Thực tế để có thể chọn được chiếc ô tô 7 chỗ phù hợp với các tiêu chí bạn đã đặt ra ngay từ đầu không phải là điều đơn giản. Ngoài yếu tố giá thành thì còn có rất nhiều tiêu chí khác có khả năng chi phối việc chọn mua xe như yếu tố thẩm mỹ, tiện nghi, khả năng vận hành, trang bị an toàn, chi phí “nuôi” xe hàng tháng…
Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng! Ngay bây giờ, tất cả những gì bạn cần là hãy tập trung đọc thật kỹ bài so sánh Ford Everest và Hyundai Tucson 5+2 mà tôi đã nghiên cứu dưới dưới đây. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc đưa ra quyết định mua 1 mẫu xe SUV 7 chỗ phù hợp.
Trong bài viết này, tôi sẽ tiến hành so sánh từng hạng mục ngoại thất, nội thất, khả năng vận hành cũng như các trang bị an toàn của Ford Everest Titanium 2.0L 4WD AT và Hyundai Tucson 2.0 Dầu.
Ford Everest Titanium 2.0L 4WD AT có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.892 x 1.860 x 1.837 mm, còn Hyundai Tucson 2.0 Dầu có kích thước 4.480 x 1.850 x 1.660 mm. Nhìn vào thông số của cả hai, có thể thấy rằng Everest nhỉnh hơn hẳn đối thủ không chỉ ở chiều dài mà còn ở chiều rộng và chiều cao.
Khoảng sáng gầm xe của Everest là 210 mm, trong khi của đối thủ là 172 mm. Đó chính là lý do giúp đại diện tới từ hãng xe Ford có khả năng lội nước tốt, tự tin di chuyển dưới trời mưa hoặc chinh phục những cung đường gồ ghề hiệu quả mà không phải lo lắng bất kỳ ảnh hưởng nào.
Ford Everest sở hữu mặt ca lăng đa giác được mạ crom bắt mắt, bên trong là sự xuất hiện của 3 thanh chống cứng cáp. Lưới tản nhiệt dạng 3D được bố trí thấp hơn kết hợp cùng các thanh nan mảnh cùng với khung viền bạc lấp lánh. Ngay vị trí trung tâm lưới tản nhiệt là sự xuất hiện của logo rất đặc trưng của Everest.
Trong khi đó, điểm thay đổi lớn nhất ở thiết kế ngoại thất của Hyundai Tucson 5+2 nằm ngay đầu xe với cụm lưới tản nhiệt được tạo hình dạng Casading Grille – đây là tạo hình đang được sử dụng trên Hyundai Elantra và Hyundai Santa Fe bản mới.
Everest được trang bị cụm đèn pha HID (đèn xenon) tích hợp dải LED chạy ban ngày đi kèm tính năng rửa đèn hiện đại, xe còn được trang bị đèn pha tự động. Các phiên bản đều được trang bị đèn sương mù và gạt nước mưa tự động. Ford Everest cho thấy sự chắc chắn ngay ở phần đầu xe khi được trang bị ốp cản trước kim loại crom sáng.
Còn Tucson dùng cụm đèn pha LED được cấu tạo từ 5 tinh cầu thủy tinh, đồng thời được vuốt mỏng sang hai bên cùng điểm nhấn là dải đèn LED ban ngày hình chữ L bắt mắt.
Thiết kế thân xe của Everest nổi bật với mâm xe 20 inch, 265/50R20, còn đối thủ dùng mâm xe 18 inch, 225/55R18. Đảo mắt qua phần hông xe của Ford Everest, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được khả năng off-road được đầu tư bài bản thông qua thiết kế vòm bánh đẩy lên cao. Đi kèm là những bộ vành lớn có kích thước 20 inch. Có thể thấy, Ford không quá lạm dụng các đường gân rắn rỏi ở hông xe cho mẫu xe Everest, mặt khác họ lại sử dụng các đường nhấn nhá nhẹ nhàng.
Hyundai Tucson có thiết kế thân xe toát lên vẻ ngoài cá tính nhưng vẫn không kém phần lịch lãm khi có sự kết hợp hài hòa giữa rất nhiều yếu tố tưởng chừng đối lập với nhau. Tucson nổi bật với tạo hình “mỏng cơm” của khung cửa kính kết hợp với “độ nghiêng” hợp lý là yếu tố giúp Tucson có ngoại hình năng động.
Phong cách thể thao của Tucson 5+2 còn thể hiện rõ ở chi tiết hai gân dập nổi kéo dài ở thân xe hay viền ở hốc bánh trước và sau, phần ốp nhựa tối màu chạy liên tục phía dưới mép thân xe cùng với cặp thanh gá nóc sơn đen bóng cuốn hút. Không chỉ vậy, thân xe còn tạo nên sự sang trọng nhờ chi tiết thiết kế tay nắm cửa cùng đường viền cửa kính gấp khúc kiểu móc câu được mạ chrome bóng bẩy.
Gương chiếu hậu của cả 2 xe đều có tính năng gập điện, tích hợp đèn báo rẽ và có cả tính năng sấy gương. Riêng trên Tucson còn được tích hợp thêm tính năng chỉnh điện.
Phần đuôi của cả hai xe cùng được trang bị cụm đèn hậu LED hiện đại. Đuôi xe Everest có tạo hình đơn giản với cụm đèn hậu LED ấn tượng được nối liền bởi thanh nẹp chrome to bản, trang bị cản sau kiểu "sừng trâu" tương đồng với cản trước đó là những đường vát mạnh mẽ bao bọc lấy hai mảng đèn phản quang. Hãng Ford cũng không quên trang bị thêm đuôi lướt gió nhằm tăng tính khí động học và nét thể thao cho mẫu SUV, đồng thời tích hợp trên đây một dãy đèn LED báo phanh phụ.
Trong khi đó, Tucson có đuôi xe với thiết kế tròn đầy đối nghịch với dáng vẻ cứng cáp, gãy gọn của đầu xe và thân xe. Sự xuất hiện của những đường nét chủ đạo theo phương ngang trên đuôi xe tăng thêm sự vững chãi cho Tucson. Đặc biệt, cụm đèn hậu LED của Tucson cực kỳ cuốn hút với hiệu ứng hiển thị 3D độc đáo kết hợp cùng 2 cụm đèn phản quang cỡ lớn và dãy đèn LED báo phanh phụ sẽ giúp Tucson luôn nổi bật khi di chuyển.
Đọc thêm: So sánh Mazda CX-8 và Hyundai Tucson
Về độ rộng rãi của không gian nội thất, nếu như chiều dài cơ sở của mẫu xe tới từ nhà Ford là 2850 mm thì đối thủ là 2670 mm. Do đó, Everest sẽ có khả năng đem tới không gian nội thất rộng rãi, giúp người lái và mọi hành khách trên xe có hành trình thật thoải mái. Điểm chung nổi bật đó là cả hai mẫu xe này đều được trang bị cửa sở trời sẽ giúp khoang cabin trở nên rộng rãi, thoáng đãng, đồng thời là yếu tố giúp nội thất xe thêm phần đẳng cấp.
Ford Everest có thiết kế khoang xe tiện nghi và hiện đại nhờ phong cách bố trí đơn giản, chú trọng vào tính thực dụng dành cho hành khách. Ngoài ra, các chi tiết cùng vật liệu nội thất cũng được Everest hết sức chăm chút sao cho thật xứng đáng với số tiền mà khách hàng đầu tư cho Everest.
Tucson có thiết kế cabin xe theo phong cách sang trọng và lịch lãm với tông màu be trang nhã. Mặc dù thua thiệt đối thủ về chiều dài cơ sở, nhưng Tucson lại rất tự hào khi tạo được sự rộng rãi cho khoang nội thất ứng với từng vị trí ngồi trên xe. Sự cao cấp của nội thất xe còn thể hiện rõ ở rất nhiều chất liệu nội thất được gia công chỉnh chu cũng như việc nâng cấp rất nhiều tính năng trang bị.
Vô lăng của cả Everest và Hyundai Tucson đều được bọc da, tích hợp nút bấm tiện lợi. Nếu như Everest sử dụng vô lăng 4 chấu thì đối thủ dùng vô lăng 3 chấu, đồng thời vô lăng của Tucson còn có tính năng đàm thoại rảnh tay và chức năng kiểm soát hành trình.
Toàn bộ hệ thống ghế ngồi của cả hai đều được bọc da cao cấp đầy sang trọng. Ghế người lái của Everest cho phép chỉnh điện 8 hướng, còn đối thủ có tính năng chỉnh điện lên tới 10 hướng. Cả 2 mẫu xe đều có ghế hành khách phía trước hỗ trợ chỉnh điện 8 hướng. Mẫu xe nhà Ford có hàng ghế thứ 2 điều chỉnh độ nghiêng lưng ghế, trượt lên phía trước; còn hàng ghế thứ 3 cho phép gập tỉ lệ 50:50. Trong khi đó hàng ghế sau của Tucson cho phép gập 60:40 linh hoạt khi bạn có nhu cầu chứa đồ.
Cả 2 mẫu xe đều sử dụng hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập. Hệ thống điều hòa trên Everest được trang bị các cửa gió cho từng hàng ghế nhằm phân phối làn gió mát lạnh đến mọi vị trí trên xe, đảm bảo mang đến cho hành khách cảm giác thư thái. Không hề tỏ ra thua kém đối thủ, hệ thống điều hòa của Tucson cũng được trang bị bộ lọc gió mang đến luồng không khí trong lành.
Về tiện nghi giải trí trên xe thì Ford Everest sử dụng màn hình cảm ứng 8 inch, cho phép gắn thẻ nhớ SD đi cùng hệ thống điều khiển giọng nói SYNC 3 chỉ có trên các mẫu xe của Ford kết hợp với 10 loa. Everest có các trang bị tiện nghi giải trí nổi bật có thể kể tới như hệ thống âm thanh AM/FM, MP3, CD 1 đĩa, Ipod & USB, Bluetooth, AUX, bộ phát WIFI Internet, kết nối điện thoại thông minh bằng Apple Carplay và Android Auto, nút khởi động start/stop engine...
Các trang bị tiện nghi cũng rất được Hyundai chăm chút tỉ mỉ cho Tucson, có thể kể tới như màn hình cảm ứng kích thước 8-inch, cho phép kết nối Apple Car Play/AUX/USB/Bluetooth, cho phép nghe file nhạc MP4 với 6 loa, tích hợp chìa khóa thông minh cùng với nút bấm khởi động Start/Stop. Bên cạnh đó, các tiện nghi trên xe còn phải kể tới sự xuất hiện của các hốc chứa đồ được bố trí khắp cabin giúp bạn cất giữ đồ dùng cá nhân như điện thoại, ví, túi xách thuận tiện.
Ford Everest sử dụng động cơ Dầu, Bi-Turbo 2.0L I4 TDCi cho khả năng sản sinh công suất cực đại lên tới 213 mã lực tại 3750 vòng /phút và mô men xoắn cực đại 500 Nm tại 1750 - 2000 vòng/phút. Trong khi đó, Hyundai Tucson 2.0 Diesel được trang bị động cơ Dầu, 2.0 R CRDi e-VGT có khả năng sản sinh công suất 185 mã lực tại 4000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 402 Nm tại 1,750~2,750 vòng/phút.
Nếu như Ford Everest sử dụng hộp số tự động 10 cấp thì đại diện tới từ Hyundaiđược trang bị hộp số tự động 8 cấp. Nhìn chung, cả 2 mẫu xe đều cho khả năng lái mượt mà khi di chuyển trong thành phố. Thậm chí nếu phải di chuyển trên những cung đường khó đi, Everest và Tucson cũng không mang đến quá nhiều khó khăn khi cầm lái.
Hệ thống phanh, giảm xóc của chiếc Everest cũng được chăm chuốt kỹ lưỡng với phanh trước/sau dạng đĩa, treo trước dạng độc lập, cánh tay đòn kép, lò xo xoắn hình trụ cỡ lớn, thanh cân bằng ngang còn treo sau sau sử dụng lò xo trụ độc lập kết hợp cơ cấu thanh ổn định liên kết kiểu “Watts”. Everest có lợi thế khoảng gầm cao 210 mm giúp xe khai thác tối đa nguồn sức mạnh để băng qua các đoạn đường khó khăn kết hợp cùng công nghệ vượt địa hình đảm bảo cho Everest có độ bốc khi off-road đồng thời cũng không kiêng dè bất kỳ loại mặt đường nào.
Trong khi đó, Tucson dùng hệ dẫn động cầu trước, giúp xe dễ dàng thực hiện những pha tăng tốc đồng thời cải thiện khả năng bám đường và chống trơn trượt hiệu quả. Tucson được trang bị 3 chế độ lái gồm có Comfort, Eco, Sport. Bạn hoàn toàn có thể tự do chọn cấu hình phù hợp cho từng điều kiện mặt đường khác nhau chỉ với 1 nút bấm. Tucson có bộ treo trước/sau MacPherson/liên kết đa điểm phối hợp cùng bộ giảm sốc hiệu suất cao giúp xe vận hành êm ái.
Everest tự hào khi vượt qua nhiều bài kiểm định an toàn với các trang bị, hệ thống như: Camera lùi, hỗ trợ khởi hành đỗ đèo, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, kiểm soát tốc độ tự động ACC, cảnh báo buồn ngủ, cảnh báo va chạm phía trước, phanh tự động AEB.
Không chỉ vậy, Ford Everest còn có thêm các chức năng khác như cảnh báo lệch làn, kiểm soát áp suất lốp, kiểm soát đường địa hình, cân bằng điện tử ESP, kiểm soát góc cua, kiểm soát chống lật xe ROM, phanh khẩn cấp EBA, chống trượt TCS, cảnh báo điểm mù, cảnh báo xe chạy cắt ngang.
Trong khi đó, Hyundai Tucson có những tính năng an toàn gồm 6 túi khí, camera lùi, cảm biến lùi, cảm biến trước, Cruise Control, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, phanh tay điện tử, chống bó cứng phanh, kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử, phân bổ lực phanh điện tử…
Nếu phải lựa chọn giữa Ford Everest và Hyundai Tucson 5+2, bạn sẽ chọn mẫu xe 7 chỗ nào? Hãy cho tôi biết suy nghĩ của bạn và đừng ngừng ngại chia sẻ bài viết này rộng rãi đến mọi người!
Ford Everest Titanium 2.0L AT 4x2 (Máy dầu) 1.299 triệu
|
Hyundai Tucson 2.0 Dầu Đặc Biệt 989 triệu
|
---|
Nhận thông tin
Đăng ký để cập nhật tin tức mới về xe hàng ngày.