Thực tế để có thể chọn được chiếc ô tô 7 chỗ phù hợp với các tiêu chí bạn đã đặt ra ngay từ đầu không phải là điều đơn giản. Ngoài yếu tố giá thành thì còn có rất nhiều tiêu chí khác có khả năng chi phối việc chọn mua xe như yếu tố thẩm mỹ, tiện nghi, khả năng vận hành, trang bị an toàn, chi phí “nuôi” xe hàng tháng…
Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng! Ngay bây giờ, tất cả những gì bạn cần là hãy tập trung đọc thật kỹ bài so sánh Ford Everest và Nissan X-Trail mà tôi đã nghiên cứu dưới dưới đây. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc đưa ra quyết định mua 1 mẫu xe SUV 7 chỗ phù hợp.
Trong bài viết này, tôi sẽ tiến hành so sánh từng hạng mục ngoại thất, nội thất, khả năng vận hành cũng như các trang bị an toàn của Ford Everest Titanium 2.0L 4WD AT và Nissan X-Trail V-series 2.5 SV Luxury.
Ford Everest Titanium 2.0L 4WD AT có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.892 x 1.860 x 1.837 mm, còn Nissan X-Trail có kích thước 4.640 x 1.820 x 1.715 mm. Có thể thấy nếu so về ngoại hình, Everest đã thật sự nhỉnh hơn đôi thủ không chỉ ở chiều dài mà còn là chiều rộng và chiều cao.
Điều trùng hợp đó là cả 2 mẫu xe đều có chung thông số khoảng sáng gầm xe lên tới 210 mm. Nhờ vậy mà Everest và Xtrail sẽ có khả năng lội nước tốt, tự tin di chuyển dưới trời mưa hoặc chinh phục những cung đường gồ ghề hiệu quả mà không phải lo lắng bất kỳ ảnh hưởng nào.
Ford Everest sở hữu mặt ca lăng đa giác được mạ crom bắt mắt, bên trong là sự xuất hiện của 3 thanh chống cứng cáp. Lưới tản nhiệt dạng 3D được bố trí thấp hơn kết hợp cùng các thanh nan mảnh cùng với khung viền bạc lấp lánh. Ngay vị trí trung tâm lưới tản nhiệt là sự xuất hiện của logo rất đặc trưng của Everest.
Còn đầu xe của Nissan Xtrail 5+2 ứng dụng ngôn ngữ thiết kế V-motion thể hiện rõ nét qua mặt ca-lăng tạo hình chữ X đi kèm thanh chữ V được mạ crom bóng bẫy. X-Trail được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng phía trước dạng LED, còn đèn định vị ban ngày mô phỏng lại hình dáng của chiếc Boomerang và vị trí để đèn sương mù đã được tinh chỉnh, tạo ấn tượng mạnh mẽ.
Trong khi đó, Everest được trang bị cụm đèn pha HID (đèn xenon) tích hợp dải LED chạy ban ngày đi kèm tính năng rửa đèn hiện đại, xe còn được trang bị đèn pha tự động. Các phiên bản đều được trang bị đèn sương mù và gạt nước mưa tự động. Ford Everest cho thấy sự chắc chắn ngay ở phần đầu xe khi được trang bị ốp cản trước kim loại crom sáng.
Thiết kế thân xe của Ford Everest nổi bật với mâm xe 20 inch, 265/50R20, còn đối thủ dùng mâm xe 18 inch, 225/60R18. Đảo mắt qua phần hông xe của Ford Everest, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được khả năng off-road được đầu tư bài bản thông qua thiết kế vòm bánh đẩy lên cao. Đi kèm là những bộ vành lớn có kích thước 20 inch. Có thể thấy, Ford không quá lạm dụng các đường gân rắn rỏi ở hông xe cho mẫu xe Everest, mặt khác họ lại sử dụng các đường nhấn nhá nhẹ nhàng.
Còn X-Trail có thân xe nổi bật với những đường gân dập nổi, tạo sự mềm mại với các điểm nhấn là tay nắm cửa mạ crom, làm mới chi tiết ốp sườn xe. Gương chiếu hậu của X-Trail 5+2 tích hợp đèn LED dạng tia thường thấy trên những mẫu xe sang. Cả 2 mẫu xe đều sử dụng gương chiếu hậu có tính năng gập điện, sấy gương và tích hợp báo rẽ. Ngoài ra, gương chiếu hậu của XTrail còn có thêm tính năng chỉnh điện.
Phần đuôi của cả hai xe cùng được trang bị cụm đèn hậu LED hiện đại. Đuôi xe Everest có tạo hình đơn giản với cụm đèn hậu LED ấn tượng được nối liền bởi thanh nẹp chrome to bản, trang bị cản sau kiểu "sừng trâu" tương đồng với cản trước đó là những đường vát mạnh mẽ bao bọc lấy hai mảng đèn phản quang. Hãng Ford cũng không quên trang bị thêm đuôi lướt gió nhằm tăng tính khí động học và nét thể thao cho mẫu SUV, đồng thời tích hợp trên đây một dãy đèn LED báo phanh phụ.
Trong Nissan X-Trail có đuôi xe được cải tiến mạnh mẽ với cụm đèn hậu LED liền khối tương tự đặc điểm của chiếc boomerang với sự xuất hiện của những đường viền mạ crom cao cấp. Đuôi xe của Xtrail còn được trang bị ống xả kép phân bố đều ở hai bên. Thiết kế cánh lướt gió tích hợp đèn phanh trên cao và cản sau phong cách thể thao.
Everest có chiều dài cơ sở 2850 mm nhỉnh hơn đối thủ có thông số 2705 mm. Với thông số này thì đại diện tới từ hãng Ford sẽ đem tới không gian nội thất rộng rãi, giúp người lái và mọi hành khách trên xe có hành trình thật thoải mái. Điều trùng hợp đó là cả 2 mẫu xe này đều được được trang bị cửa sổ trời giúp cho cả tài xế và hành khách có thể đón không khí trong lành từ bên ngoài trong khi xe đang chạy một cách thoải mái.
Ford Everest có thiết kế khoang xe tiện nghi và hiện đại nhờ phong cách bố trí đơn giản, chú trọng vào tính thực dụng dành cho hành khách. Ngoài ra, các chi tiết cùng vật liệu nội thất cũng được Everest hết sức chăm chút sao cho thật xứng đáng với số tiền mà khách hàng đầu tư cho Everest.
Bước vào bên trong xe Nissan X-Trail, điều đầu tiên bạn có thể cảm nhận đó là không gian nội thất rộng rãi và thoáng đãng. Mọi tiện nghi trong xe đều hướng đến phong cách sang trọng và tinh tế, mang đến cho bạn sự hài lòng, với những trải nghiệm mới lạ khi ngồi trên xe. Điểm tương đồng giữa 2 xe đó là cùng sở hữu hàng ghế thứ 3 cho phép gập tỉ lệ 50:50.
Everest sử dụng vô lăng 4 chấu bọc da, tích hợp nút bấm tiện lợi. Trong khi đó Xtrail được trang bị vô lăng 3 chấu bọc da, chỉnh điện, cũng được tích hợp nút bấm, đàm thoại rảnh tay, tay lái gật gù, hệ thống điều khiển bằng giọng nói.
Hệ thống điều hòa của Ford Everest và Nissan XTrail đều dùng loại 2 vùng độc lập và đều có trang bị các cửa gió cho từng hàng ghế nhằm phân phối làn gió mát lạnh đến mọi vị trí trên xe, đảm bảo mang đến cho hành khách cảm giác thư thái và mát mẻ nhanh chóng. Đặc biệt, điều hòa trên XTrail còn được trang bị thêm chức năng lọc bụi bẩn tiên tiến giúp luồng không khí trong khoang cabin không chỉ mát mẻ mà còn trong lành.
Về tiện nghi giải trí trên xe thì Ford Everest sử dụng màn hình cảm ứng 8 inch, cho phép gắn thẻ nhớ SD đi cùng hệ thống điều khiển giọng nói SYNC 3 chỉ có trên các mẫu xe của Ford kết hợp với 10 loa. Everest có các trang bị tiện nghi giải trí nổi bật có thể kể tới như hệ thống âm thanh AM/FM, MP3, CD 1 đĩa, Ipod & USB, Bluetooth, AUX, bộ phát WIFI Internet, kết nối điện thoại thông minh bằng Apple Carplay và Android Auto, nút khởi động start/stop engine...
Trong khi đó, các trang bị tiện nghi đáng chú ý của Nissan X-Trail gồm có: chìa khóa thông minh đi kèm nút bấm khởi động, hệ thống âm thanh 6 loa, màn hình cảm ứng 10 inch sử dụng hệ điều hành Android, hỗ trợ FM/ AM/ MP3/ AUX-in, cổng kết nối USB, hệ thống cửa gió hàng ghế thứ 2 phía sau, gương chiếu hậu chống lóa trong xe, 2 nguồn cắm điện trong xe, đèn trên trần tại ghế sau, bậc cửa phát sáng, đèn chào hiển thị logo Nissan trên cánh cửa.
Ford Everest sử dụng động cơ Dầu, Bi-Turbo 2.0L I4 TDCi cho khả năng sản sinh công suất cực đại lên tới 213 mã lực tại 3750 vòng /phút và mô men xoắn cực đại 500 Nm tại 1750 - 2000 vòng/phút. Trong khi đó, Nissan X-Trail 5+2 được trang bị động cơ Xăng, QR25 Trục cam đôi với van biến thiên toàn thời gian kép có khả năng sản sinh công suất 169 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 233 Nm tại 4000 vòng/phút.
Nếu như Ford Everest sử dụng hộp số tự động 10 cấp thì đại diện tới từ Nissan được trang bị hộp vô cấp điện tử Xtronic-CVT với chế độ số tay 7 cấp. Nhìn chung, cả 2 mẫu xe đều cho khả năng lái mượt mà khi di chuyển trong thành phố. Thậm chí nếu phải di chuyển trên những cung đường khó đi, Everest và X-Trail cũng không mang đến quá nhiều khó khăn khi cầm lái.
Hệ thống phanh, giảm xóc của chiếc Everest cũng được chăm chuốt kỹ lưỡng với phanh trước/sau dạng đĩa, treo trước dạng độc lập, cánh tay đòn kép, lò xo xoắn hình trụ cỡ lớn, thanh cân bằng ngang còn treo sau sau sử dụng lò xo trụ độc lập kết hợp cơ cấu thanh ổn định liên kết kiểu “Watts”. Everest có lợi thế khoảng gầm cao 210 mm giúp xe khai thác tối đa nguồn sức mạnh để băng qua các đoạn đường khó khăn kết hợp cùng công nghệ vượt địa hình đảm bảo cho Everest có độ bốc khi off-road đồng thời cũng không kiêng dè bất kỳ loại mặt đường nào.
Trong khi đó, Nissan XTrail trang bị hệ thống treo trước độc lập còn treo sau đa liên kết, hệ dẫn động 4 bánh 4WD có gài cầu điện tử với khả năng thích ứng địa hình khác nhau. Bán kính quay vòng của xe lên tới 5.6m nên sẽ làm cho Xtrail trở nên kém linh hoạt đôi chút khi di chuyển trong đô thị. Đáng chú ý là X-Trail sử dụng hệ thống phanh đĩa cho cả 4 bánh giúp bạn làm chủ tốc độ một cách tự tin với những cú đạp phanh cho phản hồi tốt.
Everest tự hào khi vượt qua nhiều bài kiểm định an toàn với các trang bị, hệ thống như: Camera lùi, hỗ trợ khởi hành đỗ đèo, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, kiểm soát tốc độ tự động ACC, cảnh báo buồn ngủ, cảnh báo va chạm phía trước, phanh tự động AEB.
Không chỉ vậy, Ford Everest còn có thêm các chức năng khác như cảnh báo lệch làn, kiểm soát áp suất lốp, kiểm soát đường địa hình, cân bằng điện tử ESP, kiểm soát góc cua, kiểm soát chống lật xe ROM, phanh khẩn cấp EBA, chống trượt TCS, cảnh báo điểm mù, cảnh báo xe chạy cắt ngang.
Còn XTrail nhận được các trang bị an toàn nổi bật như hệ thống cảnh báo điểm mù, cảm biến lùi, hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động, hệ thống kiểm soát lái chủ động (ARC), hệ thống kiểm soát phanh động cơ chủ động (AEB), hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (ATC), hệ thống camera 360 độ...
Nếu phải lựa chọn giữa Nissan X-Trail và Ford Everest, bạn sẽ chọn mẫu xe 7 chỗ nào? Hãy cho tôi biết suy nghĩ của bạn và đừng ngừng ngại chia sẻ bài viết này rộng rãi đến mọi người!
Ford Everest Titanium 2.0L AT 4x2 (Máy dầu) 1.299 triệu
|
Nissan X-Trail V-Series 2.5 SV Luxury (Máy xăng) 993 triệu
|
---|
Nhận thông tin
Đăng ký để cập nhật tin tức mới về xe hàng ngày.