn giúp việc phân bổ trọng lượng tối ưu trước sau, giúp cho việc kiểm soát thân xe ở tốc độ cao hay vào cua trở nên dễ dàng và an toàn hơn.

5Toyota Wigo giá từ 360 triệu

Nếu bạn còn phân vân không biết 300-400 triệu mua xe gì đẹp, chất lượng thì Toyota Wigo là một lựa chọn hấp dẫn. Mẫu xe đô thị cỡ A được nhập khẩu chính hãng từ Indonesia với 2 phiên bản là E và G cùng những lột xác về mặt thiết kế, trang bị. Trong phân khúc, Wigo chịu áp lực lớn từ những đối thủ cạnh tranh như Morning hay Hyundai i10,...

Toyota Wigo là lựa chọn lý tưởng nếu bạn chưa biết 300-400 triệu mua xe gì?
Toyota Wigo là lựa chọn lý tưởng nếu bạn chưa biết 300-400 triệu mua xe gì?

Kích thước Toyota Wigo nhỏ gọn, dễ luồn lách trên đường phố cùng với những nâng cấp về ngoại thất tạo nên diện mạo mới mẻ đầy thu hút. Xế hộp tỏa sáng với những chi tiết tinh tế, đường nét cắt xẻ táo bạo và cơ bắp. Nội thất hiện đại và đầy đủ tiện nghi, thiết kế mô phỏng khoang lái thể thao cùng khu vực điều khiển trung tâm hướng đến người lái mang lại sự tiện lợi và cảm giác hưng phấn khi sử dụng.

Nội thất hiện đại và đầy đủ tiện nghi
Nội thất hiện đại và đầy đủ tiện nghi

Cả hai phiên bản của Toyota Wigo đều được trang bị động cơ dung tích 1.2L và hộp số sàn 5 cấp trên bản Wigo E, hộp số biến thiên vô cấp kép ở bản G, mang đến khả năng vận hành vượt trội và êm ái trên mọi dải tốc độ, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Dòng xe được trang bị an toàn tiên tiến hiếm thấy trong phân khúc đảm bảo sự an tâm cho người lái và hành khách.

Trên đây là những gợi ý mà tôi mang đến bạn về vấn đề 300-400 triệu mua xe gì. Hy vọng với những chia sẻ này có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn xế hộp phù hợp. Nếu có bất kỳ vấn đề nào cần được tư vấn và giải đáp, bạn vui lòng truy cập website DailyXe hoặc liên hệ hotline để được hỗ trợ tốt nhất.

6Một số câu hỏi thường gặp

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp về 300-400 triệu mua xe gì mà bạn có thể tham khảo thêm:

1

Khi quyết định mua xế hộp, bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Xác định nhu cầu sử dụng, bạn cần mua xe để đi lại hàng ngày, chở gia đình hay phục vụ công việc? Mua xe sedan, hatchback, SUV hay MPV?
  • Lựa chọn thương hiệu uy tín trên thị trường khi mua xe như Toyota, Hyundai, Honda, Kia,...
  • So sánh giá cả, tham khảo giá xe ở nhiều đại lý khác nhau trước khi mua và thương lượng giá cả hợp lý;
  • Kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng xe, giấy tờ xe. Yêu cầu cửa hàng cung cấp đầy đủ giấy tờ cần thiết;
  • Tìm hiểu kỹ về thủ tục mua bán, chính sách bảo hành, bảo dưỡng;
  • Lái thử xe trước khi mua

Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo thêm các đánh giá, so sánh xe trên các trang web uy tín để có thêm thông tin hữu ích trước khi đưa ra quyết định mua xe.

2

Vay ngân hàng mua xe có thể giúp bạn giảm bớt gánh nặng chi phí ban đầu, nhưng bạn cần lưu ý đến lãi suất vay và khả năng thanh toán hàng tháng.

3

Một số thương hiệu xe nổi tiếng trong phân khúc 300-400 triệu bao gồm: Hyundai, Kia, Toyota, Mitsubishi, Suzuki,... Mỗi thương hiệu đều có những thế mạnh và điểm khác biệt riêng, bạn nên tìm hiểu kỹ mỗi dòng xe để lựa chọn thương hiệu phù hợp với sở thích cũng như nhu cầu cá nhân.