Dòng xe tay côn đã xuất hiện trên thị trường từ rất lâu, với hiệu suất và tốc độ nhanh là đặc điểm nổi trội. Các mẫu xe tay côn được sinh ra với động cơ mạnh và kiểu dáng thể thao, phù hợp với những ai thường xuyên di chuyển đường dài, đặc biệt phát huy tác dụng khi đổ đèo, leo dốc hay những đoạn đường xấu.

Vậy cái giá phải trả cho sự trải nghiệm tuyệt vời đó là bao nhiêu? Ngân sách dưới 60 triệu đồng thì có thể sở hữu chiếc xe tay côn hay chưa? Với nhiều mức giá, khách hàng đã có cho mình nhiều sự lựa chọn các dòng xe tay côn, không chỉ trong thương hiệu mà còn về kiểu dáng, màu sắc và khối động cơ vận hành.

Thị trường xe côn tay ngày càng sôi động, bài viết này tôi sẽ gợi ý 11 mẫu xe côn tay trong tầm giá 30-60 triệu đồng đang rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Ở mỗi dòng xe mà tôi liệt kê, tôi sẽ chỉ ra những ưu điểm nổi bật nhất giúp nó chinh phục người dùng.

1Yamaha Exciter 155VVA

Tại Việt Nam, nếu bạn muốn sở mua một chiếc xe đi phượt tốt giá rẻ thì chắc chắn không thể bỏ qua Yamaha Exciter 155VVA phiên bản giới hạn. Bởi đây là một trong những dòng xe thành công nhất của Yamaha, được mệnh danh là "King of Underbone" với kiểu dáng trẻ trung thể thao, động cơ mạnh mẽ và khả năng vận hành ấn tượng.

Yamaha Exciter 155VVA phiên bản giới hạn mới được trang bị khối động cơ xi-lanh đơn, 4 kỳ, 4 van, dung tích 155.1cc, làm mát bằng dung dịch, công nghệ phun xăng điện tử Fi, sản sinh công suất tối đa 13.2 mã lực tại vòng tua 9,500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14.4 Nm tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút.

Kiểu dáng trẻ trung thể thao, động cơ mạnh mẽ
Kiểu dáng trẻ trung thể thao, động cơ mạnh mẽ

Những điểm mới trên Exciter thế hệ mới chính là cụm đèn pha, đèn hậu với công nghệ LED, đồng hồ hiển thị mới dạng màn hình full LCD, trang bị cùm công tắc rời bổ sung nút passing và bật/tắt nhanh động cơ, tích hợp khoá định vị giúp tìm kiếm xe trong phạm vi 20 mét.

Sản phẩm Exciter phiên bản 2024 mới được phân phối chính hãng thông qua các đại lý Yamaha trên toàn quốc với mức giá khởi điểm từ 44.800.000 triệu đồng đến 52.000.000 triệu đồng cùng với nhiều màu sắc ứng với từng tùy chọn của khách hàng.

Hiện nay, tại các cửa hàng của hãng Yamaha cũng đưa ra những chính sách hỗ trợ và hướng dẫn mua xe máy trả góp giúp bạn nhanh chóng sở hữu được chiếc xe trong mơ của mình.

2Honda Winner X

Xe máy côn tay giá khoảng 50 triệu đồng nhiều người nghĩ ngay tới Honda Winner X. Đây là mẫu xe côn tay thế hệ mới, ra đời nhằm thay thế cho mẫu Honda Winner 150. Được ra mắt vào tháng 6/2019, phiên bản Winner X hiện tại được nâng cấp nhiều về cả thiết kế lẫn trang bị.

Honda Winner X sở hữu đường nét thiết kế khỏe khoắn dựa theo thiết kế từ ý tưởng một chiếc xe thể thao cao cấp cùng những tính năng tiện dụng cho người điều khiển, giúp người lái thoải mái trải nghiệm trên những cung đường.

Honda Winner X sở hữu thiết kế mang đậm phong cách thể thao với tư thế ngồi hơi chồm về phía trước. Dòng xe dùng động cơ xylanh đơn, DOHC 150 cc, 4 van và 6 cấp số sản sinh công suất 11.5 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mômen xoắn 13,5 Nm tại vòng tua 7.000 vòng/phút mang đến cho xe sự khỏe khoắn, nhanh nhẹn và linh hoạt. Mẫu xe này phù hợp đi lại hàng ngày trong cả nội thành và những chuyến hành trình dài nhờ khung gầm chắc chắc và ổn định. Hệ thống phanh chống bó cứng ABS đem đến an toàn trong các tình huống phanh gấp hoặc di chuyển trên đoạn đường trơn trượt.

Honda Winner X sở hữu thiết kế mang đậm phong cách thể thao
Honda Winner X sở hữu thiết kế mang đậm phong cách thể thao

Tại thị trường Việt Nam, Winner X có giá bán đề xuất giao động từ 46.160.000 VNĐ - 50.060.000 VNĐvới 3 phiên bản tiêu chuẩn, thể thao và đặc biệt ứng với 7 màu sắc, giúp bạn tối ưu hóa lựa chọn, thể hiện phong cách riêng của bản thân.

3Suzuki Raider R150

Nếu bạn đang thắc mắc đi phượt bằng xe máy gì tốt thì Suzuki Raider R150 là mẫu xe côn tay dưới 60 triệu rất phù hợp. Bởi vì xe có kiểu dáng độc đáo Hyper Underbone, khối động cơ 150cc DOHC, 4 van, côn tay 6 số, làm mát bằng dung dịch mang đến cho xe khả năng vận hành mạnh mẽ và tăng tốc vượt trội.

Suzuki Raider R150 còn được trang bị hệ thống phun xăng điện tử tiên tiến giúp tiết kiệm nhiên liệu. Tất cả được phát triển trên nền tảng công nghệ tiên tiến của Suzuki vốn đã ứng dụng và phát triển trên các dòng xe thể thao phân khối lớn danh tiếng như GSX-R1000 và dòng xe đua MotoGP nổi tiếng GSX-RR.

Sản phẩm RAIDER R150 phiên bản 2024 mới được phân phối chính hãng thông qua các đại lý Suzuki trên toàn quốc với mức giá khởi điểm từ 45.99 triệu đồng đến 51.19 triệu đồng cùng với 7 màu sắc ứng với từng tùy chọn của khách hàng.

Suzuki Raider R150 là mẫu xe côn tay dưới 60 triệu rất phù hợp
Suzuki Raider R150 là mẫu xe côn tay dưới 60 triệu rất phù hợp

4Suzuki Satria F150

Suzuki Satria F150 là dòng xe côn tay trong tầm giá 50 triệu đồng nhập khẩu được sản xuất và phân phối tại thị trường Indonesia. Tại Việt Nam, Suzuki cũng ra mắt một dòng xe tương tự là Suzuki Raider. Bởi vậy, những ai muốn sở hữu mẫu xe Satria F150 phải tìm mua xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Về tổng thể thiết kế, Suzuki Satria F150 FI 2019 của Indo và Raider của Việt Nam có thiết kế tương tự nhau. Xe có thiết kế Hyper Underbone rất thu hút các bạn trẻ cá tính. Thiết kế xe hiện đại tinh tế với nhiều phiên bản màu nổi bật, năng động, giàu sức sống. Bộ tem hoa văn vô cùng phong cách của xe cũng là điểm nhấn trong mắt các bạn trẻ.

Mẫu xe thiết kế xe hiện đại tinh tế  năng động
Mẫu xe thiết kế xe hiện đại tinh tế năng động

Về động cơ, Suzuki Satria F150 nhập khẩu từ Indo sử dụng động cơ DOHC loại 1 xylanh dung tích thực 147,3CC gồm 4 van. Hệ thống tản nhiệt, làm mát của xe bằng dung dịch giúp máy chạy êm và đỡ nóng hơn. Công suất tối đa của động cơ đạt 18,23 mã lực tại 10.000 vòng/phút; mô men xoắn cực đại 13,8 Nm ở vòng tua 8.500 vòng/phút.

Sở hữu lợi thế công suất như vậy, chiếc Satria F150 FI được liệt vào top đầu về độ mạnh của động cơ trong phân khúc xe underbone 150CC; vượt qua cả Yamaha Exciter 150, Winner 150 hay Honda Sonic 150R.

Giá xe Suzuki Satria F150 tại các đại lý Suzuki với mức giá từ 48.490.000 VNĐ với màu xanh - bạc - đen, trong khi đó giá 53.490.000 VNĐ tương ứng với tùy chọn đỏ đen và trắng đen.

5SYM Star SR 170

SYM Star SR 170 là dòng xe côn tay mới nhất của hãng xe SYM dưới 60 triệu đồng rất được lòng người dùng nhờ thiết kế bắt mắt và hiện đại theo phong cách xe underbone. Xe côn tay SYM Star SR 170 với thiết kế thể thao cùng động cơ Ecotech 174.5cc thế hệ mới nhất mang lại cho người lái cảm giác lái rất mượt mà, mạnh mẽ và phấn khích.

Star SR 170 thế hệ mới nhất loại 4 van, có xy lanh làm từ hợp kim nhôm, có độ bền cao và khả năng giải nhiệt tốt hơn. Khối động cơ này được làm mát bằng dung dịch, nhờ vậy hiệu suất làm việc của nó tăng lên đáng kể.

Đi cùng là hệ thống phun xăng điện tử EFI thế hệ mới nhất, khối đông cơ có công suất 15,02 mã lực tại 8.500 vòng/phút cùng với Mô-men xoắn cực đại 13,6 Nm tại 7.500 vòng/phút mang lại cho xe khả năng đạt vận tốc tối đa cực kỳ mạnh mẽ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu vô cùng hiệu quả.

Dòng xe mang lại cho người lái cảm giác lái mượt mà, tăng tốc nhanh mà vẫn cực êm ái. Điểm khác biệt mà chỉ có ở Star SR xe so với các dòng xe côn tay khác là xe được trang bị khoang chứa đồ khá rộng để vừa một nón bảo hiểm nửa đầu và những vật dụng cá nhân khác.

Hiện tại, SYM Star SR 170 có chỉ có một phiên bản duy nhất với hai màu sắc gồm: đỏ đen và xanh đen với mức giá khởi điểm từ 52.400.000 VNĐ.

Dòng xe mang lại cho người lái cảm giác lái mượt mà
Dòng xe mang lại cho người lái cảm giác lái mượt mà

6Sym Husky Classic

SYM Husky 125 đậm chất cổ điển chắc chắn sẽ không lọt khỏi tầm mắt của những người yêu thích xe côn tay nói chung. SYM Husky 125 là mẫu xe tay côn nằm trong phân khúc giá rẻ dưới 40 triệu đồng có rất nhiều ưu thế cạnh tranh.

Không phải ngẫu nhiên mà SYM Husky 125 trở thành “ngôi sao sáng” của hãng xe Đài Loan. Mẫu xe được đánh giá là mẫu xe chuẩn Classic nhất hiện nay.

SYM Husky 125 sẽ là mẫu xe phù hợp để đồng hành cùng các Biker Việt trên mọi hành trình đi “phượt” thú vị. Dòng xe được tích hợp động cơ xi-lanh đơn 124cc, 4 thì, làm mát bằng không khí. Công suất tối đa đạt 7.53 mã lực tại 9500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại là 9Nm tại tua máy 7500 vòng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu của SYM Husky 125 khoảng 2 lít/100km khi đi thử nghiệm với tốc độ 40km/h.

Là sản phẩm xe nhuốm màu hoài niệm, với mức giá chỉ từ 33.9 triệu đồng, mẫu xe Husky 125 được SYM cung cấp ra thị trường 2 sự lựa chọn màu sắc là Đen và Trắng. Đây là 2 tông màu cơ bản và phổ biến đã thành công giúp cho SYM Husky 125 đạt được nét cổ điển độc đáo mà hãng xe đang muốn hướng tới.

Mẫu xe được đánh giá là mẫu xe chuẩn Classic nhất hiện nay
Mẫu xe được đánh giá là mẫu xe chuẩn Classic nhất hiện nay

7Benelli TNT 125

Benelli TNT 125 sẽ là sự lựa chọn rất đáng cân nhắc bởi sở hữu thiết kế ấn tượng với các đường nét góc cạnh, lấy cảm hứng từ các dòng TNT 1130R hay TNT 600. Dòng xe trang bị cụm đèn pha và đèn pha cốt có dạng thấu kính projector, nên ngay cái nhìn đầu tiên khiến nhiều người liên tưởng tới con “quái vật” ngoài hành tinh.

Cụm đồng hồ thừa hưởng và khá giống với ‘người anh em’ Benelli Tornado 302 với màn hình LCD đơn sắc hiển thị đa thông tin đặt cạnh đồng hồ báo tua cơ. Bình xăng của xe lớn có dung tích 7,2 lít với thiết kế góc cạnh, bộ la-zăng kích thước 12 inch cho cả bánh trước lẫn sau. Xe sở hữu công suất tối đa 8,2 mã lực tại 9000 vòng/phút, cùng với đó là mô men xoắn cực đại 9,6 Nm tại 7000 vòng/phút.

Benelli TNT 125 2021 được trang bị động Cơ Benelli TNT 125 mạnh mẽ 4 thì, dung tích xi lanh124,8cc, làm mát bằng gió, trục cam đơn (SOHC) bơm ra 13 mã lực và hộp số 5 cấp. Động cơ TnT nhỏ tạo độ mượt mà, điều chỉnh được công suất, dễ dàng để di chuyển trong thành phố hoặc trên con đường trống.

Hiện nay trên thị trường, dòng xe chỉ sở hữu một phiên bản duy nhất với mức giá từ 41.900.000 VNĐ cùng ba màu sắc là đỏ, đen và trắng.

Sở hữu thiết kế ấn tượng với các đường nét góc cạnh
Sở hữu thiết kế ấn tượng với các đường nét góc cạnh

8Yamaha YB125 SP

Yamaha YB125 SP tiếp cận người dùng Việt Nam với mức giá cạnh tranh, được nhiều người dùng yêu thích bởi sở hữu những đường nét cổ điển, các chi tiết như kính chiếu hậu, ốp pô hay chắn bùn trước/sau được mạ mạ crom góp phần tạo nên điểm nhấn cho ngoại thất xe.

Yên xe liền dày dặn, êm ái mang đến sự thoải mái cho người lái và người ngồi sau, nâng cao tính thực dụng của xe. Yamaha YB125 SP được trang bị động cơ SOHC, 2 van, xy-lanh 125cc đơn, dung tích 124 cc, làm mát bằng không khí, sản sinh công suất tối đa 11 mã lực và mô-men xoắn cực đại 10,4 Nm, cùng hộp số 5 cấp linh hoạt.

Xe thể hiện phong cách và cá tính riêng của chủ nhân nhờ mang đậm dấu ấn hoài cổ của thập niên 70 hòa quyện hoàn hảo với nét hiện đại. Kết hợp với tông màu 3 màu cổ điển gồm màu đen bóng, trắng bóng và đỏ bóng cùng duy nhất một phiên bản, Yamaha YB125SP chinh phục người dùng bởi mức giá khởi điểm từ 38.500.000 VNĐ.

Sở hữu những đường nét cổ điển
Sở hữu những đường nét cổ điển

9Honda CB150 Verza

Honda CB150 Verza sở hữu ngoại hình hoàn toàn mới, phù hợp với nam giới sử dụng cho việc đi lại hàng ngày cũng như đi các cung đường xa, nhờ động cơ bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu.

Mức tiêu hao nhiên liệu của CB150 Verza lên đến hơn 45 km/l. Xe sử dụng khối động cơ xilanh đơn, SOHC, 150cc làm mát bằng không khí, hệ thống phun xăng điện tử kết hợp với hộp số 5 cấp. Sản sinh công suất cực đại 13.04 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 12.73 Nm tại 6.000 vòng/phút.

Honda CB150 Verza phiên bản mới sở hữu lối thiết kế hiện đại pha lẫn nét cổ điển, thừa hưởng ADN thiết kế từ đàn anh Honda CB1000R Neo Sports Cafe. Ấn tượng nhất là thiết kế ốp 2 bên bình xăng góc cạnh tạo hình khối cơ bắp khỏe mạnh cho tổng thể xe. Mẫu xe có mức giá giao động từ 53.900.000 triệu đồng với 3 màu Đen bóng, đen nhám và đỏ bóng.

Sở hữu lối thiết kế hiện đại pha lẫn nét cổ điển
Sở hữu lối thiết kế hiện đại pha lẫn nét cổ điển

10Brixton Classic BX150 Classic

Xe côn tay dưới 60 triệu nào tốt thì Brixton BX150 là lựa chọn hợp lý cho những ai nó niềm đam mê vẻ cổ điển, phóng khoáng và tự do, dùng xe cho mục đích dạo chơi trên phố hay những chuyến phượt dài ngày.

Kiểu dáng chiếc Brixton BX150 Classic đậm nét thời gian, thể hiện phong cách chủ nhân là những người trầm lắng, thích chậm rãi lướt phố. Mẫu xe này ra mắt tại triển lãm lập tức gây ấn tượng mạnh đến khách hàng với hàng trăm lượt đặt mua.

Kiểu dáng chiếc Brixton BX150 Classic đậm nét thời gian
Kiểu dáng chiếc Brixton BX150 Classic đậm nét thời gian

Có thể gọi Brixton là một hiện tượng nhờ mức giá chỉ chênh vài triệu so với dòng underbone côn tay, nhưng khác lạ mỗi lúc dừng đèn đỏ kế bên Yamaha Exciter hay Honda Winner. Xe trang bị động cơ xy-lanh đơn, SOHC, làm mát bằng không khí, dung tích 149cc, cho công suất 8.7 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 11,9 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút.

Với mức giá khởi điểm từ 44.900.000 VND bản Classic bao gồm các màu sắc phổ biến như: đen, xanh, đỏ, xanh dương, xám, đem đến cho người dùng nhiều lựa chọn màu sắc phù hợp với sở thích và nhu cầu của mình.

11Honda MSX 125

Honda MSX được giới thiệu lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2014, gây chú ý với ngoại hình hầm hố trong trong thân xác nhỏ gọn. Ở phiên bản thế hệ mới, Honda tinh chỉnh và nâng cấp nhiều chi tiết mới, bảng màu cũng được thay đổi. Điểm khác biệt so với những phiên bản trước đây là cả 3 màu này đều có sự pha trộn giữa nhiều tông màu đan xen như đỏ xanh, vàng đen, trắng đỏ, tạo nên phong cách tươi trẻ, năng động.

Honda MSX sử dụng động cơ ở dạng xy-lanh đơn, dung tích 125 cc, làm mát bằng không khí, sản sinh công suất 6.9 mã lực tại tua máy 7.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 10,6 Nm tại tua máy 5.500 vòng/phút, đi kèm hộp số 5 cấp hoàn toàn mới và hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI hiện đại giúp tiết kiệm xăng.

Honda MSX 125 thế hệ mới có bước chuyển mình gần như toàn diện đối với mẫu xe côn tay cỡ nhỏ này. Mẫu xe này hứa hẹn sẽ làm khuấy đảo tại thị trường xe máy Việt Nam trong thời gian ngắn tới đây cùng mức giá bán khởi điểm từ 50.000.000 VNĐ và tùy chọn 3 phiên bản màu vàng đen, đỏ trắng, đỏ xanh.

Mẫu xe ngoại hình hầm hố trong trong thân xác nhỏ gọn
Mẫu xe ngoại hình hầm hố trong trong thân xác nhỏ gọn

Như vậy, trên đây là 11 mẫu xe côn tay dưới 60 triệu tốt nhất tại Việt Nam mà DailyXe vừa trình bày, hy vọng những thông tin này sẽ đã giúp bạn có thêm gợi ý cũng như đưa ra đánh giá khi lựa chọn mẫu xe phù hợp với nhu cầu.