Honda CR-V là mẫu crossover đô thị cỡ trung tạo được sức hút lớn trên thị trường. Trải qua nhiều thế hệ, CR-V tự hào sở hữu doanh số cao nhờ giữ vững các thế mạnh của mình.
Trong khi đó, BAIC Beijing X7 đang trở thành tâm điểm trên các diễn đàn ô tô. Khi X7 lăn bánh trên đường, rất ít ai nghĩ rằng mẫu xe này có giá dưới 1 tỷ nhờ sở hữu ngôn ngữ thiết kế cao cấp và hiện đại.
Vậy nếu lần đầu mua xe ô tô thì bạn nên mua Honda CR-V hay BAIC Beijing X7? Thực tế để có thể chọn được chiếc ô tô phù hợp với các tiêu chí bạn đã đặt ra ngay từ đầu không phải là điều đơn giản.
Ngoài yếu tố giá thành thì còn có rất nhiều tiêu chí khác có khả năng chi phối việc chọn mua xe như yếu tố thẩm mỹ, tiện nghi, khả năng vận hành, trang bị an toàn, chi phí “nuôi” xe hàng tháng…
Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng! Ngay bây giờ, tất cả những gì bạn cần là hãy tập trung đọc thật kỹ bài so sánh Honda CR-V và BAIC Beijing X7 mà tôi đã nghiên cứu dưới dưới đây.
Trong bài viết này, tôi sẽ tiến hành so sánh từng hạng mục ngoại thất, nội thất, khả năng vận hành cũng như các trang bị an toàn của Honda CR-V 1.5L (Máy xăng) và BAIC Beijing X7 1.5 Premium (Máy xăng).
Đầu xe Honda CR-V tạo ánh nhìn dữ dằn hơn bằng những đường nét thiết kế mạnh mẽ và dứt khoát. Lưới tản nhiệt CR-V hình lục giác nổi bật với bên trên là đường viền chrome sáng bóng đi cùng bản nhựa to đen bóng nâng đỡ logo ở giữa, bên dưới là phần lưới hoạ tiết tổ ong.
Kết nối liền mạch với lưới tản nhiệt là cụm đèn trước nhấn sâu, kiểu dáng sắc sảo. Đèn xe công nghệ LED, tự động bật/tắt theo cảm biến và theo thời gian, tự động chỉnh góc. Phần đầu dưới đầu xe Honda CR-V vẫn kiểu thiết kế miệng cá trê quen thuộc nhưng được cách điệu lại trông hầm hố hơn. Khu vực này càng tăng thêm phần sang trọng khi được bổ sung các bản mạ chrome to ở hốc đèn sương mù và cản trước.
Đèn sương mù Honda CR-V 1.5L khá đẹp mắt với các bóng LED nằm ngang. Các bản còn lại vẫn chỉ dùng bóng Halogen.
Trong khi đó, ở BAIC Beijing X7 sử dụng toàn bộ hệ thống đèn đầu xe công nghệ LED. Đa số các đường nét ở đầu xe là các đường thẳng giúp X7 trông rộng hơn thực tế khi quan sát trực diện.
Bộ lưới tản nhiệt chiếm diện tích lớn ngay phần đầu xe dạng hình lục giác sơn đen bóng toát lên phong cách thể thao. Hai cụm đèn trước được nối liền bởi một thanh nẹp crom sáng bóng được sắp xếp hài hòa. Beijing X7 còn nhấn nhá nét cơ bắp và mạnh mẽ của xe thể hiện rõ qua những đường gân dập nổi ở nắp capo.
Thân xe Honda CR-V bề thế nhờ trục cơ sở kéo dài so với thế hệ cũ. Thân xe cũng được dập nổi tạo khối rõ nét, nổi bật hơn khi có thêm đường mạ chrome chạy dọc kéo dài ở thân dưới. Điểm nhấn ở thân xe CR-V còn phải kể tới tay nắm cửa mạ chrome hiện đại với nút bấm cảm ứng thay cho nút cơ trước đây.
Gương chiếu hậu CR-V tích hợp tính năng chỉnh điện, gập điện và đèn báo rẽ. Tuy nhiên hơi đáng tiếc khi chưa có tính năng tự động gập khi xe khoá cửa. Cả 3 phiên bản Honda CRV đều sử dụng lazang 18 inch hợp kim xám đen thiết kế cánh hoa khá bắt mắt, đi cùng bộ lốp 235/60R18.
Trong khi đó, phần thân xe Beijing X7 tạo ánh nhìn “nuột nà” với những đường nét bo tròn tinh tế mang đến cái nhìn chuyển động dù thực tế xe đang đứng yên. Điểm đắt giá nhất chính là tay nắm cửa có khả thể chìm vào trong khi di chuyển và tự động lồi ra để người dùng mở cửa. Tính năng này giống hệt với mẫu xe sang Range Rover Evoque.
Phần đuôi xe Honda CR-V đổi mới hoàn toàn so với thế hệ cũ. Đèn hậu kiểu chữ L công nghệ LED gân guốc chạy dọc ôm theo cột chữ D. Phần cản dưới ốp toàn bộ bằng nhựa đen tăng nét thể thao. Ống xả dạng kép có đầu chụp mạ chrome chính là điểm nhấn giúp đuôi xe CR-V có cảm giác cao cấp hơn.
Trong khi đó, Beijing X7 có phần mui xe thiết kế thấp dần về sau mang rất thời thượng và cá tính. Ngoài ra, để đảm bảo sự riêng tư cho hành khách, hàng ghế sau được trang bị cửa kính tối màu. Nhìn vào đuôi xe Beijing X7, người dùng sẽ liên tưởng đến mẫu SUV VinFast Lux thông qua phần đèn hậu nối liền, tạo điểm nhấn bằng các nét đứt. Beijing X7 cũng được trang bị hệ thống ống xả kép hình thang được đặt đối xứng hài hòa.
Honda CR-V sở hữu nội thất mang đến vẻ cao cấp với nhiều vật liệu như ốp gỗ, da, nhựa mềm. Tại vị trí trung tâm bảng táp-lô, CR-V sử dụng màn hình giải trí cỡ lớn và bệ điều khiển trung tâm tích hợp trên cao giúp việc chuyển số trên xe trở nên dễ dàng hơn.
Còn mẫu xe Baic Beijing X7 chủ yếu sử dụng nhựa cứng, nhựa mềm giả da. Tuy nhiên, độ hoàn thiện của Baic Beijing X7 rất đảm bảo. Đặc biệt, chiếc xe này còn mang đến hệ thống đèn viền nội thất như trên các mẫu xe sang.
Về trang bị vô-lăng, Honda CR-V không có quá nhiều thay đổi so với bản cũ, vẫn sử dụng vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp các phím chức năng trong gói an toàn. CR-V còn được trang bị hệ thống ga tự động thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường giúp người lái dễ dàng làm chủ chiếc xe.
Trong khi đó, Baic Beijing X7 được trang bị vô lăng D-Cut bọc da với những lỗ thông khí, chi tiết quan trọng khi di chuyển vào mùa hè ở Việt Nam. Tay lái Baic Beijing X7 vẫn được trang bị hệ thống phím bấm dạng cơ học nhưng vẫn đảm bảo sự tinh tế giống phím bấm cảm ứng nhiều hơn.
Sau vô-lăng Honda CR-V được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số, nhưng thiết kế chưa thực sự liền mạch khi phân chia 3 khu vực rõ ràng. Trong khi Baic Beijing X7 được đánh giá cao khi đây là chi tiết đáng giá bậc nhất của xe với màn hình hiển thị đa thông tin nối liền màn hình giải trí tạo dải thống nhất và liền mạch.
Trang bị ghế ngồi thể hiện sự khác biệt nhất của 2 mẫu xe này. Honda CR-V có cấu hình ghế 5+2, cho phép người dùng có thêm sự lựa chọn về không gian. Nhưng do kích thước tổng thể của xe không quá ấn tượng nên các vị trí ghế ngồi chưa thật sự thoải mái, nhất là hàng ghế cuối chỉ dành cho trẻ em với không gian khiêm tốn.
Ghế xe bọc da cao cấp mang đến trải nghiệm tốt, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ chỉnh cơ.
Honda CR-V mang đến cho người dùng ghế ngồi cấu hình 5+2. Còn Baic Beijing X7 chỉ có 5 chỗ ngồi. Nhưng bù lại mẫu xe này sử dụng ghế ngồi chất liệu da Nappa. Không chỉ vậy, Baic Beijing X7 còn được trang bị ghế ngồi chỉnh điện, sưởi ấm/làm mát ở hàng ghế trước, còn tích hợp khả năng nhớ 3 vị trí ghế lái.
Về trang bị tiện nghi, bản cao cấp của Honda CR-V được trang bị hệ thống giải trí thông qua màn hình 7 inch với công nghệ IPS cho phép kết nối điện thoại thông minh.
Ngoài ra, CR-V còn được trang bị một số tính năng tiện nghi khác như:
Trong khi đó, mặc dù Baic Beijing X7 có giá rẻ hơn nhưng mẫu xe này lại sở hữu màn hình giải trí lớn đến 12,3 inch cho phép kết nối đa phương tiện cùng dàn âm thanh 11 loa.
Baic Beijing X7 còn đem đến đa dạng tiện nghi với hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập có lọc bụi, ghế có chức năng sưởi ấm, làm mát, phanh tay điện tử, cửa sổ trời toàn toàn cảnh Panorama, sạc điện thoại không dây, kính cửa 1 chạm...
Đọc thêm: So sánh Nissan Terra và Honda CR-V
"Trái tim" xe Honda CR-V không thay đổi, xe vẫn được trang bị động cơ loại xăng DOHC I4, dung tích 1.5L tăng áp. Cỗ máy trên cho công suất cực đại 188 mã lực tại 5.600 vòng/phút và 240 Nm mô-men xoắn cực đại tại 2.000 - 5.000 vòng/phút kết hợp hộp số tự động vô vấp CVT cùng hệ dẫn động cầu trước.
Baic Beijing X7 sử dụng khối động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 1.5L Turbo có công suất tương tự đối thủ đạt 188 mã lực và lực mô-men xoắn tối 275Nm. Cỗ máy trên sẽ truyền sức mạnh đến bánh trước thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.
Honda CR-V không thay đổi động cơ nên người dùng sẽ có những trải nghiệm không khác biệt so với thế hệ cũ. CR-V được trang bị động cơ mạnh mẽ hàng đầu phân khúc. Mẫu xe này có độ nhạy chân ga thực sự tốt ở mọi dải tốc độ. Mặc dù sử dụng động cơ tăng áp, nhưng độ trễ Turbo không quá lớn giúp việc điều khiển trở nên dễ dàng hơn.
Vô-lăng của Honda CR-V có độ phản hồi khá chính xác với mặt đường, có tính năng trợ lực điện nên khi di chuyển ở tốc độ thấp trong nội đô cho phép người lái dễ dàng điều khiển xe hơn. Khi đi tốc độ cao, phần vô-lăng sẽ dần đầm chắc để người lái không có cảm giác mông lung khi điều khiển.
Honda CR-V bản nâng cấp còn ghi điểm trong lòng người dùng nhớ công nghệ an toàn, nhất là tính năng ga hành trình thích ứng trên xe và nó hoạt động ở cả dải tốc độ thấp. Nhớ vậy giúp đem đến những trải nghiệm an tâm hơn khi bạn chạy xe trong đường phố đông đúc.
Tuy nhiên, cũng thuộc gói công nghệ an toàn Honda Sensing, nhưng tính năng cảnh báo chệch làn đường của xe lại hoạt động ở dải tốc độ cao. Vì thế, để Honda CR-V phát ra âm thanh cảnh báo lệch làn và hỗ trợ tài xế đánh lái thì CR-V phải đạt tốc độ trên 72 km/h nên tính năng này vẫn chưa được đánh giá cao.
Điểm yếu của Honda CR-V còn phải kể tới khả năng cách âm kém. Với tốc độ xe khoảng 80 km/h, bạn sẽ nghe thấy cả tiếng lốp và động cơ tăng áp vọng vào khoang lái.
Trong khí đó, Baic Beijing X7 được trang bị động cơ Turbo cho khả năng sản sinh công suất 188 mã lực. Nhược điểm của động cơ này chính là độ trễ Turbo tương đối lớn. Ngay những dải tốc độ thấp, Baic Beijing X7 chưa cho thấy sự thanh thoát, trong khi đó CR-V lại có phản hồi nhanh lẹ.
Tuy nhiên, lợi thế của Baic Beijing X7 chính là sở hữu động cơ vận hành khá êm ái, chỉ những cú đạp sâu chân ga, người dùng mới nghe thấy tiếng động cơ vọng vào khoang cabin. Khả năng cách âm của xe Baic Beijing X7 được đánh giá tốt trong phân khúc.
Baic Beijing X7 sử dụng vô-lăng trợ lực điện, nên việc điều khiển xe trở nên dễ dàng hơn khi đánh lái, quay đầu ở những cung đường nhỏ hẹp. Tuy nhiên, điểm hạn chế của vô-lăng khi chạy tốc độ cao là độ nặng, siết chưa như mong muốn của chúng, nó vẫn hơi nhẹ so với Honda CR-V.
Baic Beijing X7 được nhấn mạnh đến những trang bị tiện nghi và công nghệ an toàn, nhất là tính năng ga tự động thích ứng hoạt động ở cả dải vận tốc giống Honda CR-V. X7 có khả năng giữ khoảng cách với xe phía trước ở mọi tốc độ và hoàn cảnh. X7 còn nhận được các trang bị an toàn như cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo buồn ngủ, giới hạn tốc độ...
Trong khi đó, các trang bị an toàn tiêu chuẩn trên Honda CR-V bao gồm:
Đặc biệt, Honda CR-V thế hệ mới còn được bổ sung gói an toàn Honda Sensing với hàng loạt công nghệ tiên tiến bao gồm:
Ở phía Baic Beijing X7, mẫu xe này tự hào là chiếc CUV sở hữu nhiều trang bị an toàn cao cấp nhất trong phân khúc bao gồm:
Hy vọng với những nội dung so sánh Honda CR-V và BAIC Beijing X7 về ngoại thất, nội thất, khả năng vận hành và trang bị an toàn đã giúp bạn chọn lựa được mẫu xe phù hợp với khả năng tài chính và nhu cầu sử dụng.
1.029 triệu
|
BAIC Beijing X7 1.5 Premium (Máy xăng) 688 triệu
|
---|
Nhận thông tin
Đăng ký để cập nhật tin tức mới về xe hàng ngày.