Dịch ý nghĩa biển số xe, xem biển số xe, ý nghĩa biển số xe 5 số, ý nghĩa của biển số xe là gì, xem bói ý nghĩa biển số xe, dịch ý nghĩa biển số xe oto… là những vấn đề rất nhiều người quan tâm khi mua xe.

Đã rất nhiều lần bạn tìm hiểu ý nghĩa của biển số xe nhưng lại cảm thấy bối rối vì có quá nhiều cách dịch nghĩa ? Bạn hoang mang không biết cách dịch nghĩa biển số xe nào là hợp lý ? Mỗi lần tìm các bài luận ý nghĩa biển số xe là mỗi giây phút căng não với bạn mà chẳng giúp được gì ? 

Đừng lo lắng ! Bài viết này là dành riêng cho bạn ! Tôi sẽ trả lời hết tất cả các thắc mắc ở trên về chủ đề giải mã ý nghĩa biển số xe. Thực tế việc kiểm tra ý nghĩa biển số xe rất đơn giản mà bạn có thể tự mình tra cứu.

Nghe thật khó tin đúng không ? Nhưng đó là sự thật, trọn bộ cách giải thích ý nghĩa biển số xe chỉ còn cách bạn vài cú lướt chuột.

Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn dịch ý nghĩa biển số xe oto. Bạn đã sẵn sàng chưa ! Đi thôi !

1Vì sao mọi người rất xem trọng những biển số xe đẹp ?

Biển số xe đẹp hay xấu hoàn toàn là yếu tố cảm tính – là suy nghĩa cá nhân của mỗi người. Với người này thì biển số xe đó là đẹp, có ý nghĩa tốt lành nhưng chưa chắc đã đúng với suy nghĩ của người khác. 

Hiện nay chưa có bất cứ công trình nghiên cứu khoa học nào chỉ ra tiêu chuẩn cần có của một biển số xe đẹp, hợp phong thủy. Nếu như ở bài viết lần trước tôi đã giải đáp thắc mắc sang tên có đổi biển số không thì trong bài viết này tôi xin chia sẻ những kiến thức tổng hợp từ rất nhiều tài liệu khác nhau về chủ đề cách chọn biển số xe hợp phong thủy. Tôi hy vọng giúp bạn sở hữu một chiếc xe không chỉ có màu sơn hợp phong thủy mà ngay cả biển số xe cũng hợp phong thùy.

Khi điều khiển chiếc xe có biển số hợp phong thủy sẽ giúp bạn cảm thấy an tâm hơn cầm lái và tự tin hơn khi gặp đối tác trong công việc hàng ngày.

Biển số xe được xem như tên riêng của một phương tiện, giúp phân biệt giữa các xe đang lưu thông trên đường, nhận biết nguồn gốc, xuất xứ của chiếc xe. Đặc biệt, với không ít người thì biển số còn biểu thị ý nghĩa tài vận của một con người.

Để sở hữu một biển số xe được gọi là đẹp thì không ít người đã phải tốn kém không ít thời gian, công sức, thậm chí tiền bạc. Đặc biệt, với những người làm công việc kinh doanh, mua bán, hay đi giao tiếp gặp gỡ đối tác thì biển số xe càng rất quan trọng. 

Biển số xe đẹp sẽ mang đến tài vận, cuộc sống an bình, giúp công việc kinh doanh diễn ra suôn sẻ, an toàn trong mỗi chuyến đi. Nhiều người tin rằng một thương vụ may mắn và thành công đều nhờ những vật dụng gắn bó với họ, trong đó có biển số xe.

Nhiều người lại cho rằng biển số xe đẹp là những biển có số dễ nhớ, đọc có vần, dễ tìm khi để xe ở một vị trí nào đó và dễ bán lại sau này khi không còn nhu cầu sử dụng.

Ý nghĩa biển số xe đẹp
Ý nghĩa biển số xe đẹp

2Thế nào là một biển số xe ô tô hợp phong thủy?

Ý nghĩa biển số xe theo phong thủy ám chỉ những con số trên biển số được sắp xếp logic và hợp lý. Tổng của các con số này càng cao sẽ càng may mắn.

Cũng có ý kiến cho rằng một biển số xe được gọi là đẹp, hợp phong thủy cần phải kết hợp được 2 yếu tố âm dương và ngũ hành. Những biển số có đuôi tiến nghĩa là số sau cao hơn số trước có ý nghĩa kết thúc có hậu, viên mãn và hạnh phúc. 

Trước đây trong quan niệm phong thủy, biển số được xem là đẹp cần phải chứa những con số “Nhất tứ quý, nhì đồng hoa” – đây là những con số mang tới sự giàu có, đủ đầy, sung túc trong cuộc sống.

  1. Biển số tứ quý: Nghĩa là biển số có 4 con số liền kề giống nhau (9999, 8888….). Chẳng hạn, tứ quý 9 (9999) mang hàm ý trường tồn, 8888 với ý nghĩa tài lộc, 6666 nghĩa là phát lộc… Trong khi đó, các biển số tứ quý 2, tứ quý 3, tứ quý 5 thuộc dạng ôn hòa, không tốt mà cũng không xấu – đây sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho những ai vẫn muốn sở hữu biển số tứ quý nhưng khả năng tài chính eo hẹp. Tuy nhiên tứ quý 4 “tứ tử” là con số không may mắn và tốt lành nên chẳng ai muốn chọn. 
  2. Biển số đồng hoa: Nghĩa là biển số có 3 con số giống và liền kề nhau. Kiểu biến số này có ý nghĩa là thượng lộ bình an, gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống.
Chọn biển số xe ô tô hợp phong thủy
Chọn biển số xe ô tô hợp phong thủy

3Các biển số xe ô tô số đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay

Biển số xe ô tô 5 số được thay thế biển xe 4 số từ năm 2010, với ý nghĩa biển số xe 5 số là “Ngũ linh” thay cho “Tứ quý”. Đây chỉ là sự thay đổi về số lượng chữ số có trên biển số và không làm thay đổi ý nghĩa tâm linh. Tuy vậy, biển số xe có đến 5 số lặp nhau hay số “ngũ linh” là điều rất hiếm có, trong 100.000 số thì mới có được một số như vậy. 

Các biển số xe đẹp rất được ưa chuộng hiện nay như:

  • Biển có các con số được lặp lại trên 3 lần.
  • Biển số thứ tự tăng dần.
  • Biển số tính theo công thức trong phong thủy.
  • Biển có tổng các con số cao từ 7 trở lên…

Căn cứ vào ý nghĩa biển số xe theo phong thủy thì những biển số xe ô tô đẹp được dùng nhiều nhất có chi phí đăng ký biển số xe ô tô không hề thấp, chẳng hạn như:

Số ngũ linh

5 con số liền kề giống nhau lần lượt từ 1 đến 9 như: 11111, 22222…99999

Trừ 44444 là 5 con số không may mắn.

Số tứ quý

Số không tốt cũng không xấu như 1111, 2222, 3333, 5555

Số đẹp nhất 7777, 8888, 9999

Không bao giờ chọn số 4444 với ý nghĩa “tứ tử” xui rủi

Hoa đồng 12333, 35666, 25777, 57888…
Số gánh 12221, 36663, 67776…
Số lộc phát, phát lộc 66886, 88686, 86668, 66886…
Số tiến 12356, 57889, 23568, 35679…
Số tổng điểm trên 7 Là những con số sau khi tính tổng có số cuối cao hơn 7 và tránh tổng số là 13 - là con số kiêng kỵ của người Phương Đông hoặc tổng là 1 hoặc 0.

Mặt khác, các biển số đẹp còn được dựa trên ý nghĩa của từng con số ghép nên biển số xe theo cách phiên âm từ Hán Việt, bảng dưới đây cũng sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc số 9 có ý nghĩa gì trong biển số xe:

Số Âm Hán Việt Nghĩa Phong Thủy
1 Nhất được đọc lệch như “Chắc” trong từ “chắc chắn” Độc nhất vô nhị
2 Nhị, đọc như từ “mãi” trong từ “mãi mãi” Bền lâu
3 Tài Tài lộc phát tài
4 Tứ được đọc lệch như “tử” Chết - con số kiêng kị trong phong thủy.
5 Ngũ trong từ ngũ hàng Có phúc, tốt, bất diệt. Nên 5 số trong biển số xe được mọi người thích hơn là 4 số.
6 Lục đọc lệch nghe như “Lộc” Tài lộc, may mắn cho chủ nhân
7 Thất Theo nghĩa tiếng Việt là sự mất mát, đây là con số xấu trong cách tính phong thủy này.

Những biển số xe đẹp sẽ có chứa các con số theo thứ tự từ 1 đến 9 (trừ số 2 và 4) khi kết hợp với số 9 mang ý nghĩa tốt đẹp như sau:

19 Nhất cửu hay là con rồng may mắn
39 Thần tài - tiền tài, tài lộc
59 Ngũ cửu
69 Lộc cửu, đầu đội trời chân đạp đất
79 Lộc tài
89 Phát mãi
99 Trường cửu, trường thọ, đại tài

Tuy nhiên, mọi người cũng cần nên biết các con số nào cần tránh chọn khi đăng ký biển số như 13, 14, 17, 49, 53, 41…hoặc các con số kết thúc là số 0 hoặc số lùi. Các “dân chơi xe” sợ nhất là các con số 4953, 7801, 4137, 1353…là những con số vô cùng xấu và không có ích khi chọn phải.  

4Chọn biển số xe dựa theo ý nghĩa của từng cặp số

Sau đây là một vài cặp số may mắn trong phong thủy được nhiều người lựa chọn bảng số xe. 

12 ; 52 ; 92 Con ngựa, hàm ý mã đáo thành công
39 ; 79 Ông thần tài, may mắn, tốt lành
68 ; 86 Lộc phát, phát lộc
38 ; 78 Ông địa, ngoài ra còn có nghĩa là thất bát
40 ; 80 Ông táo, lửa
37 ; 77 Ông trời
17 ; 57 ; 97 Con hạc (trường thọ)
26 ; 66 Con rồng bay
10 ; 50 ; 90 Con rồng nước
19 ; 59 ; 99 Con bướm, điều tốt lành

5Chọn biển số xe theo quy luật ngũ hành phong thủy

Theo quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc giúp xác định màu xe hợp phong thủy và biển số xe hợp phong thủy. Khi chọn màu xe và biển số xe hợp phong thủy sẽ giúp chiếc xe ít bị hư hỏng, giúp bạn đi đường bình an. 

Trong phong thủy, mỗi 1 con số đại diện cho 1 hành nhất định, cụ thể như sau:

1 ; 2 Mộc
3 ; 4 Hỏa
5 ; 6 Thổ
7 ; 8 Kim
9 ; 0 Thủy

Cung mệnh mỗi người sẽ hợp với những con số riêng biệt. Cụ thể như sau:

Nếu cung mệnh của bạn là Hỏa thì hãy chọn biển số xe có đuôi là các con số sau: 

  1. 1 ; 2: thuộc mệnh Mộc. Quy luật ngũ hành chỉ ra Mộc sinh Hỏa nên biển số xe có những con số đó sẽ giúp nâng đỡ, bảo vệ chiếc xe và bạn khỏi những điều bất trắc.
  2. 3 ; 4: thuộc mệnh Hỏa, đây là những con số tương sinh với mệnh của bạn. Sử dụng biển số xe có màu tương sinh với mệnh là điều không xấu mà cũng không tốt. 

Tương tự như cách lý giải vừa nêu, thì người có cung mệnh Thổ nên chọn biển số xe có đuôi là các con số: 3 ; 4 ; 5 ; 6. Người có cung mệnh Kim nên chọn biển số xe có đuôi là các con số 5 ; 6 ; 7 ; 8. Người có cung mệnh Thủy nên chọn biển số xe có đuôi là 7 ; 8 ; 9 ; 0.

6Cách chọn biển số xe 5 số theo tổng các con số

Bạn chỉ cần tính tổng các con số có trong biển số và lấy con số cuối cùng để tìm hiểu ý nghĩa tốt hay xấu. Con số này nếu từ 7 trở lên được xem là số đẹp, trong đó, số 9 là số may mắn nhất dành cho chủ xe. Do đó, những con số nhỏ như 0, 1, 2 sẽ được xem là không tốt, có thể khiến không ít chủ xe thất vọng. Đôi khi họ sẽ phải đăng ký với giá cao để có một biển số có điểm tổng cao khác.

7Cách chọn biển số xe đẹp theo từng số trong âm Hán Việt

Thêm một cách xác định ý nghĩa tốt – xấu của biển số xe đó là dựa vào ý nghĩa âm Hán Việt của từng số như sau:

Số Âm Hán Việt Nghĩa Phong Thủy
1 Nhất được đọc lệch như “Chắc” trong từ “chắc chắn” Độc nhất vô nhị
2 Nhất được đọc lệch như “Chắc” trong từ “chắc chắn” Bền lâu
3 Tài Tài lộc phát tài
4 Tứ được đọc lệch như “tử” Chết - con số kiêng kị trong phong thủy.
5 Ngũ trong từ ngũ hàng Có phúc, tốt, bất diệt. Nên 5 số trong biển số xe được mọi người thích hơn là 4 số.
6 Lục đọc lệch nghe như “Lộc” Tài lộc, may mắn cho chủ nhân
7 Thất Theo nghĩa tiếng Việt là sự mất mát, đây là con số xấu trong cách tính phong thủy này.
8 Phát Phát tài, phát triển, phát đạt
9 Cửu Vẫn là một con số đẹp nhất trong ý nghĩa phong thủy như trường tồn, bền vững.

Mỗi một cách tính biển số xe lại mang đến cho chủ nhân sự chọn lựa khác nhau, thay vì số 7 trong ý nghĩa dân gian Việt Nam là “7 nổi” tốt lành thì trong âm Hán Việt lại mang ý nghĩa phong thủy là “thất” không tốt. 

  • 456: 4 mùa sinh lộc
  • 4953: 49 chưa qua 53 đã tới
  • 4648: Tứ lộc tứ phát
  • 4078: Bốn mùa không thất bát
  • 6666: Tứ lộc
  • 569: Phúc - Lộc - Thọ
  • 5239: Tiền tài
  • 5555: Sinh đường làm ăn
  • 5656: Sinh lộc sinh lộc
  • 6578: 6 năm thất bát
  • 6868: Lộc phát lộc phát
  • 6686: Lộc phát phát lộc
  • 6686: Lộc lộc phát lộc
  • 7308: Thất tài không phát

8Công thức chọn biển số xe theo phong thủy

Công thức này áp dụng cho biển số xe máy hoặc ô tô 4 hoặc 5 chữ số đều được. Công thức như sau:

  • Bước 1

    Đầu tiên bạn lấy 4 hoặc 5 chữ số cuối cùng có trên biển số để chia cho 80.

  • Bước 2

    Bạn sẽ lấy kết quả vừa chia ở bước 1 trừ bớt các số phần nguyên.

  • Bước 3

    Lúc này bạn sẽ lấy toàn bộ số thập phân còn lại nhân cho 80. Cuối cùng bạn lấy kết quả vừa tính để dò ý nghĩa trong bảng phong thủy.

01 - Thiên địa thái bình 21. Minh nguyệt quay chiều 41 - Đức vọng cao thượng 61 - Danh lợi đầy đủ
02 - Không phân định 22 - Thu thủy phụng sương 42 - Mười nghề không thành 62 - Căn bản yếu kém
03 - Tiến tới như ý 23 - Mặt trời mọc 43 - Hoa trong mưa đêm 63 - Đạt được vinh hoa phú quí
04 - Bị bệnh 24 - Da môn khánh dư 44 - Buồn tủi cuộc đời 64 - Cốt nhục chia cắt
05 - Trường thọ 25 - Tính cách anh mẫn 45 - Sống mới vận tốt 65 - Phú quí trường thọ
06 - Sống an nhàn dư dả 26 - Biến hóa dị kỳ 46 - Gặp nhiều chuyện buồn 66 - Trong ngoài không hòa nhã
07 - Cương nghị quyết đoán 27 - Dục vọc vô tận 47 - Hoa khai nở nhụy 67 - Đường lợi thông suốt
08 - Ý chí kiên cường 28 - Tự hào sinh lý 48 - Lập chí 68 - Lập nghiệp hưng gia
09 - Hưng tân cúc khai 29 - Dục vọng khó khăn 49 - Nhiều điều xấu 69 - Đi đứng ngồi không yên
10 - Vạn sự kết cục 30 - Chết đi sống lại 50 - Một thành một bại 70 - Diệt vong thế hiếu
11 - Gia vận được tốt 31 - Trí dũng được chí 51 - Thịnh yếu xen kẽ 71 - Hưởng tinh thần khó chịu
12 - Ý chí yếu mềm 32 - Ước thấy 52 - Biết trước sự việc 72 - Suối vàng chờ đón
13 - Tài chí hơn người 33 - Gia môn hưng thạnh  53 - Nội tâm u sầu 73 - Chí cao sức yếu
14 - Nước mắt thiên ngạn 34- Gia đình tan vỡ 54 - Không thiếu nạn nhưng không do vận may 74 - Hoàn cảnh gặp bắt trắc
15 - Đạt được phước thọ 35 - Bình an ôn hòa 55 - Ngoài tốt trong khổ 75 - Thủ được bình an
16 - Quới nhân hỗ trợ 36 - Phong ba không ngừng 56- Thảm thương 76 - Vĩnh biệt ngàn thu
17 - Vượt qua mọi khó khăn 37 - Hiển đạt uy quyền 57 - Cây thông trong vườn tuyết lạc 77 - Vui sướng cực đỉnh
18 - Có chí thì nên 38 - Ý chí yếu hèn 58 - Khổ trước khỏe sau 78 - Về già buồn tủi
19 - Đoàn tụ ông bà 39 - Vinh hoa phú quý 59 - Mất phương hướng 79 - Hồi sức
20 - Phí nghiệp vở vân 40 - Cẩn thẩn được an 60 - Tối tăm không ánh sáng 80 - Gặp nhiều xui xẻo

Ví dụ biển số xe của bạn là 59159. Dựa theo công thức ta có:

  • Bước 1:59159/80 = 739.4875
  • Bước 2:Bạn sẽ lấy 739.4875 - 739 = 0.4875.
  • Bước 3:Bước cuối cùng bạn lấy 0.4875 x 80 = 39

Đối chiếu kết quả vừa nhận được với bảng ý nghĩa bên trên, thì số 39 mang ý nghĩa Vinh Hoa Phú Quý. Xin chúc mừng vì biển số này được đánh giá là đẹp, tốt lành, mang ý nghĩa tích cực, hợp phong thủy.

9Các biển số xe xấu cần tránh

Dưới đây là các biển số xe xấu bạn cần chú ý để tránh:

  1. Cặp số: 49,53 với ý nghĩa: “49 chưa qua, 53 đã đến” - người có mệnh chết bất đắc kỳ tử khi còn trẻ.
  2. Cặp số 78 với ý nghĩa thất bát, làm ăn không thể thành công với hai con số này.
  3. Cặp số 44: với ý nghĩa tứ tử - làm gì cũng chết.
  4. Luôn hạn chế chọn các biển số có các số cuối là 1, 4 và 7.

Tránh chọn biển số là một dãy số lùi vì nó mang ý nghĩa là cuộc sống không thể tiến lên.

Hy vọng với những chia sẻ về cách chọn biển số xe hợp phong thủy mà DailyXe vừa đem đến sẽ thật sự giúp bạn an tâm khi mua xe.