Honda Lead không còn xa lạ trên thị trường xe máy Việt Nam, trải qua nhiều năm không ngừng nâng cấp và đổi mới, từ kiểu dáng, trang bị cho đến động cơ vận hành, giờ đây dòng xe tay ga ngày càng khẳng định được vị thế của mình trên thương trường.

Với mức giá cạnh tranh, khách hàng có thể dễ dàng sở hữu chiếc xe với nhiều ưu điểm, tuy nhiên tồn tại đâu đó vẫn sẽ có những nhược điểm khiến người dùng phải cân nhắc. Vậy đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Ở bài viết này tôi sẽ trình bày chi tiết về ưu và nhược điểm xe Honda Lead, đồng thời cập nhật giá đầy đủ giá xe, từ đó có thể đưa ra cho mình quyết định lựa chọn chiếc xe phù hợp.

1Ưu điểm xe Honda Lead

Tiếp nối những thành công của thế hệ trước, Honda Lead 2024 thế hệ mới trở lại với nhiều nâng cấp, chiếm trọn những ưu điểm vượt trội, nâng cao trải nghiệm người dùng, cụ thể:

#1. Thiết kế hiện đại và có tính tiện dụng cao

Cốp xe có thể tích 37L rộng rãi, có thể chứa trọn hai chiếc mũ bảo hiểm và nhiều đồ vật cá nhân, cùng với đó là bổ sung thêm hộc chứa đồ phía trước tích hợp cổng sạc USB vô cùng tiện lợi.

Kiểu dáng hiện đại, với các đường nét thiết kế mềm mại, ôm sát vào người lái, phù hợp với nhiều dáng người, đặc biệt là nữ giới.

Honda Lead đem đến nhiều lựa chọn màu sắc, giúp người dùng tối ưu hóa trong việc lựa chọn theo sở thích cá nhân.

Honda Lead thiết kế hiện đại với kiểu dáng thanh lịch
Honda Lead thiết kế hiện đại với kiểu dáng thanh lịch

#2. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu

Trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI có khả năng tính toán lượng nhiên liệu linh hoạt, kết hợp với công nghệ Idling-stop ngắt động cơ giúp người dùng tiết kiệm xăng trong quá trình vận hành.

Honda Lead nhờ hệ thống khởi động và máy phát điện tối ưu, bộ đề ACG giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả và hoạt động bền bỉ.

Honda Lead có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả vận hành bền bỉ
Honda Lead có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả vận hành bền bỉ

#3. Vận hành mạnh mẽ khi sử dụng động cơ eSP + 4 van tiên tiến

Honda LEAD 125cc cung cấp khối động cơ eSP + 4 van tiên tiến đem đến hiệu suất cao, khả năng vận hành vượt trội nhờ công suất tối đa 11 mã lực tại 8.500 vòng/phút và hoạt động của mô-men xoắn cực đại 11,7 Nm tại 5.250 vòng/phút.

Khối động cơ eSP + 4 van hoàn toàn mới
Khối động cơ eSP + 4 van hoàn toàn mới

#4. Tính năng an toàn vượt trội

Honda LEAD mang đến sự an toàn vượt trội với hệ thống phanh kết hợp, hỗ trợ phân bổ lực phanh hợp lý giúp người lái dễ dàng kiểm soát xe, bên cạnh đó trang bị thêm công nghệ phanh CBS (Combi Brake System) mang đến hiệu suất phanh vượt trội, giúp xe vận hành an toàn và giữ thăng bằng tốt hơn.

Hệ thống phanh an toàn vượt trội
Hệ thống phanh an toàn vượt trội

#5. Giá thành tương xứng với chất lượng

Mức giá xe Lead được đánh giá là ổn định trong thị trường xe, vì đối đầu với các đối thủ lớn trên thị trường cùng phân khúc như Yamaha Grande; VinFast Klara; Piaggio Liberty; Honda Air Blade nên Lead luôn có mức giá cạnh tranh cùng các chính sách mua xe máy trả góp hấp dẫn

2Nhược điểm của xe Honda Lead

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật, dòng xe máy Honda Lead vẫn có một số hạn chế nhất định, cụ thể như sau:

  • Ở phiên bản mới, xe được trang bị hệ thống đèn Led chiếu sáng cao cấp, tuy nhiên đã loại bỏ nút bật/tắt đèn pha, thay vào đó đèn pha sẽ luôn bật khi xe khởi động, gây ra một số bất tiện cho người dùng trong quá trình sử dụng.
  • So với các dòng xe khác, phuộc sau của Lead có phần yếu hơn, dẫn đến tình trạng xóc nảy rõ rệt khi đi qua địa hình không bằng phẳng, nhất là khi chở thêm người.
  • Yên xe khá cứng, mang lại cảm giác khó chịu và dễ gây đau mỏi cho cả người lái và người ngồi sau, nhất là khi đi xe đường dài.
  • Xe có kích thước khá lớn, trọng lượng đạt 113kg, nên có thể gây khó khăn cho người dùng trong quá trình dắt xe hay di chuyển trong đường hẹp.
Dòng xe máy Honda Lead vẫn có một số hạn chế nhất định
Dòng xe máy Honda Lead vẫn có một số hạn chế nhất định

3Bảng giá Honda Lead

Honda Lead đã chinh phục người dùng bởi khả năng đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng, cùng với thương hiệu Honda nổi tiếng, dòng xe nâng tầm trải nghiệm người dùng bởi các công nghệ tiên tiến, mang đến những chuyến đi thoải mái và trọn vẹn.

Xe không chỉ đem đến cho người dùng nhiều lựa chọn trong màu sắc mà còn nhiều phiên bản và nhiều mức giá dễ dàng tiếp cận cụ thể:

Bản tiêu chuẩn ( Màu trắng) 39.557.455 triệu đồng
Bản cao cấp (Màu đỏ, xanh) 41.717.455 triệu đồng
Bản đặt biệt (Màu đen, bạc) 42.797.455 triệu đồng

Bảng giá Honda Lead

Như vậy, trên đây là những thông tin đánh giá ưu nhược điểm xe Honda Lead 2024 mà DailyXe đem đến. Dòng xe sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm một chiếc xe tay ga tiết kiệm nhiên liệu, tiện lợi và bền bỉ.

4Những câu hỏi thường gặp

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về chủ đề “Xe Honda Lead” mà nhiều bạn đọc có thể quan tâm và theo dõi.

1

Honda Lead được đánh giá là có độ bền bỉ cao, ít bị hỏng hóc trong nhiều năm sử dụng. Vì thế để đảm bảo xe Honda Lead luôn vận hành êm ái, bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu, người dùng thực hiện bảo dưỡng định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

2

Việc lựa chọn mua phiên bản nào còn phụ thuộc vào sở thích, khả năng tài chính cũng như nhu cầu sử dụng của khách hàng. Lead bản tiêu chuẩn sẽ là lựa chọn phù hợp cho những ai hướng đến sự đơn giản, mức giá dễ dàng tiếp cận. Nếu bạn cần thêm tiện nghi và tính năng hiện đại, thì có thể chọn Lead DLX và nếu yêu thích phong cách thể thao và cần động cơ mạnh mẽ hơn thì có thể chọn Lead 125cc.

3

Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe Honda Lead khoảng 2,6 lít/100km, đi kèm với đó là những công nghệ tiên tiến có khả năng tiết kiệm nhiên liệu giúp người dùng có thể tiết kiệm chi phí vận hành.