Mercedes-AMG GT R 2024: Giá lăn bánh + Ưu đãi (Tháng 12)
Thực tế Mercedes-AMG GT R là phiên bản nâng cấp của dòng GT S Coupe. Dòng xe này được Mercedes đầu tư hàng loạt công nghệ để trở thành mẫu xe đua đường phố thực thụ. Giá AMG GT rơi vào khoảng từ 6,299 tỷ đến 11,590 tỷ đồng tùy phiên bản.
Đánh giá Mercedes-AMG GT R sở hữu ngoại hình cá tính, năng động, đi cùng khả năng vận hành mạnh mẽ đặc trưng từ nhà AMG. Bởi vậy, mẫu xe coupe 2 cửa GT R đã thật sự chinh phục được rất nhiều khách hàng yêu thích trải nghiệm thể thao, đồng thời giúp phân khúc xe thể thao hạng sang tại Việt Nam trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết.
Ngoại thất
Mercedes-AMG GT R có thiết kế có khả năng tối ưu tính khí động học của xe. Điều đó được thể hiện trong từng chi tiết nhỏ đều được trau chuốt nhằm gia tăng khả năng vận hành với cảm hứng thiết kế từ xe đua GT 3. Điểm chung của ngoại thất Mercedes-AMG GT R đó là hầu như toàn bộ phần thân vỏ của xe đều được thiết kế lại hoàn toàn so với phiên bản “GT S”.
Tổng trọng lượng của AMG GT R cũng nhẹ hơn phiên bản GT S đến 15 kg, dù xe có kích thước lớn hơn và tích hợp thêm nhiều “đồ chơi” hơn.
Ở phần đầu xe, AMG GT R sử dụng lưới tản nhiệt nan dọc Panamericana lấy cảm hứng từ mẫu Mercedes-Benz 300 SL, đi cùng cản trước, các khe hút gió phía trước và bên hông được mở rộng giúp tăng khả năng tản nhiệt, giúp cải thiện tính khí động học đồng thời giúp xe thêm phần nổi bật khi di chuyển trên đường.
Tiến tới phần thân xe, AMG GT R sử dụng mâm xe hợp kim đa chấu kích thước lần lượt 19 và 20 inch trước sau đi kèm với bộ lốp thể thao Michelin Cup 2.
Ở phía sau xe, Mercedes-AMG GT R nổi bật với cánh gió cố định kích thước lớn, tấm khuếch tán hầm hố cùng cụm ống xả trung tâm.
Nội thất
Bước vào khoang cabin Mercedes-AMG GT R, các ghế ngồi của AMG GT R là loại siêu nhẹ và được bọc da Nappa sang trọng. Thiết kế vô lăng thể thao AMG bọc sợi cao cấp DINAMICA với nút điều khiển cảm ứng và nút điều khiển riêng biệt cho xe AMG. Mặc dù AMG GT R là xe thể thao, nhưng vẫn được trang bị khá nhiều tiện nghi như: dàn âm thanh Burmester 10 loa, công suất 640W, hệ thống giải trí COMAND Online với màn hình 10.25-inch hay kết nối Apple Carplay/Android Auto...
Vận hành
Mercedes AMG GT R có khả năng vận hành mạnh mẽ và tốc độ hơn so với phiên bản AMG GT 53 4MATIC. Mercedes-AMG GT R được trang bị động cơ V8 dung tích 4.0L tăng áp kép (twin-turbo) với cách bố trí cụm turbo tăng áp theo kiểu “hot inside V”. Động cơ xe cho khả năng sản sinh công suất tối đa 585 mã lực tại 6.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 700Nm đạt được từ 1.900 – 5.500 vòng/phút. GT R mang hiệu suất mạnh hơn đáng kể so với phiên bản GT Tiêu Chuẩn mạnh 476 mã lực.
Động cơ V8 của GT R kết hợp cùng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp (7 DCT) AMG SPEEDSHIFT DCT dạng transaxle cấu tạo chung một cụm với bộ vi sai được bố trí ngay trục sau nhằm hỗ trợ tối ưu và linh hoạt trong việc truyền tải mô-men xoắn từ động cơ xuống cầu sau (RWD).
AMG GT R có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 3,6 giây và tốc độ tối đa 318 km/h. AMG GT R rất khéo trong việc phân bổ trọng lượng giữa hai trục trước sau lần lượt: 47.3 và 52.7. Tỷ lệ công suất trên trọng lượng của GT R đạt 2,66 kg/ 1 mã lực - 1 mã lực “gánh” chưa đầy 3 kg.
Mercedes-AMG GT R được phát triển thừa hưởng nhiều công nghệ từ xe Đua với hệ thống điều khiển lực kéo 9 cấp độ AMG TRACTION CONTROL. GT R cũng có hệ thống lái trục sau (bánh sau) thông minh giúp tăng sự linh hoạt, độ bám đường khi vào cua, cũng như tăng sự ổn định hơn khi trục sau được thiết kế để có thể mở rộng ra 2 bên. Chẳng hạn, khi xe chạy với vận tốc dưới 100 km/h thì bánh sau sẽ đánh lái trục sau về hướng ngược lại so với trục trước nhằm giảm bán kính vòng quay. Còn khi vận tốc của xe trên mốc 100 km/h thì bánh sau sẽ đánh lái cùng chiều với trục trước nhằm gia tăng sự ổn định.
Đặc biệt, AMG đã thiết kế khí động học cho GT R khi trang bị một cánh chia gió chủ động bằng sợi carbon phía dưới cản trước. Khi xe ở chế độ Race, cánh gió sẽ hạ góc nghiêng xuống thêm 40 mm ở tốc độ trên 80 km/h, giúp tăng lực nén 40kg khi xe đạt tốc độ 250km/h. Mercedes-AMG GT R đã hoàn thành 1 vòng trường đua Nurburgring với thời gian chỉ 7:10.92 phút.
An toàn
Đánh giá Mercedes-AMG GT R về các trang bị an nổi bật như:
- Hệ thống treo AMG DRIVE CONTROL với khả năng điều chỉnh nhiều chế độ
- Hệ thống lái trợ lực điện thể thao AMG
- Chức năng đánh lái cho cầu sau
- Khóa visai chống trượt cho cầu sau AMG
- Hệ thống xả hiệu suất cao AMG
- Bảng điều khiển trung tâm AMG DRIVE UNIT
- Cụm điều khiển AMG DYNAMIC SELECT với các chế độ vận hành khác nhau
- Chức năng lưu dữ liệu những chặng đua
- Hệ thống phanh hiệu suất cao AMG
- Hệ thống điều khiển lực kéo 9 cấp độ AMG TRACTION CONTROL
- Camera trước và sau
- Cụm đèn trước LED toàn phần và tự động điều chỉnh tầm chiếu xa
- Đèn báo rẽ trên gương chiếu hậu, cụm đèn sau & đèn phanh thứ ba công nghệ LED
- Gương chiếu hậu chống chói tự động; gương chiếu hậu bên ngoài chỉnh & gập điện
- Hệ thống cảm biến hỗ trợ đỗ xe PARKTRONIC
- Hệ thống an toàn PRE-SAFE
- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS; Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS; Chống trượt khi tăng tốc ASR; Ổn định thân xe điện tử ESP và hỗ trợ ổn định khi gió thổi ngang
- Hệ thống phanh ADAPTIVE với chức năng hỗ trợ dừng xe (HOLD) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill-Start Assist)
- Phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh
- Đèn phanh Adaptive nhấp nháy khi phanh gấp
- Túi khí phía trước, túi khí cửa sổ, túi khí bảo vệ đầu gối cho ghế trước
- Dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế với bộ căng đai khẩn cấp & giới hạn lực siết
- Cần gạt nước mưa tự động với cảm biến mưa
- Hệ thống khóa cửa trung tâm với chức năng tự động khóa khi xe chạy và mở khóa trong trường hợp khẩn cấp
- Lốp xe thể thao
Giá xe Mercedes-AMG GT R (Máy xăng) lăn bánh tại các Tỉnh Thành
- Phí trước bạ (10%)
- Phí sử dụng đường bộ (01 năm)
- Bảo hiểm trách nhiệm dân sự (01 năm)
- Phí đăng ký biển số
- Phí đăng kiểm
- Tổng cộng (VND)