MPV là dòng ô tô đa dụng với khoang hành khách và hành lý rất rộng rãi, thường sử dụng cho gia đình, có khả năng linh động chuyển đổi giữa chở người và chở hàng hóa. Mẫu xe này tại Việt Nam đang ngày càng phát triển và luôn được cập nhật mới nhất. Vậy có những dòng xe 7 chỗ MPV hạng sang cao cấp nào đáng mua nhất hiện nay?

Việc lựa chọn mua xe nào trong vô số các dòng xe 7 chỗ hạng sang không chỉ dựa vào giá cả mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như thiết kế, tiện ích, công nghệ, vận hành và an toàn. Việc tìm kiếm và chọn lựa mẫu xế hộp phù hợp với nhu cầu và sở thích cá nhân là vô cùng quan trọng. Do đó, nội dung được tôi tổng hợp và trình bày dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi ra quyết định mua xe.

Trong bài viết này, hãy cùng tôi điểm mặt TOP 4 xe 7 chỗ MPV hạng sang cao cấp đáng mua nhất hiện nay cũng như những đặc điểm khiến các mẫu xe này được yêu thích và dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.

1Toyota Alphard

Toyota Alphard là dòng xe 7 chỗ MPV hạng sang cao cấp nhất của Toyota được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam với hai phiên bản Xăng và Hybrid. Mẫu xe thuộc thế hệ thứ 4 và sở hữu cho mình rất nhiều nâng cấp đáng giá. Với mức giá khoảng từ 4.370 tỷ đồng, Alphard trở thành lựa chọn hấp dẫn cho những ai tìm kiếm xe đa dụng cao cấp và đầy đủ tiện nghi, đặc biệt là chủ doanh nghiệp, lãnh đạo tập đoàn hay các gia đình có khả năng tài chính tốt.

Toyota Alphard thu hút ánh nhìn ngay từ lần xuất hiện đầu tiên
Toyota Alphard thu hút ánh nhìn ngay từ lần xuất hiện đầu tiên

Xe 7 chỗ cao cấp Toyota Alphard sở hữu vẻ ngoài khỏe khoắn, uy phong thu hút ánh nhìn. Phong cách thiết kế mạnh mẽ, năng động và không kém phần sang trọng. Nội thất tối giản, gọn gàng, hướng đến trải nghiệm người dùng với nhiều tiện nghi bậc nhất. Không gian xế hộp hoàn toàn không thua kém khoang thương gia của những chiếc chuyên cơ. Toyota Alphard mang đến sự thoải mái vượt trội, vẻ đẹp tinh tế và sự tiện dụng tối ưu.

Nội thất thiết kế mang phong cách tối giản
Nội thất thiết kế mang phong cách tối giản

Toyota đã thiết kế lại toàn bộ cấu trúc khung gầm. Phiên bản máy xăng trang bị động cơ 2.4L Turbo mã T24A-FTS kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu. Hệ thống Hybrid trên Alphard HEV là sự kết hợp giữa động cơ xăng 2.5L mã A25A-FXS và hộp số Hybrid, mang lại khả năng vận hành yên tĩnh, tăng tốc hứng khởi. Toyota Alphard trang bị nhiều tính năng an toàn tiêu chuẩn cùng với công nghệ an toàn tiên tiến Toyota Safety Sense (TSS).

2Mercedes-Benz V-Class

Mercedes-Benz V-Class là mẫu xe 7 chỗ MPV hạng sang cao cấp được phân phối chính hãng tại Việt Nam với hai phiên bản là V250 Luxury và V250 AMG. Giá xe rơi vào khoảng từ 3.039 tỷ đồng, được đánh giá là tương xứng với những gì mà khách hàng nhận được. Mẫu xe hướng đến các công ty có nhu cầu đưa đón khách VIP hay khách hàng cá nhân yêu thích di chuyển cùng gia đình.

V-Class là dòng xe 7 chỗ MPV hạng sang cao cấp với đầy đủ tiện nghi
V-Class là dòng xe 7 chỗ MPV hạng sang cao cấp với đầy đủ tiện nghi

Thiết kế ngoại thất xe theo phong cách hiện đại, sang trọng, mềm mại và đầy biểu cảm nhờ sự kết hợp của những đường nét nổi bật cùng bề mặt lớn, yên tĩnh tạo nên hình ảnh tự chủ tuyệt vời. Nội thất Mercedes-Benz V-Class rộng rãi, tiện nghi và được thiết kế linh hoạt bên cạnh nét sang trọng đến từ các chất liệu cao cấp như da, gỗ và hợp kim nhôm. Sự tính toán kỹ lưỡng về công thái học mang đến trải nghiệm thoải mái tối đa cho người dùng.

Nội thất xe rộng rãi và nhiều tiện nghi cao cấp
Nội thất xe rộng rãi và nhiều tiện nghi cao cấp

Mercedes-Benz V-Class trang bị duy nhất khối động cơ xăng I4 giúp xe vận hành mạnh mẽ. Toàn bộ sức mạnh được truyền xuống hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC thông qua hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC. Hệ thống treo thích ứng Agility Control mang đến trải nghiệm lái êm ái, mượt mà. Hệ thống an toàn trên V-Class vẫn được xếp hạng an toàn 5 sao bởi EURO NCAP với hàng loạt những tính năng nổi bật.

3Toyota Sienna

Toyota Sienna là dòng xe 7 chỗ MPV hạng sang cao cấp được đưa về nước dưới dạng nhập khẩu tư nhân và có giá hơn 4 tỷ đồng cho phiên bản Platinum cao nhất. Mức giá này được đánh giá là tương đương mẫu Alphard và cao hơn Mercedes-Benz V-Class phân phối chính hãng.

Toyota Sienna sở hữu diện mạo sang trọng và hiện đại
Toyota Sienna sở hữu diện mạo sang trọng và hiện đại

Toyota Sienna sở hữu ngoại hình sắc sảo, hiện đại và sang trọng. Tuy nhiên, mẫu xe lại có ngoại mang nhiều đường nét của một mẫu SUV đầy cơ bắp và khỏe khoắn. Không gian bên trong thiết kế đơn giản, ít chi tiết trang trí nhưng vẫn giữ được vẻ hiện đại, cao cấp. Khoang nội thất đề cao tính thực dụng với cách bố trí các chi tiết khoa học và tiện dụng. Nhờ vậy, mẫu xe vẫn được đánh giá cao bởi nét cá tính riêng biệt so với các đối thủ.

Không gian bên trong thiết kế đơn giản, ít chi tiết trang trí nhưng vẫn giữ được vẻ hiện đại, cao cấp
Không gian bên trong thiết kế đơn giản, ít chi tiết trang trí nhưng vẫn giữ được vẻ hiện đại, cao cấp

Xe 7 chỗ hạng sang Toyota Sienna được nâng cấp đáng kể về mặt động cơ khi lần đầu tiên sử dụng cỗ máy hybrid gồm 2 mô tơ điện và 1 động cơ xăng 2.5L 4 xilanh kết hợp hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD giúp mẫu MPV sở hữu sức mạnh vận hành vượt trội. Đặc biệt, Toyota Sienna mới còn được trang bị gói trang bị an toàn tiên tiến Toyota Safety Sense 2.0 với hàng loạt tính năng hiện đại nổi bật, đảm bảo an toàn tối đa cho người dùng.

4Lexus LM

Khi nhắc đến dòng xe 7 chỗ MPV hạng sang cao cấp thì không thể không kể đến Lexus LM được đưa về Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật, đáp ứng các tiêu chuẩn sản xuất khắt khe nhất tới từ công nghệ hiện đại và tay nghề thủ công hàng đầu. Ở nước ta, Lexus LM được phân phối chính hãng 2 phiên bản là LM 500h (4 chỗ) và LM 500h (6 chỗ) với giá bán khoảng từ 7.290 tỷ đồng.

Xe 7 chỗ cao cấp Lexus LM sang trọng và bề thế
Xe 7 chỗ cao cấp Lexus LM sang trọng và bề thế

Lexus LM được xây dựng và phát triển trên nền tảng Toyota Alphard với những nét thiết kế tổng thể quen thuộc nhưng nay đã được cải tiến mang phong cách sang trọng và bề thế hơn. Đặc biệt, mẫu xe duy trì thiết kế đặc trưng với lưới tản nhiệt hòa nhập vào thân xe "con suốt". Nội thất được trang bị nhiều công nghệ mới, đồng thời sử dụng nhiều vật liệu cao cấp và tiện nghi hiện đại mang đến trải nghiệm tuyệt vời trên một dòng xe hạng sang.

Nội thất được trang bị nhiều công nghệ mới, đồng thời sử dụng nhiều vật liệu cao cấp
Nội thất được trang bị nhiều công nghệ mới, đồng thời sử dụng nhiều vật liệu cao cấp

Trên thế hệ mới nhất, Lexus LM sử dụng hệ thống hybrid song song với động cơ tăng áp 2,4 lít và hộp số tự động 6 cấp, kết hợp mô-tơ điện ở phía trước và mô-tơ công suất cao ở phía sau, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Tất cả góp phần mang đến khả năng vận hành êm ái và trải nghiệm yên tĩnh cho cả người lái cùng người ngồi trên xe. Trang bị an toàn nổi bật với gói Lexus Safety System+ bao gồm các công nghệ an toàn và hỗ trợ lái tiên tiến hàng đầu.

Hy vọng với những chia sẻ mà tôi vừa đem đến trong bài viết này đã giúp bạn nắm rõ danh sách các mẫu xe 7 chỗ MPV hạng sang cao cấp đáng mua nhất tại Việt Nam. Nếu có bất kỳ vấn đề nào cần được tư vấn và giải đáp, bạn vui lòng truy cập website DailyXe hoặc liên hệ hotline để được hỗ trợ tốt nhất.

5Một số câu hỏi thường gặp

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp khi mua xe 7 chỗ MPV hạng sang cao cấp mà bạn có thể tham khảo thêm:

1

Nhìn chung, khả năng off-road của các mẫu xe MPV hạng sang cao cấp không được đánh giá cao so với các dòng xe SUV chuyên dụng. Lý do là vì:

  • Thiết kế: Xe MPV thường có trọng tâm cao, gầm xe thấp và hệ thống treo mềm mại, phù hợp cho việc di chuyển trên đường bằng phẳng hơn là off-road.
  • Hệ dẫn động: Hầu hết các mẫu xe MPV chỉ được trang bị hệ dẫn động cầu trước (FWD) hoặc dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) cơ bản, không có khả năng off-road mạnh mẽ như các mẫu xe SUV có hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian với hộp số phụ.
  • Lốp xe: Xe MPV thường sử dụng lốp xe có kích thước lớn, bản rộng và áp suất lốp thấp, phù hợp cho việc di chuyển trên đường bằng phẳng nhưng không phù hợp cho việc off-road trên địa hình gồ ghề, bùn lầy hoặc sỏi đá.

Tuy nhiên, một số mẫu xe MPV hạng sang cao cấp được trang bị các tính năng hỗ trợ off-road nhất định, giúp xe có thể di chuyển tốt hơn trên địa hình nhẹ như hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống hỗ trợ xuống dốc, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

2

Chi phí bảo dưỡng và sửa chữa của xe MPV hạng sang cao cấp thường cao hơn so với xe du lịch thông thường do các yếu tố sau:

  • Giá phụ tùng cao: Các mẫu xe MPV hạng sang cao cấp thường sử dụng các phụ tùng cao cấp chính hãng có giá thành đắt đỏ hơn.
  • Chi phí nhân công cao: Chi phí nhân công cho việc bảo dưỡng và sửa chữa xe MPV hạng sang cao cấp cũng thường cao hơn do đòi hỏi trình độ kỹ thuật cao và chuyên môn hóa.
  • Tần suất bảo dưỡng: Một số mẫu xe MPV hạng sang cao cấp yêu cầu bảo dưỡng định kỳ thường xuyên hơn so với xe du lịch thông thường.

3

Một số thương hiệu xe MPV hạng sang cao cấp phổ biến tại Việt Nam bao gồm:

  • Toyota: Alphard, Sienna
  • KIA: Carnival
  • Ford: Tourneo
  • Peugeot: Traveller
  • Mercedes-Benz: V-Class
  • BMW: 2 Series Gran Tourer
  • Lexus: LM